Hướng đi mới cho làng game Việt Nam?
Kể từ khi thị trường game online tại Việt Nam bắt đầu manh nha phát triển năm 2004, cùng với sự xuất hiện lần đầu tiên của các game “kì cựu”, “cao tuổi nhất làng GO” như Gunbound, MU rồi Võ Lâm Truyền Kỳ, tới nay đã gần 10 năm, thị trường game online của Việt Nam đã phát triển vượt bậc cả về số lượng khách hàng tham gia game, doanh số toàn ngành cũng như số đầu game đã được phát hành tại Việt Nam.
Tuy nhiên, 10 năm, con số này làm khiến chúng ta có đôi chút suy ngẫm. Cũng trong 10 năm này, thị trường game Trung Quốc đã có sự phát triển với tốc độ khủng khiếp, tới mức sự “vượt bậc” của chúng ta, không khiến họ quan tâm hay lo lắng quá nhiều.
Tại sao lại như vậy, đó là vì chúng ta chỉ có năng lực phát hành game, gần như không có khả năng lực tự phát triển game.
Nói tới phát triển game, xin hãy nhìn vào số lượng game Trung Quốc đã tự lực sản xuất trong năm 2012 vừa qua: 830 sản phẩm game, tương đương với việc trung bình 1 ngày sẽ có hơn 2 sản phẩm mới ra đời ? Một con số thật không thể tin nổi !?!
Sát Thát – MMO đang trong giai đoạn sản xuất của Emobi
Nhìn lại mình, thị trường game VN trong năm 2012 hay nhìn xa hơn, trong cả 10 năm phát triển vừa qua đã tự sản xuất được bao nhiêu sản phẩm? Tôi tin rằng các game thủ chúng ta hoàn toàn có thể giơ bàn tay mình ra tự đếm, để thấy chúng ta đang thua sút anh hàng xóm khổng lồ kia như thế nào. Không tới 10 sản phẩm trong 10 năm, so với 830 sản phẩm chỉ trong năm 2012, tính theo tỷ lệ, 10 năm của chúng ta tương đương 1,2% năm 2012 của thị trường Trung Quốc, một con số đáng để thực sự suy ngẫm. Với tình hình này, 10 năm nữa sẽ ra sao? Rồi con cháu chúng ta thì sao? Cũng sẽ không có nổi 1 game made in Việt Nam ra hồn để chơi?
Khu Vườn Trên Mây – Game đơn giản cho mạng xã hội của VNG
Tuy nhiên, cũng đã có đôi chút hy vọng tới từ các game đơn giản trên mạng xã hội của VNG, cho tới các game phức tạp thuộc dòng MMO như Sát Thát của Emobi, và gần đây nhất là Cửu Thiên 2 của Sky Studio.
Video đang HOT
Sau khi xuất hiện 1 teaser mới tại địa chỉ: cuuthien2.com , với footer đặc biệt ghi rõ: do Sky studio phát triển & phát hành, chúng tôi đã nhanh chóng liên hệ với Studio này để tìm hiểu thêm thông tin và câu trả lời nhận được cũng khá thú vị.
Sẽ là một hướng đi mới cho làng game Việt Nam?
PV: Chúng tôi thấy có điểm rất đặc biệt khi studio của bạn, ngoài quyền phát hành như các NPH thông thường, lại có khả năng tham gia phát triển nội dung game Cửu Thiên 2 này ? Xin bạn cho độc giả biết thêm thông tin.
Sky Studio: Chúng tôi đã đàm phán thành công về việc mua quyền phát hành của sản phẩm này tại Việt Nam và hơn thế nữa, chúng tôi sẽ được quyền tham gia vào quá trình phát triển của sản phẩm. Điều này có nghĩa là gì ? Là bất kì nội dung ingame nào như tính năng, event …. mà khách hàng Việt Nam mong muốn, chúng tôi đều có thể tự lực thực hiện.
Đơn cử như chúng tôi đã tiến hành điều chỉnh 1 loạt các vấn đề bất cập theo kiến nghị của game thủ được cấp quyền vào chơi thử nghiệm, đồng thời phát triển 1 loạt tính năng và hoạt động mới để phù hợp hơn với thị hiếu game thủ nước nhà như hệ thống Ngũ hành tương khăc, hệ thống Nông trại để giải trí cho khách hàng …
Chúng tôi tin tưởng rằng, người Việt Nam sẽ hiểu rõ nhất các game thủ Việt Nam mong muốn điều gì. Có phải bạn thích nhiều sự mới lạ ? Một tuần sẽ có ít nhất 6 sự kiện diễn ra, xuyên suốt các ngày trong tuần để các bạn thỏa sức khám phá. Có phải bạn muốn quay lại thời đánh quái rơi vật phẩm cực khủng ? Có phải bạn muốn giảm khoảng cách chênh lệch giàu nghèo trong game , nơi đại gia cũng chỉ “thường thôi”?
Chỉ đơn giản là tham gia sản phẩm của chúng tôi, các bạn sẽ có toàn bộ những điều các bạn mong muốn.
Minh họa hệ thống tương khắc Cửu Thiên 2
Chi tiết hơn nữa, xin các bạn theo dõi thêm tại website: cuuthien2.com .
PV: Nói khác đi, có phải các bạn đã mua một sản phẩm game hoàn thiện, cùng với Engine của nó rồi dựa vào đó phát triển ?
