Hollywood sẽ làm phim về máy bay MH370 mất tích
Các nhà làm phim của Hollywood đang dự định làm phim về chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích vào 8-3.
JC Spink, nhà điều hành sản xuất bộ phim về chuyến bay kinh dị “Red Eye” năm 2005 đã nói với Hollywood Reporter rằng, rất có thể Hollywood đã bắt đầu lập kế hoạch về bộ phim liên quan tới sự cố MH370 bị mất tích.
Spink cho rằng, sự biến mất của MH370 là một bi kịch gây sốc nhưng có thể là một ý tưởng hấp dẫn cho một bộ phim kinh dị hàng không hấp dẫn. “Đây là thảm kịch kinh hoàng nhưng tôi khẳng định khoảng 50 người đang chuẩn bị 50 dự án khác nhau dựa trên câu chuyện vừa xảy ra”, Spink nói.
Tuy nhiên theo trích dẫn của The Star, nhà làm phim Yusry Abdul Halim – người đã làm bộ phim viễn tưởng “Vikingdom” lại cho rằng, ông không muốn thực hiện một bộ phim bi kịch này.
Đã có nhiều bộ phim liên quan tới tai nạn máy bay
và rất có thể, sự cố MH370 sẽ được Hollywood khai thác
Yusry Abdul Halim cho biết: “Là một người Malaysia tôi thấy đây là một vấn đề rất nhạy cảm, tuy nhiên đối với Hollywood, rất có thể họ sẽ làm phim này bởi từ trước tới nay họ đã “giải quyết” rất nhiều điều cấm kỵ và nhạy cảm trong các bộ phim trước đây”.
Ông cũng nói thêm: “Rõ ràng có một điều gì đó đã xảy ra trên máy bay nhưng không ai trong chúng ta biết. Đây sẽ là điểm nhấn để các nhà làm phim Hollywood phát huy sự sáng tạo, trí tưởng tượng”.
Cũng liên quan tới vấn đề này, giám đốc điều hành của Arclight Films, Gary Hamilton lại cho rằng, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để thực hiện bộ phim về một vụ tai nạn máy bay.
Giám đốc Osman Ali – người được biết đến với những bộ phim như “Bukak Api” và “Malaikat Di Jendela” đồng ý rằng, có thể làm phim về câu chuyện này nhưng phải chịu trách nhiệm để không có những hình ảnh tiêu cực liên quan tới người dân và các quốc gia liên quan.
Ông cũng cho biết, mặc dù đây là một dự án khó khăn, nhưng nếu được thực hiện với cách tiếp cận tốt thì đây sẽ là một bộ phim hay.
Theo ANTD
Khám phá phim 18+ châu Á
Khác với những bộ phim 18 Âu Mỹ, phim châu Á luôn mang lại cảm giác gần gũi từ đề tài tới nhân vật.
Từ những câu chuyện không bao giờ cũ...
Trước khi được khai thác trên phim ảnh, Trung Quốc vốn đã có rất nhiều tác phẩm văn học khai thác về chủ đề tình dục vốn bị gọi với tên miệt thị là dâm thư. Các nhà làm phim giải trí Trung Quốc luôn tận dụng và khai thác triệt để "vốn sẵn có" đó.
Sex and Zen 1991
Video đang HOT
Hai câu chuyện kinh điển được chuyển thể nhiều lần là Nhục Bồ Đoàn (Tình Dục và Thiền) và Kim Bình Mai.
Tiểu thuyết gốc của Nhục Bồ Đoàn kể về một nam sinh thời nhà Minh tên là Bán Dạ Sinh. Chàng vốn là một người thông minh tài hoa bậc nhất nhưng luôn tin rằng cuộc đời ngắn ngủi và cần phải hưởng thụ hết thú vui ở đời. Vì thế, chàng luôn mê đắm vào tình dục và tửu rượu thay vì rèn bút nghiên cho đường công danh. Thế rồi chàng ta bị cuốn vào những cuộc tình liên miên với vô số người đẹp.
Sex and Zen 1991
Câu chuyện đặt trong bối cảnh thời đại như một sự phản kháng với những điều quá lý tưởng của những nhà sư đạo đức thời phong kiến với đầy những cảnh ái ân nóng bỏng. Cũng chính vì lẽ đó, nó đã trở thành mảnh đất khai thác màu mỡ cho các nhà làm phim Hồng Kông và Trung Quốc.
Cho tới nay, có 5 tác phẩm tiêu biểu gồm 2 phiên bản Tình dục và Thiền năm 1991 và 1996 với sự tham gia của Thư Kỳ và Từ Cẩm Giang. Tình dục và thiền 1998 và tác phẩm mới nhất được làm ở định dạng 3D do diễn viên Lam Yến thủ vai chính năm 2011.
