Hội thích xem phim “hack não”, tất nhiên không thể bỏ qua “Đường hầm tội ác”
Nếu đang cần một bộ phim “hack não” siêu lắt léo với những âm mưu chồng chéo, thì bạn nên xem ngay Đường hầm tội ác ( At The End Of The Tunnel).
Phim Tây Ban Nha không quá quen thuộc với khán giả Việt Nam, nhưng vẫn có những tác phẩm gây ấn tượng cực mạnh như The Body hay Invisible Guest. Và Đường hầm tội ác (At The End Of The Tunnel) cũng sẽ là bộ phim khiến bạn quay mòng mòng trong rạp vì kịch bản quá thông minh, lắt léo và đầy rẫy sự bí ẩn.
Joaquin – một kỹ sư máy tính bị liệt đành quyết định cho thuê nhà vì gặp rắc rối về tài chính, khiến ngân hàng chuẩn bị tịch thu căn nhà vì khoản nợ quá hạn. Một vũ công gợi cảm tên Berta và cô con gái 6 tuổi Betty đến thuê nhà anh. Lâu nay, Joaquin sống những ngày buông xuôi, không mục đích khi vợ và con gái đã chết trong một vụ tai nạn. Còn cô gái thuê nhà Berta thì không ngừng đau khổ vì hai năm trước, đột nhiên cô con gái đã ngừng nói chuyện.
Cùng trải qua những nỗi đau liên quan đến gia đình, Joaquin và Berta nhanh chóng trở thành bạn bè tâm giao. Vì vậy, Joaquin đã quyết định chia sẻ với Berta bí mật động trời anh phát hiện ra bấy lâu nay, ở ngay dưới tầng hầm nhà mình. Hóa ra một băng cướp đã quyết định đào một đường hầm xuyên qua phía dưới nhà anh để đột nhập vào ngân hàng.
Nhóm cướp theo dõi nhất cử nhất động bên nhà Joaquin xem anh có phát hiện ra không. Ngược lại, Joaquin cũng thiết lập một hệ thống kỹ thuật để nắm được toàn bộ kế hoạch táo tợn của chúng. Joaquin có mục đích gì cho riêng mình không khi ngấm ngầm theo dõi kế hoạch của nhóm cướp ngân hàng? Liệu Berta có phải chỉ tình cờ đến thuê nhà của Joaquin hay cô còn mục đích gì khác? Khán giả sẽ khó mà đoán được mục đích của các nhân vật, cho đến khi phim kết thúc.
Theo hoahotro.vn
"Mirage" - Màn trở lại xúc động nghẹt thở của đạo diễn "The Invisible Guest"
"Mirage" một lần nữa chứng minh khả năng làm phim trinh thám, li kì, giật gân cực kì xuất sắc của vị đạo diễn 44 tuổi Oriol Paulo.
Hai năm sau thời điểm The Invisible Guest (2017) ra mắt và làm công chúng thế giới sững sờ, thích thú trước hành trình vạch trần tội ác của tay doanh nhân trẻ, điển trai Adrian Doria, đạo diễn Oriol Paulo lại tiếp tục mang đến một câu chuyện trinh thám mới. Mirage ( Ảo Ảnh) là sự kết hợp của nhiều yếu tố, từ khoa học - viễn tưởng, rùng rợn, bí ẩn xen lẫn với những bi kịch và một chút lãng mạn kì ảo.
Trailer "Mirage"
Phim bắt đầu với những hình ảnh của năm 1989, xoay quanh cậu bé 12 tuổi Nico Lasarte thích đàn hát và thường thu âm lại chúng bằng đầu băng VHS. Hai mươi lăm năm sau, ngôi nhà của Nico đã trở thành tổ ấm mới của đôi vợ chồng Vera Roy (Adriana Urgate) và David Ortiz (Alvaro Morte), cùng cô con gái nhỏ Gloria.
Hai cuộc đời hoàn toàn xa lạ, ở hai thời điểm cách biệt lại tình cờ "va" vào nhau thông qua một cơn bão âm u, với mây đen giăng đầy trời. Cơn bão lặp lại sau 25 năm. Nhưng số phận của những con người nhỏ bé, vì nó mà đã thay đổi tới mức không thể ngờ.
Hành trình chạy đua nghẹt thở với thời gian
Nữ y tá Vera hoàn toàn không biết rằng, hành động bộc phát với ý muốn giúp đỡ đã gián tiếp hủy hoại luôn gia đình nhỏ mà cô rất yêu thương. Không những phải tìm hiểu những chuyện đột ngột xảy ra, Vera còn đối mặt với áp lực nặng nề, khi cô chỉ có đúng 72 giờ đồng hồ để đưa mọi chuyện trở về như cũ.
