Hứa Vĩ Văn – Hình tượng người đàn ông lịch lãm của màn ảnh Việt
Liên tiếp 3 năm đảm nhận vai chàng trai lịch lãm, Hứa Vĩ Văn để lại nhiều ấn tượng tốt trong lòng khán giả trẻ.
Hứa Vĩ Văn vốn được biết đến với vai trò một nghệ sĩ đa năng: người mẫu, ca sĩ, diễn viên… nhưng khán giả nhớ tới anh nhiều nhất vẫn là hình ảnh một diễn viên. Đều đặn qua các năm, anh chàng để lại những dấu ấn nhất định trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng dù thủ diễn vai chính hay vai phụ làm nền cho các nhân vật chính.
Năm 2015, hai bộ phim ăn khách của điện ảnh Việt Nam ra rạp: Chàng trai năm ấy và Em là bà nội của anh, đều có sự góp mặt của Hứa Vĩ Văn. Cả hai phim anh đóng đều hướng tới hình tượng một người đàn ông đẹp trai, lịch lãm, chín chắn, điềm đạm và thành đạt.
Vẻ hào hoa của chàng soái ca gần độ tuổi U40
Vào Google, bạn tìm kiếm cái tên Hứa Vĩ Văn sẽ thấy nhiều tiêu đề bài viết về anh, gắn liền với cụm từ “soái ca” – một hình ảnh chàng trai mơ ước trong trái tim nhiều cô gái trẻ.
Không phải ngẫu nhiên, người ta gọi Hứa Vĩ Văn với cái tên như vậy. Anh đang có tất cả những yếu tố làm nên hai từ “soái ca” đối với nhiều cô gái. Ở gần độ tuổi 40 (Hứa Vĩ Văn sinh ngày 25 tháng 12 năm 1979), anh vẫn giữ được nét đẹp trẻ trung với body chuẩn, gương mặt điển trai, rẻ hơn so với tuổi…
Ngoài ra, khi xuất hiện trước công chúng, người ta luôn thấy một Hứa Vĩ Văn lịch lãm, điềm đạm, phong độ và chỉn chu. Những phim anh tham gia gần đây như Thần tượng, Chàng trai năm ấy, Em là bà nội của anh… trong vai diễn người đàn ông thành đạt, hào hoa lại càng giúp anh tỏa sáng trong lòng người hâm mộ với hình ảnh “soái ca”, dù anh đã là một người đàn ông gần bước vào độ tuổi U40.
Hình tượng người đàn ông lịch lãm của màn ảnh Việt
Nhìn lại chặng đường nghệ thuật của Hứa Vĩ Văn từ khi anh bước chân vào, có thể thấy lĩnh vực phim ảnh là cái duyên nợ, mang lại nhiều may mắn và thành chông cho anh hơn hẳn hai địa hạt người mẫu và ca sĩ mà anh từng theo đuổi.
Video đang HOT
Anh sở hữu một gia tài phim truyền hình lẫn điện ảnh được tích góp theo năm tháng. Có thể kể đến những bộ phim thành công anh từng tham gia diễn xuất như: Lời thề đất mũi, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Tình yêu pha lê, Lời thú nhận của Eva, Thái sư Trần Thủ Độ, Chuyện tình Sài Gòn…
Vài năm trở lại đây, Hứa Vĩ Văn hâm nóng tên tuổi của mình trên màn ảnh rộng với 3 tác phẩm rất ăn khách là: Thần tượng, Chàng trai năm ấy và Em là bà nội của anh. Tuy đảm nhận vai phụ nhưng hình ảnh của anh không bị mờ nhạt, thậm chí được nhiều người yêu thích. Cả 3 vai diễn, anh đều thủ vai nhà quản lý ca sĩ với hình ảnh lịch lãm tuyệt đối, đẹp trai cuốn hút và thành đạt trong nghề nghiệp.
Ở Thần tượng (2013), Hứa Vĩ Văn thủ diễn vai Long – một ông bầu ca nhạc có tâm huyết. Long là người có lý tưởng và là người đứng ẩn mình lặng lẽ phía sau ánh hào quang của những ca sĩ mà mình đỡ đầu. Diễn xuất chững chạc, giàu cảm xúc của Hứa Vĩ Văn rất thuyết phục. Vai diễn này đã giúp anh được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải thưởng Cánh Diều Vàng 2013.
Bước tới năm 2014, Hứa Vĩ Văn tiếp tục nhận vai diễn quản lý ca sĩ tên Lâm trong phimChàng trai năm ấy. Vẫn xuất hiện trên màn ảnh rộng với hình ảnh lịch thiệp trong bộ đồ vest, ăn nói chỉn chu, vẻ ngoài cuốn hút, Hứa Vĩ Văn lại ghi điểm trong lòng người hâm mộ bởi diễn xuất cảm xúc và giàu sự tự nhiên.
