iOS 14.2 xác nhận iPhone 12 sẽ không được bán kèm tai nghe EarPods
iPhone 12 sẽ không được bán kèm củ sạc và tai nghe trong hộp.
Apple Watch mới ra mắt đã không còn được bán kèm củ sạc bên trong hộp, điều này càng khẳng định thêm thông tin rò rỉ trước đó về việc iPhone 12 cũng sẽ không được bán kèm củ sạc nữa. Chưa hết, một số thông tin rò rỉ khác còn cho rằng iPhone 12 sẽ không có cả tai nghe EarPods.
iOS 14 trở về trước.
Video đang HOT
MacRumors mới đây đã phát hiện thấy bên trong các đoạn code của phiên bản iOS 14.2 beta, mà Apple vừa mới ra mắt, bằng chứng khẳng định thông tin trên. Trong iOS 14 và các phiên bản iOS trước đây, Apple đã đề cập đến tai nghe “supplied headphones”.
Nhưng trong iOS 14.2, từ “supplied” đã không còn nữa, và Apple chỉ nhắc đến mỗi chữ “headphones” không. Chi tiết này cho thấy rằng tai nghe EarPods quen thuộc sẽ không được cung cấp đi kèm với iPhone 12 nữa, thay vào đó người dùng sẽ phải mua tai nghe bên ngoài, và từ iPhone 12 trở về sau cũng sẽ như vậy.
Với việc loại bỏ cả củ sạc và tai nghe, hộp iPhone 12 sẽ có thiết kế mỏng hơn và đẹp hơn. iPhone 12 sẽ chỉ được bán kèm với phụ kiện đó là dây cáp bện USB-C to Lightning. Củ sạc 20W cho những chiếc iPhone mới sẽ được bán riêng.
Bên cạnh đó, chiến lược mới này cũng sẽ giúp Apple cắt giảm chi phí sản xuất. iPhone 12 sẽ là model đầu tiên hỗ trợ 5G, và tất cả các phiên bản đều được trang bị màn hình OLED. Vì vậy mà giá thành sẽ cao hơn đáng kể, nhưng nhờ cắt giảm chi phí phụ kiện mà giá bán của iPhone 12 có thể sẽ không tăng quá cao.
Trong khi đó, có lẽ Apple đã cố biện minh cho hành động này là nhằm bảo vệ môi trường, tránh việc xả rác thải điện tử khi người dùng có quá nhiều phụ kiện. Dẫu sao thì đó có thể sẽ là một chiến lược thông minh và đem lại thành công cho Apple.
Thiết bị VR tăng trưởng mạnh vào năm sau
IDC cho biết tai nghe thực tế ảo (VR) có thể đạt mức tăng trưởng hơn 46,2% vào năm sau, con số ấn tượng sau sự sụt giảm 6,7% vào năm nay do gián đoạn chuỗi cung ứng bởi đại dịch Covid-19.
Doanh số thiết bị VR sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2021 sau một năm sụt giảm
Theo Neowin, hãng nghiên cứu IDC tin rằng về lâu dài thị trường VR sẽ phát triển nhanh chóng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) là 48% từ năm 2020 đến 2024 khi khách hàng tiêu dùng và doanh nghiệp ngày càng chi tiêu nhiều hơn vào công nghệ. Hiện tại, các thiết bị có giá cao và phần mềm hạn chế; nhưng khi giá cả giảm và dịch vụ phát triển, nhu cầu từ người tiêu dùng cũng dự kiến tăng.
Nói về sự hấp dẫn ngày càng tăng của công nghệ VR, một lãnh đạo của IDC cho biết: "Trong khi chơi game vẫn đứng đầu trong lĩnh vực VR của người tiêu dùng, các trường hợp sử dụng khác như hòa nhạc ảo và tập luyện ảo cũng bắt đầu gây được tiếng vang với người mua. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp tiếp tục tăng cường sử dụng VR với việc đào tạo, hợp tác, thiết kế và sản xuất để thúc đẩy động lực. Chúng tôi kỳ vọng phân khúc thương mại VR sẽ đạt mức tăng trưởng từ 38% của năm 2020 lên 53% vào năm 2024".
Cũng theo IDC, các lĩnh vực Standalone VR, Tethering VR và Screenless Viewers đều giảm vào năm 2020 vì những lý do khác nhau. Hiện nay PlayStationVR đang là một trong những cái tên lớn của Tethering VR, tuy nhiên khi PS5 xuất hiện, sự quan tâm của người tiêu dùng đối với PlayStationVR giảm dần. Trong khi đó với Screenless Viewers, người tiêu dùng đã quay lưng vì chúng thiếu nội dung và thiếu chuyên nghiệp.
IDC không giải thích tại sao Standalone VR bị suy giảm nhưng họ cho biết với việc Facebook ngừng cung cấp Oculus Go, công ty của Mark Zuckerberg có thể mất thị phần vào tay các đối thủ cạnh tranh.
Apple AirPods tăng doanh số nhưng bị giảm thị phần tai nghe không dây Năm 2019, Apple chiếm gần một nửa tổng doanh số thị trường tai nghe không dây. Tuy nhiên, theo số liệu mới nhất quý 2/2020, Apple hiện chỉ chiếm lĩnh khoảng một phần ba thị trường, ở mức 35%. Doanh số dòng tai nghe AirPods của Apple được dự báo sẽ tăng thêm 1/3 trong năm nay, từ 61 triệu tăng lên đến...