Hồng Ánh: “Nếu có vai hay, tôi sẵn sàng cạo đầu, làm xấu, chơi tới cùng!”
Gắn với hình tượng những người phụ nữ có số phận khổ hạnh cùng điệu bộ hiền lành, nhưng Hồng Ánh đã từng mặc bikini lên sân khấu kịch, từng đi casting vai nữ sát thủ và là một người nổi loạn từ bên trong.
Hồng Ánh, cô nữ diễn viên có mối nhân duyên đặc biệt với dòng phim độc lập, nghệ thuật cùng hình tượng những người phụ nữ có số phận bi kịch. Lên sân khấu từ năm 14 tuổi, gần 30 năm hoạt động nghệ thuật trên màn ảnh lớn nhỏ, các sân khấu kịch, Hồng Ánh đã có cho mình một gia tài những vai diễn lẫn giải thưởng.
Như một quy luật vô hình, chẳng ai nghĩ sẽ có ngày Hồng Ánh là nữ chính trong một bộ phim giải trí thương mại. Đến với Tháng Năm Rực Rỡ, cô Tâm trong Cầu Thang Tối ngày nào đã có những giây phút nổi loạn, có chuyến hành trình trở về với những ngày trẻ dại mà tin chắc là Hồng Ánh cũng cảm nhận điều đó trong chính mình.
Chào Hồng Ánh, lý do vì sao chị lại nhận lời tham gia Tháng Năm Rực Rỡ, một bộ phim thương mại, trong khi trước giờ hình ảnh chị vẫn gắn với phim nghệ thuật và những vai diễn có số phận bấp bênh?
Thứ nhất là vì tôi rất thích phim Sunny. Tôi được xem nó trong một LHP ở nước ngoài. Khá là tiếc vì phim không được phát hành ở Việt Nam khi đó. Sau này thì tôi còn xem lại mấy lần trên mạng nữa. Tuy đây là một phim kinh phí thấp ở Hàn Quốc nhưng lại rất được đón nhận, nó lại có nét tương đồng với xã hội Việt Nam. Thế nên khi biết Dũng (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) có ý định Việt hoá phim này, tôi ủng hộ ngay.
Lý do tiếp theo, Dũng là bạn tôi từ hồi cấp II, nhưng cả hai lại đi hai con đường khác nhau trong nghệ thuật. Có thể vì nhân dáng của mình nên từ lúc mới làm nghề tôi đã có duyên với dòng phim nghệ thuật, phim nhà nước. Trong khi Dũng lại đeo đuổi phim giải trí. Từ thời Hồn Trương Ba Da Hàng Thịt, Dũng đã chứng tỏ mình là người rất có gout trong việc chọn hướng tiếp cận khán giả, bằng những đề tài rất mới. Thành thử khi Dũng có ý định thực hiện một phim mà bản thân mình tin chắc sẽ thành công thì tại sao lại không nhận?
Dũng cũng tiết lộ là muốn mời tôi tham gia từ khi phim còn đang viết kịch bản. Khi vừa nghe Dũng mời, tôi đã biết là cậu ấy muốn tôi vào vai Lim Na Mi ( Hiểu Phương). Dù bản thân mình thì thích đóng vai Dung “Đại ca” hơn (cười).
Tôi biết là nhiều khán giả sẽ thấy lạ khi Hồng Ánh lại đóng vai nữ chính trong phim này. Nhưng bản thân tôi làm nghề thì không phân biệt là phim nghệ thuật hay phim giải trí gì cả đâu. Một sản phẩm có đông khán giả thì mới thúc đẩy điện ảnh nước nhà phát triển, đó mới là cần thiết. Tôi cũng từng đi casting một số phim thương mại như Những Cô Gái Chân Dài, hay vai nữ sát thủ trong Long Ruồi… nhưng có lẽ vì vẻ ngoài của mình đã quá quen thuộc với hình tượng hiền lành, khổ hạnh nên không được chọn.
Là bạn học nhưng giờ mới có cơ hội hợp tác, trước đó chị có quan tâm đến phim của anh Dũng nhiều không? Chị ấn tượng gì với anh ấy?