Khác với Long trong phim Thần tượng một chút, vai Lâm có sự đáng ghét ở tính cách khi luôn lạnh lùng, tham vọng, thủ đoạn, vì tiền mà chẳng để ý đến ai. Diễn xuất vai Lâm, đòi hỏi Hứa Vĩ Văn phải thể hiện nhiều cảnh nội tâm, diễn tả cảm xúc chủ yếu bằng gương mặt. Khá nhiều phân đoạn, anh phải diễn một mình, không có bạn diễn tương tác, song Hứa Vĩ Văn vẫn làm rất tốt. Từng cử chỉ, hành động, thậm chí đến cách anh nhíu mày đều toát lên hình ảnh một ông bầu có nhiều suy tư và toan tính.
Bước tới năm 2015, Hứa Vĩ Văn tiếp tục đảm nhận một nhân vật lịch lãm và thành đạt trong phim Em là bà nội của anh. Vai diễn nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai Minh Đức ghi điểm với người hâm mộ. Bên cạnh vẻ ngoài trưởng thành, chín chắn, Vĩ Văn mang tới hình ảnh mới cho nhân vật, khi anh chàng quản lý này cũng… biết yêu. Ở các phim trước, anh chỉ là ông bầu mê việc mê tiền, ở Em là bà nội của anh, ông bầu của Vĩ Văn đã biết yêu… Do đó cách diễn tả cảm xúc của anh cũng có chiều sâu và trọn vẹn hơn hẳn.
3 năm liên tiếp thủ diễn vai nhà sản xuất âm nhạc trưởng thành và thành đạt, Hứa Vĩ Văn đã mang đến cho khán giả một hình tượng nam tính và lịch thiệp, cuốn hút đối với khán giả, đặc biệt là phái nữ. Nói rộng ra, giờ đây Hứa Vĩ Văn có thể gọi là một diễn viên thực lực, một nhân tố đáng trân trọng của làng điện ảnh Việt Nam.
Theo Minh Lê / Trí Thức Trẻ
'Em là bà nội của anh': Thành công ít cần sự sáng tạo
Phiên bản Việt của "Miss Granny" không khác quá nhiều so với nguyên tác Hàn Quốc. Bởi thế, câu chuyện thần tiên của một bà già ngoài 70 tuổi rất dễ lấy cảm xúc từ người xem.
Tác phẩm hài tình cảm - gia đình của điện ảnh Việt Nam được thực hiện dựa trên kịch bản bộ phim Miss Granny nổi tiếng của điện ảnh Hàn Quốc. Nguyên tác từng thu hút hơn 8,65 triệu lượt khán giả nội địa và sau đó được phía nhà sản xuất "xuất khẩu" ra nhiều thị trường quốc tế. Trước phiên bản Việt, Miss Granny từng có bản Hoa ngữ, và sắp tới đây là Thái Lan, Nhật Bản, Ấn Độ...
Tại thời điểm đầu mùa đông thiếu vắng bom tấn, một phim hài tình cảm - gia đình có nội dung ấm áp, dễ thương, sở hữu dàn diễn viên đẹp và chiến dịch PR bài bản như Em là bà nội của anh thu hút sự chú ý của công chúng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, dấu ấn của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh trong phim lại chưa thực sự rõ ràng.
Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên được phía Hàn Quốc lựa chọn để gửi gắm kịch bản Miss Granny, chỉ sau Trung Quốc. Khi đến mỗi quốc gia, phim được điều chỉnh nhiều chi tiết để phù hợp với bản sắc địa phương, nhưng vẫn phải đảm bảo được cốt truyện lẫn tinh thần chung của kịch bản gốc. Với Em là bà nội của anh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh hợp tác với hai người bạn thân để Việt hóa kịch bản, chọn ra những chi tiết có thể cải biên và giữ lại tinh túy của nguyên tác.
Chuyện phim xoay quanh bà Đại (NSƯT Minh Đức), bà già kiểu cách, khó tính, đặc biệt yêu thương cậu con trai độc nhất đang là giáo sư đại học. Nhưng tuổi xế chiều của bà không được yên ổn khi mâu thuẫn với con dâu, với bạn bè, với quá khứ đầy sóng gió xưa kia cứ thế ập đến.
Bà Đại bất ngờ biến thành cô gái trẻ ngoài đôi mươi, lấy tên là Thanh Nga và gây ra vô số rắc rối cho những người xung quanh khi muốn theo đuổi ước mơ ca hát thời trẻ.
Trong lúc quẫn bách nhất, phép màu đột ngột xảy đến, biến bà Đại trở thành cô gái trẻ trung tuổi đôi mươi. Không lãng phí cơ hội trời cho, bà quyết định tận dụng từng khoảnh khắc của "giấc mơ đẹp" để hoàn thành nhiều tâm nguyện còn dang dở. Cô gái Thanh Nga (Miu Lê) xinh đẹp xuất hiện, làm đảo lộn cuộc sống của cậu ca sĩ nhạc rock nổi loạn Ngô Trí Tùng (Ngô Kiến Huy) - vốn chính là cháu bà Đại, nhà sản xuất âm nhạc đẹp trai Minh Đức (Hứa Vĩ Văn) và cả ông bạn già tên Bé lỡ yêu sâu đậm bà Đại từ thuở trẻ (NSƯT Thanh Nam).
