Hứa Vĩ Văn: 16 năm cố gắng cho nghiệp diễn và kết quả được đền đáp
Từ chàng nam sinh thanh lịch thời đi học đến hình tượng soái ca ngôn tình trong “ Em là bà nội của anh”, “ Thần tượng” hay “ Chàng trai năm ấy”,… Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay không chỉ gây ấn tượng bởi vẻ ngoài điển trai, phong độ mà còn ở khả năng diễn xuất được kiểm chứng qua từng vai diễn.
Bắt đầu sự nghiệp năm 16 tuổi, từ lâu Hứa Vĩ Văn không còn là cái tên xa lạ đối với làng giải trí Việt. Mỹ nam sinh năm 1979 từng được biết đến với vai trò người mẫu, ca sĩ trước khi chính thức lựa chọn con đường trở thành một diễn viên chuyên nghiệp.
Sở hữu gương mặt điển trai, ngoại hình chuẩn 6 múi và chiều cao lý tưởng, Hứa Vĩ Văn thường được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” giao cho vai chính diện. Ưu điểm này vô tình cũng trở thành bất lợi, bởi lẽ anh chàng dễ bị khán giả “đóng khung” trong một hình tượng “soái ca” ngôn tình hào hoa, lịch thiệp, khó lòng phô diễn hết tài năng đa dạng vốn có của mình. Tuy nhiên, dường như Hứa Vĩ Vănchưa bao giờ ngừng chăm chỉ, nỗ lực chứng minh bản thân trong nghiệp diễn.
Gác lại công việc người mẫu, ca sĩ để dồn toàn lực cho diễn xuất
Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật từ nhỏ, Hứa Vĩ Vănlàm quen với cuộc sống tự lập từ rất sớm và mạnh dạn quyết định hướng đi tương lai cho chính mình. Nhờ ngoại hình điển trai và chiều cao chuẩn, anh chàng từng chiến thắng các cuộc thi người mẫu, nam sinh thanh lịch từ thời còn đi học. Đây cũng là tiền đề tốt để nam diễn viên đi sâu hơn vào tìm hiểu ngành giải trí, đặc biệt là môn nghệ thuật thứ 7.
Năm 2002, Hứa Vĩ Văn đăng ký tham gia cuộc thi diễn viên triển vọng toàn quốc do Hội điện ảnh Việt Nam tổ chức, sau đó anh có vai diễn phụ đầu tiên trong phim truyền hình Cây Huê Xà. Lúc đó, anh chàng được khen có lối diễn mộc mạc, chân chất, tạo nên tính cách của người thanh niên Nam Bộ hiền lành.
“Nam thần” Hứa Vĩ Văn thuở mới bước vào nghề.
Sau lần đầu chạm ngõ phim ảnh, Hứa Vĩ Văn liên tục có cơ hội xuất hiện trong các tác phẩm truyền hình: Lời thề đất mũi, Người đẹp Yasan, Ảo ảnh, Chuyện tình yêu, Công ty thời trang, Nợ đời, Ghen, Ai, Tình yêu pha lê,… Khoảng thời gian này, anh chàng đồng thời xuất hiện với vai trò ca sĩ. Từng tham gia sản xuất, ra mắt nhiều MV, album âm nhạc nhưng đến cuối cùng, nam diễn viên quyết định tạm gác lại tất cả để “toàn tâm toàn ý” với nghiệp diễn xuất.
Hứa Vĩ Văn từng là người mẫu trẻ, thành viên nhóm nhạc GMC với nhiều sản phẩm âm nhạc.
Với niềm đam mê, anh chàng quyết định gạt bỏ tất cả để tập trung vào sự nghiệp diễn xuất.
Những vai diễn nổi bật làm nên danh hiệu “soái ca” màn ảnh Việt
Hình tượng chuẩn “soái ca” của Hứa Vĩ Văn xuất hiện trên màn ảnh kể từ vai diễn Trần Nguyên trong Lời thú tội của Eva. Đây cũng là nhân vật giúp anh tỏa sáng và tạo nhiều cơ hội mới cho nam diễn viên sau này.
Chàng giám độc trẻ – ông bố 1 con “vạn người mê” trong “Lời thú tội của Eva”.