Có chứ! Thế mạnh của Dũng là rất nhạy với những đề tài hiện đại, và đặc biệt là cậu ấy rất mạnh về âm nhạc. Có lẽ là do có một khoảng thời gian rất dài Dũng làm những chương trình âm nhạc trong vai trò giám khảo nên khi tiếp xúc với những trào lưu nào, âm nhạc nào mà khán giả trẻ, thị trường yêu thích là Dũng “bắt” được ngay.
Dũng còn là một trong những người tiên phong. Có dự án thành công, có dự án thất bại nhưng cậu ấy luôn có điều kiện, cơ hội. Dũng biết cách làm cho nhà sản xuất, nhà đầu tư người ta tin tưởng. Khi làm phim, cậu ấy nghĩ đến khán giả trong nước nhiều lắm, chứ chẳng quan tâm đến vấn đề giải thưởng gì đâu. Cái đó là thế mạnh của Dũng.
Nói về trào lưu siêu anh hùng thì cậu ấy cũng là người đi đầu tiên với Siêu Nhân X. Rồi những câu chuyện về người xa xứ như Dạ Cổ Hoài Lang hay sắp tới là Đất Rừng Phương Nam, cậu ấy luôn theo kịp suy nghĩ của số đông và tư duy theo tâm lý của người Việt.
Sau vai diễn Hiểu Phương thành công, chị có nghĩ mình sẽ chuyển qua đóng phim giải trí nhiều hơn không?
Tôi chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ đóng khung mình ở đâu cả. Thật ra là bình thường người ta mời tôi nhiều lắm chứ nhưng không phải lúc nào cũng có một vai diễn phù hợp với tuổi của mình mà còn là vai chính như Tháng Năm Rực Rỡ, một câu chuyện hướng đến phụ nữ trung niên. Phần lớn bây giờ phim ảnh tập trung vào các câu chuyện tuổi teen, tình yêu của người trẻ là chính. Nếu như có một bộ phim thị trường, bộ phim giải trí nào mà về đời sống hôn nhân của những người phụ nữ lớn tuổi thì chắc chắn là tôi sẽ tham gia.
Chứ những vai như người mẹ trong Em Là Bà Nội Của Anh thì tôi được mời nhiều lắm. Vai diễn không quá khó, ai cũng có thể làm được, không phải tôi chê vai nhỏ nhưng vì vây giờ công việc kinh doanh của mình bận rộn, nên tôi ít khi nhận lời. Lúc đó nhận lời vì phim đó Dũng làm sản xuất, còn đạo diễn Phan Gia Nhật Linh lại là một cây bút điện ảnh tôi rất quý từ ngày xưa. Nên khi biết đó là phim đầu tay của cậu ấy, tôi muốn mình được góp mặt như là một kỉ niệm đẹp và nhận lời luôn.
Chị có làm việc với Hoàng Yến Chibi để cùng xây dựng nhân vật này, tạo điểm chung không?
Tôi có quan sát cách diễn của Yến để khi nhân vật của mình “hồi xuân” thì phải gợi cho người ta thấy nét quen thuộc của nhân vật này.
Khó khăn nhất của chị ở vai diễn lần này là gì? Có phải là những cảnh nổi loạn không?
Không. Chắc vì mình đóng nhiều vai khổ quá nên người ta đóng khung hình ảnh của mình. Đóng những vai đó tôi mệt và nhức đầu lắm. Ở ngoài đời tôi thoải mái hơn, rất là nghịch. Thành thử cái khó khi đóng vai này vẫn chính là kiểu cách phải đi nhẹ nhàng, ăn nói nhỏ nhẹ, hiền lành. Mọi người thật ra đều bị vẻ ngoài của tôi đánh lừa. Hồi còn đi học tôi toàn sơn móng tay đen, chủ nhiệm CLB Vespa cổ. Nhóm của tôi còn có Trần Thu Hà, NTK Ngô Thái Uyên, Hải Đông, nhiếp ảnh Phan Quang… Tôi còn từng ngông cuồng đến độ từng muốn kết thúc cuộc đời vì tình yêu, đám hỏi xong vẫn dám huỷ hôn cơ mà.