Sky Studio: Đúng là như vậy. Chúng tôi đang đi theo con đường của các nhà làm game tại Việt Nam như VNG, VTC & Emobi. Hiện nay chúng ta chưa thể tạo ra 1 Engine game cho mình nên cách nhanh nhất và tiết kiệm chi phí nhất để bắt kịp thế giới là mua một Engine game có chất lượng về để phát triển game. Các bạn có thể thấy các tựa game nổi tiếng như Star Trek, Pristol tale 2, TS 3 online, Lineage II … đều là các tựa game sử dụng dòng engine “Unreal engine”, được phát triển bởi Epic Games.
Với việc chúng tôi có thể tự lực phát triển, ưu hóa liên tục sản phẩm và thay đổi theo như mong muốn của gamer, đi cùng với đó là hệ thống chăm sóc khách hàng vô cùng chuyên nghiệp, chúng tôi tin tưởng rằng sản phẩm Cửu Thiên 2 sẽ đạt được thành công vang dội.
PV: Ông có thể cho chúng tôi biết thời gian ra mắt sản phẩm này là khi nào và tên chính thức của sản phẩm là gì không?
Sky Studio: Sau hơn 2 tháng tiến hành nhiều điều chỉnh và thêm mới theo kiến nghị của các game thủ tham gia thử nghiệm, chúng tôi cho rằng sản phẩm đã đạt được chất lượng cần thiết nên sẽ phát hành sản phẩm trong đầu tháng 6. Tên chính thức của sản phẩm sẽ là “ Cửu Thiên 2 “.
PV: Câu hỏi cuối cùng, khi đã đàm phán và có trong tay 1 engine game xuất sắc, với chất lượng đã được khẳng định trên thị trường, Sky Studio hẳn là đã có kế hoạch dài hạn cho tương lai, ông có thể cho chúng tôi biết thêm được không?
Sky Studio: Trước mắt, chúng tôi muốn tập trung để làm tốt nhất sản phẩm, đưa tới những trải nghiệm xuất sắc, chân thực nhưng không kém phần sinh động tới cho khách hàng. Đương nhiên, chúng tôi cũng có những kế hoạch dài hạn của riêng mình nhưng hiện nay, chúng tôi chỉ tập trung việc hoàn thiện sản phẩm cũng như hệ thống chăm sóc khách hàng để chuẩn bị cho sản phẩm sắp ra mắt.
PV: Vâng, xin cảm ơn ông. Chúc sản phẩm Cửu Thiên 2 sẽ ra mắt thành công!
Các thông tin mới nhất về tiến trình phát triển và ra mắt của Cửu Thiên 2 sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục.
Trang chủ: cuuthien2.com
Fanpage: http://www.facebook.com/pages/Cửu-Thiên-2/178810122279812?skip_nax_wizard=true
Theo GameK
Call of Duty Ghosts: Bình cũ rượu mới
Hy vọng rượu cũng không cũ. Trong những thông tin trước đây về Call of Duty: Ghosts, Activision có đề cập rằng phiên bản lần này sẽ được phát triển trên một engine hoàn toàn mới - điều khiến cho nhiều fan hâm mộ cảm thấy vui mừng bởi bộ công cụ làm nên 5 bản Call of Duty gần đây đã thể hiện rõ vấn đề tuổi tác của nó.
Nhưng sau buổi giới thiệu Xbox One, các phóng viên làm việc với Activision mới biết rằng "hoàn toàn mới" theo định nghĩa của Activision tức là "có nhiều thay đổi lớn". Đúng vậy, Call of Duty: Ghosts vẫn được phát triển dựa trên IW Engine giống như những đàn anh đi trước của nó, và tiết lộ này cũng phần nào lý giải cho đồ họa không quá ấn tượng của trò chơi trình chiếu tại sự kiện Xbox One.
Trả lời cho lý do tại sao Infinity Ward không thiết kế một engine hoàn toàn mới, đại diện của hãng cho biết đơn giản điều đó là không thể với chu kì phát hành thường niên của Call of Duty. Bộ IW Engine tính đến nay đã được 6 năm tuổi (kể từ bản 3.0 trong Modern Warfare) và phát triển dựa trên engine Id Tech 3 được public năm 2005.
Dù sao trong ngành công nghiệp game thì khái niệm engine hoàn toàn mới cũng mang tính chất tương đối bởi đa số đều xây dựng trên nền tảng code có sẵn trước đó và nâng cấp lên. Điều đáng quan tâm lúc này là liệu gameplay của Call of Duty: Ghosts sẽ có những thay đổi gì để xứng đáng với cái mác next-gen, hay liệu cũng chỉ là "nâng cấp" từ các phiên bản trước đó.
Chú chó có thể mang lại nét mới cho gameplay của Call of Duty: Ghosts.
Chúng ta sẽ có cơ hội tự kiểm nghiệm "rượu" là mới hay cũ khi Call of Duty: Ghosts phát hành vào ngày 5/11 trên PC, PS3, Xbox 360 và next-gen console.
Theo GameK
Tổng thể về Hoành Tảo Thiên Hạ sau lần thử nghiệm đầu Trong bài viết này, GameK sẽ gửi tới độc giả một cái nhìn sâu hơn về tựa game Hoành Tảo Thiên Hạ. Hoành Tảo Thiên Hạ là một game online 2.5D mang phong cách võ hiệp và có lối chơi của Diablo, hỗ trợ cả hai nền tảng client truyền thống và webgame, sản phẩm này được công ty Gamewave tự phát triển...