‘Hữu phỉ’ được khen nức nở nhưng còn nhiều điểm trừ: Từ Triệu Lệ Dĩnh đến bối cảnh ‘giả trân’ đều có phần!
Vẻ mệt mỏi, xuống sắc của Triệu Lệ Dĩnh hay đạo cụ, bối cảnh ‘giả trân’ làm người xem không khỏi lắc đầu ‘ngán ngẩm’ với một ‘bom tấn’ được mong đợi như ‘Hữu phỉ’.
Bất ngờ lên sóng vào tối ngày ngày 15/12 trên đài Hồ Bắc, Hữu phỉ – tác phẩm đánh dấu lần đầu kết hợp giữa Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác nhận được khá nhiều lời khen từ người hâm mộ, chẳng hạn như sự tiến bộ trong diễn xuất của nam MC chương trình Ngày ngày tiến lên , hay mạch phim nhanh, gọn, hài hước.
Bên cạnh những đánh giá tích cực, Hữu phỉ vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm, làm người xem không thực sự hài lòng.
Triệu Lệ Dĩnh mệt mỏi, xuống sắc
Trong suốt quá trình quay Hữu phỉ , cái tên Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông vì vẻ ngoài hốc hác, già nua. Và dù được trang điểm khá kỹ càng, sử dụng nhiều bộ lọc (filter), nhưng bà xã của Phùng Thiệu Phong vẫn không giấu được đôi mắt đỏ, phần bọng trũng sâu.
Góc quay nghiêng làm nổi vết trũng của bọng mắt.
Dù được make-up kỹ càng và sử dụng nhiều bộ lọc, nhưng phần bọng này vẫn hiện rõ.
Ngoài ra, lớp trang điểm dày dặn có vẻ phản tác dụng, chẳng những không che được khuyết điểm của Triệu Lệ Dĩnh, mà còn khiến cô nàng trông thiếu tự nhiên, bị vài người ví von là ‘Thái Bạch’ (PV: Thái Bạch Kim tinh, là chủ nhân sao Kim theo thần thoại Trung Quốc, được miêu tả là vị tiên râu tóc bạc phơ, vận y phục trắng phau).
Make-up quá kỹ càng khiến khuôn mặt Triệu Lệ Dĩnh thiếu tự nhiên, trắng như sáp.
Sở hữu nhan sắc trẻ trung, đáng yêu với đôi má ‘bánh bao’ phúng phính cùng cặp mắt to tròn, nhưng đứng cạnh Vương Nhất Bác, bà mẹ một con trông ‘dừ’ hơn hẳn nam thần 9x, thấy khá rõ cách biệt tuổi tác giữa cả hai.
Kỹ xảo ‘ba xu’, đạo cụ, bối cảnh ‘giả trân’
Là dự án thu hút được sự chú ý của công chúng từ ngày đầu công bố, nhưng có vẻ Hữu phỉ không chú trọng đầu tư cho kỹ xảo. Dẫu đã bước sang thập kỷ thứ 2 của thế kỷ 21, người xem vẫn được thưởng thức công nghệ từ thời… Tây du ký! Ngay trong tập đầu tiên, ở ‘thử thách’ vượt sông của Tạ Doãn (Vương Nhất Bác), người xem đã được chứng kiến dòng sông lẫn cơ quan ẩn vô cùng ‘vi diệu’.
Nhìn dòng sông đầy ‘giả dối’ này, khán giả chợt nhớ đến Lưu Sa Hà trong Tây du ký .
Trên sông giăng đầy sợi chỉ siêu mảnh sắc bén, có khả năng cắt lìa mọi vật. Tuy nhiên, khi quay cận, trông những sợi chỉ lại to và thô như dây thép!
Được miêu tả là mong manh nhưng sắc bén, song dường như không phải cảnh nào chỉ cũng mảnh như tơ.
Là sợi chỉ hay là dây guitar điện?
