Hơn một tuần sau ngày ra mắt, Diablo 4 nhận nhiều phản ứng trái chiều từ phía người chơi
Không thể phủ nhận Diablo 4 vẫn đang là tựa game có sức hút rất lớn ở thời điểm hiện tại.
Gần một tuần kể từ ngày ra mắt, Diablo 4 đã và đang chứng minh mình là một trong những tựa game đáng chú ý nhất của năm 2023. Lượng người chơi đông đảo tới mức khiến máy chủ đôi lúc gặp một số tình trạng tắc nghẽn, Diablo 4 tuy có mức giá lên tới 70$, không hề rẻ nhưng vẫn đảm bảo được sự thành công của thương hiệu lâu năm này từ phía Blizzard. Tuy nhiên, sau thời gian ngắn ra mắt, trò chơi cũng đang nhận về một số ý kiến trái chiều, thay vì toàn những lời khen như trước đó.
Không thể phủ nhận, Diablo 4 có những điểm sáng rất tích cực như sự nâng cấp đáng kể về mặt đồ họa, cốt truyện cũng như lối chơi. Vẫn giữ nội dung chủ yếu xoay quanh việc khám phá, chinh phục các hầm ngục thế nhưng hệ thống xây dựng nhân vật trong Diablo 4 đã được cải thiện khá nhiều.
Video đang HOT
Việc Blizzard tung ra các phiên bản vá lỗi, cân bằng rất nhanh chóng giữa các lớp nhân vật cũng là điểm cộng lớn. Trên hết, Diablo 4 cũng đã có lộ trình nâng cấp với vô số những cập nhật, bổ sung nội dung ngay từ thời điểm này. Điểm tốt là vậy, nhưng theo thời gian, trò chơi cũng đang dần bộc lộ một số hạn chế nhất định.
Cụ thể, một trong những điều nhận về nhiều bình luận trái chiều nhất từ phía Blizzard chính là hệ thống PvP – hay hiểu theo cách đơn giản là nơi những người chơi có thể trực tiếp đối kháng với nhau đang bị đánh giá là quá thiếu sự cân bằng.
Theo đó, không ít người chơi cho rằng Blizzard có phần ưu ái những người chơi có quyền truy cập sớm khi những trận chiến tại đấu trường này không phân chia cấp bậc, hướng tới việc thể hiện kỹ năng hay gì mà chỉ đơn giản, ai chơi lâu hơn, cấp độ cao hơn người đó sẽ có lợi thế. Điều này dẫn tới một số ý kiến cho rằng, Diablo 4 đang có dấu hiệu mất cân bằng.
Thế nhưng, cũng phải nhìn nhận một thực tế rằng đa số người chơi Diablo 4 đều ưa thích việc tận hưởng quá trình khám phá chinh phục các hầm ngục – giống với lối chơi cổ điển của thương hiệu này hơn là việc thử sức bản thân với người chơi khác. Thậm chí, những khu vực chiến đấu này cũng là tùy chọn, không bắt buộc tham dự và cũng chẳng liên quan tới nội dung chính của Diablo 4. Do đó, dù không có ấn tượng tốt với tính năng này, các game thủ cũng hoàn toàn có thể bỏ qua nếu thích.
Diablo 4 quá hay, game thủ vẫn yêu cầu nhà phát hành thêm tính năng mới để dễ "khoe" kỷ lục
Vẫn còn rất nhiều thời gian để Diablo 4 có thể dần dần cải thiện, làm hài lòng đa số người chơi.
Kể từ khi ra mắt, Diablo 4 vẫn đang chứng minh được bản thân hoàn toàn có thể trở thành ứng viên cho danh hiệu tựa game của năm, ngang với những Hogwarts Legacy hay Final Fantasy 16 ở thời điểm hiện tại. Thế nhưng, bên cạnh vô số những điểm đáng khen ngợi mà liệt kê cả ngày cũng không hết, bản thân Diablo 4 vẫn còn một số điều khiến các game thủ chưa thật sự cảm thấy hài lòng. Một trong số đó đang trở thành chủ đề thảo luận khá nóng trong những ngày gần đây trên các diễn đàn.
Theo đó, rất nhiều người chơi Diablo 4 đang rất muốn Blizzard thêm một tính năng nhỏ, nhưng đơn giản. Đó là theo dõi thời lượng thống kê giờ chơi của từng nhân vật. Đặc biệt là với những người lựa chọn chế độ khó địa ngục, khi nhân vật bị hạ gục cũng đồng nghĩa với dữ liệu game sẽ hoàn toàn bị xóa bỏ. Do đó, với một số game thủ, việc có thể chơi ở chế độ này 150-200 tiếng là điều khiến họ cực kỳ tự hào. Và điều này càng thôi thúc các game thủ yêu cầu Blizzard thêm tính năng thống kê giờ chơi vào trong Diablo 4 càng sớm càng tốt. Đáng nói hơn, tính năng tương tự như vậy đã xuất hiện từ rất lâu trong các tựa game cũ của Blizzard là Diablo 3 hay World of Warcraft.
Tất nhiên, vẫn có thể dùng phần mềm của bên thứ ba để các game thủ Diablo 4 có thể đạt được mục đích tương tự. Tuy vậy, sẽ là tốt hơn nếu như Blizzard lắng nghe và đưa cải tiến này vào trong các bản cập nhật mới. Tương tự như vậy, những ý kiến cho rằng bên cạnh thống kê giờ chơi, việc có một bản danh sách theo dõi các nhiệm vụ đã hoàn thành trong Diablo 4 cũng là điều nên sớm được thêm vào trong tương lai. Ngoài ra, ở thời điểm hiện tại, sau khi đa số người chơi đã hoàn thành cốt truyện chính, các nội dung cuối game cũng là điều khiến khá nhiều người phải thấy bận tâm. Điển hình như việc các chiến lợi phẩm thu được sau khi nhân vật đạt cấp 70 có dấu hiệu giảm rõ rệt đang trở thành chủ đề nóng trên nhiều diễn đàn.
Bản thân Blizzard cũng tỏ ra rất nhiệt tình trước những góp ý. Bằng chứng là tới đây, nhà phát hành này cũng sẽ cập nhật một bản vá lỗi trong một nỗ lực cải thiện trò chơi. Trong suốt tháng 6 này, đa số các bản cập nhật cũng chỉ nhằm một mục đích duy nhất, sửa những lỗi phát sinh được các game thủ Diablo 4 góp ý trước đó. Thế mới thấy Diablo 4 đang nhận được sự quan tâm nhiều tới cỡ nào, từ cả phía NPH lẫn các game thủ.
Yêu cầu game thủ chơi lại nhân vật mới mỗi 3 tháng, Diablo 4 khiến không ít người quan ngại Các game thủ Diablo 4 đang tỏ ra khó hiểu trước quyết định từ phía Blizzard. Như đã tuyên bố trước đó, Diablo 4 sẽ ra mắt các phiên bản cập nhật, phát triển theo mùa, với Mùa 1 đã được ấn định sẽ diễn ra vào tháng 7 này. Đây có thể là thông tin không thể vui hơn dành cho nhiều...