Ở trên phim làm nội trợ tần tảo vậy thôi chứ ngoài đời ông xã tôi giỏi mấy chuyện đó hơn (cười). Thành thử tôi rất thích khi mà Dũng vẫn nhìn ra cái sự nổi loạn và năng lượng đó ở tôi mà rất nhiều người không thấy.
Vậy chị có định nhân cơ hội này mà bung toả hết sự nổi loạn tiềm ẩn đó trong mình ra không?
Đối với khán giả điện ảnh thì có thể thấy tôi lạ hơn trong Tháng Năm Rực Rỡ, nhưng với đồng nghiệp chắc là không, nhất là đồng nghiệp bên sân khấu. Hồi còn ở Idecaf tôi từng đóng vai con nghiện, gái điếm, bụi đời, bà già, yêu quái, công chúa… rất nhiều loại vai. Tôi còn từng mặc bikini lên sân khấu trong vở Sát Thủ Hai Mảnh. Thời đó tôi đã đi tập giảm 7kg trong 2 tháng để được nhận vai khoe thân đó trên sân khấu, theo lời yêu cầu từ anh Thành Lộc.
Cho nên trong phim ảnh nếu có một vai hay ở tuổi của mình thì tôi vẫn sẵn sàng “lên đường”, kể cả là cạo đầu hay làm cho mình xấu xí, tôi đều chơi hết.
Thanh xuân của tôi với nghề là những vai diễn trong phim của nhà nước thời còn thịnh hành và tại LHP VN 2017 vừa rồi thì phim nhà nước chính thức vắng bóng, phim thương mại lên ngôi và mình lại qua cái tuổi được giao vai chính. Vì vậy tôi rất mong là sau Tháng Năm Rực Rỡ thì người ta sẽ tin rằng thị trường vẫn cần những bộ phim hướng đến các đối tượng khác ngoài tuổi teen mà vẫn có thể thành công. Hy vọng là mình sẽ được đóng một vai vừa hài mà cũng vừa thật sốc trong tương lai mang đến sự mới mẻ cho khán giả.
Dàn diễn viên nhỏ khi đóng phim rất thân với nhau, thế còn dàn lớn thì sao?
Cũng vậy luôn. Không biết sao mà bộ phim này làm cho mọi người cứ như không còn khoảng cách. Thường thì những nghệ sĩ mà sàng sàng tuổi nhau người ta hay có những khoảng cách, những đề phòng ngầm lắm, về vị trí về vai diễn các kiểu. Nhưng bọn tôi lại cực kì thân thiết. Tôi, Mỹ Duyên, Mỹ Uyên, hay Tuyền, Hằng cứ xúm lại là rần rần. Tôi nghĩ việc mình thân thiết đã giúp cho bộ phim tự nhiên hơn rất nhiều. Cảnh cùng nhau xem lại đoạn phim, chúng tôi cũng khóc nức nở trước khi đạo diễn yêu cầu.
Chị thấy Thanh Hằng như thế nào, người tương tác với chị khá nhiều trong phim?
Hằng có một khí chất đàn ông sẵn có, rất hợp với vai Dung đại ca. Chỉ cần ngồi một chỗ thôi đã cho người ta cảm giác được bảo vệ rồi. Và đặc biệt là Hằng tương tác với bạn diễn rất tốt. Phân đoạn tôi và Hằng trong bệnh viện được quay rất trơn tru mà chả cần tập dợt gì. Hai đứa vừa nói với nhau một câu xong ôm nhau là đã khóc ngon lành.
Hồi nhỏ chị ước mơ gì, chị có cảm thấy mình hiện tại không giống như những gì từng mong muốn không?
Tôi may mắn hơn Hiểu Phương ở chỗ bản thân hiện tại không quá khác với những mơ ước ngày xưa. Thời còn đi học, tôi đã ước mơ được làm nghệ thuật. Không cụ thể là làm gì, miễn là được đứng trên sân khấu, được biểu diễn. Và giờ thì mình đang được thực hiện những mong ước đó.
