Hybrid – Game bắn súng… lạ đời
Nhà phát triển 5th Cell vốn nổi tiếng với cách suy nghĩ “outside of the box”, nói nôm na là kì dị, phá cách, như dòng game Scribblenauts của họ mang một ý tưởng điên rồ: Cho phép người chơi tự tạo nên bất kì thứ gì họ nghĩ ra và làm cho chúng có thể hoạt động được. Hybrid là một tựa game khác hoàn toàn so vớiScribblenauts, là một game bắn súng online góc nhìn người thứ ba, nhưng tính sáng tạo không giống ai đó thì vẫn được kế thừa hoàn hảo.
Bối cảnh của game rất quen thuộc: thế giới tương lai. Loài người đang bị vây hãm bởi những kẻ xâm lược ngoài hành tinh, những Variants, và chiến đấu chống lại bọn chúng bằng đội quân của những Paladins. Cả 2 phía, vì một lí do khó hiểu nào đó, đều cố gắng tranh giành Dark Matter. Và đó cũng là tất cả những gì bạn cần biết về cốt truyện trước khi bước vào thế giới của Hybrid.
Gameplay khá quen thuộc với những người đã từng chơi những game MMOFPS. Game cũng có đầy đủ những chế độ bạn mong đợi ở một game MMOFPS, như chiếm căn cứ, đặt bom, deathmatch. Điểm khác biệt của game nằm ở phương thức di chuyển, hay nói cách khác, sự hạn chế trong di chuyển. Bạn có một chiếc jetpack, nhưng chỉ có thể bay từ vật chắn này sang vật chắn kia. Bạn không thể bước đi hay di chuyển tự do bên ngoài vật chắn.
Nghe có vẻ kì dị và tệ hại, nhưng khi đã quen rồi, có thể bạn sẽ thấy thích cơ chế di chuyển này đấy. Khi bắt đầu game, một đoạn tutorial ngắn gọn sẽ giới thiệu cho bạn đầy đủ những control cơ bản. Nhìn thẳng về điểm bạn muốn đến, nhấp nút A và bạn sẽ bay thẳng đến đó, nếu vật chắn nằm trên một bức tường hay trần nhà, bạn có thể bám chặt vào đó. Khi đã núp sau vật chắn, nút Y cho phép bạn nhảy về phía bên kia, còn nút trái phải là bò qua lại, giúp bạn được an toàn ngay cả khi bị bắn lén từ những hướng khác nhau.
Gameplay.
Video đang HOT
Mặc dù tập trung vào cơ chế vật chắn, thế nhưng nhịp độ của game lại khá nhanh. Thậm chí những vũ khí trung bình cũng đủ khả năng để kết thúc bạn sau vài phát bắn, chưa kể đế những abilities, rất nhiều loại lựu đạn và các perk buff stat,…
Các killstreaks (chuỗi kill liên hoàn) sẽ được game tưởng thưởng bằng ba loại thiết bị tự động. Đầu tiên là loại Stalker cơ bản, được unlock sau 1 kill, sẽ bay lòng vòng quanh bạn và bắn vào kẻ địch, tuy khá yếu, nhưng có còn hơn không. Loại Warbringer, hệt như cái tên, là một cỗ máy chiến đấu thực thụ với giáp và vũ khí hạng nặng, sẽ xuất hiện sau 3 kill liên tiếp. Cuối cùng, với 5 kill, bạn sẽ unlock được Preyon. “Cô nàng” robot này sẽ hù dọa đối phương bằng tiếng thét khủng khiếp của mình, và chỉ những người với đôi bàn tay lanh lẹ cộng với một chút may mắn mới có thể thoát được đòn tấn công này.
Tất cả đều hướng đến việc xây dựng một game bắn súng dễ hiểu, dễ chơi và sôi động, nhưng thực sự điều này không thích hợp với lối di chuyển lạ đời nêu ở trên. Dù việc di chuyển cũng khá dễ làm quen, nhưng vẫn có những khoảnh khắc bạn bị chết lãng xẹt đơn giản vì game không cho phép bạn di chuyển tự do hay bò trườn để né tránh như những game khác. Có cảm tưởng như nhà phát triển thay đổi chỉ để cho có cái gọi là “đổi mới”, chứ việc thay đổi này hơi vô duyên và không có triển vọng trong việc phát triển nên một gameplay mang màu sắc riêng hoàn toàn.
