Insanely Twisted Shadow Planet: khám phá hành tinh bóng đêm (Phần cuối)
Chiếc bản đồ tiện lợi mà Shadow Planet trang bị vừa là nguồn sức mạnh to lớn nhưng cũng vừa là một điểm trừ đáng tiếc. Một mặt, bạn sẽ thấy mình may mắn khi bất cứ thời điểm nào, bạn được chỉ rõ đường đi nước bước và không bao giờ bị lạc lối trong mê cung của Space Planet. Nhưng nhìn nhận ở đặc tính khám phá mà game gây dựng, bản đồ quá rõ ràng và chi tiết nên sự tò mò cùng khả năng thám hiểm của bạn bị giảm đi rất nhiều.
Bạn có thể phải dừng ở nhiều nơi dọc đường để nhặt được các dụng cụ mới nhưng về cơ bản, mọi thứ bạn cần đều đã được bản đồ chỉ dẫn chính xác. Dù vậy, với những địa điểm bí mật ngoài lề chứa các loại vũ khí đặc biệt được bố trí ngoài con đường chính, game vẫn giữ được phần nào những bí mật để bạn khám phá.
Hành tinh kì quái của Space Shadow chứa đầy những sinh vật hung dữ và hiếu chiến. Vì thế nên bạn sẽ phải tấn công trước nếu muốn sống sót rời khỏi đó. Chiến đấu dù vậy không phải phương thức chính để bạn thăng tiến trong cuộc chơi này bởi đa số lũ quái vật chỉ đủ khả năng gặm nhấm vỏ tàu chứ ít khi khiến bạn bị nổ tung. Nếu bạn chiến đấu theo kiểu một mất một còn với chúng thì sẽ rất dễ dàng để có thể hạ gục vài ba con bởi bạn có thể tin tưởng vào kho vũ khí cực mạnh của mình.
Hay đơn giản hơn là bạn bỏ qua chúng và đi tiếp để tiết kiệm thời gian. Những thử thách thực sự của Shadow Planet nằm ở cách thức để bạn tiến bước tới các khu vực tiếp theo bởi đó là khi mà những câu đố của trò chơi phát huy tác dụng nên bạn không cần quá lo lắng về việc phải căng sức ra chiến đấu với lũ quái vật. Thay vào đó, bạn có thể tận hưởng những cuộc chiến một cách sáng tạo với một số đòn lạ như dùng móng vuốt tóm lấy một con quái và quăng chúng vào một đàn khác.
Phần chiến đấu trở nên thú vị hơn rất nhiều khi bạn chạm trán với các con boss. Những con quái vật khổng lồ giống như một câu đố hóc búa để giải quyết hơn là một thử thách khó nhằn mang tính cơ bắp đối với bạn vì nếu nắm được điểm yếu, hạ gục chúng sẽ dễ như ăn kẹo. Dĩ nhiên là để tìm ra được điểm yếu đó, bạn sẽ cần phải quan sát thật kĩ càng và tinh ý cũng như thực hiện nhiều phương pháp thử nghiệm với sự kết hợp của các loại vũ khí khác nhau.
Có một cảm giác thăng tiến mạnh mẽ được xây dựng trong Shadow Planet. Bạn sẽ dần dần chạm tay tới chín loại vũ khí khác nhau trong những hoàn cảnh được sắp xếp tinh tế, có tính toán để luôn khiến bạn phải hứng thú. Và một khi bạn đã sở hữu đủ bộ những vũ khí này, không một đối thủ nào có thể khuất phục được bạn. Sự đa dạng của vũ khí phục vụ không chỉ cho chiến đấu mà nó còn là công cụ để giải quyết các vấn đề khó bằng cách phối hợp chúng trong nhiều thử nghiệm khác nhau.