Trong phim, Trần Nguyên gây chú ý cho khán giả bởi hình ảnh ông bố trẻ đơn thân hết mực yêu thương gia đình, đồng thời là một giám đốc thành đạt, được nhiều phụ nữ theo đuổi. Lần đầu tiên xuất hiện với diện mạo của một chàng trai bảnh bao, lịch thiệp, mặc dù tuổi đời còn khá ít nhưng Hứa Vĩ Văn vẫn “đốn tim” fan bởi tác phong ấm áp, nhu hòa và hết mực si tình khi đem lòng yêu cô gái giúp việc (do Huyền Lizzie thủ vai).
Thừa thắng xông lên, năm 2013, Hứa Vĩ Văn nhận lời đạo diễn Quang Huy thủ vai ông bầu Long trong phim điện ảnh Thần tượng. Tác phẩm còn có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Hoàng Thùy Linh, Harry Lu, Vĩnh Thụy, Ngô Kiến Huy,…
Với kinh nghiệm hát nhiều năm và từng là thành viên nhóm nhạc nam GMC, Hứa Vĩ Văn sở hữu nhiều kinh nghiệm và cảm xúc chân thực để hóa thân thành một ông bầu âm nhạc. Đặc biệt, đứng giữa rừng mỹ nam nổi tiếng trong phim, anh chàng vẫn chẳng bị lu mờ cả về ngoại hình lẫn tính cách nhân vật. Vai diễn giúp anh xây dựng hình tượng “nam thần” trong lòng khán giả, cùng lúc nhận về giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất tại lễ trao giải Cánh diều 2013.
Video đang HOT
Ở phim điện ảnh dựa trên cuộc đời của cố ca sĩ Wanbi Tuấn Anh – Chàng trai năm ấy, Hứa Vĩ Văn vào vai Lâm, người quản lý thân thiết của nhân vật Phong (do Sơn Tùng M-TP thủ vai). Luôn xuất hiện trong bộ vest chỉn cu, phong thái chín chắn, lịch thiệp cùng lối diễn giàu cảm xúc, nam diễn viên một lần nữa ghi điểm mạnh mẽ với người hâm mộ.
Sau 2 vai diễn phụ làm quản lý ca sĩ kể trên, năm 2015, Hứa Vĩ Văn tiếp tục được mời đóng vai tương tự trong phim Em là bà nội của anh. Tuy nhiên, thanh vì một chàng trai chỉ “cuồng tiền” hay “cuồng công việc”, nhân vật Minh Đức của anh trong phim còn là người hài hước và “biết yêu”, với nội tâm nhân vật sâu sắc, được khắc họa rõ nét hơn.
Đóng cặp cùng Miu Lê ở tác phẩm, Hứa Vĩ Văn cũng có cơ hội được khoe body “chuẩn 6 múi” trên màn ảnh rộng. Vai diễn cũng tạo nên một Hứa Vĩ Văn khá khác biệt, với hình ảnh trẻ trung, dễ thương hơn, nhưng vẫn không kém phần sâu lắng.
16 năm cố gắng và kết quả cuối cùng đã được đền đáp
Mặc dù tham gia khá nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình, khán giả ít thấy Hứa Vĩ Văn xuất hiện với vai trò nam chính. Bên cạnh đó, những năm trở lại đây, nam diễn viên luôn được khán giả “đóng khung” trong hình tượng chàng “soái ca” ngôn tình điển trai, lịch thiệp khiến anh chàng khó lòng thay đổi để “thoát xác” với một diện mạo, tính cách nhân vật hoàn toàn mới. Tất cả vô hình chung trở thành điều mà Hứa Vĩ Văn luôn trăn trở, nỗ lực hết mình để thay đổi, cố gắng tạo nên bước tiến mới ấn tượng hơn trong sự nghiệp.
Bản thân Hứa Vĩ Văn từng tiết lộ rằng bản thân chưa bao giờ có ý định đi lên cùng danh hiệu “soái ca” màn ảnh. Chính những gì sẵn có trong tác phong, ngoại hình và tính cách của anh chàng khiến nhân vật toát ra phong thái rất thật, nam tính và không kém phần lịch lãm, tạo nên một “thương hiệu” Hứa Vĩ Văn khó lòng thay thế được.