Tôi cũng từng ước mơ làm cô giáo mầm non nữa, vì tôi từng rất thần tượng một cô giáo của mình. Có lẽ vì vậy mà tôi dễ thân với các em nhỏ lắm.
Chị tâm đắc với vai diễn nào của mình nhất?
Mỗi giai đoạn có một kỉ niệm khác nhau, nên gần như không có vai nào tôi tâm đắc nhất cả. Tôi có thói quen là hay xem lại phim của mình, nhưng mỗi lần xem lại thì chỉ thấy có thêm lỗi (cười), vì tính tôi rất cầu toàn. Nhưng cũng có những phim mà tôi rất thích như Cầu Thang Tối, Trăng Nơi Đáy Giếng, Đời Cát, Thung Lũng Hoang Vắng, Kính thưa Osin ….
Vậy còn vai trò đạo diễn, chị có dự định tiếp tục với bộ phim thứ hai sau Đảo Của Dân Ngụ Cư?
Có thể. Nhưng tôi vẫn thích làm diễn viên hơn. Nói về Đảo Của Dân Ngụ Cư cũng có nhiều kỉ niệm. Khi chúng tôi loay hoay suốt 10 năm để tìm được nhà đầu tư thì bản thân tôi đã quá tuổi để đóng vai nữ chính. Nhưng làm đạo diễn mang lại cho mình một trải nghiệm rất khác và đáng quý.
Khi ngồi trên ghế đạo diễn, chị có tận dụng được thế mạnh nào khi là diễn viên không?
Có, thế mạnh của tôi là cảm giác về cảm xúc của diễn viên. Tôi có khả năng chia sẻ tình yêu của nhân vật cho diễn viên, khiến họ thấy yêu nhân vật đó hơn. Một điều nữa là hình dung về khung hình để khi ra hiện trường mình biết cách làm nó đạt được đến những gì mình muốn nhất. Cách kể chuyện cũng là điều khiến tôi tự hào, tôi hiểu được trong một thể loại, mình cần và phải bám theo cái gì.
Chị nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng Đảo Của Dân Ngụ Cư vẫn mang tư duy cũ?
Tôi đồng ý với ý kiến đó. Nếu lúc đó tôi quyết liệt hơn, nghe lời bản thân hơn thì có thể đã phá được chiếc lồng cũ kĩ kia. Nhưng chắc là vì phim đầu tay nên mình khá trung thành với nguyên tác và chọn giải pháp an toàn. Trong khi mình là một người trẻ, đáng lý ra mình nên làm những thứ mình muốn hơn. Việc mình trung thành với tác phẩm gốc thì không sai, nhưng sẽ khó giao thoa được với tư duy của những người hiện đại. Dự án sau nếu làm đạo diễn tôi muốn phim hướng đến số đông nhiều hơn.
Theo chị, khó khăn của một nữ đạo diễn so với nam đạo diễn có phải là sức khoẻ?
Không. Đàn ông cũng không làm lại tôi đâu. DOP Lý Thái Dũng còn phải sợ tôi mà (cười). Sức khoẻ không phải vấn đề. Cái khó khăn với tôi vẫn là kiến thức, kĩ thuật, chuyên môn. Phụ nữ, nhất là phụ nữ trung niên như tôi, tiếp cận với những điều đó chậm hơn đàn ông. Những đồng nghiệp nam họ có cái tố chất rất đặc biệt với kĩ thuật, với sáng tạo. Còn phụ nữ làm nghề này mà muốn nổi bật thì phải có những cái rất quái trong con người mình, vì mình không nhanh bằng nam giới, học cũng chậm hơn.
Không muốn cũng phải thừa nhận, nữ đạo diễn làm phim thuờng cảm tính hơn, tính logic thì không mạch lạc và cương quyết như đàn ông. Kể những bộ phim quy mô nhỏ về gia đình, hôn nhân thì còn có thể, nhưng để làm những phim như Wonder Woman thì không phải phụ nữ nào cũng thành công, rất khó.