Video đang HOT
Có bốn hot key để bạn thay đổi giữa các vũ khí nhưng có lẽ như vậy vẫn là chưa đủ với tần suất sử dụng rất lớn của mỗi loại trong trò chơi. Mở menu để lựa chọn sẽ tốn kha khá thời gian và vô cùng bất tiện mỗi khi bạn phải đối đầu với các con quái vật to lớn tiến nhanh đến gần bạn.
Nếu bạn dành thời gian khám phá mọi ngóc ngách và giải đáp mọi bí ẩn của Shadow Planet thì game sẽ tiêu tốn khoảng 8 tiếng của bạn. Ngoài ra, chế độ co-op với 4 người sẽ giúp người chơi đỡ đơn độc hơn. Lantern Run (Chạy trốn cùng đèn lồng) đòi hỏi sự phối hợp của cả bốn người để hoàn thành được cuộc chạy trốn khỏi sự truy đuổi của lũ quái vật trên hành tinh.
Những con quái nhiều mắt, nhiều chân sẽ truy sát bạn và nhiệm vụ của bạn là bảo toàn mạng cùng với một trong 4 chiếc đèn lồng về đích. Nếu bạn kì vọng phần chơi này như một thứ gia vị cho phần chơi đơn thì bạn đã đúng vì nó không mang nhiều nội dung cũng như các màn chơi để thực sự là một món ăn hoàn chỉnh. Do đó, Shadow Planet vẫn phụ thuộc chủ yếu vào cuộc phiêu lưu đơn lẻ của người anh hùng.
Với cách trình bày đơn giản, thiết kế đồ họa độc đáo và phối hợp âm thanh hợp lý, Insanely Twisted Shadow Planet đã mang đến một cuộc phiêu lưu hoàn chỉnh đầy thú vị và đáng chơi, mặc dù thời lượng game hơi ngắn. Không quá hào nhoáng nhưng chắc chắn Shadow Planet sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái sau những giờ học tập làm việc căng thẳng.
Theo Game Thủ
'Halo 4 đang đứng trên bờ vực thẳm'
Nhiều game thủ đã bày tỏ ý kiến bi quan về trò chơi sau khi hãng sản xuất tung ra các thông tin và hình ảnh mới về game bắn súng sắp ra mắt này.
Các thông tin mới tiết lộ gần đây cho biết, các sự kiện trong Halo 4 sẽ diễn ra vào khoảng năm 2557, trên một hành tinh bí ẩn được gọi là "Requiem" thuộc dạng Dyson Sphere (Một giả thuyết về cấu trúc có kích thước to lớn, một hình cầu hoàn toàn (hoặc gần như hoàn toàn) bao quanh ngôi sao, sử dụng năng lượng bức xạ từ các phản ứng nhiệt hạch diễn ra trong lõi của hành tinh đó). Trong phiên bản này, một thế lực thù địch mới sẽ xuất hiện và đây được coi là điểm khác biệt lớn nhất so với các phần trước trong series Halo.
Tiếp đó, cơn thịnh nộ của Cortana và nhân cách của Master Chief sẽ là tâm điểm chính được hãng phát triển khai thác trong game. Cùng với đó, những công trình của người Forerunner sẽ được kích hoạt trở lại và trở nên vô cùng nguy hiểm đối với người chơi. Tuy nhiên, game thủ sẽ không còn được sử dụng nhân vật Elite trong chế độ Mutilplayer đồng thời hãng sản xuất cũng xóa bỏ chế độ chơi Firefight trong phần chơi dành cho nhiều người.
