Hội “tội nghiệp” của Tốc Chiến chính thức bổ sung thêm thành viên mới, bị Riot bỏ quên đã hơn 1000 ngày
Hoá ra, đây chính là 3 vị tướng bị NPH “ghẻ lạnh” nhất trong Tốc Chiến.
Kể từ khi ra mắt cách đây hơn 3 năm, Tốc Chiến đã liên tục bổ sung thêm nhiều vị tướng và các trang phục bắt mắt để đuổi kịp tiến độ với phiên bản PC. Thậm chí, “con cưng” của Riot còn được ưu ái, sáng tạo ra rất nhiều nhóm trang phục độc quyền có “1-0-2″. Tuy nhiên, cũng có đôi lúc NPH này quá vội vàng mà bỏ quên một vài cái tên ở thời điểm hiện tại. Trong khi nhiều vị tướng liên tục được “thay áo” mới, vẫn có một hội “con ghẻ” chưa được chú ý trong suốt 1000 ngày vừa qua.
Rammus (1000 ngày)
“Tê Tê Gai” là thành viên mới nhất vừa gia nhập hội “con ghẻ” của Tốc Chiến. Dù là một vị tướng hợp meta, có bộ kỹ năng chống chịu đỉnh cao cực kỳ khó chịu, song Rammus vẫn không thoát được số phận bị lãng quên như những cái tên còn lại. Kể từ lần ra mắt tạo hình Hậu Vệ, đã tròn 1000 ngày Rammus chưa được Riot bổ sung trang phục mới. Động thái duy nhất mà hắn ta được hưởng lợi có lẽ là lần làm mới toàn bộ hệ thống chiêu thức để tương đồng với phiên bản PC mà thôi.
Amumu (1022 ngày)
Video đang HOT
Vượt mặt Rammus, “x.ác ư.ớp u sầu” đã chứng minh tên gọi của hắn ta là có cơ sở. Vào ngày 31/3/2021, Amumu đã được Riot công bố trang phục Tiệc Bất Ngờ. Cứ tưởng đội ngũ thiết kế sẽ mang tới thêm nhiều tạo hình thú vị thì hoá ra, “bất ngờ” lớn nhất ở đây chính là việc vị tướng này nhanh chóng rơi vào dĩ vãng. Sau gần 3 năm, Amumu vẫn chưa được đả động trong bất cứ dòng trang phục mới nào, từ hữu hạn cho tới phổ thông.
Gragas (1,184 ngày)
Đứng đầu trong danh sách này là một cái tên cực kỳ bất ngờ – Gragas. Bởi lẽ, đây là vị tướng được rất nhiều game thủ Tốc Chiến yêu mến, đồng thời là một lựa chọn quen mặt liên tục xuất hiện ở các giải đấu lớn. Thế nhưng thực tế, “thần cồn” lại có số phận đáng thương nhất trong bể tướng khổng lồ của trò chơi. Trang phục gần nhất của “gã béo” này là Hiệp Sĩ Say Rượu và nó đã trở thành “dấu chấm hết” cho lộ trình ra mắt thêm skin mới từ Riot. Rõ ràng, trong 1184 ngày dài đằng đẵng thì Gragas xứng đáng được quan tâm nhiều hơn so với mức độ ưa chuộng mà vị tướng này sở hữu.
Hiện tại, Akshan là cái tên tiếp theo chuẩn bị được góp mặt vào hội “con ghẻ” kể trên. Bởi lẽ, anh chàng này cũng đã có tới 903 ngày chưa có trang phục mới. Hy vọng rằng, những “tên t.uổi” này sẽ được Riot ưu ái hơn trong năm 2024 để một lần nữa toả sáng trên bản đồ Runeterra.
Chỉ vì chỉnh sửa 1 trang bị, Tốc Chiến vô tình xoá sổ chỉ số quan trọng hàng đầu của dòng game MOBA
Một người chơi đã chỉ ra sự thật này và được cộng đồng Tốc Chiến chú ý.
