Hơn 50% game thủ Mỹ tin metaverse làm thay đổi ngành game
Khoảng 52% game thủ Mỹ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp game, theo một cuộc khảo sát của Globant và YouGov.
Được tài trợ bởi Globant và thực hiện bởi YouGov, cuộc khảo sát đã thu hút 1.000 người trưởng thành ở Mỹ – từ 18 tuổi trở lên – những người chơi hơn 3 giờ trò chơi điện tử mỗi tuần trên PC, console và / hoặc mobile.
Cuộc khảo sát nhằm mục đích tìm hiểu mức độ nhận thức và sự thoải mái của game thủ với metaverse, vũ trụ của thế giới ảo liên kết với nhau, giống như trong các tiểu thuyết như Snow Crash và Ready Player One. Globant đã khám phá suy nghĩ, thái độ và ý kiến của game thủ Hoa Kỳ về metaverse trong một cuộc khảo sát với hàng nghìn người chơi PC, console và di động vào tháng 05.
Metaverse sẽ thay đổi đời sống game?
Khi được hỏi ai là công ty hàng đầu liên quan đến metaverse, các game thủ cho biết Meta (73%), Epic Games / Fortnite (27%), Roblox (21%), The Sandbox (15%) và Niantic (10%).
“Thông qua cuộc khảo sát này, chúng tôi thấy rằng mặc dù sự phát triển của metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng các game thủ Hoa Kỳ đã thấy công nghệ này có khả năng mở rộng phạm vi khả năng trong trò chơi” – Nicolas Avila, Giám đốc điều hành khu vực Bắc Mỹ tại Globant, cho biết. “Khi kiến thức về metaverse và những gì nó có khả năng trở nên phổ biến hơn, chúng tôi mong muốn thấy điều này lan rộng đến nhiều người hơn trong các ngành công nghiệp”.
Video đang HOT
Theo cuộc khảo sát, 35% số người được hỏi cho biết họ cảm thấy thoải mái với việc quảng cáo trong metaverse, trong khi 25% nói rằng họ chưa quyết định và 40% không thoải mái khi xem quảng cáo trong metaverse. Khi được khảo sát cụ thể về việc theo dõi chuyển động của mắt và đầu, gần một nửa (46%) số người được hỏi cho biết họ cảm thấy không thoải mái với các phép đo này.
Trong số những người được khảo sát, chỉ dưới một nửa (44%) chấp nhận quảng cáo trong metaverse nếu cung cấp quyền truy cập miễn phí vào các ứng dụng, trò chơi hoặc địa điểm. Cuộc khảo sát cho thấy 52% game thủ tin rằng metaverse sẽ thay đổi ngành công nghiệp trò chơi điện tử và phần lớn (41%) cho rằng metaverse sẽ có tác động tích cực đến ngành (so với 25% không đồng ý).
Trong khi đa số game thủ (60%) tự tin vào việc xác định metaverse, chỉ 39% cho rằng metaverse chơi game sẽ trưởng thành trong vòng chưa đầy 5 năm nữa, mặc dù con số gần như tương đương; 38% tin rằng nó sẽ mất nhiều thời gian hơn.
Game metaverse sẽ đem lại doanh thu với con số ngoài tưởng tượng
Là một trong những khái niệm được thu hút 2 năm qua, metaverse đã thu hút sự chú ý từ nhiều lĩnh vực và trên toàn thế giới.
Gần đây, công ty tư vấn nổi tiếng McKinsey đã phát hành một báo cáo có tiêu đề Tạo giá trị trong Metaverse - Kinh doanh thực trong thế giới ảo. Công ty chỉ ra rằng đến năm 2030, metaverse dự kiến sẽ tạo ra một thị trường mới 50.000 USD, đã thu hẹp rất nhiều so với mức 8.000 tỷ USD mà Morgan Stanley dự đoán.
Trong báo cáo, McKinsey nói rằng chơi game là lĩnh vực non trẻ của metaverse, nhưng 8 năm nữa sẽ vượt xa việc chơi game và có tác động đến cuộc sống hàng ngày của hầu hết mọi người.
Game metaverse sẽ tăng trưởng theo.
Công ty dự đoán rằng đến năm 2030, tác động đến lĩnh vực thương mại điện tử có thể là 2-2,6 nghìn tỷ đô la, thị trường học tập ảo học thuật dự kiến là 180 tỷ đô la và chỉ 270 tỷ đô la, thị trường quảng cáo là 144 tỷ đô la đến 206 tỷ đô la, và thị trường game dự kiến là 270 tỷ đô la.
