Hướng đi nào cho Resident Evil 7 (Phần 2)
Trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về yếu tố kinh dị, yếu tố mà nhiều game thủ cho rằng đang ngày càng bị mất đi cái chất vốn có so với những phiên bản trước đây và rất dễ sẽ lặp lại ở Resident Evil 7. Tôi cũng đã phân tích rõ ràng rằng nỗi sợ hãi nguyên thủy đến từ sự thiếu hiểu biết. Vậy bạn mong đợi gì khi mà Resident Evil đã ra đến 6 phần ngoài ra còn rất nhiều phụ bản khác nhau. Nỗi sợ hãi nguyên thủy vốn đã trở thành sự hiểu biết nên đương nhiên nó bị mất đi chất kinh dị. Cái cần là có một sự kết hợp giữa cũ và mới mà điều này chỉ có Capcom mới làm được. Phần thứ 2, chúng ta sẽ nhắc đến nội dung của series.
Xem lại phần 1: http://game4v.com/game-offline/huong-di-nao-cho-resident-evil-7-phan-1-29273.g4v
Phần 2: Nội dung game
Nội dung của Resident Evil cũng y hệt yếu tố kinh dị, bị đánh giá là ngày càng đi vào lối mòn, ngày càng nhàm chán. Nhiều người lại còn bảo rằng việc đưa thêm nhiều loại virus và quái vật vào thay vì đơn thuần là zombie là nhảm nhí. Rồi thì sự xuất hiện của các tập đoàn khác với Umbrella, những kẻ xấu xa khác làm game trở nên vớ vẩn hết sức. Tại sao bạn lại có thể đánh giá một cách chủ quan như vậy bởi vì rõ ràng . . .
Điều hiển nhiên, không phi logic
Resident Evil đang tự tiến hóa một cách vô thức
Nói theo một cách logic, nội dung của Resident Evil mà các bạn cho là càng ngày càng nhảm nhí vốn dĩ là do sự tiến hóa vô thức. Leon, Chris, Jill, Claire . . . tất cả bọn họ đều tỏ ra sợ hãi khi lần đầu đối mặt với thảm họa. Nhưng rõ ràng sau từng đấy năm trong thế giới RE, họ phải tự trưởng thành hơn chứ không thể mãi mãi là một lính quèn xông pha chiến trường. Leon đã trở thành điệp viên bậc nhất sau rất nhiều lần đối mặt với hiểm nguy, đây là chuyện đương nhiên. Chris trở thành chỉ huy đội đặc nhiệm BSAA khu vực Bắc Mỹ và cực kì dày dạn kinh nghiệm, chuyện quá đương nhiên. Ngoài đời thật chúng ta có câu, “What doesn’t kill you makes you stronger”. Vậy những nhân vật chính của chúng ta đã bao nhiêu lần vào sinh ra tử rồi ? Tại sao lại phàn nàn về việc muốn nhân vật chính “yếu” như ngày xưa, về lý thì họ phải mạnh hơn chứ
Video đang HOT
Chính vì thế, nhiều người chơi phàn nàn rằng các nhân vật trong game càng ngày càng bá đạo là hoàn toàn sai. Rõ ràng là họ phải giỏi lên sau từng nấy phiên bản, biết cách xử lý và đối đầu với thảm họa, đó là điều hoàn toàn hợp lý và logic.
