Hỷ nộ ái ố trong Thống Lĩnh ngày đầu “gian truân”
Là MMO rất được mong đợi vào cuối năm 2010, từ trước đó khá lâu người ta đã nghe nhiều thông tin về tựa game kiếm hiệp này. Cuối cùng, ở một khoảng thời gian đủ “chín”, Thống Lĩnh chính thức ra mắt thị trường game online với nhiều ấn tượng “khó phai” trong lòng các gamer. Sau một ngày “vi vu” nơi thế giới ảo, mỗi người chơi đều có những cảm nhận khác nhau về “lính mới” này.
Trên diễn đàn trò chơi, mọi hoạt động sôi nổi hẳn lên. Lượng người truy cập trang luôn ở mức cao bởi gamer nào cũng đang mong muốn được trao đổi, thảo luận, chia sẻ với nhau những gì còn khúc mắc.
Có nhiều ý kiến cho rằng Thống Lĩnh khá giống với Zero Online, tuy nhiên game đã phần nào tạo được sự khác biệt bởi lối chơi “lạ” và không có auto.”Mình thấy hệ thống gameplay rất hay, có rất nhiều anh em tốt. Cảm giác như quay lại các trò GO ngày xưa như MU, VLTK, Zero vậy”, một thành viên nhận xét trên diễn đàn.
Quá quen với các tựa game “auto đến tận răng”, người chơi đã chán cảm giác bị động khi chơi game: Chỉ việc cắm máy và đợi nhân vật thăng cấp, tăng kinh nghiệm…
Khi xuất hiện một món ăn mới mà gamer buộc phải chủ động hơn, “tự túc” chăm chút cho nhân vật của mình sẽ tạo được sự quan tâm của những ai mong muốn được “sống” cùng thế giới ảo theo đúng nghĩa – một điểm cộng của Thống Lĩnh “lộ diện”. Bên cạnh đó, game có hệ thống nhiệm vụ đa dạng, phân cấp nhân vật và “cận vệ” có nhiều điểm thú vị nên rất được gamer hoan nghênh.
Tuy nhiên, sau một ngày thử nghiệm Thống Lĩnh, phần lớn gamer đều “kêu than” về tình trạng hiện tại của game. Mục “hỏi đáp và giúp đỡ” trong diễn đàn tràn ngập các bài viết mà thành viên “kêu cứu” với đủ mọi vấn đề như lỗi cài đặt, không đăng nhập được vào game, không làm được nhiệm vụ,.. cho đến giờ, có lẽ vì lượng công việc quá lớn nên GM vẫn chưa thể giải đáp hết các thắc mắc vẫn đang mỗi lúc một dồn dập trên diễn đàn.
Trong game, người chơi luôn phải nỗ lực như đánh trận với một biển người. Chưa kể đến tình trạng lag, do lối chơi còn lạ lẫm nên nhiều gamer tỏ ý chưa vừa lòng về các tính năng hiện tại.
Có thể thấy game còn khá nhiều điều đáng để nói. Có một vài vấn đề khiến các gamer than vãn như game không có các phím tắt, không thể add hảo hữu từ xa… đây chỉ là những chi tiết vụn vặt, nhưng nó khiến một vài người chơi không quen cảm thấy khó chịu.
Video đang HOT
Thêm nữa, tất cả các phái đều làm cùng nhiệm vụ giống nhau, gây ra tình trạng quá đông người tập trung vào một quest dẫn đến tình trạng lag, rất mất thời gian. Khi chết phải đợi đến 20s mới được hồi sinh….
Cũng theo nhiều thành viên trên diễn đàn, việc không có auto và hệ thống phím nóng khiến gamer chưa thể quen ngay, dẫn đến gặp nhiều khó khăn trong việc chơi game. Thậm chí gamer nhận xét Thống Lĩnh là game dành cho người “một tay” (vì hầu hết đều dùng chuột).