Mới đây, Hứa Vĩ Văn thử sức mình với vai chính trong tác phẩm điện ảnh đề tài tâm lý tội phạm, kinh dị mang tên Ống kính sát nhân. Nam diễn viên thủ vai thanh tra K – một người đàn ông bí ẩn, thâm trầm với khả năng phá án “thần sầu” nhưng luôn nặng lòng với nhiều góc khuất riêng trong nội tâm. Đây cũng được xem là vai diễn “nặng đô” mang tính đột phá, thoát hẳn khỏi hình tượng “soái ca” màn ảnh sẵn có ở anh chàng.
Hình ảnh mới của Hứa Vĩ Văn trong “Ống kính sát nhân”.
Không còn hình ảnh sơ mi trắng, vest đen lịch lãm, không được các cô nàng bám đuổi, vây quanh, nhân vật của Hứa Vĩ Văn thủ vai thiên nhiều về diễn xuất nội tâm, cũng là một thử thách mới đối với bản thân nam diễn viên U40. Ắt hẳn, anh chàng cũng mong đợi được khán giả công nhận là một người nghệ sĩ thuộc trường phái thực lực, không chỉ dựa vào ngoại hình sẵn có như thuở mới vào nghề.
Luôn cố gắng hết mình để trau dồi khả năng diễn xuất, nam diễn viên sinh năm 1979 không bỏ qua cơ hội hóa thân thành các nhân vật khác nhau. Đến nay, với kinh nghiệm đa dạng và giàu cảm xúc sau nhiều năm làm nghề, Hứa Vĩ Văn hoàn toàn có thể tự hào bởi “bộ sưu tập” vai diễn không nhỏ mà anh chàng từng thủ vai, cũng như một vị trí thật vững chắc trong làng giải trí Việt.
16 năm miệt mài với công việc, tạm gác lại nhiều cơ hội bước đi trên các sàn catwalk hay cầm mic ca hát, Hứa Vĩ Văn của ngày hôm nay đã được đền đáp bởi chính nghiệp diễn mà anh theo đuổi. Ở độ tuổi chín chắn và phong độ nhất cuộc đời, chắc rằng chàng “soái ca” ngày ấy sẽ ngày càng hấp dẫn, thành công với thật nhiều vai diễn ấn tượng trong sự nghiệp.
Theo Saostar
Diễm My 9x: "Đóng phim giống như một sự đầu tư cho nghề hơn vì cát-xê từ những bộ phim không đủ sống"
"Vấn đề hiện tại của tôi là vừa phải vững về tài chính để lo cho gia đình, vừa phải cố gắng dành thời gian để tập trung đầu tư cho công việc diễn xuất, vì giờ đây mình đã đam mê nó rồi." - Diễm My 9x trải lòng về nghề diễn viên.
Sau khi ấn tượng với khán giả qua vai Helen trong Cô Ba Sài Gòn, Diễm My 9x đã tái xuất với khán giả qua vai Cẩm Phô trong phim điện ảnh rất lạ Ống Kính Sát Nhân. Cùng trò chuyện với Diễm My để hiểu hơn về nhân vật này cũng như sự trưởng thành trong việc đeo đuổi diễn xuất của người đẹp.
Chào Diễm My, vai diễn Cẩm Phô trong bộ phim Ống Kính Sát Nhân có hình ảnh đơn giản hơn, phải chăng bạn muốn đây là hình tượng mới của mình?
Cũng không ghê gớm đến mức đột phá đâu. Nhưng vai diễn lần này đúng là rất khác với những vai trước đây. Khi trở thành Cẩm Phô, hầu như tôi luôn phải để mặt mộc trong các cảnh quy, thậm chí còn phải đánh tái đi vì phim có màu sắc hơi ma mị, bí ẩn. Ăn mặc cũng đơn giản vì Cẩm Phô là một giáo viên sống khép kín, trầm tính, hay u sầu, nó trái ngược hoàn toàn với Helen của Cô Ba Sài Gòn.
Tức là Diễm My phải làm cho mình... xấu hơn trong bộ phim này, dù mọi người đang rất thích hình ảnh sang trọng của bạn?
