Huyền thoại kinh điển Contra tái xuất trên nền tảng di động
Konami phối hợp cùng với “người khổng lồ” Trung Quốc Tencent trong dự án mới đầy hứa hẹn, hồi sinh huyền thoại một thời Contra game trên nền tảng mobile.
Tuổi thơ của những game thủ thế hệ 8x, 9x đa phần đều gắn liền với huyền thoại kinh điển Contra. Cùng với Mario, bộ đôi này đã giữ vai trò tiên phong, tạo nên cơn sốt giải trí gây nghiện trên các máy điện tử 4 nút. Mới đây, Konami thông báo dự án mới dành cho nền tảng iOS và Android, phối hợp cùng với đại gia công nghệ Trung Quốc – Tencent khiến các fan của Contra “đứng ngồi không yên”. Theo đó, đây sẽ là một sản phẩm game mobile miễn phí phong cách side-scrolling lấy cảm hứng trực tiếp từ Contra, hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nức lòng người chơi bởi lối chơi hay và hấp dẫn về cuộc đấu súng điêu luyện và dồn dập.
Hiện tại Konami vẫn chưa công bố tên gọi chính thức cho trò chơi của mình ngoài một số bật mí về gameplay. Cụ thể game vẫn giữ nguyên nội dung và chủ đề quen thuộc của Contra. Người chơi sẽ đồng hành cùng nhân vật lính đánh thuê tinh nhuệ, đột nhập vào lòng địch, thể hiện tài năng bắn súng, hành động của mình để vượt qua lớp lớp chướng ngại vật cũng như những đợt tấn công dày đặc mà vẫn đảm bảo mạng sống. Có thể nói, phong cách chơi kết hợp giữa bắn súng và đi cảnh (di chuyển từ trái sang phải) của Contra rất phù hợp khi chuyển sang nền tảng di động.
Video đang HOT
Bên cạnh tin vui về sự hồi sinh của Contra game thì thông báo của Konami cũng cho biết, hãng sẽ tiếp tục phát hành nhiều sản phẩm mới xuất phát từ các IPs của hãng trên nhiều hệ máy, nền tảng khác nhau dưới hình thức các trò chơi ở nhiều dạng mới mẻ nhằm đem tới cho người chơi trên khắp thế giới trải nghiệm phong phú, đa dạng và lí thú hơn.
Theo Game4V
Activision có 'mất trí' không khi mua lại hãng làm game Candy Crush?
Con số 133 nghìn tỷ (5,9 tỷ USD) mà Activision bỏ ra để mua lại hãng làm game Candy Crush là quá khủng khiếp và liệu đây có là một quyết định khôn ngoan?
Thông tin xuất hiện nổi bật trên các mặt báo, không chỉ mảng công nghệ mà còn cả tài chính ngày hôm nay chỉ có thể là thương vụ mua bán giữa Activision Blizzard và King với số tiền khổng lồ 5,9 tỷ USD tương đương 133 nghìn tỷ VNĐ. Một bên là đại gia hàng đầu ngành công nghiệp làm game trên các hệ máy lớn nhờ các tên tuổi cực kì ăn khách như Warcraft, Diablo, Call of Duty, StarCraft... và bên còn lại cũng không kém cạnh nếu xét về độ hot trong giới làm game trên di động nhờ hiện tượng thế giớiCandy Crush Saga và bộ sưu tập các game Saga khác. Dù vậy, con số 133 nghìn tỷ vẫn là quá lớn khi đem so sánh với các vụ mua bán công nghệ gần đây (Microsoft mua lại hãng phát triển Minecraft - Mojang với giá 2,5 tỷ USD, Facebook mua lại Oculus VR với giá 2 tỷ USD; Amazon mua lại Twitch với giá 970 triệu USD). Và câu hỏi đặt ra lúc này đó là đến bao giờ Activision mới có thể thu hồi lại số tiền đã bỏ ra?
Dựa vào các số liệu về doanh thu năm 2014 của hãng làm game Candy Crush, trang Pocketgamer đã có những kết quả tạm tính về khoảng thời gian cần có để Activision có thể hoàn vốn sau khi mua lại King và con số này cũng khiến nhiều người phải tốt lên thương vụ hạng khủng này có phải là quyết định sáng suốt của hãng hay không? Lưu ý, đây là con số tổng, xuất phát từ doanh thu 2014 do King công bố vì vậy con số thực tế trong tương lai cũng sẽ không có sự chênh lệch quá lớn.
Năm 2014, King đạt lợi nhuận 2,4 tỷ USD. Như vậy nếu giữ vững phong độ thì sau 2 năm King sẽ thu về 4,8 tỷ USD vậy chỉ còn thiếu 1,1 tỷ USD là Activision hoàn vốn tương đương với quãng thời gian 6 tháng. Vậy chỉ sau 2 năm 6 tháng là Activision đã có thể thu hồi lại số tiền 5,9 tỷ USD bỏ ra mua King. Tất nhiên con số này chưa trừ đi khoản tiền chi trả cho việc vận hành bộ máy của King, các chi phí quảng cáo... nên thời gian thực tế sẽ dài hơn nhiều.
Theo trang phân tích Statista thì năm 2014, số tiền thực tế mà King lãi được chỉ là 574,85 triệu USD. So với con số của quý I năm 2014 do King công bố thì số tiền trên là tổng cho cả năm là hợp lý. Giả sử làm tròn lên thành 575 triệu USD thì phải mất ít nhất 10 năm để cha đẻ Candy Crush có thể đem về số tiền lãi 5,75 tỷ USD cho Activision, vẫn chưa đủ bù lại số Mỹ kim mà hãng này đầu tư ban đầu. 10 năm là quãng thời gian không hề ngắn nhưng số tiền mà chúng ta đang tính đến cũng không hề nhỏ chút nào. Thêm vào đó, lợi nhuận theo năm của King đều có dấu hiệu tăng đều nên thời gian 1 thập kỉ nhiều khả năng sẽ được rút ngắn. Hi vọng sự "về chung một nhà" của Candy Crush với các tên tuổi của Activision sẽ đem lại cho cộng đồng game trải nghiệm giải trí tươi mới và chất lượng hơn trong tương lai.
Theo Game4V
ARPG đình đám Zenonia S: Rift In Time phủ sóng toàn cầu Siêu phẩm hành động nhập vai phong cách Anime thành công nhất từ trước đến nay Zenonia S: Rift đã chính thức bùng nổ trên nền tảng di động quốc tế. Đối với các fan của thể loại game hành động nhập vai (ARPG) phong cách anime, Zenonia đến từ Gamevil có lẽ là một trong những series được yêu thích và đón...