Có thể thấy Em là bà nội của anh giữ được khá nguyên vẹn cái hài hước gần gũi lẫn tính nhân văn của nguyên tác. Đặc biệt, nếu so sánh về nhan sắc, Miu Lê thậm chí có phần trội hơn cả Shim Eun Kyung hay Dương Tử San (bản Hoa ngữ). Tuy nhiên, diễn xuất của nữ ca sĩ hơi thiếu tiết chế ở một số trường đoạn, khác với nét hồn nhiên, thoải mái mà Shim Eun Kyung từng truyền tải.
Miu Lê hơi thiếu tiết chế trong một số pha hài hước. Nhưng cô lại thành công lấy cảm xúc khán giả ở những trường đoạn cần thiết.
Cũng có thể trong nỗ lực học hỏi nguyên tác, Miu Lê vô tình bị ảnh hưởng bởi lối diễn của người Hàn mà một số động tác như trợn mắt, chỉ tay hay hét lên chưa phù hợp lắm với tác phong bình thường của người Việt. Chưa kể, việc phải nhái giọng Bắc cho giống nghệ sĩ Minh Đức khiến thoại của Miu Lê đôi lúc bị cứng. Tuy nhiên, may mắn là Miu Lê sở hữu giọng ca truyền cảm và vẫn có thể chạm đến cảm xúc người xem ở những trường đoạn nút thắt quan trọng.
Trong khi đó, dàn diễn viên phụ của Em là bà nội của anh thể hiện khá tốt vai trò của bản thân, hoặc đơn giản đây là những vai diễn đã được "đo ni đóng giày" cho họ. Xuất sắc hơn cả là "hoa hậu hài" Thu Trang, người không có nhiều đất diễn nhưng luôn khiến người xem phải cười lớn mỗi khi cất giọng và cái sự "vô duyên" mà rất duyên của cô. Đáng tiếc hơn cả là Hari Won, bởi sau khi cố gắng lột xác ở Trùm cỏ, cô lập tức trở thành "bình hoa di động" trongEm là bà nội của anh.
Hai cha con ông Bé trong phim đem đến nhiều tiếng cười sảng khoái cho người xem.
Việc đem từng khung hình của Hàn Quốc chuyển sang bối cảnh Việt Nam hẳn khiến ê-kíp làm phim tốn kém nhiều công sức và thời gian hơn cả. Song, đây có lẽ lại là hành trình kém sáng tạo nhất của phiên bản Việt, khi góc quay, ánh sáng, cách phục dựng không khác mấy so với nguyên tác. Phục trang của Thanh Nga chưa có được sự tương đồng hợp lý so với bà Đại thời trẻ. Dường như khi trở lại tuổi thanh xuân, gu thẩm mỹ của "bà nội" cũng được cập nhật nhanh hơn cả người bình thường.
Phần âm nhạc là một điểm cộng dành cho Em là bà nội của anh. Lựa chọn những ca khúc cổ điển của Trịnh Công Sơn hay thậm chí là cải lương, pha trộn với nhạc pop, rock hiện đại mang đến cho khán giả bữa tiệc âm nhạc thực sự. Còn tuổi nào cho em và Mình yêu nhau từ bao giờ dưới sự thể hiện của Miu Lê là hai khoảnh khắc đầy xúc động của tác phẩm.
Trailer bộ phim 'Em là bà nội của anh'
Em là bà nội của anh là bộ phim điện ảnh Việt hiếm hoi mà cả gia đình ở đủ mọi lứa tuổi đều có thể thưởng thức, cùng khóc, cười và đồng cảm với nhân vật. Lối hài hước dễ thương, dàn diễn viên trẻ đẹp, âm nhạc hay, nội dung ý nghĩa là những điểm cộng của tác phẩm. Đây vốn là những điều mà điện ảnh trong nước còn đang rất thiếu.
Tuy nhiên, nếu như đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - người từng có rất nhiều bài phê bình phim sắc sảo trên mạng Internet dưới biệt danh Phanxine, sở hữu nhiều quyền sáng tạo hơn, anh hẳn còn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn nữa qua tác phẩm điện ảnh đầu tay.
Em là bà nội của anh được khởi chiếu trên toàn quốc từ 11/12.
Zing.vn đánh giá: 3,5/5
Theo Zing
Miu Lê gây cười với thời trang "già khú" Miu Lê hài hước với hình ảnh một bà lão 70 tuổi trong thân thể cô gái 20. Bộ phim hài Em là bà nội của anh vừa tung trailer và trình làng poster chính thức bắt mắt nhưng cũng không kém phần... xì-tin. Trong poster, Miu Lê xuất hiện "bá đạo" với câu tuyên ngôn đầy thách thức "70 ai bảo là...