Tuy vậy, hạt sạn lớn nhất của game không nằm ở cơ chế di chuyển, mà chính là ở sự nhàm chán của các map trong game. Những trận chiến trong game đơn thuần chỉ xoay quanh những vật chắn nhàm chán. Không có những mánh khóe và chiến thuật riêng biệt cho mỗi map, mà chỉ có một vòng lẩn quẩn núp-và-bắn, những hành động mèo-và-chuột. Sự đa dạng hầu như không tồn tại, và người viết bài này, sau khi trải qua 50 trận online của game, vẫn khó có thể phân biệt được sự khác nhau thực tiễn giữa 2 map Airfield và Cache.
Điều này, cộng với việc các mode của game đã quá quen thuộc, không có gì mới mẻ, khiến cho Hybrid trở nên rất chóng chán. Nếu game cho phép 1 team đông người hơn, nhiều map phức tạp hơn và những mục tiêu thú vị hơn, thì việc sử dụng những món vũ khí lạ đời, thử những chiến thuật đa dạng khác nhau sẽ thú vị hơn nhiều.
Hybrid tập trung vào lối chơi xoay quanh vật chắn, nghe có vẻ phù hợp hơn với một game chiến thuật, thế nhưng game không có gì khác ngoài chuỗi hit-and-run như của một game bắn súng giải trí tầm thường. Điều này thật sự rất đáng tiếc, vì game phát triển World Map khá chi tiết và có tiềm năng. Một game đáng để thử, nhưng có lẽ sẽ không giữ chân bạn được lâu.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Enter the Dominatrix - Trì hoãn cái nhỏ để phát hành cái... to!
Enter The Dominatrix, được hứa hẹn sẽ là bản mở rộng đầu tiên của Saint Row The Third, một tựa game sandbox với gameplay phá cách cùng xì tai hài hước đầy "điên loạn". Bản mở rộng này đưa người chơi cùng băng nhóm tội phạm lừng lẫy Third Streets Saints đến với cuộc chiến hoành tráng hơn với... người ngoài hành tinh chứ không còn chỉ gói gọn trong quân đội, đặc nhiệm, zombie hay ninja..... Không những vậy, những kẻ ngoài hành tinh lạ mặt này còn được sở hữu những siêu quyền năng cực mạnh đầy kì dị, quái đản dúng chất "Saint" nữa.
Thế nhưng THQ, nhà sản xuất của Saint Row đã công bố trì hoãn phát hành bản mở rộng: Enter The Dominatrix của Saint Row: The Third. Không phải là để phát hành sau nhằm nâng cao chất lượng mà để kết hợp ra mắt luôn trong... Saint Row 4 - phiên bản kế tiếp sẽ ra mắt vào năm 2013.
Theo lời của người đứng đầu THQ là ông Jason Rubin, Volition có trách nhiệm đưa bản mở rộng khổng lồ này thành một phần của Saints Row 4. Một tựa game với đủ cả độ dài, chất lượng lẫn... giá tiền cũng như kết nối người chơi lại với nhau, hơn là ra mắt một bản mở rộng độc lập vào tháng 11 năm 2011. Dù sự trì hoãn này có thể giúp đẩy nhanh tiến trình phát triển của phần kế tiếp nhưng cũng đồng thời tạo áp lực bán ra cho năm tài chính 2013. Theo thống kế, hành động này cũng làm THQ thất thoát 20 triệu đô doanh thu cho năm nay.
Vậy nên những game thủ hâm mộ này cũng nên thông cảm cho nhà phát hành bởi quyết định này mang tính chất "cực chẳng đã" mà thôi chứ không phải là để... ăn tiền với game mới rồi bỏ rơi quyền lợi người mua game cũ. Dẫu sao thì chúng ta có thể mong chờ vào một phiên bản Saint Row 4 sẽ ra mắt sớm vào năm 2013 với đầy đủ độ dài, chất lượng, kết nối người chơi đúng như lời hứa hẹn của nhà sản xuất.
Theo Game Thủ
Những MMO đang bị lãng quên ở Việt Nam Linh Thú Được mở cửa vào khoảng cuối năm 2009, Linh Thú là MMO hybrid đầu tiên được phát hành o Việt Nam. Với thể loại nhập vai kết hợp mô phỏng, những tưởng Linh Thú sẽ tạo được một bước đột phá với đồ họa dễ thương thì chỉ sau một thời gian ra mắt, số lượng người chơi giảm dần và...