Hướng đi mới của Mega Man trong Mega Man Universe
Khi cái tên Mega Man Universe được công bố, nhiều người đã nghĩ đây sẽ là một tựa game Mega Man MMO hoặc một game thể loại RPG giống như Mega Man Battle Network. Sự thật, Mega Man Universe sẽ đi theo hướng hoàn toàn mới, nghiêng về tính sáng tạo hơn là hành động hay platform.
Để dễ hình dung hơn, Mega Man Universe sẽ có cách chơi giống như của LittleBigPlanet. Người chơi sẽ được tạo một tựa game Mega Man của riêng mình, với những màn chơi được tạo ra từ bàn tay của không ai khác ngoài chính người chơi.
Tương tự như LittleBigPlanet, người chơi có quyền điều khiển và tùy chỉnh mọi thứ để đưa vào màn chơi, như điểm xuất hiện các đồ vật, quân địch, cách bố trí chướng ngại vật, bức tường, cánh cửa… miễn là game cung cấp vật dụng đó cho người chơi. Lợi dụng thế mạnh của mạng PSN và Xbox Live, Mega Man Universe cho phép người chơi upload màn chơi của mình lên mạng, cũng như download các màn chơi của người khác về để thưởng thức.
Một điểm nhấn của Mega Man Universe là hệ thống tạo nhân vật. Dù không gì có thể bằng hình mẫu chàng Mega Man màu xanh dương cổ điển, nhưng sao không thử dùng hệ thống tạo nhân vật để chơi Mega Man với một hương vị khác? Với hệ thống tạo nhân vật của game, bạn có thể tạo nhân vật của mình bằng cách ghép các bộ phận với nhau, và cuối cùng là đưa cho nhân vật ấy một vũ khí đặc biệt của riêng mình.
Bên cạnh yếu tố tự tạo nhân vật, người chơi cũng có một danh sách dài các nhân vật có sẵn để lựa chọn. Họ là những nhân vật bước từ thế giới Mega Man, từ những phiên bản như Mega Man X, Mega Man EXE, Mega Man Zero, thậm chí là chàng Mega Man xấu xí từ bìa phiên bản Mega Man NES ở Bắc Mỹ. Không những thế, các anh hùng khác của Capcom cũng sẽ được làm khách mời cho game, với sự xuất hiện của Ryu của Street Fighter hay chàng hiệp sĩ Arthur trong Ghouls and Ghosts.
Với Mega Man Universe, Capcom đang tạo thêm một nhánh mới cho series game huyền thoại này. Câu hỏi đặt ra đó là liệu game sẽ có thể xứng danh tên tuổi của series không, hay cũng chỉ là một tựa game chơi rồi quên? Chúng ta sẽ có thêm nhiều thông tin hơn về Mega Man Universe tại hội chợ Tokyo Game Show năm nay.
Video đang HOT
Phát triển: Capcom
Phát hành: Capcom
Hệ máy: Playstation 3, Xbox 360
Ngày phát hành: Chưa rõ
ESRB: RP-E
Theo gamek
Infinite mang đậm niềm tự hào dân tộc của Hoa Kỳ
Vẫn mệnh danh là tạp chí game cung cấp cho người hâm mộ những tin tức nóng bỏng nhất, lần này GameInformer sẽ tiêt lộ thêm về dự án BioShock: Infinite mới nhất của hãng Irrational.
Infinite mang đậm niềm tự hào dân tộc của Hoa Kỳ
Trong ấn bản tháng 10 của mình, tạp chí GameInformer sẽ mang đến cho game thủ những hình ảnh độc quyền mới mẻ nhất về dự án BioShock: Infinite do hãng Irrational phụ trách. Các bức ảnh này sẽ tập trung mô tả ngoại cảnh cũng như môi trường tổng quan về thành phố trên không Columbia, từ cảnh phố xá cho đến tòa vọng lâu trắng bạch mang kiến trúc từ thế hệ trước.
"Quý ông" Handy Man - "Big Daddy" của Infinite.
Dự án Infinite hứa hẹn sẽ mang lại luồng gió mới cho thương hiệu BioShock sau những cuộc phiêu lưu gay cấn từ thành phố Rapture dưới lòng đại dương sâu thẳm. Nếu so với không khí của đêm giao thừa năm 1959 của Rapture thì Columbia sẽ tràn trề sắc thái của ngày quốc khánh 4 tháng 7 ở Hoa Kỳ vào năm 1912.
