Hướng dẫn thiết lập đồ họa để chơi Dying Light
Với cấu hình mà nhà phát triển đưa ra, liệu game thủ có đủ khả năng để thưởng thức trọn vẹn trò chơi này?
Được Techland trực tiếp phát triển trong nhiều năm liền, dĩ nhiên Dying Light sẽ có những nét gì đó giống với series game trước đây do hãng phát triển là Dead Island. Tuy nhiên, Dying Light không vì thế mà mất đi sức hấp dẫn của riêng mình, những pha parkour kết hợp hành động mãn nhãn qua các tòa nhà đổ nát trong thành phố, những pha chạy trốn hay kết liễu zombie với nhịp độ nhanh mạnh chắc chắn sẽ khiến game thủ đứng ngồi không yên.
Dù hấp dẫn là thế, Dying Light cũng khiến không ít người chơi phải lo lắng. Sử dụng Chrome Engine 6 để phát triển, đây tuy không phải là một Engine thuộc hàng khủng ở thời điểm hiện tại nhưng nó vẫn dư sức “hạ gục” nhiều game thủ PC sử dụng các cỗ máy PC tầm trung. Và với cấu hình mà nhà phát triển đưa ra, nhiều người đã phải lo ngại thực sự.
Kể từ khi Call of Duty: Ghosts nổ “phát súng” đầu tiên về cấu hình cho next-gen, có vẻ như việc đem cấu hình khủng ra để “dọa” game thủ đang trở thành trào lưu của các nhà phát triển. Dying Light cũng là một trường hợp như vậy, cho dù máy có yếu hơn cấu hình tối thiểu mà Techland đưa ra, người chơi cũng không phải lo về việc sẽ không thể thưởng thức trò chơi này.
Dưới đây là hướng dẫn để thiết lập đồ họa chơi Dying Light với hiệu năng phù hợp nhất.
Cấu hình tối thiểu:
CPU: Intel Core i5-2500 3,3GHz hoặc AMD FX-8320 3,5GHz
RAM: 4GB
Card đồ họa: GeForce GTX 560 hoặc HD 6870 với 1GB VRAM
Ổ cứng: 40GB
DirectX: 11
OS: Windows 7 và Windows 8/8.1 64-bit
Cấu hình đề nghị
CPU: Intel Core i5-4670K 3,4GHz hoặc AMD FX-8350 4GHz
RAM: 8GB
Card đồ họa: GeForce GTX 780 hoặc Radeon R9 290 với 2GB VRAM
Ổ cứng: 40GB
Video đang HOT
DirectX: 11
OS: Windows 7 và Windows 8/8.1 64-bit
Cấu hình để thử nghiệm game:
CPU: Intel Core i7-2600k
RAM: 16 GB
OS: Windows 7 (64-bit)
Video Card: AMD 7970 3GB GDDR5 (driver version: 14.4)
Các thiết lập cơ bản:
Vsync: Bật
Anti-Aliasing: Bật
Aspect Ratio: Tự điều chỉnh
Locked FPS: Tắt
API: DirectX 11
Mouse acceleration: Tắt
FOV: Tự điều chỉnh
Đây là những thiết lập cơ bản nhất trong game. Trong khi phần Anti-Aliasing khá chung (chỉ có hai lựa chọn Bật – Tắt), game không có phần chỉnh tốc độ chuột và chỉ số Field of View có thể thay đổi được. Nhìn chung, với một cỗ máy tầm trung game thủ vẫn có thể chơi được game, chỉ là không ở tốc độ 60FPS mà thôi. Đối với phần thiết lập chi tiết:
Có rất nhiều lựa chọn được đưa ra, đặc biệt hơn là có đến hai lựa chọn dành riêng cho Nvidia. Có vẻ như hãng sản xuất card đồ họa danh tiếng này đã thành công trong việc “kết thân” với Techland, vì thế hiệu năng trong game được đối với card Nvidia được tối ưu hơn hẳn so với card AMD. Vsync hoạt động khá ổn định, và hay nhất ở chỗ nếu không đạt được tốc độ 60FPS thì nó cũng không kéo tụt xuống còn 30FPS. Vấn đề lớn nhất là hầu hết các thiết lập ở dưới đây không ảnh hưởng đến tốc độ khung hình của game.