Chân lý ứ bao giờ thay đổi
Lại nói về phía những kẻ phản diện, Umbrella sụp đổ thì chắc chắn sẽ có tập đoàn khác vươn lên. Đó không phải là chuyện vô lý mà nó hoàn toàn hợp lý đối với thế giới thực. Thực tế, có biết bao nhiêu kẻ ham tiền tài, danh lợi và quyền lực tồn tại ? Vậy sao lại nói việc dựng lên các tập đoàn khác phát triển Virus là vô lý. Thứ Virus có thể hủy diệt cả thế giới này đâu khác gì bom hạt nhân, kẻ nào nắm được nó, kẻ đó có quyền lực, dại gì mà không chiếm đoạt lấy nó. Vì thế mà có những Tricell, có Umbrella Corporation, hay Edonian Liberation Army mọc lên vì cái thứ virus chết người đó. Bạn nghĩ ai cũng là người tốt và chỉ có mỗi Umbrella là xấu sao !!! Quá ngây thơ rồi. Nếu là trong đời thực thì bạn có bao giờ thấy chúng ta có thể bài trừ được hết những kẻ xấu xa, độc tài không ? Kẻ này bị hạ bệ, kẻ khác sẽ lại ngôi lên. Đó cũng là cái vòng luân lý chẳng bao giờ thay đổi, đó cũng là thứ tất yếu phải có trong xã hội loài người. Có những kẻ xấu thì chúng ta mới có những thứ để đấu tranh, để bảo vệ. Không có kẻ xấu thì theo tôi phiên bản Resident Evil tiếp theo chắc sẽ là một game mô phỏng gia đình và xã hội. Nơi mà Chris cưới Jill và bạn sẽ là người điều khiển cuộc sống gia đình họ, chắc phải thế thôi chứ sao . . .
Kẻ này bị hạ bệ, kẻ khác sẽ thay thế
Nói đến đây, lại phải nói đến chủng loại Virus. Thuyết tiến hóa của Darwin đã nói rằng, mọi sinh vật đã và đang tiếp tục tiến hóa để phù hợp hơn với điều kiện tự nhiên, đó là sự bất biến của thế giới sống. Virus cũng không nằm ngoài quy luật này, vì thế mà chúng ta có đến hàng tá loại virus mới ra đời từ phiên bản T-Virus đầu tiên. Và một khi chúng đã tiến hóa thì những vật chủ bị chúng kí sinh chắc chắn cũng phải tiến hóa theo, vì thế mà chúng ta tiếp tục có nhưng loài quái vật đột biến mới như Las Plaga chứ đâu thể chỉ mãi là những con zombie què quặt và chậm chạp như trước đây.
Vốn dĩ series Resident Evil đang tự tiến hóa một cách vô thức, Resident Evil 7 cũng không phải là ngoại lệ. Vậy thì phần 7 này, sẽ lại tiếp tục là kẻ thù mới, quái vật mới . . . trừ khi chúng ta có nhân vật chính mới với khả năng kém cỏi và bị bỏ rơi ở một thành phố đầy rẫy zombie thì sẽ khác. . .
Đừng nhìn nhận và đánh giá chủ quan nữa, hãy có cái nhìn tích cực hơn
Vốn dĩ tất cả điều trên đều hợp logic và đúng với thực tế của loài người. Có lẽ vì suy nghĩ của game thủ vốn đã có phần cổ hủ, cái thứ 2 là vì những phiên bản đầu của một series game bao giờ chẳng là hay nhất, nếu đã hay thì sẽ cực kì hay và hay nhất, bản tiếp theo bao giờ cũng bị đánh giá là chán và đi theo lối mòn. Đâu chỉ riêng Resident Evil, bất kì game nào cũng như vậy cả. Rõ ràng Capcom đã xây dựng lên một cốt truyện hợp lý cho từng phiên bản, tạo ra lý do để những nhân vật chính tiếp tục chiến đấu, tạo ra game để game thủ tiếp tục chơi. Có thể còn những điểm chưa hợp lý, còn nhiều khúc mắc nhưng đó chỉ là do Capcom chưa hoàn toàn tìm ra được phương án hợp lý nhất cho series này.
Riêng về phần tôi, tôi cũng không hi vọng nhiều vào bản thứ 7, chúng ta có thể nhận được điều đó ở bản thứ 8. Hoặc theo tôi, tốt nhất là nên cho ra một cái kết cho toàn bộ series, để cho những người hùng của chúng ta được nghỉ ngơi, để cho những thứ xấu xa như T-Virus kia không còn tồn tại. Đó sẽ là cái kết đẹp nhất mà bất kì game thủ nào mong chờ. Và một khi series đã kết thúc. Cho dù vẫn còn những đánh giá chủ quan như mất chất, nhảm nhí. . . thì những fan trung thành và những game thủ kì cựu vẫn sẽ luôn dành trọn sự kính trọng cho một series game kinh dị lâu đời như Resident Evil.