Những nữ đạo diễn nước mình như chị, Ngô Thanh Vân, hay những nhà sản xuất như Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh lại có phim tranh giải ở nước ngoài khá nhiều, còn phim thành công doanh thu trong nước thường là phim của đàn ông như anh Charlie Nguyễn, Victor Vũ? Chị có nghĩ đây là ranh giới phân chia giữa hai giới đạo diễn?
Rõ ràng điều này đã minh chứng cho câu nói là đàn ông thực tế và tỉnh táo hơn phụ nữ. Họ kiếm ra tiền để phụ nữ được bay bổng, lang thang (cười).
Chị nghĩ điện ảnh Việt mình có hợp với những bộ phim quy mô lớn, cần kĩ xảo?
Hiện tại thì chưa. Những bộ phim đó chúng ta nên có ekip nước ngoài hỗ trợ. Không chỉ về nhân lực mà còn là về kinh phí. Chúng ta phải có vốn đầu tư lớn thì mới ra được những phim có quy mô lớn. Do đó mà hiện tại phim Việt chỉ nên kể những câu chuyện đơn giản, hợp với tâm tư tình cảm, thời cuộc của người Việt. Tôi nghĩ sắp tới sẽ đến giai đoạn cải lương được nổi trở lại.
Cảm ơn chị rất nhiều về cuộc trò chuyện. Chúc Hồng Ánh sẽ có thêm nhiều vai diễn ấn tượng, khác lạ trong tương lai!
Theo Trí Thức Trẻ
Hai chàng trai 'Tháng năm rực rỡ' khiến 'hội chị em' mê mẩn dù ít đất diễn!
Là bộ phim xoay quanh nhóm nữ quái Ngựa Hoang, "Tháng năm rực rỡ" không chú trọng khai thác các chàng trai xuất hiện trong phim. Dù ít đất diễn, nhưng hai nam thần này đã để lại nhiều dấu ấn, trở thành điểm nhấn ở tuổi trẻ rực rỡ của sáu cô gái Ngựa Hoang.
Tháng năm rực rỡ là dự án phim remake từ nguyên tác Hàn Quốc - Sunny, do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cầm trịch. Phim quy tụ dàn diễn viên hai thế hệ như Thanh Hằng, Hồng Ánh, Mỹ Uyên, Mỹ Duyên, Hoàng Yến Chibi, Khổng Tú Quỳnh, Jun Vũ, Hoàng Oanh,... Bắt đầu bằng cuộc gặp gỡ tình cờ giữa chị đại Mỹ Dung (Thanh Hằng) và Hiểu Phương "nhà quê" (Hồng Ánh), bộ phim là chuyến hành trình tìm lại thanh xuân rực rỡ của những thành viên nhóm nữ quái Ngựa Hoang.
Giữ nguyên tinh thần của nguyên tác Hàn Quốc Sunny, phiên bản Việt Nam mạnh dạn lược bỏ, thêm thắt kịch bản, đẩy xúc cảm người xem lên cao nhất. Đồng thời, Tháng năm rực rỡ đượctrau chuốt từ bối cảnh cho đến từng góc quay, khơi gợi cảm xúc bằng âm nhạc đa dạng nhưng hài hòa.
Trailer "Tháng năm rực rỡ".
Không những thế, với phim gồm đông đảo diễn viên như Tháng năm rực rỡ thì diễn xuất của dàn cast, đặc biệt là các gương mặt trẻ, trở thành vấn đề khiến không ít khán giả nghi ngại.Tuy nhiên, qua màn thể hiện đáng ngạc nhiên trên màn ảnh, tất cả nhân vật đều để lại ấn tượng trong lòng người xem, thậm chí là những chàng trai chỉ xuất hiện ở một số phân cảnh ngắn.
Đông Hồ (Tiến Vũ)
Trái với những nam thần màn ảnh rộng khác, ở bộ phim xoay quanh nhóm nữ quái Ngựa Hoang, Đông Hồ ( Tiến Vũ) không có nhiều đất diễn. Tuy nhiên, anh là gương mặt đóng vai trò quan trọng, khi tạo nên rung động đầu đời ngọt ngào cho nhân vật Hiểu Phương (Hoàng Yến Chibi).