Tôi không ngại làm xấu bản thân, dù tôi vẫn tin mỗi người sẽ có một loại vai diễn, một nhân vật nào đó mà được khán giả "chọn", với tôi có lẽ là hình ảnh một phụ nữ đẹp (cười). Tôi nghĩ khả năng con người vô tận lắm, nên khán giả cứ cho diễn viên thời gian nếu giả như có vai nào đó không hợp nhãn mình. Giống như vai Cẩm Phô của Ống Kính Sát Nhân vậy, tôi cũng đã cho bản thân 2, 3 tháng để làm quen với nó, "thay máu" và sống trọn vẹn.
Ngoài việc phải thay đổi hình tượng thì có điều gì làm khó Diễm My trong vai diễn này không?
Điều khó nhất đối với tôi khi diễn vai Cẩm Phô là nhân vật này trong phim phải hành xử theo kiểu chỉ mới quen biết với thanh tra K của anh Hứa Vĩ Văn thôi. Ngoài đời, tôi quen anh Văn hơn chục năm rồi, đặc biệt thân thiết, thành thử khi diễn những cảnh mới quen biết thì khá là khó. Với lại, dường như tôi hợp làm vợ chồng với anh Văn như trong Chạy Đi Rồi Tính hơn là kiểu quen biết khách sáo như thế (cười lớn).
Nhưng khi diễn cùng thì chúng tôi kết nối dễ lắm, tương tác tốt hơn nên những cảnh tình cảm diễn mà như không hề diễn, nó rất tự nhiên. Thực ra cũng chính anh Văn là người giới thiệu tôi với đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng để thử vai Cẩm Phô. Casting xong và được chọn là tôi nhận vai liền, trong thời gian rất ngắn. Tôi cảm thấy rất tin tưởng khi lại diễn cùng anh Văn.
Lần đầu đóng phim thể loại tâm lý tội phạm, bạn đã chuẩn bị tâm lý thế nào? Trong phim, hai nhân vật nổi bật nhất là thanh tra K của Hứa Vĩ Văn và X của Khương Ngọc, Diễm My có sợ vai diễn của mình sẽ bị mờ nhạt, chỉ làm nền cho hai người đàn ông trong phim?
Tôi rất may mắn là có thời gian chuẩn bị dài, hơn một tháng trước khi chính thức quay, đặc biệt là việc quay phim cũng không cần phải gấp rút chạy theo tiến độ mà rất thoải mái nên tôi có thời gian chuẩn bị tâm lý nhân vật. Đạo diễn rất trân trọng cảm xúc của diễn viên, nên hôm nào mà có ai cảm thấy chưa sẵn sàng thì sẵn sàng dời ngày quay để mọi người chuẩn bị tâm lý thật tốt.
Cẩm Phô là một cô gái điềm tĩnh nhưng sâu sắc, nhìn bề ngoài rất nhu mì nhưng bên trong lại đặc biệt mạnh mẽ. Dĩ nhiên Ống Kính Sát Nhân là phim tâm lý tội phạm nên tôi sẽ có ít đất diễn hơn cánh đàn ông. Nhưng tôi cũng không sợ việc phải làm nền cho hai người đàn ông vì quan trọng không phải diễn ít hay diễn nhiều, quan trọng là tôi đã sống đủ với nhân vật của mình.
Vậy Diễm My có thỏa mãn với những gì mình đã làm trên phim chưa? Vai diễn của bạn có đòi hỏi điều gì đặc biệt ở khả năng nhập vai của bạn?
Tôi cảm thấy mình đã thoát khỏi lối diễn bản năng qua nhân vật Cẩm Phô. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được chị Kathy Uyên hướng dẫn diễn xuất, được chỉ dạy những kỹ thuật nhỏ nhất nên cảm giác đã hòa quyện với nhân vật hơn. Còn một thuận lợi nữa là khi đóng phim này, tôi đã tận dụng kha khá những kinh nghiệm bỏ túi được trước đó.