Chúng ta cũng đừng có cái nhìn quá chủ quan nữa, hãy có những cái nhìn tích cực hơn và tại sao không mong chờ một series kinh dị mới hoàn toàn từ Capcom ? Ví dụ như The Evil Within chả hạn.
Theo VNE
Resident Evil 7 đang được phát triển?
Nếu đúng sự thật thì kế hoạch này cũng tương tự với những gì Capcom đã làm với Resident Evil 5 và 6.
Năm 2013 đã gần kết thúc. Một mùa sự kiện đầy sôi nổi với những E3, Tokyo Game Show, Gamescom cũng đã trôi qua. Các hệ console next-gen cùng nhiều tựa game mới mang trên mình lớp áo đồ họa hào nhoáng dường như đã hút hết sự chú ý của giới gamer, khiến họ quên đi nhiều gương mặt cũ vốn cũng là "khách quen" tại các kì hội chợ - Resident Evil 7 là một ví dụ điển hình.
Còn nhớ gần sát trước khi E3 2013 diễn ra, một tấm box art của Resident Evil 7 xuất hiện trên internet đã gây xôn xao cho cộng đồng fan hâm mộ series, tuy nhiên sự kiện kết thúc với sự im lặng của Capcom cũng nhanh chóng kéo theo thông tin này chìm xuồng.
Box art của Resident Evil 7 xuất hiện từ cuối tháng 5/2013.
Nhưng mới đây, thông tin về Resident Evil 7 đã được "khai quật" lên khi một nhà thiết kế thời trang - Karen Brakenridge có ghi chú trên trang Linkedln của mình rằng cô đã làm việc trong vai trò thiết kế trang phục cho Resident Evil 7 trong khoảng thời gian 3 tháng từ 11/2012 tới 1/2013 - tức ngay sau khi Resident Evil 6 phát hành. Nếu đúng sự thật thì điều này đồng nghĩa với việc Capcom đã bắt tay vào phát triển phiên bản tiếp theo ngay sau khi Resident Evil 6 ra mắt, hoặc có thể là còn từ trước đó.
Resident Evil 6 bắt đầu phát triển từ 2009, ngay sau khi Resident Evil 5 ra mắt.
Resident Evil là một trong những thương hiệu hàng đầu của Capcom, vì vậy việc Resident Evil 7 được phát triển cũng không có gì là bất ngờ. Điều mà nhiều người băn khoăn là nó sẽ đi theo chiều hướng nào, tiếp tục lối chơi hành động như ở 2 phiên bản gần nhất hay quay trở lại cội nguồn survival horror của mình? Sau thất bại cả vẻ doanh thu lẫn chuyên môn được công nhận bởi chính hãng game Nhật bản của Resident Evil 6, Capcom cho biết họ đang xem xét khả năng thứ hai.
"Với Resident Evil 6, có thể chúng tôi đã nhồi nhét quá nhiều thứ và nhận được phản hồi từ người dùng rằng họ cảm thấy trò chơi bị loãng. Riêng phần chơi của Leon được đánh giá cao, đồng thời sau Resident Evil Revelations đã có rất nhiều fan kêu gào muốn chúng tôi quay trở lại với survival horror thay vì phục vụ cho nhiều đối tượng người chơi. Những gì chúng tôi làm sắp tới sẽ hướng tới bộ phận fan trung thành nhiều hơn, các bạn sẽ thấy" - Michael Pattinson, phụ trách bộ phận marketing của Capcom trả lời phỏng vấn hồi tháng 8 năm nay.
Resident Evil 7 Quay trở lại lối chơi kinh dị?
Hiện Capcom vẫn chưa có bình luận gì về thông tin Resident Evil 7 nói trên.
Theo VNE
Những giải pháp cứu vãn series Resident Evil Resident Evil hiện tại đang trong một cơn khủng hoảng thực sự. Từ một siêu phẩm kinh dị - survival trong những năm 90, hàng loạt những phần tiếp nối được tung ra một cách đều đặn đã làm series này đi chệch hướng một cách trầm trọng và dần mất đi bản ngã của mình. Mặc dù Capcom đã rất có tham...