Trên cái nền thơ mộng của Đà Lạt những năm 70, Đông Hồ xuất hiện như chàng trai trong mơ mà tất cả các cô gái Ngựa Hoang đều tự khắc tròn xoe mắt, ửng đỏ mặt khi trông thấy. Sở hữu gương mặt nam tính, mái tóc bồng bềnh và phong cách thời trang đậm chất Đà Lạt xưa, Đông Hồ toát lên chất lãng tử và phong trần.
Không những thế, chất nghệ sỹ trong nhân vật Đông Hồ khiến giấc mộng tuổi trẻ của Hiểu Phương trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Khán giả không khỏi ấn tượng với hình ảnh Đông Hồ nổi bật giữa dòng người trên phố, lãng du vừa hát vừa đàn, dịu dàng hỏi han nữ chính hay mạnh mẽ ra mặt bảo vệ cô. Những cảnh quay cận, tua chậm góp phần nhấn nhá thêm nét nam tính, cuốn hút của anh.
Nếu nhóm nữ quái Ngựa Hoang giúp thanh xuân Phương "nhà quê" trở nên rực rỡ, thì Đông Hồ là người khiến tuổi trẻ của cô đôi lúc chênh vênh. Tạo hình đẹp, thần thái tốt, nhưng may mắn nam diễn viên Tiến Vũ không phải "bình hoa di động" khiến người xem nhàm chán. Nhân vật của anh có lời thoại vừa phải và thật sự biết tỏa sáng đúng lúc, đúng chỗ. Câu nói tạm biệt khi Đông Hồ đưa Hiểu Phương về làm cả tốp lính vỗ tay, Phương "nhà quê" lâng lâng suốt đoạn đường và có sức "công phá" trái tim khán giả.
Đặc biệt, anh còn gây tò mò bởi chuyện tình với hoa khôi Tuyết Anh (Jun Vũ). Có một phân cảnh, Hiểu Phương đã sững sờ khi chứng kiến nụ hôn giữa cặp trai tài, gái sắc Đông Hồ - Tuyết Anh. Đó là một bức tranh gợi nhiều cảm xúc. Nơi cánh rừng vắng lặng, cô gái nhỏ nép sau gốc cây, nhìn chàng trai trong mơ đánh dấu sự chiếm hữu trái tim Tuyết Anh lạnh lùng bằng một nụ hôn, và câu hát vang lên như dao cứa: "Em đánh rơi nụ hôn đầu sau lưng anh/ Em đánh rơi tình yêu đầu sau lưng anh".
Tuy nhiên, sau biến cố xảy ra với Tuyết Anh năm 1975, nhóm Ngựa Hoang tan rã, chuyện tình giữa Đông Hồ - Tuyết Anh không được nhắc lại. Người xem thấy Hiểu Phương tìm lại chàng trai trong giấc mơ tuổi trẻ tại quán cũ, nhưng Đông Hồ không còn vẻ rạng rỡ như xưa, và dường như cũng chẳng còn mối liên hệ gì cùng Tuyết Anh. Chính vì thế, khán giả không khỏi đặt ra câu hỏi: "Trong 25 năm ấy, nam thần Đông Hồ đã có cuộc sống thế nào?".
Món quà chưa kịp trao tay khi còn trẻ...
...để lại bao xao động vào 25 năm sau.
Tiến Vũ từng gây chú ý với khán giả khi xuất hiện trong Con ma nhà họ Vương của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Vẻ điển trai lãng tử đã giúp anh chàng chiếm trọn trái tím của khán giả nữ. Tuy nhiên, phải hai năm sau, Tiến Vũ mới trở lại màn ảnh rộng với Tháng năm rực rỡ. Hy vọng ấn tượng mà nam diễn viên sinh năm 1994 này đã tạo được ở vai Đông Hồ, sẽ sớm mang anh đến nhiều tác phẩm nghệ thuật hơn.