Hệ thống nhiệm vụ quá đa dạng cũng khiến không ít gamer “ngơ ngác” khi chẳng biết “đi đâu về đâu” bởi sự chỉ dẫn khá sơ sài. Việc “không công bằng” giữa lớp nhân vật Xạ chiến và Cận chiến về lực đánh, khi bị quái hạ “đo đất” thì tất tật tiền, đồ, kinh nghiệm cũng “bay” theo,… hàng loạt các vấn đề của Thống Lĩnh sau ngày đầu tiên được bàn tán sôi nổi trên diễn đàn trò chơi.
Có thể thấy, với một sản phẩm vẫn đang ở giai đoạn thử nghiệm như Thống Lĩnh thì việc phát sinh lỗi là không tránh khỏi. Gamer cũng nên chuẩn bị tâm lí cho nhiều sự thay đổi của game, bao gồm cả việc khắc phục các vấn đề hiện tại hoặc thậm chí là phát sinh thêm các vấn đề khác nữa, tất cả đều nhằm tạo sự hoàn thiện cho game trước khi chính thức cho phép chơi rộng rãi.
Sau một ngày “chật vật”, có thể thấy SGTel đã rất cố gắng cho sự ra mắt của game hoàn hảo… Trong thời gian tới, SGTel còn rất nhiều việc phải làm để dần đưa Thống Lĩnh vận hành đúng theo quỹ đạo mong muốn.
Khoác trên mình một bộ cánh khá khác biệt, liệu rằng làng GO Việt sẽ được đón nhận một “anh tài” mới không phụ lòng tin yêu của game thủ nước nhà? Tất cả vẫn còn đang ở phía trước.
Theo gamek
"Thống Lĩnh phải khác Võ Lâm Truyền Kỳ!"
Là MMO cuối cùng năm 2010, Thống Lĩnh đang làm nóng lại thị trường game Việt sau hàng loạt hoạt động quảng bá rầm rộ dạng "mời Lý Liên Kiệt làm đại sứ". Không có nhiều ưu điểm vượt trội so với các game 2D đình đám cùng loại, ngoại trừ nỗ lực từ phía NPH, chúng ta hãy cùng lắng nghe những điều mà game thủ mong mỏi từ đứa con tinh thần này của SGT.
Quảng bá rộng rãi
Qua cuộc test game tại trụ sở SGTel, Thống Lĩnh thể hiện được thế mạnh "đơn giản mà hiệu quả". Level nhân vật tăng vù vù, hệ thống nhiệm vụ dễ hiểu, game thủ được "chỉ tận nơi" cho từng hành động trong game, bao gồm cả việc tăng đồ, chọn quái,... Mô hình chung, Thống Lĩnh sẽ được một điểm cộng khi ai cũng có thể chơi được.
Tuy nhiên, một vài khiếm khuyết về tạo hình là khó tránh khỏi, đặc biệt bởi Thống Lĩnh đứng ở vị trí "chơi vơi" 2.5D. Nếu như gamer quen thuộc của game VLTK, Kiếm thế cảm thấy sự "lung linh" hơn của các skill thì fan của dòng game 3D đương nhiên sẽ có chút thất vọng .
Bỏ qua các vấn đề dó, vẫn có những gamer đang đếm ngược từng ngày chờ game ra mắt. Tuy vậy khi mà giai đoạn khởi đầu qua đi, còn cả một chặng đường dài, mà công tác quảng bá thường "hụt hơi" ở giai đoạn này.
Đây là điều đầu tiên được đề cập đến khi một số gamer nhận xét rằng SGTel chưa thực hiện tốt khâu này. Sau khi các điều luật về game siết chặt, sẽ khó khăn cho các NPH trong việc mang game đến "gần" với người chơi hơn. Mặt khác, trước những cái tên đã quá "khủng", SGTel còn rất nhiều việc cần làm để có một lễ ra mắt hoành tráng trong làng game Việt.