Trong 4 tác phẩm này, nhiều người nhận định phim của Thư Kỳ và Lam Yến là phiên bản ấn tượng hơn cả. Hai diễn viên đã hi sinh rất nhiều cho vai diễn, tự đóng vô số cảnh nude. Họ đều lấy bệ phóng phim cấp 3 để nổi danh.
Sex and Zen 1996 với sự góp mặt của Thư Kỳ
Bên cạnh chàng Dạ Bán Sinh huyền thoại, những người yêu phim 18 không ai không biết đến Tây Môn Khánh và Phan Kim Liên của Kim Bình Mai. Cho tới nay, ít nhất có tới 15 nàng Phan Kim Liên đã lên màn ảnh và Kim Bình Mai cũng tới hơn 10 lần được chuyển thể lên phim.
Tác phẩm gốc vốn được phát triển từ một số tình tiết trong tác phẩm Thủy Hử (từ hồi 23 đến hồi 26) của Thi Nại Am. Nội dung chủ yếu mô tả cuộc đời nhiều tội ác và trụy lạc của nhân vật Tây Môn Khánh, vốn là chủ một hiệu thuốc nhưng chỉ giỏi chơi bời phóng đãng, kết bạn với một bọn du côn đàng điếm.
Tựa Kim Bình Mai cũng được ghép bởi tên của ba nhân vật Phan Kim Liên, Lý Bình Nhi và Bàng Xuân Mai - ba người đàn bà có mối quan hệ tình ái với Tây Môn Khánh và với rất nhiều người đàn ông chồng chéo khác.
Trong Kim Bình Mai, hiện thực được phản ánh là bộ mặt thật của xã hội phong kiến thời Minh. Tác giả muốn thông qua nhân vật điển hình là Tây Môn Khánh để vạch trần sự xấu xa bỉ ổi của xã hội lúc bấy giờ một cách khách quan, cụ thể và chi tiết.
Nàng Phan Kim Liên mới nhất trong Tân Kim Bình Mai 2012
Tuy vậy, các nhà làm phim hiện đại thường khai thác tính dục đậm đặc hơn là chất vấn hiện thực xã hội. Vì thế, các bộ phim Kim Bình Mai thường được làm khá nhạy cảm.
Ngoài Nhục Bồ Đoàn và Kim Bình Mai, một bộ phim chuyển thể từ tác phẩm "gối đầu giường" nữa là Kama Sutra của Ấn Độ. Đây là từ điển tình dục của người Ấn Độ và đã rất nhiều lần được chuyển thể lên phim.
... tới những bộ phim 18 mới mẻ
Trung Quốc và Hồng Kong vẫn là nơi dòng phim 18 nở rộ. Gần đây, các nhà làm phim Hoa Ngữ cũng khai thác nhiều câu chuyện 18 rất đương đại như Lan Quế Phường và Nhất Lộ Hướng Tây.
Lan Quế Phường
Lan Quế Phường vốn là một khu phố ăn chơi nổi tiếng ở Hồng Kong với nhiều hộp đêm và bar. Mọi người thích tìm đến đây để vui vẻ hoặc thậm chí tìm kiếm tình yêu. Giữa chốn ăn chơi xa đọa này, một nhóm bạn chuyên vui chơi trong club đã tình cờ quen nhau. Những tưởng tình cảm của Lan Quế Phường và Sara là tình thoáng qua, tình một đêm nhưng đến giây phút cuối thì họ nhận ra đây là tình yêu đích thực của đời mình.
Bộ phim được nhiều người trẻ thích thú bởi diễn tả rất đúng cuộc sống đô thị hiện đại ngày nay, khi mọi thế giới trước mặt người trẻ tan vỡ và tình dục dường như là cứu cánh. Đề tài Lan Quế Phường I hấp dẫn tới nỗi các nhà làm phim quyết định làm phần II và ra mắt năm 2013.
Nhất Lộ Hướng Tây
Cũng là câu chuyện 18 đương đại được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách ở Hồng Kong, Nhất Lộ Hướng Tây lại kể về quá trình đi tìm thú vui của nhân vật nam chính (Trương Kiện Thanh đóng) và những màn khoe da thịt của các mỹ nữ bốc lửa.
Đạo diễn phim Nhất Lộ Hướng Tây cũng là người từng làm Nhục Bồ Đoàn 3D. Thông qua câu chuyện tình yêu và tình dục, nhà làm phim muốn thể hiện những mối quan hệ kịch tính của thanh niên thời nay.
Hậu Cung, phim 18 Hàn Quốc
Ngoài dòng phim 18 sôi động của Trung Quốc, chỉ có Hàn Quốc là thị trường điện ảnh cũng khai thác chủ đề này với tần suất dầy đặc. Trên các trang web chiếu phim trực tuyến, những câu chuyện như Hương Vị Trái Cấm, Thirst 2009, Người Hầu Gái, Tàu Điện Ngầm Tokyo, Mùi Hương, Hậu Cung... thu hút rất đông người xem.