Vai diễn lần này đòi hỏi sự nhập tâm cao. Cẩm Phô là một cô gái tưởng bình yên nhưng nội tâm lại rất dữ dội, suy nghĩ một kiểu và nói một kiểu khác. Do đó, tôi phải thật sự thấu hiểu cô ấy, nghĩ cách cô ấy nghĩ, nói cách cô ấy nói nên tin là mình đã làm tốt.
Diễm My nói mình chỉ chuyên tâm theo đuổi nghiệp diễn nhưng mãi đến gần đây khán giả mới công nhận bạn là diễn viên, trước đó người ta không biết nên gọi Diễm My là gì, hot girl, MC, người mẫu, gọi là gì cũng không đúng, bạn nghĩ sao về điều này?
Có lẽ do tôi chưa nổi trội trong lĩnh vực diễn xuất nên mới bị mờ nhạt và khiến người ta nhập nhằng như thế. Một phần nữa là cũng khoảng 3 năm đổ lại đây, tôi chỉ tham gia phim điện ảnh. Thường thì đóng phim truyền hình, đối tượng biết mình sẽ rộng hơn. Nhưng tôi nghĩ có lẽ tới thời điểm hiện tại, mọi người đã bắt đầu nhìn nhận Diễm My nhiều hơn ở lĩnh vực điện ảnh. Trong tương lai, tôi cũng muốn đóng những bộ phim truyền hình để hình ảnh của mình phổ biến hơn, được nhiều người biết tới hơn.
Bạn đã từng làm việc với rất nhiều tên tuổi có máu mặt trong làng điện ảnh như đạo diễn Charlie Nguyễn, Bảo Nhân, Nam Cito, Ngô Thanh Vân,... vậy trong số đó ai mới thực sự là người giúp đỡ và truyền cảm hứng trong công việc cho bạn nhiều nhất?
Mỗi giai đoạn sẽ có một người truyền cảm hứng riêng, vì mình đâu có làm việc với từng ấy người cùng lúc. Như hồi đóng Để Mai Tính 2 thì người truyền cảm hứng cho tôi là anh Thái Hòa, anh từng tâm sự với tôi rất nhiều về việc đóng phim, về những vai diễn, lúc đó suy nghĩ của tôi còn non nớt lắm nên những chia sẻ của anh rất quý, tôi rất trân trọng.
Người tiếp theo là anh Bảo Nhân và anh Nam Cito, cả hai đều là những "ngoại đạo" trong điện ảnh, nhưng họ làm phim với niềm đam mê điện ảnh thực thụ. Không được đào tạo bài bản, 2 anh chỉ từ kinh nghiệm sống và niềm đam mê của mình mà có thể làm được quá nhiều thứ ấn tượng, nên tôi nhận thức được rằng hóa ra sự nỗ lực vẫn có thể chinh phục được nhiều thứ. Điều đó truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.
Sau đó là tới chị Ngô Thanh Vân, tới thời điểm hiện tại, chị Ngô Thanh Vân là người phụ nữ truyền cảm hứng cho tôi nhiều nhất. Tham gia đóng phim với chị Vân rất thích, bởi chị để diễn viên được tự do sáng tạo trong khuôn khổ của chị. Thậm chí chị Vân còn nói với tôi trong cuộc sống hay trong nghề mà có gì thắc mắc cứ gọi, chị sẽ ngồi nghe và chia sẻ. Nhiều khi nhìn chị Vân, tôi hay có câu hỏi tại sao một người phụ nữ một thân một mình mà có thể xây dựng cả một công ty, làm những bộ phim hot và lên kế hoạch truyền thông hoàn hảo như vậy? Chị Vân là một trong những diễn viên đầu tiên của Việt Nam bước ra Hollywood, đóng những bộ phim của Hollywood. Tôi thực sự rất khâm phục.
Có vẻ mối quan hệ của bạn với Ngô Thanh Vân thật sự thân thiết, vậy trước đây cơ duyên nào đã giúp bạn gặp Ngô Thanh Vân?
Khi biết đoàn phim Cô Ba Sài Gòn đang tổ chức casting, tôi đã quyết định thử sức. Phải mấy tuần sau buổi casting đầu tiên, ekip mới gọi tôi lên casting lần cuối. Dù không kì vọng quá nhiều nhưng tôi nghĩ, thôi kệ, cứ đi casting vì đằng nào mình cũng thích gặp chị Vân, cuối cùng tôi lại được nhận.