Sau khi vượt qua sông, Tạ Doãn nhanh chóng trốn vào khu rừng trong Bốn mươi tám trại. Có vẻ khu rừng này là một góc trong phim trường khép kín, người xem hoàn toàn có thể cảm nhận được không gian tù túng, bí bách qua màn hình.
Không gian bí bách cũng như bộ rễ mọc một cách kì quái của cây cổ thụ đã ‘tố cáo’ bối cảnh nghèo nàn, sơ sài của phim.
Vì rừng được dựng trong không gian kín nên dù đứng trên ngọn cây, cũng chẳng có ánh nắng nào chiếu tới chỗ Vương Nhất Bác.
Chẳng những vậy, vũ khí của các nhân vật trong phim cũng khá nghèo nàn, lộ rõ vết keo dán, mấu nhựa khi quay cận.
Thanh kiếm ‘giả trân’ đến không thể nào giả hơn, các mấu nhựa, keo dán nổi rõ khi quay cận.
Ánh sáng trong phim vào ban đêm cũng là một điểm trừ lớn, người xem gần như không thể nhìn rõ được khuôn mặt của các diễn viên.
Có phải đoàn làm phim muốn tiết kiệm ánh sáng để giảm bớt chi phí?
Diễn xuất cường điệu của Chu Khiết Quỳnh
Tham gia Hữu phỉ với vai nữ phụ Lý Nghiên – em gái của người thừa kế Bốn mươi tám trại trong tương lai, cũng là em họ của nữ chính Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh), Chu Khiết Quỳnh từng vướng phải scandal đưa biên kịch vào đoàn làm phim, muốn ‘đạp’ Triệu Lệ Dĩnh để tăng đất diễn cho mình.
Chu Khiết Quỳnh vào vai Lý Nghiên, em họ của Chu Phỉ
Xuất hiện ngay trong tập đầu tiên, Chu Khiết Quỳnh sớm làm người xem ngao ngán với ‘tuyệt chiêu’ trợn mắt ở mọi cảnh quay: từ lúc nói chuyện cho đến khi bị anh trai trói chặt chân tay, nhét giẻ vào miệng.
Không chỉ trợn mắt, Chu Khiết Quỳnh dường như không kiểm soát được cơ mặt và cường điệu hóa từng biểu cảm dù là nhỏ nhặt nhất.
OST khó nghe, từng nằm trong top hotsearch trên Weibo
Ngay trước thời điểm lên sóng, Hi vi - OST của Hữu phỉ do Vương Nhất Bác trình bày được phát hành như ‘nhá hàng’ cho khán giả.
Nhưng trái với sự kỳ vọng của nhiều người, Hi vi nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều như ‘khó nghe’, ‘đều đều’, ‘không cảm xúc’,… Thậm chí, từ khóa ‘Hi vi khó nghe’ còn từng xuất hiện trên hotsearch với vị trí thứ 4.
Hi vi – OST Hữu phỉ
Không đứng ngoài cuộc, Triệu Lệ Dĩnh đã đăng lên Weibo dòng trạng thái: ‘Hay lắm!’ để bênh vực cũng như ủng hộ bạn diễn.
Kịch bản cách xa nguyên tác ‘tám trăm thước’
Còn nhớ cách đây không lâu, Triệu Lệ Dĩnh từng ‘đăng đàn’ hình ảnh hai chiếc hamburger, ý chỉ Hữu phỉ cải biên quá nhiều so với nguyên tác. Đây cũng là thời điểm scandal Chu Khiết Quỳnh và Trương Huệ Văn tranh đất diễn với nữ chính nổ ra gay gắt.
Bức ảnh được cho là chỉ trích việc cải biên quá đà nguyên tác Hữu phỉ trên Weibo của Triệu Lệ Dĩnh
Và đúng với những gì Triệu Lệ Dĩnh từng ám chỉ trên trang cá nhân, Hữu phỉ sở hữu tới 12 biên kịch, gọt giũa nguyên tác tới mức ‘mẹ đẻ’ không nhận ra. Ngoài việc thay đổi nhiều tình tiết quan trọng, việc biến Chu Phỉ từ một cô gái mạnh mẽ, ngoan cường trở thành nửa cục mịch, nửa ngốc nghếch trong những tập đầu làm fan nguyên tác ‘chạy dài’.