Texture Quality: Ảnh hưởng không đáng kể.
Shadow Map Size: Ảnh hưởng nhiều. Lời khuyên là chỉ đặt thiết lập này ở mức Medium hoặc thấp hơn.
Foliage Quality: Gần như không ảnh hưởng. Cho dù đặt thiết lập này ở High hay Low thì tốc độ khung hình vẫn không thay đổi.
View Distance: Ảnh hưởng rất nhiều. Lời khuyên là chỉ để thanh này ở mức 30% hoặc thấp hơn. Nếu như quá 50% tốc độ khung hình sẽ sụt giảm nghiêm trọng
Ambient Occlusion: Ảnh hưởng không đáng kể.
Motion Blur: Ảnh hưởng không đáng kể. Dù vậy lời khuyên là nên tắt thiết lập này.
Anti-Aliasing: Ảnh hưởng không đáng kể.
Với tất cả các thiết lập đều ở mức Low, cấu hình thử nghiệm trong bài viết này có thể chạy được ở tốc độ tối đa 53FPS, thông thường tụt xuống dưới mức 45FPS. Nếu để hết ở mức High thì FPS sẽ ở mức 29, không được như nhiều người kỳ vọng, nhưng ít nhất vẫn ở mức có thể chơi được.
Bảng dưới đây cho thấy mức tiêu thụ tài nguyên phần cứng của game.
Dying Light không phải là game sử dụng quá nhiều đến CPU, cái người chơi cần hiện nay là một card đồ họa loại mạnh với tối thiểu 3GB cùng với 8GB Ram. Trong tương lai, có thể sẽ có một bản patch để sửa lỗi “ngốn” GPU này. Đối với những người tốc độ khung hình không ổn định, hãy khóa lại ở mức 30FPS để trải nghiệm game ổn định hơn chút.
Tất nhiên, mức ảnh hưởng của các thiết lập đến hiệu năng game khá đa dạng, vì thế điều quan trọng là cần phải tìm xem nên giảm thứ gì trước. Ban đầu người chơi có thể đặt các thiết lập ở mức “Very High”, sau đó giảm dần xuống “High” và cuối cùng là “Medium” cho đến khi có được tốc độ khung hình như mong muốn.
Thiết lập ở mức Low
Thiết lập ở mức Very High
Qua những gì mà hãng Warner Bros đã công bố về việc không đưa game lên PS3 và Xbox 360, chúng ta có thể thấy được rằng Dying Light có những hiệu ứng ánh sáng hay đồ họa thực sự đáng nể. Và để làm được như vậy phải nhờ đến sức mạnh của PS4 và Xbox One. Do đó, hãy yên tâm một điều là cho dù có phải hạ thiết lập cấu hình xuống Medium, đồ họa của game vẫn thừa sức vượt mức High của khá nhiều game trên thị trường hiện nay.
Theo Gamethu
Không có GTA 5, Dying Light có là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo?
Dying Light là tựa game thế giới mở lấy bối cảnh sinh tồn hậu tận thế, liệu tựa game có là một sự thay thế hoàn hảo cho GTA 5?
Rockstar đã chính thức thất hứa khi tiếp tục hoãn GTA 5 trên hệ máy PC thêm 2 tháng nữa sang 24/3 thay vì 27/1 như đã ấn định trước đó. 27/1 cũng là ngày Dying Light phát hành. Đây là tựa game lấy đề tài zombie đã quá quen thuộc với nhiều gamer
Dù rằng đề tài đã quá cũ nhưng hấp dẫn có lẽ nằm ở cách mà hãng phát triển tựa game đó. Liệu rằng khi chia tay GTA 5 PC, Dying Light có thể khẳng định mình là một trong những đối thủ xứng tầm hay một sự lựa chọn hoàn hảo để chơi khi Rockstar thất hứa?
Một phong cách gameplay mới lạ
Với những tựa game zombie thông thường, đặc điểm dễ nhận thấy nhất là vác thật nhiều súng và xả thật nhiều đạn. Đạn càng trúng đầu Zombie càng chết nhanh, sau đó người chơi lên đồ, lên level như các game RPG khác. Điều này giúp game tăng tính giải trí nhưng không để lại nhiều ấn tượng.