"Há hốc mồm" với máy console mới của Nintendo
Mới đây, ông Yoshio Sakamoto, nhà sáng tạo game lừng danh với thương hệu Metroid, đã hứa hẹn với trang 3D Juegos rằng hệ máy console tiếp theo mà Nintendo cho ra mắt trong tương lai sẽ mang tiềm năng to lớn. Theo lời ông Yoshio, game thủ sẽ còn phải "há hốc mồm" khi chiêm ngưỡng thiết bị phần cứng mang nhãn Nintendo mới này, dù không nói rõ hệ máy sẽ chú trọng công nghệ nào.
Nhà sáng tạo game Sakamoto cho biết, tiêu chí của Nintendo là luôn mang đến sự bất ngờ cho người chơi, hãng không thực hiện những gì các đối thủ đã khai thác sẵn, mà chỉ tập trung thu hút sự quan tâm của game thủ bằng các ý tưởng độc đáo. Trước đó, giám đốc của hãng Nintendo, Satoru Iwata cũng nhấn mạnh rằng chiếc console mới của họ không chỉ mới mẻ mà còn mang đến trải nghiệm ý nghĩa, nhưng họ chưa thể tiết lộ chắc chắn gì về ngày phát hành.
Mario đứng đầu danh sách hâm mộ của game thủ Nhật Bản
Theo kết quả từ cuộc bình chọn do tạp chí Dengeki của Nhật thực hiện, game thủ ở xứ sở hoa anh đào mong muốn được kết bạn với hình tượng chàng Mario thân thiện trong kiệt tác Super Mario Bros. nhất. Về nhì là người hùng Solid Snake của loạt game nổi tiếng Metal Gear Solid, đây cũng là điều không quá ngạc nhiên đối với lượng fan đông đảo của tay chiến binh lão luyện.
Các thứ hạng còn lại trong tốp 5 lần lượt thuộc về Youhei Sunohara (Clannad), Yuri Lowell (Tales of Vesperia), Felynes (Monster Hunter). Nhân vật duy nhất ở series Final Fantasy có được thứ hạng cao là Zidane trong phần 9, nhưng nhân vật này chỉ đứng ở vị trí thứ 10 trong danh sách.
Tương lai ngành game sẽ phát triển đến mức không ngờ
Ông Shigeru Miyamoto gần đây có cuộc diễn thuyết tại lễ hội Japan Media Arts Festival và nhà làm game thiên tài cho biết, tương lai của ngành công nghiệp game sắp tới thật khó mà ước tính trước hết được. Shigeru cho biết, ông khởi nghiệp với các ý tưởng thiết kế Sheriff vào năm 1977 khi mà các sản phẩm trên hệ arcade còn thịnh hành. Cho đến nay đã hơn 30 năm trôi qua, và Miyamoto thú nhận rằng ông không thể ngờ được sự phát triển nhanh đến mức chóng mặt của ngành game.
Kỳ tích mà Miyamoto cho rằng đáng nhắc đến là doanh số 30 triệu thu được từ Wii Fit của hãng Nintendo, vốn không chuyên gia nào dự đoán trước được. Theo quan điểm của ông, các nhà làm game nên chú trọng vào trải nghiệm cá nhân để truyền tải những nội dung thú vị đến người chơi. Nhà làm game còn đánh giá rằng đầu từ vào thế hệ tương lai sẽ rất quan trọng để ngành game ngày một đi lên.
Chiêm ngưỡng kiểu tóc ở Final Fantasy XIII ngoài đời thực
Vừa qua, trên trang Twitter của mình, Lights, cô ca sĩ trẻ đẹp chuyên thể hiện các ca khúc thuộc dòng nhạc electropop người Canada, vừa tiết lộ kiểu tóc mới của cô hoàn toàn được dựa trên hình ảnh nàng Lighting ở bản Final Fantasy XIII.
Bên cạnh đó, nữ ca sĩ còn thể hiện niềm đam mê của mình đối với World of Warcraft qua những hình xăm đầy nghệ thuật. Thậm chí bạn trai mới của mà Lights quen được cũng là do gặp gỡ ở trò chơi này MMO với hằng triệu người chơi mỗi ngày này của Blizzard.
Theo gamek
Thế giới game: Truyền thống và cách tân Bài viết này không bàn đến những thay đổi về mặt công nghệ, mà thay vào đó chúng ta sẽ tìm hiểu về sự hình thành và phát triển của một thể loại game và cách mà nó gây ảnh hưởng đến sự thành công của một tựa game. Thể loại game đã có rất nhiều thay đổi, từ cách tân làm mới,...