Sau này chị Vân có chia sẻ, thật ra chị cũng không muốn chọn tôi, vì tôi đóng quá nhiều phim rồi mà tên tuổi lại không nổi bật, nhưng chị vẫn chọn tôi, có lẽ là vì sự khao khát muốn vào vai của tôi thực sự đủ lớn và chị cũng cảm được nguồn năng lượng, sự chân thật của tôi lúc đó. Khi đến tập diễn được 2 ngày, chị Vân có nói với nội bộ ekip rằng chị rất bất ngờ về sự thể hiện của tôi, tôi vui lắm.
Nhớ lại lúc đó, tôi đã Cô Ba Sài Gòn như là cơ hội cuối cùng của mình nên dù mới ngày thứ 2 diễn tập mà tôi đã đọc nát kịch bản luôn. Nên tôi tìm thấy được nhân vật của mình rất nhanh. Chị Vân tin tưởng tôi cũng vì sự chuẩn bị đó. Nó giống như nguồn động lực cho tôi, vì thực ra tôi cảm giác như mình đã bị dồn vào đường cùng quá nhiều lần khi phim nào cũng bị chê là diễn xuất đơ cứng, nên nhất định tôi phải thành công lần này, lúc đó tôi đã nghĩ vậy.
Diễm My có nói mình không thích cạnh tranh nhiều trong nghề, vậy bạn có nghĩ chính vì tính cách đó khiến bạn dù đóng nhiều phim nhưng vẫn nhạt nhòa?
Không! Chuyện đó không liên quan, nó không thể ảnh hưởng đến cả một quá trình được. Tôi nghĩ trước đây tôi nhạt nhòa vậy phần là do cá tính của mình, và cách làm việc của mình cũng không được chuyên nghiệp lắm. Phải công nhận là trong quá khứ, có lúc tôi rất hời hợt, với cả lúc đó tôi làm việc một mình nên mọi thứ nên bị phân tán nhiều. Sau này mình có ekip riêng, có cả người hỗ trợ, tư vấn đủ thứ nên diễn xuất cũng được tốt hơn.
Bạn có nghĩ tính chất của nghề này phải hơi thị phi, sân si và tranh giành một chút xíu. Vì nếu cứ bình bình thì tên tuổi của mình sẽ không thể lên được đỉnh cao? Diễm My có nghĩ mình sẽ tận dụng một cái gì đó, một phát ngôn hay chuyện gì đó bên lề diễn xuất để đẩy tên tuổi mình lên? Không phải tạo scandal mà chỉ là thể hiện cá tính mình nhiều hơn, cho khán giả hiểu mình hơn?
Tôi nghĩ những điều bạn nói là sự chủ động đúng hơn là cạnh tranh. Ví dụ, mình chủ động tiếp cận người khác, đạo diễn, nhà sản xuất,... chủ động chuẩn bị cho vai diễn của mình. Vì người ta chọn làm việc với mình chưa hẳn là do tài năng, đó chỉ là một phần thôi, người ta còn phải thích mình nữa. "Thích" ở nghĩa trong sáng, tích cực nha (cười). Tôi nghĩ mình nên tiếp cận người ta một cách chân thành trước đã, chứ không phải vì vụ lợi. Ví dụ như nếu tôi thấy một vai diễn rất phù hợp nhưng lại không dành cho mình thì tôi sẽ ...viết mail, tìm cách thuyết phục người ta bằng bản lĩnh của mình, thử xem!
Nói đến chuyện dùng tình cảm trong nghề này, người ta hay liên tưởng đến những mối quan hệ "ngoài luồng" giữa đạo diễn và diễn viên. Bạn nghĩ sao nếu tình trạng đó xảy ra với mình, liệu mình có chấp nhận đánh đổi để có vai?
Không, tôi không nghĩ đó là cách tiếp cận tốt và thông minh. Cái quan trọng nhất không phải là mình có cơ hội giành vai diễn đó để bật lên, quan trọng nhất vẫn là sự tiếp nhận của khán giả. Nếu giành được vai diễn đó mà khán giả không chấp nhận thì cũng như không. Vả lại thị trường bây giờ cũng rất nhiều đạo diễn, không lẽ muốn đóng được một bộ phim thì phải ngủ hết với tất cả đạo diễn hay sao? Tôi tin cá tính của Diễm My sẽ không bao giờ để chuyện đó xảy ra.