Ở tựa game MOBA nào cũng vậy, các chỉ số của tướng luôn là yếu tố cần được quan tâm hàng đầu để giúp trò chơi trở nên cân bằng và thú vị. Tuy nhiên, tuỳ vào lối chơi và các cơ chế hoạt động riêng biệt, một số tựa game sẽ lược bớt chúng hoặc chuyển đổi thành các thông số của trang bị tuỳ chọn.
Điển hình như ở Tốc Chiến, dù được thừa hưởng sự toàn diện của phiên bản PC nhưng vẫn thiếu hẳn 1 chỉ số cốt lõi. Được biết, đó chính là khả năng giảm sát thương chí mạng (anti-crit) từ đón đ.ánh và kỹ năng của đối thủ. Đây được xem như là khắc tinh của xạ thủ và sát thủ, giúp chủ sở hữu trở nên cứng cáp và bền bỉ hơn trong giao tranh.
Anti-crit là một chỉ số quan trọng xuất hiện trong hầu hết các game MOBA đình đám. (Một trang bị trong tựa game Mobile Legends)
Thực tế trước đây, Tốc Chiến đã có anti-crit trong nội tại của trang bị Khiên Băng Randuin. Đây là một vật phẩm chuyển thể từ phiên bản PC, cung cấp giáp, m.áu và nội tại kháng chí mạng cực kỳ bá đạo. Tuy nhiên cách đây hơn 1 năm, không rõ vì lý do gì mà Riot quyết định "quay xe", làm mới trang bị này và xoá luôn nội tại gốc.
Khiên Băng Randuin đã bị chỉnh sửa khác hoàn toàn ở Tốc Chiến ở thời điểm hiện tại.
Từ đó, trò chơi di động này đã hoàn toàn "sạch bóng" các trang bị có khả năng cung cấp anti-crit cho người chơi. Thậm chí, Riot cũng không có bất cứ dấu hiệu nào quan tâm tới anti-crit sau rất nhiều phiên bản kể từ thời điểm chỉnh sửa. Điều này đã được một game thủ quốc tế phát hiện, khiến anh chàng vô cùng bất mãn.
Bởi lẽ, các pháp sư, trợ thủ hồi m.áu hay tanker đều có những trang bị "điều tiết" mang chỉ số giảm hồi m.áu, xuyên giáp, kháng phép... Thế nhưng lớp tướng xạ thủ, sát thủ lại thiếu mất khả năng kháng chí mạng vốn quan trọng không kém.
Người chơi Tốc Chiến quốc tế bày tỏ thắc mắc vì sao tựa game lại thiếu mất chỉ số kháng chỉ mạng.
"... tại sao những xạ thủ và tướng có tỉ lệ chí mạng có thể tự do tung hoành mà không bị hạn chế? Cũng như giảm hồi m.áu, tại sao kháng chí mạng không được bổ sung để kiểm soát vai trò của các xạ thủ tốt hơn... Sao mọi người luôn thắc mắc "hồi m.áu nhiều quá" mà không phải là "sát thương lớn quá"?...
Không thể phủ nhận anti-crit đóng vai trò rất quan trọng để tựa game trở nên cân bằng. Tuy nhiên, việc Tốc Chiến vẫn được duy trì tốt đã chứng minh lo nghĩ của người chơi trên là thừa thãi. Dù vậy, rất có thể Riot sẽ cân nhắc bổ sung lại khả năng này trong tương lai, khi meta của trò chơi luôn thay đổi liên tục.
Khám phá lối chơi "1 màu" khiến nhiều game thủ Tốc Chiến thích thú Cứ tưởng cực "dị" thế nhưng lối chơi này lại hiệu quả đến bất ngờ. Không chỉ ở Tốc Chiến, bất cứ game MOBA nào cũng buộc người chơi phải chú trọng việc "lên đồ". Bởi lẽ, có những trang bị phù hợp thì tướng mới đủ mạnh để chiến đấu theo thời gian. Tất nhiên, việc sáng tạo ra các hướng lên...