Nhưng với Dying Light, bạn vẫn sẽ có súng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn sẽ có đủ đạn để xả thỏa thích. Trò chơi sử dụng cơ chế cận chiến là chủ yếu, cùng với đó là những pha nhào lộn bay nhảy theo phong cách Parkour sẽ khiến cho gamer cảm thấy đây là một tựa game zombie không hề cùng chủng loại so với những người anh em khác. Điều này sẽ gây kích thích và tò mò cho người hâm mộ vì giờ đây họ có thể được trải nghiệm cảm giác parkour với góc nhìn thứ nhất.
Mức độ căng thẳng lên 1 level mới
Đã là một tựa game kinh dị thì cảm giác hồi hộp, lo lắng, căng thẳng qua từng bước chạy là điều tối quan trọng, và Dying Light đã làm được điều đó. Bối cảnh game sẽ được chia đều ban ngày, ban đêm và tất nhiên là yếu tố nguy hiểm của 2 phần trong một ngày cũng khác nhau.
Ban ngày gamer có thể sẽ gặp ít lũ zombie hơn, ít nguy hiểm hơn, gamer có thể tung tăng trong thành phố Dying Light và ngắm cảnh trong một thế giới mở rộng lớn mà hãng Techland đã xây dựng trên nền đồ họa tuyệt đẹp và trên hết là gamer có thể đi kiếm những vật phẩm giúp mình sống sót. Rồi khi mặt trời lặn, tất cả sẽ hoàn toàn thay đổi, lũ zombie sẽ xuất hiện một cách đông đúc và hung hãn hơn. Thậm chí sẽ có những con có khả năng đặc biệt khiến bạn có thể mất mạng lúc nào không kịp trở tay.
Cảm giác căng thẳng sẽ tập trung hết vào bối cảnh ban đêm, với lượng đạn ít ỏi mà trò chơi cung cấp, chắc chắn người chơi sẽ phải tính toán để có thể có những đòn cận chiến thay vì lao vào bắn súng mà không nghĩ ngợi điều gì.
Thời lượng chơi khủng
Trong một tựa game thế giới mở, thời lượng game cũng là một vấn đề cần phải lưu tâm tới. GTA 5 có thời lượng trung bình khoảng 100 giờ đồng hồ, còn với Dying Light thì sao? Theo như tiết lộ của nhà phát triển thì tựa game này sẽ có thời lượng rơi vào khoảng... 500 giờ đồng hồ, tức là gấp 5 lần Grand Theft Auto V. Là một tựa game thế giới mở nên ít ai có thể ngồi kiểm chứng xem điều này có đúng hay không, nhưng có lẽ dù không chính xác là 500 tiếng nhưng chắc chắn, Dying Light sẽ không khiến bạn cảm thấy hụt hẫng vì quá ngắn.
Bên cạnh đó, nếu như GTA 5 có GTA Online với hàng tá những phi vụ hấp dẫn, kết nối với nhiều con người trên thế giới với nhau thì với Dying Light chế độ co-op 4 người cũng sẽ hấp dẫn không kém. Bên cạnh đó, chế độ "Trở thành Zombie" để bạn có thể đi săn những người chơi khác. Tính chất căng thẳng, lo lắng và hồi hộp vốn có của một tựa game kinh dị truyền thống đã được Dying Light làm sống dậy sau hàng loạt những tựa game làm lại hay những sản phẩm zombie giải trí.
Một phong cách gameplay kết hợp parkour mới lạ, cơ chế chiến đấu cận chiến được đề cao, một thời lượng chơi lớn cùng với đó là một chế độ chơi mạng có thể giúp người chơi hóa thân thành zombie... Dying Light rất xứng đáng để chơi trong khi chờ đợi GTA V, thậm chí tựa game cũng có thể vượt mặt tượng đài này.
Theo Game4v
Dying Light được cải thiện đồ họa Một bản cập nhật công cụ phát triển game của Xbox One hứa hẹn sẽ cải thiện sức mạnh của hệ thống và tăng hiệu suất đồ họa của Dying Light. Mặc dù Microsoft chưa chính thức thông báo về việc có mặt của bản cập nhật trên, nhưng theo tuyên bố mới nhất đến từ phía nhà phát triển Techland, Dying Light...