Hoạt động nghề cũng đã lâu rồi, bạn cảm thấy có điều gì khó khăn mà đến giờ vẫn chưa làm được?
Điểm yếu của tôi là cách cân bằng cuộc sống. Sau nhiều năm làm nghề tôi rút ra một điều rằng, làm diễn viên thì đừng quá nghĩ đến tài chính hay cát-xê. Vì nó sẽ không bao giờ có thể khiến bạn luôn hài lòng. Ví dụ như lúc đóng Cô Ba Sài Gòn. Dù tôi rất thích nhân vật Helen và bộ phim nhưng thời gian mình tập trung cho phim suốt hơn nửa năm từ tiền kỳ đến khi hoàn thành khiến tôi phải gác lại mọi công việc khác như chụp hình, làm MC... Điều đó khiến cho tôi bị ảnh hưởng về tài chính, vì cát-xê không thể cover toàn bộ. Sau khi xong phim rồi tôi mới tập trung kiếm tiền bù lại.
Đối với tôi, việc mình bỏ thời gian ra cho một bộ phim giống một sự đầu tư hơn cho nghề diễn hơn là để kiếm tiền, vì cát-xê từ những bộ phim sẽ không đủ sống, ít nhất là với cuộc sống phải lo toan nhiều thứ, gia đình như tôi.
Thế nên vấn đề hiện tại của tôi là vừa phải vững về tài chính để lo cho gia đình, vừa phải cố gắng dành thời gian để tập trung đầu tư cho công việc diễn xuất, vì giờ đây mình đã đam mê nó rồi.
Lúc nãy bạn có đề cập là bạn học diễn xuất từ chị Kathy Uyên, cộng với từ "đam mê" bạn vừa nói, tức là Diễm My 9x bây giờ quyết tâm đi đường dài với điện ảnh?
Tôi chưa bao giờ có ý định dạo chơi với nghề diễn, không muốn mình chỉ dừng lại ở những nhân vật đẹp xinh trên màn ảnh rộng rồi mãi mãi không thoát được cái danh "bình hoa di động". Thật sự nghề diễn viên rất cực, nhưng đồng thời nó đã cho tôi những trải nghiệm quý báu trong cuộc đời. Thời gian tới, tôi sẽ dành nhiều công sức hơn cho việc học diễn xuất. Tiền bạc, danh tiếng có thể là những yếu tố hỗ trợ, nhưng cái đích sau cùng tôi muốn hướng đến là trở thành một diễn viên thực thụ, có thể đóng đa dạng các thể loại vai.
Ngoài kế hoạch về điện ảnh, bạn còn những kế hoạch gì khác cho bản thân trong thời gian tới?
Tôi đang chuẩn bị thực hiện một kênh youtube riêng, chia sẻ về những bí quyết làm đẹp, sống khỏe,... mà tôi may mắn được biết nhờ nghề nghiệp diễn viên. Tôi muốn được gần gũi hơn với các fans, được tiếp xúc trực tiếp với họ và được chia sẻ với họ những điều mình tâm đắc trong cuộc sống.
Cám ơn Diễm My, chúc bạn thành công!
Trang phục: Subtle and Simple , Lê Camelia Clothing | Ảnh Alex Fox | Stylist: Cindy Nguyen | Make up: Kuny Lee
Theo Trí Thức Trẻ
"Ống Kính Sát Nhân": Ấn tượng và lạnh sống lưng với "món lạ" của điện ảnh Việt Nếu bạn tưởng "Ống Kính Sát Nhân" là một phim điều tra, trinh thám thì bạn đã lầm. Ống Kính Sát Nhân là phim điện ảnh Việt Nam duy nhất ra mắt trong dịp cuối tuần này, đối đầu trực tiếp với Ocean's Eight (Đẳng Cấp Quý Cô) của các sao nữ Hollywood đình đám. Từ những thước phim đầu tiên được tung...