Tránh "hút tiền" quá nhiều
Xét về góc độ kinh doanh, game có lãi chính là ở sự đầu tư của game thủ qua thẻ nạp. Vậy thì nếu muốn lãi nhiều, NPH càng phải trang bị một hệ thống "siêu thị" "cần gì có nấy" cho game. Ai có nhiều, đầu tư nhiều. Ai có ít, đầu tư ít. Ai không có... thì chơi chay...
Tuy nhiên, hệ thống cash shop khi bị lạm dụng quá mức sẽ khiến cho gamer có cảm giác chơi game như... đi chợ, cash shop can thiệp quá nhiều vào game, hoàn toàn không còn chút giá trị hay ý nghĩa nào cả. Đây là vấn đề của nhiều game hiện hành ở Việt Nam.
"Nếu Thống Lĩnh mà vẫn đua tiền như Kiếm Thế thì chả ai qua Thống Lĩnh, ở lại Kiếm Thế cho nó lành" gamer có nick name quanghung khẳng định. Điều này cho ta thấy một sự thật rõ ràng rằng nếu SGTel muốn tranh giành thị trường với hai đại gia 2D Kiếm Thế và VLTK thì phải hi sinh đôi chút lợi nhuận để "lấy lòng" gamer.
Tạo được dấu ấn, luôn luôn đổi mới
Game nào khi mới ra đời cũng nhận được những sự quan tâm đáng kể. Quan tâm, tìm hiểu thì gamer cũng dần nhận ra được cái hay, cái dở của game. Chơi nhiều thì thành "quen" mà quen nhiều thì thành "nhàm" rồi chán, rồi bỏ.
Game không có người chơi đương nhiên sẽ phải "ra đi". Đó là cái vòng luẩn quẩn thách thức bất kì NSX game nào. Và NPH game, họ chịu trách nhiệm "níu kéo" ham muốn chơi tiếp của game thủ - một thử thách khó khăn không kém.
Clip gameplay Thống Lĩnh tại trụ sở SGT.
Ta có thể lấy ngay Thống Lĩnh làm ví dụ. Khi chúng tôi test game, điểm khá thú vị của Thống Lĩnh lại chính là việc... buôn bán trong game có thể dùng bằng cả hai loại tiền. Điều này hẳn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các gamer vẫn thường phải ê a tìm kiếm "mua tiền giả bằng tiền thật". Ok, một điểm nhấn được tạo dựng.
Nhưng điều đó vẫn còn quá ít, quá nhỏ bé. Còn lại vũ khí, việc tích lũy skill hay "cuồng nộ" cũng cơ bản giống với các game chiến đấu hiện hành. Câu hỏi đặt ra là: "Làm thế nào để gamer không chán?!". Đó chính là bài toán cho chính những người quản lí game.
Thống Lĩnh phải khác VLTK! - Đó là lời khẳng định của rất nhiều gamer trên diễn đàn epay. Khác như thế nào? Cái đó còn phải chờ xem.
Sau các vụ ùm sùm với hàng loạt thông tư, quy định cho game online, SGT đã "ém quân" tương đối lâu đợi thiên thời-địa lợi. Thời điểm ra mắt quả là không có gì phải chê nữa khi game hầu như không vấp phải sự cạnh tranh nào.
Nhưng ngay cả trước khi ra mắt, Thống Lĩnh đã phải đối mặt với khá nhiều thử thách để làm hài lòng các gamer. Mong sao với bầu không khí đang dần nóng lên từng ngày này, Thống Lĩnh sẽ là một sự khởi đầu thuận lợi cho sự bùng nổ trở lại của thị trường game online.
Theo gamek
Game chưa cập bến Việt Nam đã đòi auto Như đã biết, chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, Thống Lĩnh sẽ chính thức mở cửa với hi vọng làm dịu bớt cơn khát game của tín đồ ảo nước nhà cuối năm 2010. Tuy không phải là một MMORPG quá nổi bật, nhưng vị thế ra mắt sau cùng khiến sản phẩm này đang giành được khá nhiều sự chú ý từ...