J-Stars Victory VS – Game toàn nhân vật manga nổi tiếng
J-Stars Victory VS là game đối kháng nhân dịp kỉ niệm 45 năm thành lập của tuần san Shonen Jump – mái nhà của rất rất nhiều nhân vật manga nổi tiếng.
J-Stars Victory VS (hay tên gọi trước là Project Versus J) – tựa game đối kháng do Namco Bandai phát triển mới đây đã giới thiệu thêm một số cái tên mới vào đội hình toàn sao truyện tranh của mình, đó là Ichigo Kurosaki ( Bleach), Himura Kenshin ( Rurouni Kenshin), Kankichi Ryoutsu (Kochikame), Gintoki Sakata (Gintama), đưa tổng số nhân vật lúc này lên tới 8.
J-Stars Victory VS là tựa game đối kháng được làm nhân dịp kỉ niệm 45 năm ngày thành lập của tuần san Shonen Jump – mái nhà của rất rất nhiều nhân vật truyện tranh nổi tiếng mà không ít trong số đó đã đồng hành cùng tuổ.i thơ của cả một thế hệ gamer Việt Nam.
Trong trailer lần này, người xem có thể thấy sự xuất hiện của các nhân vật mới nói trên cũng như những gương mặt cũ đã giới thiệu từ trước, cùng với đó là đòn thế đặc trưng của họ mà đối với những ai theo dõi truyện tranh chắc sẽ không còn lạ lẫm gì. Ngoài ra các sàn đấu của J-Stars Victory VS cũng đều được lấy từ các địa điểm trong manga, ví dụ như hành tinh Namek của 7 viên ngọc Rồng.
J- Stars Victory VS dự tính sẽ được phát hành trong năm nay trên PS3 và PSVita. Hiện chưa có thông tin nào về một phiên bản dành cho các khu vực khác ngoài Nhật Bản, tuy nhiên xét về độ nổi tiếng của truyện tranh Jump trên thế giới cũng như nhà phát hành Namco Bandai, điều này là rất có thể xảy ra.
Video đang HOT
Theo VNE
Final Fantasy VII được remake dưới đồ họa... 2D
Một dự án tiếc thay sẽ không bao giờ được hoàn thiện. Từ nhiều năm trở lại đây, nhất là sau khi đoạn cutscene mở đầu của Final Fantasy VII được làm lại trên PS3 và trình chiếu cho người xem, một phiên bản làm lại của tựa game RPG huyền thoại này luôn là niềm ao ước của đông đảo fan hâm mộ Final Fantasy.
Tuy nhiên, Square Enix đã thẳng thừng tuyên bố rằng họ sẽ không bao giờ remake Final Fantasy VII chừng nào chưa tạo ra được một sản phẩm vượt qua cái bóng mà nó để lại, vì vậy có lẽ mà còn rất rất lâu nữa chúng ta mới có thể được thấy Cloud thoát khỏi bộ dạng LEGO cục mịch trong phiên bản 1997.
Khi mà nhà sản xuất đã quay lưng lại, cộng đồng gamer chỉ còn có thể trông đợi vào chính bản thân mình, vào những cá nhân có tài năng và tâm huyết để remake lại trò chơi. Và Lucas Brown - một lập trình viên web của Úc đã thực hiện điều đó, chỉ có điều là thay vì trên nền đồ họa 3D hoành tráng, anh lại chọn cách đưa Final Fantasy VII trở về với kỉ nguyên 2D của những phiên bản đầu tiên.
Nếu như không xuất hiện trên Playstation, liệu đây có phải là Final Fantasy VII của năm 1997?
Lucas năm nay 23 tuổ.i, cho biết anh đã bắt đầu thực hiện dự án của mình từ năm 2008 với mục tiêu: "Tái hiện lại một Final Fantasy VII lẽ ra đã tồn tại nếu như nó được phát triển trên nền 2D thay vì 3D." ( Final Fantasy VII là phiên bản Final Fantasy đầu tiên sở hữu đồ họa 3D khi được đưa lên hệ máy Playstation). Từng frame từng frame một đều được Lucas vẽ lại bằng tay, một nỗ lực không có từ nào khác để diễn tả ngoài "đam mê".
Tuy nhiên với một cá nhân như Lucas, việc làm lại toàn bộ Final Fantasy VII là điều không tưởng và bản thân anh cũng biết điều đó "Tôi cố gắng hoàn thiện menu và hệ thống chiến đấu một cách chi tiết nhất có thể và hy vọng nhiệm vụ đầu tiên sẽ có thể chơi được trong tương lai gần. Trò chơi có tổng cộng hơn 700 cảnh, mỗi cảnh như vậy tốn ít nhất 1 tuần để vẽ lại, vì vậy mà remake hoàn toàn Final Fantasy VIIgiống một giấc mơ đối với tôi hơn là một mục tiêu".
Lò phản ứng Midgar được vẽ lại qua bàn tay của Lucas.
Phần âm nhạc, AI được Lucas lấy trực tiếp từ phiên bản PC của Final Fantasy VII. Anh cũng tung lên mạng một vài video cho thấy mức độ tiến triển dự án của mình, trong đó bao gồm đoạn mở đầu khi nhóm Avalanche nhảy từ trên tàu xuống để thực hiện kế hoạch đán.h bom và cảnh chiến đấu giữa Cloud và vài tên lính Shinra. Tất cả đều rất quen thuộc, ngoại trừ việc chúng được thể hiện trên nền đồ họa 2D nhưng đồng thời cũng rất chi tiết khi Cloud còn có thể tung ra chiêu Limit Break đầu tiên của mình - Braver với animation không chê vào đâu được.
Đáng tiếc chúng ta sẽ không bao giờ được thấy một phiên bản Final Fantasy VII 2D hoàn chỉnh, trừ khi có một nhóm modder nào đứng ra tiếp tục công việc của Lucas. Anh cho biết "Hiện tại tôi còn phải dành thời gian cho công việc và gia đình, vì vậy phần thời gian còn lại đã rất quý báu rồi. Tôi cũng muốn tự phát triển trò chơi riêng mình, có thể sẽ phát hành trên Steam hoặc hoặc điện thoại trong tương lai, vì vậy mà bản remake không phải là thứ được ưu tiên lúc này".
"Dù vậy tôi vẫn muốn hoàn thành nốt nhiệm vụ đán.h bom, những gì còn lại chỉ là animation của Barret và khoảng 7 cảnh nữa và thỉnh thoảng tôi vẫn tiếp tục công việc khi cảm thấy hứng thú. Nói gì thì nói tôi cũng đã đạt dược mục tiêu của mình, đó là kinh nghiệm trong việc thiết kế một trò chơi phức tạp cũng như trả lời câu hỏi rằng, liệu có thể làm một bản sao 2D từ một trò chơi 3D hay không"
Đứng trước sự tâm huyết và đam mê của fan hâm mộ như vậy, Square Enix vẫn nhất quyết từ chối một phiên bản remake cho Final Fantasy VII. Đúng là dưới góc nhìn của những người chơi game đơn thuần như chúng ta, thật khó để hiểu được suy nghĩ của các nhà lãnh đạo.
Theo VNE
Hãng phát triển Devil May Cry hé lộ dự án bí ẩn Ninja Theory, hãng phát triển sản phẩm DMC: Devil May Cry mới đây đã tung ra một đoạn video, hé lộ dự án bí ẩn chưa từng được công bố trước đây. Nội dung chính của đoạn video bắt đầu bằng cách trình chiếu những công việc mà studio đã từng làm tại Anh, với các sản phẩm khác nhau như Heavenly Sword,...