Toàn bộ engine Reach đã được thiết kế lại với rất nhiều cải thiện về ánh sáng cũng như công nghệ đổ bóng cho các chi tiết và nhân vật. Những khoảnh khắc phim mang tính điện ảnh (Cinematic) sẽ xuất hiện trong trò chơi nhưng không ảnh hưởng tới việc kiểm soát nhân vật hay gameplay. Bầu trời trong Halo 4 sẽ không còn màu xanh, thay vào đó nó sẽ trông như một lớp vỏ bọc bên ngoài hành tinh với lớp thạch nhũ mờ ảo. Các khu rừng trong game sẽ được thiết kế chi tiết với lớp động thực vật kỳ lạ. Áo giáp và vũ khí của Master Chief được thể hiện chi tiết hơn, đồng thời kiến trúc của các công trình cũng được thiết kế phức tạp và sắc nét. Thêm vào đó, những hình ảnh ngả màu xanh lá cây hay tím mang tính thương hiệu của dòng game Halo cũng đã bị hãng phát triển mới loại bỏ trong phiên bản game bắn súng sắp ra mắt này. Theo lời 343 Industries, hình ảnh trong Halo 4 sẽ chân thực và rõ ràng như Call of Duty hayGears of War.
Về vũ khí, DMR và BR vẫn là hai sản phẩm đặc trưng của nhân vật chính. Súng Carbine cũng được phép trở lại, góp phần vào hệ thống vũ khí đa dạng của người chơi. Theo lời quảng cáo từ hãng phát triển, sự thay đổi sẽ không chỉ dừng ở đó, tất cả những phương tiện, vũ khí ở các phiên bản trước sẽ đều được chỉnh sửa lại hình dáng để tạo ra "một cảm giác mới" cho người chơi.
Nội tâm và nhân cách của Master Chief sẽ được khai thác mạnh trong Halo 4.
Sau những thông tin mới khá chi tiết về gameplay cũng như đồ họa của trò chơi , cộng đồng fan hâm mộ của dòng game Halo lại có dịp lên tiếng. Theo một số game thủ, những thiết kế mới mà 343 Industries mang tới đã biến đổi hoàn toàn các đặc trưng của series Halo từ trước tới nay.
"Trông mọi thứ không có gì còn giống như Halo nữa. Các Spartan trông giống như được lấy về từ Crysis. Hệ thống vũ khí chính phụ (Primary weapon và Secondary weapon) vẫn được giữ lại làm mất tính cân bằng và khiến nó giống hệt các game bắn súng thông thường hiện nay. Halo 4 đang đứng trên bờ vực thẳm", một game thủ chua xót nói.
Một số game thủ khác lại cho rằng 343 Industries đang chạy theo cái bóng khổng lồ (về danh tiếng và cả lợi nhuận) của Call of Duty mà bỏ quên mất địa vị độc tôn của mình trong lòng game thủ.
Halo 4 liệu có bị "hòa tan" trong dòng xoáy game bắn súng hiện nay?
Tuy nhiên, phản bác lại những ý kiến như trên, một số người chơi lại cho rằng "343 Industries không thể giữ lại nguyên vẹn "phong cách" của Bungie như trước đây. Mặc dù vẫn bao gồm các cựu thành viên của Bungie nhưng đây là một công ty độc lập và việc trở thành bản sao của người đi trước là chuyện không thể xảy ra. Mọi thứ ở phiên bản này có rất nhiều khác biệt, những ý tưởng mới được thực hiện và đôi khi "đồ cũ" cũng nên được gỡ bỏ. Nếu các phiên bản mới của Halo vẫn không thay đổi so với Halo 1, dòng game này sẽ trở nên rất nhàm chán".
Số khác lại cho rằng phiên bản mới có nhiều điểm khác biệt nhưng phong cách Halo vẫn còn đó. Nó chỉ được nâng cấp và phát triển thêm lên mà thôi
Theo Game Thủ
.
Action - RPG đầy hứa hẹn với Darksider II Darksiders vốn là một tựa game action pha trộn yếu tố RPG thành công, nhưng thật không may nó lại bị nhiều người đánh giá thấp và cho rằng nó chẳng khác gì so với "một bản sao hoàn hảo của God of War". Dù ai nói gì thì nói thì cuối cùng cũng không thể phủ nhận rằng game có tiềm năng...