Hướng dẫn về trò chơi Halloween trên Google Doodle năm nay
Người chơi game Halloween trên Google năm nay sẽ tham gia chơi trực tuyến với những người chơi khác một cách ngẫu nhiên, hoặc có thể ‘lập phòng’ và mời bạn bè vào.
Trong mùa Halloween năm nay, Google đã có trò chơi mới trên Google Doodle. Như mọi năm những trò chơi Google Doodle mùa Halloween thường rất thú vị, và năm nay Google còn lần đầu tiên mang đến game dành cho nhiều người cùng chơi trực tuyến.
Kịch bản game năm nay là người chơi sẽ chia thành 2 đội, đội ma tím và đội ma xanh lá. 2 đội sẽ thi nhau đi quanh bản đồ và thu thập những ngọn lửa linh hồn mang về căn cứ, và trên đường trở về căn cứ cần tránh không đụng đối thủ dẫn đến mất ngọn lửa. Đội nào thu nhặt được nhiều ngọn lửa về căn cứ hơn sẽ thắng.
Người chơi game Halloween trên Google năm nay sẽ tham gia chơi trực tuyến với những người chơi khác một cách ngẫu nhiên, hoặc có thể “lập phòng” và mời bạn bè vào. Đó là điều mới thú vị của game Halloween trên Google năm 2018 và của game doodle nói chung.
Halloween khởi nguồn là một ngày lễ tín ngưỡng ở phương Tây nhưng giờ nó trở thành ngày hội chủ đề ma quỷ và hóa trang được các bạn trẻ đặc biệt háo hức chờ đón. Lễ hội Halloween chính thức là vào đêm 31/10, nhưng thông thường không khí Halloween bắt đầu từ trước cả tuần lễ.
Nếu không muốn “lạc hậu” trong mùa Halloween năm nay, chúng ta có thể tìm hiểu game trực tuyến vui của Google.
Hướng dẫn về trò chơi Halloween trên Google Doodle năm nay
Trước hết, hãy vào trang chủ google.com và bấm vào phần hình họa doodle dành cho mùa Halloween, trò chơi Halloween sẽ bắt đầu. Người chơi sẽ bấm phím hướng hoặc di chuột để di chuyển nhân vật ma của mình theo hướng dẫn, sau đó bước vào ván game với những người khác trên mạng.
Nếu muốn người chơi bỏ qua hướng dẫn để vào chơi ván game luôn. Hoặc, người chơi có thể bấm nút “Tổ chức thi đấu” để mời bạn bè, người quen vào chơi.
Như đã nhắc đến ở trên, trong game Halloween năm nay người chơi sẽ chia thành 2 đội, đội ma tím và đội ma xanh lá. 2 đội sẽ thi nhau đi quanh bản đồ và thu thập những ngọn lửa linh hồn mang về căn cứ, và trên đường trở về căn cứ cần tránh không đụng đối thủ dẫn đến mất ngọn lửa (hoặc người chơi có thể đi cướp lửa đối phương).
Người chơi sẽ bấm phím hướng hoặc di chuột để di chuyển nhân vật ma của mình theo hướng dẫn, sau đó bước vào ván game với những người khác trên mạng. Nếu muốn người chơi bỏ qua hướng dẫn để vào chơi ván game luôn (bấm nút 2). Hoặc, người chơi có thể bấm nút “Tổ chức thi đấu” (nút 1) để mời bạn bè, người quen vào chơi.
Trong game Halloween trên Google năm nay người chơi sẽ chia thành 2 đội, đội ma tím và đội ma xanh lá. 2 đội sẽ thi nhau đi quanh bản đồ và thu thập những ngọn lửa linh hồn mang về căn cứ như trong hình.
Nếu lập phòng riêng và mời bạn bè vào chơi, chúng ta sẽ cần gửi đường link giới thiệu của mình.
Nếu lập phòng riêng và mời bạn bè vào chơi, chúng ta bấm nút “Tổ chức thi đấu” như trên sau đó bấm Có để xac nhận.
Người chơi sẽ cần gửi đường link giới thiệu tới bạn bè. Khi nào bạn bè đã vào đông đủ thì chúng ta bấm “Bắt đầu trò chơi”.
Theo Báo Mới
Trải nghiệm chơi Assassin's Creed Odyseey trên Google Chrome: Trên cả tuyệt vời
Project Stream Beta của Google đã hoạt động vô cùng mượt mà, ngay cả với một tựa game "khủng" như Assassin's Creed Odyssey. Rõ ràng, Google đang phác thảo một tương lai mới cho ngành công nghiệp Game - Streaming.
Nhiều người từng cho đây là một dự án "bất khả thi". Tuy nhiên, Project Stream Beta của Google đã hoạt động vô cùng mượt mà, ngay cả với một tựa game "khủng" như Assassin's Creed Odyssey. Rõ ràng, Google đang phác thảo một tương lai mới cho ngành công nghiệp Game - Streaming.
Project Stream - Assassin's Creed Odyssey
Ý tưởng về việc Streaming một tựa game nào đó luôn là một thử thách khó khăn, thậm chí là không thể được. Nhất là khi các trò chơi mới luôn đòi hỏi cao về mặt đồ họa, cũng như thao tác nhanh , nhạy, chính xác. Và nếu muốn hạn chế tối đa độ trễ, bạn phải có một đường truyền Internet băng thông rộng.
Và tân binh mới nhất vừa tham gia vào thị trường Game - Streaming chính là Google. Dịch vụ Project Stream, chiến tướng mà ông lớn này đem đến chỉ vừa ra mắt tuần trước, nhưng đã bước ngay vào giai đoạn thử nghiệm công khai.
Project Stream hiện chỉ dành riêng cho một vài người may mắn được mời và hiện chỉ tương thích với tựa game Assasin's Creed Odyssey.