Khang - Anh trai Hiểu Phương (Lãnh Thanh)
Cùng với Đông Hồ, nhân vật anh trai Hiểu Phương cũng là một gương mặt nam hiếm hoi xuất hiện trong bộ phim về nữ quái Ngựa Hoang. Tuy nhiên, anh không được khai thác về mặt tình bạn hay tình cảm yêu đương, mà là một người mang tinh thần cách mạng cao, sẵn sàng đánh đổi tuổi trẻ, mạng sống vì Chủ nghĩa cộng sản.
Hiểu Phương và gia đình.
Tháng năm rực rỡ lấy bối cảnh là hai cột mốc quan trọng của lịch sử nước nhà: năm 1975 - thời điểm Tổng thống Thiệu bỏ trốn khi chiến dịch Hồ Chí Minh thành công và năm 2000 - lần đầu tiên Tổng thống Bill Clinton cùng phu nhân sang thăm Việt Nam, hàn gắn vết thương chiến tranh, bình thường hóa quan hệ hai nước. Mốc thời gian này cũng khiến việc nhóm Ngựa Hoang tan rã năm 1975 và cuộc gặp lại giữa Mỹ Dung - Hiểu Phương trở nên hợp tình, hợp lý hơn.
Trong khi đó, Khang - anh trai Hiểu Phương là người theo Chủ nghĩa cộng sản, phản đối giai cấp tư sản lúc bấy giờ. Yếu tố này được tận dụng khéo léo, tạo nên màn đánh nhau "không thể rực rỡ hơn" của nhóm nữ quái Ngựa Hoang khi mượn cuộc ẩu đả giữa hai giai cấp bộc phát trên đường phố. Chi tiết về người anh trai của Hiểu Phương cũng lặp lại một số lần trong bộ phim, khiến người xem tò mò.
Xuất hiện thoáng qua trong một vài phân cảnh ngắn của Tháng năm rực rỡ, nhưng anh trai Hiểu Phương đã kịp để lại dấu ấn cho khán giả bởi vẻ ngoài tuấn tú, thái độ kiên quyết, rắn rỏi, thể hiện sự thức thời và niềm tin dành cho Chủ nghĩa cộng sản, phản đối mạnh mẽ giai cấp tư sản thời điểm đó.
Tuy nhiên, thời điểm Tổng thống Thiệu bỏ trốn năm 1975, nhóm Ngựa Hoang tan rã, để lại một tuổi trẻ dang dở, thì số phận của anh trai Hiểu Phương cũng bị bỏ lửng. Năm 2000, sau khi các cô gái gặp lại nhau, việc gia đình và người thân Hiểu Phương không được nhắc đến khiến người hâm mộ không khỏi đặt ra câu hỏi về nhân vật bí ẩn này.
Về bề dày diễn xuất, Lãnh Thanh cũng là gương mặt mới của điện ảnh Việt. Anh từng góp mặt trong một số MV và vài vai diễn phim truyền hình. Sắp tới, Lãnh Thanh sẽ đảm nhận một vai trong Gạo chợ nước sông của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh.
Là bộ phim xoay quanh nhóm nữ quái Ngựa Hoang, Tháng năm rực rỡ không chú trọng khai thác các chàng trai xuất hiện trong phim. Dù ít đất diễn, nhưng hai nam thần này đã để lại nhiều dấu ấn, trở thành điểm nhấn ở tuổi trẻ rực rỡ của sáu cô gái Ngựa Hoang.
Theo Saostar
Nhờ 5 chi tiết này mà "Tháng Năm Rực Rỡ" khiến ai cũng bắt gặp chính mình trong phim Dù ở thời đại nào đi chăng nữa thì quãng đời đi học vẫn luôn là những tháng năm rực rỡ nhất của mỗi con người. 5 chi tiết dưới đây trong phim đã chứng minh điều đó. Tháng Năm Rực Rỡ là bộ phim lấy đề tài tình bạn giữa những cô bạn gái trong thời kỳ tươi đẹp nhất của cuộc...