Như chúng ta đã thấy kể từ khi có sự thay đổi công nghệ mới như internet, mạng xã hội, mạng di động và trò chơi trên đám mây, metaverse có khả năng ảnh hưởng đến mọi thứ, từ sự tham gia của nhân viên đến trải nghiệm khách hàng, bán hàng và tiếp thị đa kênh, tạo sản phẩm và xây dựng cộng đồng.
Các nhà lãnh đạo đã đẩy nhanh nghiên cứu về tiềm năng của metaverse trong thập kỷ tới, tất nhiên, vẫn còn nhiều câu hỏi, bao gồm cách cân bằng giữa thế giới ảo và vật lý để đảm bảo rằng metaverse được xây dựng có trách nhiệm và cách làm cho nó an toàn cho khách hàng. Mức độ chặt chẽ được kết nối với phiên bản "mở" của Internet thế hệ tiếp theo có thể phát triển đủ nhanh để đạt đến siêu thị mà chúng ta tưởng tượng?
Báo cáo này khám phá các dòng đầu tư và các động lực đằng sau chúng, những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng và doanh nghiệp, tác động tiềm tàng của nó đối với nền kinh tế và các hành động mà các nhà lãnh đạo nên xem xét thực hiện để đạt được giá trị.
Metaverse là một nền tảng trò chơi, điểm đến bán lẻ ảo, công cụ đào tạo, kênh quảng cáo, lớp học kỹ thuật số và lối vào mới cho trải nghiệm kỹ thuật số. Metaverse dường như là bất cứ thứ gì mọi người tưởng tượng, nhưng ngày nay, khái niệm này vẫn khó xác định chính xác, ngay cả khi đã tồn tại trong nhiều thập kỷ.
Giá trị của meataverse.
Mặc dù định nghĩa về metaverse vẫn còn có thể mở rộng trong một thời gian, nhưng sự đồng thuận về nó là metaverse là sự lặp lại tiếp theo của internet, một thứ mà chúng ta sẽ có thể đắm mình vào chứ không chỉ xem.
Tháng 11 năm ngoái, khi Mark Zuckerberg đổi tên Facebook thành Meta, anh nói: "Metaverse sẽ là sự kế thừa của Internet di động và chúng tôi sẽ cảm thấy sự hiện diện, giống như mặt đối mặt với mọi người, bất kể điều gì. Chúng ta thực sự cách xa nhau như thế nào".
Yosuke Matsuda, Giám đốc điều hành của Square Enix, cho biết định nghĩa làm việc coi Metaverse là Internet thế hệ tiếp theo tích hợp liền mạch cuộc sống kỹ thuật số và vật lý. Sau khi Facebook đổi tên vào năm ngoái, Metaverse đã thu hút sự chú ý trên toàn cầu.
Năm ngoái, số lượng tìm kiếm "metaverse" trên Google đã tăng 7.200% so với cùng kỳ năm ngoái. Meta cũng đã đầu tư hơn 10 tỷ đô la vào bộ phận Phòng thí nghiệm thực tế của mình. Microsoft cũng lên kế hoạch hàng chục tỷ đô la khi đã mua lại Activision Blizzard. Hãng cho biết họ "sẽ cung cấp các nền tảng xây dựng cho metaverse".
Sự phát triển của Metaverse vẫn tiếp tục, với Roblox được phát hành vào năm 2006 thu hút Nike và Gucci làm nhà quảng cáo và đối tác. Fortnite thu hút hơn 20 triệu DAU và tổ chức 27 triệu người tham dự các buổi hòa nhạc ảo với doanh thu hơn 14 tỷ đô la.
Từ năm 2018 đến năm 2020, nền tảng metaverse phổ biến nhất châu Á, Zepeto của Naver Z có hơn 300 triệu người dùng đăng ký trên toàn thế giới, đồng thời cũng hợp tác với Samsung trong sự kiện Truy tìm kho báu Galaxy S22 vào tháng 04. Ngành game sẽ có nhiều biến động khi ứng dụng metaverse.
Roblox hiện đang có hơn 50 triệu người chơi mỗi ngày Phát triển với tốc độ chóng mặt trong thời kỳ đại dịch, Roblox vẫn đang tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định về cả số lượng người dùng lẫn doanh thu. Theo tuyên bố mới đây của Craig Donato - Giám đốc kinh doanh của Roblox trong một buổi talkshow trực tuyến tại Trường đại học Kinh doanh AME thì nền...