Khi tham gia thử nghiệm Project Stream, cảm giác của tôi là "cạn lời" vì quá tuyệt. Tôi đã hiểu tại sao Google lại tự tin đến thế khi bất ngờ tung ra một dự án lớn. Và việc chọn Assasin's Creed Odyssey cũng là một bước đi hết sức thông minh, vừa thể hiện sức mạnh của Project Stream, vừa khiến game thủ thay đổi cách nhìn về tương lai của PC game.
Khi tham gia thử nghiệm, bạn phải có tài khoản Google và Ubisoft. Sau đó, tất cả những gì bạn phải làm là mở Chrome. Khi trình duyệt xuất hiện, sẽ có một vài thử nghiệm để kiểm tra chất lượng và tốc độ kết nối internet. Việc này luôn lập lại mỗi khi bạn load trò chơi - nhưng không mất nhiều thời gian.
Tựa game Odyssey khởi chạy giống như khi bạn sử dụng UPlay, máy khách PC chính thức của Ubisoft và bạn có thể chơi trực tiếp từ trình duyệt của mình, không cần tải xuống bản bổ sung.
Điều đầu tiên và đáng ngạc nhiên nhất, mà bạn nhận thấy khi trò chơi đang load là nó ... hoạt động y như bạn mua đĩa game về chơi. Assassin's Creed Odyssey cũng load xuống từ đám mây như cách bạn cài đặt các game bình thường. Tiếp theo là tốc độ phản ứng quá mức ngon lành. Bạn có thể chiến đấu và né tránh các cuộc tấn công của đối phương vô cùng dễ dàng, tôi chưa từng gục ngã vì lag khi trải nghiệm game.
Về mặt hình ảnh, Project Stream thể hiện không kém phần ấn tượng, tuy bạn chỉ có thể tùy chỉnh độ sáng, mọi thứ khác được xử lý tự động. Không có vấn đề gì xảy ra, tôi sử dụng mạng Internet tại nhà và game thoải mái chạy ở mức 1080p. Không hề quá lời khi đánh giá, đồ họa của Project Stream có thể sẽ vượt qua thiết lập trung bình hoặc đôi khi cao trong phiên bản PC tiêu chuẩn.
Ngay cả trong phần mở đầu của trò chơi - đây là một spoilers nhỏ về game Assassin's Creed Odyssey - với hàng chục kẻ thù trên màn hình trong một chiến trường mưa tầm tã, streaming cũng không hề bị giựt lag hoặc giảm độ phân giải của hình ảnh.
Nhược điểm duy nhất, mà tôi đã xem xét kỹ tất cả phần cứng và kết nối, đó là một số lỗi âm thanh nhỏ. Đây có thể là một vấn đề đáng chú ý nhất, và điều này chỉ xảy ra ở một số đoạn cắt cảnh với độ chi tiết lớn trong game. Còn với hầu hết các phần còn lại, trong khi lang thang khắp thế giới và hoàn thành nhiệm vụ, âm thanh hoàn toàn ổn.
Khi tôi giảm băng thông, trò chơi cũng ảnh hưởng nhẹ, ngay cả hình ảnh cũng trượt xuống độ phân giải thấp hơn một chút. Nhưng Odyssey không bao giờ giảm quá xa so với những gì bạn mong đợi từ hiệu suất của game. Và trò chơi vẫn không bị giảm khung hoặc cố gắng để theo kịp các nút bấm của tôi.
Nói về phần cứng, Project Stream đã quản lý khá tốt tài nguyên trên nhiều hệ thống khác nhau. Để bắt đầu, tôi đã thử nghiệm game trên máy tính đạt khả năng tối đa để chơi phiên bản tiêu chuẩn với card đồ họa NVIDIA 1080 và kết nối internet gigabit, gần với các trường hợp lý tưởng nhất có thể. Sau đó, tôi chuyển mọi thứ sang Macbook Pro 2017 và kết nối không dây nhưng cùng một đường truyền. Tôi vẫn có thể chơi tiếp ngay đoạn tôi dừng khi nãy, và game cũng chạy vô cùng mượt mà.
Trên thực tế, nơi duy nhất tôi không thể load trò chơi là tại Starbucks. Khi tôi mang Macbook vào đó và đăng nhập internet tại cửa hàng, stream sẽ không tải trò chơi nào cả. Hóa ra, Wi-Fi của Starbucks không cho phép stream game vì băng thông không đủ mạnh và "các khách khác sẽ không thể sử dụng Internet" nếu bạn streaming.
Tôi có thể khẳng định việc chơi Assassin's Creed Odyssey trên Project Strean vô cùng ấn tượng. Nếu phải lựa chọn giữa việc chơi phiên bản PC chuẩn của trò chơi và phiên bản Project Stream, tôi có thể chọn stream. Với Project Stream, trò chơi ra mắt nhanh hơn một chút và bạn chỉ tkhông thể chơi max setting, điều này không quan trọng lắm.
Đối với những người có kết nối internet để chơi - nhưng không có máy tính đủ mạnh để cài đặt theo cách truyền thống - thì thật khó để tìm ra một hệ thống stream tốt hơn Project Stream, dù chỉ mới bước vào giai đoạn beta.
(Theo Polygon)
Theo GameK
Epic tố Google "chơi bẩn" vì công khai lỗi bảo mật của Fortnite Giám đốc điều hành của Epic Games, ông Tim Sweeney, đã dành vài ngày gần đây trên mạng xã hội Twitter để phàn nàn về Google. Lý do? Một kỹ sư của công ty tìm kiếm lớn nhất hành tinh đã công khai phơi bày lỗi bảo mật trong các dòng code của Fortnite bản Android. Sweeney đã trả lời một số người...