"Hữu Phỉ": Tạ Doãn - Vương Nhất Bác lôi kéo nài nỉ Triệu Lệ Dĩnh, netizen phì cười so sánh với thú cưng
Cư dân mạng tỏ ra khá thích thú với loạt hành động, biểu cảm đáng yêu từ Vương Nhất Bác.
Bộ phim cổ trang Hữu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác đóng chính đã phát sóng những tập đầu tiên trên đài truyền hình Hồ Bắc và hệ thống xem phim online WeTV.
Trailer Hữu Phỉ
Không còn là Lam Vong Cơ lạnh lùng của Trần Tình Lệnh, Vương Nhất Bác ở Hữu Phỉ liên tục khiến người xem bật cười bởi biểu cảm quá mức đáng yêu. Trong vai thiếu niên anh hùng Tạ Doãn, Vương Nhất Bác xây dựng hình tượng lém lỉnh, thông minh nhưng cũng chẳng kém phần hài hước. Anh chàng chẳng ngại ngần xuống nước với Chu Phỉ để đạt được mục đích của mình.
Ở những tập phim gần đây, Tạ Doãn có cảnh lôi tay níu chân Chu Phỉ cực hài hước. Chàng ta còn mặt dày kêu: "Nữ hiệp ơi, nữ hiệp à" rồi làm ra vẻ đáng thương. Chu Phỉ cô nương tuy bề ngoài sắt đá nhưng trong bụng vẫn là thiếu nữ chưa tường tận mùi đời, đứng trước chàng trai hài hước thế này, Chu Phỉ ta liệu có chống đỡ được hay không?
Vương Nhất Bác bị cho là có hành động giống với cún cưng.
Trên mạng xã hội, khán giả liên tục chia sẻ loạt khoảnh khắc "vứt hết liêm sỉ" của Tạ Doãn - Vương Nhất Bác. Dù ngoại hình vẫn thuộc loại "mặt búng ra sữa" nhưng nhờ quá đáng yêu nên phản ứng từ netizen mà Vương Nhất Bác nhận về là khá tích cực. Có không ít khán giả hài hước bình luận rằng hành động níu kéo của Vương Nhất Bác thật rất giống cún cưng. Nhiều người kỳ vọng, Vương Nhất Bác sẽ bùng nổ ở dự án này như từng làm với Trần Tình Lệnh - bộ phim đã đẩy tên tuổi Vương Nhất Bác lên hàng lưu lượng hàng đầu.
Những hình ảnh thể hiện sự "mặt dày" của Vương Nhất Bác đang được chia sẻ rầm rộ.
Hữu Phỉ lấy bối cảnh chiến tranh Nam Bắc triều, xoay quanh nữ chính Chu Phỉ, vốn là con gái của vị thủ lĩnh 48 sơn trại - nơi duy nhất yên bình giữa thời chiến loạn. Sau khi cha Chu Phỉ quyết định đến Nam triều phò tá quân vương, nàng cũng xuống núi bước vào hành trình chinh phục giang hồ.
Trải qua nhiều biến cố, Chu Phỉ từ một cô gái chỉ biết vui đùa trở thành cao thủ vang danh thiên hạ. Ngoài ra, Hữu Phỉ còn là câu chuyện tình giữa Chu Phỉ và thiếu niên Tạ Doãn, người nhiều lần cứu mạng và kề vai chiến đấu cùng nàng.
'Hữu Phỉ' của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác bị chê kỹ xảo kém "Hữu Phỉ" là phim truyền hình được mong chờ bậc nhất trong 2020. Những tập đầu tác phẩm được đánh giá nội dung cuốn hút nhưng kỹ xảo kém. Ngày 17/12, QQ đưa tin bộ phim Hữu Phỉ do Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác diễn chính lên sóng 10 tập đầu tiên. Nhiều ánh mắt đổ dồn về tác phẩm bởi...