Cảnh trong phim Mẹ Kế
Thái Lan cũng nổi tiếng với bộ phim 18 được nhiều bạn trẻ biết đến như Mẹ Kế. Tới năm 2013, phim đã được làm tới 3 phần.
Dựa trên một cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Thái Lan, là câu chuyện kể lại câu chuyện đấu tranh để hòa giải mặc cảm tội lỗi và khao khát của nhân vật nam với các phụ nữ khác nhau trong cuộc sống.
Những bộ phim "nhạo" tình dục
Khi các nhà làm phim chán ngấy những kiểu làm phim pha trộn yếu tố tình dục và kinh dị (như Hoa và Rắn) thì họ chuyển sang đề tài "nhạo" tình dục - lấy tình dục ra để làm trò cười. Tiêu biểu là loạt phim Tình Dục Là Chuyện Nhỏ (Sex Is Zero) nổi tiếng của Hàn Quốc.
Tình Dục Là Chuyện Nhỏ 2002!
Được coi là phiên bản châu Á của bộ phim đình đám Bánh Mỹ (American Pie), Tình Dục Là Chuyện Nhỏ tập đầu tiên, xoay quanh những tình huống dở khóc dở cười của những nam nữ thanh niên gặp rắc rối với những tò mò tình dục. Cho tới nay, bộ phim đã làm được 4 phần.
So với những tác phẩm khai thác tình dục đậm đặc, Tình Dục Là Chuyện Nhỏ lại là những bộ phim giải trí thú vị và rất đáng xem.
Những bộ phim chất vấn tình dục
Đây là những bộ phim của các nhà sản xuất có cái nhìn nghiêm túc với chủ đề tình dục. Họ sẵn sàng làm tất cả đều khai thác triệt để đề tài tình dục dưới con mắt nghệ thuật riêng và cá tính nhất. Đôi khi, những bộ phim này lại bị đánh đồng với thể loại phim Nhất Lộ Hướng Tây hay Kim Bình Mai.
Cảnh trong phim Trong Vương Quốc Cảm Xúc
Nổi tiếng nhất trong thể loại này có lẽ là bộ phim Trong Vương Quốc Cảm Xúc (In The Realm of the Senses).
Câu chuyện được làm năm 1976 của đạo diễn người Nhật kể về mối tình giữa một nữ geisha trẻ làm việc tại một quán trọ và ông chủ già. Họ yêu nhau bởi tình dục, nghiện làm tình với nhau. Có rất nhiều cảnh quay diễn viên khỏa thân hoàn toàn diễn xuất thật.
Đây có thể coi là một trong số những phim đầu tiên đập phá lời nguyền "tình dục" trong lịch sử điện ảnh, đặc biệt lại là của phim châu Á. Chính vì thế, bộ phim đã nhanh chóng bị cấm chiếu trên toàn thế giới.
Nữ diễn viên chính đã không dám trở về Nhật mà phải sống tại Pháp. Phải đến những năm trở lại đây, các nhà phê bình nhận ra sự thiếu bình tĩnh khi đánh giá phim. Hiện tại Trong Vương Quốc Cảm Xúc được đưa vào giảng dạy như một tác phẩm kinh điển ở nhiều định chế nghiên cứu điện ảnh.
Cảnh trong phim Butterfly 2004
Một bộ phim nhiều ẩn ức khác là Butterfly (2004) - một câu chuyện đồng tính đáng suy ngẫm. Butterfly xoay quanh một người phụ nữ hơn 30 tuổi đã có chồng con và một gia đình hạnh phúc. Cô giáo trẻ trung lại có đời sống nội tâm đầy dày vò vì là người đồng tính nữ. Chỉ khi gặp cô gái trẻ đồng tính khác thì những ham muốn con người nhất trong cô trỗi dậy...
Có lẽ với Butterfly, nhà làm phim đã truyền tải được tiếng nói của thiểu số bằng những khung hình đẹp đẽ nhất. Phim được chọn mở màn tại Tuần Lễ Phê Bình Phim Venice 2005 và giành giải Nghệ Sỹ Mới Xuất Sắc tại LHP Hồng Kong 2005.
Theo Trithuctre
Hoạt hình Nhật Bản thế giới không chỉ dành cho trẻ con Hơn 60% hoạt hình trên thế giới là anime (hoạt hình theo phong cách Nhật) và hơn phân nửa trong số những người hâm mộ anime không phải là trẻ con. Xuất hiện trên thị trường Nhật với phiên bản lồng tiếng lần đầu tiên năm 1932, anime Nhật bắt đầu có những bước đi đầu tiên đầy khó khăn trước đối thủ...