Cậu bé Nico Lasarte ở quá khứ
Nguồn cơn cho mọi sự cố xảy ra trong Mirage liên quan trực tiếp đến yếu tố thời gian. Nếu như đã từng theo dõi tác phẩm Frequency (2000) của tài tử Dennis Quaid, thì người xem có thể bắt gặp được kha khá sự tương đồng. Một sự can thiệp từ tương lai đã khiến cho quá khứ thay đổi, dẫn đến hiện tại cũng không còn giống như cũ nữa.
Nhưng điểm nổi bật và có phần xuất sắc hơn cả của Mirage nằm trong cách kể chuyện của đạo diễn Oriol Paulo. Toàn bộ diễn biến phim đều xoay quanh điểm nhìn của Vera Roy - người duy nhất giữ được kí ức của hai dòng thời gian khác nhau. Nhưng trong mắt của những người còn lại, câu chuyện mà Vera kể lại chỉ như sự tưởng tượng của một con người vừa gặp chấn thương tâm lí.
Và Vera Roy ở hiện tại
Cách sắp xếp, xây dựng tình huống cùng lời thoại đã được Oriol xử lí khéo léo, tạo cảm giác như nếu bạn chọn tin vào Vera, hay tin vào những người khác thì cũng đều hợp lí. Điều này khiến cho câu chuyện trở nên thú vị, hấp dẫn hơn hẳn lối kể của Frequency năm xưa.
Chưa kịp xua tan cảm giác hoang mang, rối loạn cùng Vera thì ngay lập tức, phim lại chuyển hướng sang hướng điều tra, trinh thám. Lúc này, mọi đầu mối của câu chuyện lại hướng về cậu bé Nico Lasarte năm xưa. Quá khứ và hiện tại đan xen, thoát ẩn thoát hiện tạo ra bầu không khí hồi hộp, căng thẳng. Phim cũng lần lượt gỡ dần những nút thắt được cài cắm đầu phim, để rồi cuối cùng đem đến một cái kết làm bùng nổ mọi cảm xúc.
Bi kịch của những lựa chọn khó khăn
Sinh năm 1975 tại thành phố Barcelona, xứ Catalonia, Tây Ban Nha, Oriol Paulo khởi đầu sự nghiệp phim ảnh của mình từ các kịch bản viết cho phim truyền hình. Thế mạnh của Oriol là dòng phim giật gân, li kì.
Một số tác phẩm làm nên tên tuổi của Oriol
Sau khi đạt được thành công với bộ phim Julia's Eyes (2011) trong vai trò biên kịch, Oriol quyết định lấn sang lĩnh vực đạo diễn. Anh chính là tác giả của những bộ phim trinh thám, hồi hộp và chứa đựng vô vàn bất ngờ như The Body (2012) và The Invisible Guest (2016) hay The Boy Missing (2016). Phim của Oriol thường đề cập đến những góc khuất trong tâm lí con người, với những giới hạn được đặt ra để rồi bị dồn nén, vỡ tung và tạo ra những thảm kịch. Đặc biệt, chủ đề ngoại tình luôn hiện diện trong các tác phẩm của vị đạo diễn người Tây Ban Nha.
So với các phim trước, thì chất trinh thám của Mirage không được thể hiện nhiều. Nhưng phần cảm xúc, tình cảm của nhân vật lại được chú trọng, khai thác kỹ hơn. Những đoạn twist của phim không khó đoán như với The Invisible Guest. Chỉ cần tinh ý một chút, bạn sẽ nhìn ra được bí ẩn được cài cắm ngay từ giữa phim. Bớt tập trung vào suy luận, Mirage vun vén vào phần éo le trong số phận và khiến khán giả phải vỡ òa trước tình cảnh bi ai mà nhân vật chính phải đối mặt. Đây cũng chính là điểm bất ngờ, tạo ra sự ngỡ ngàng cho người xem. Ngoài ra, Mirage cũng có thể được xem là tác phẩm có nhiều sự lãng mạn cũng như sở hữu cái kết ít đau thương nhất của Oriol.
Nam diễn viên Alvaro Morte trong vai chồng của Vera Roy.
Bên cạnh phần kịch bản tốt, cùng khả năng đạo diễn tài ba, thì chất lượng nghệ thuật của Mirage còn cậy nhờ vào dàn diễn viên vô cùng tài năng. Minh tinh Adriana Ugarte cuốn hút khán giả vào vòng xoáy liên hồi của một người phụ nữ vô tình đánh mất những thứ quý giá nhất, bị cuốn vào hai cuộc đời éo le và càng về cuối phim lại càng tan nát cõi lòng. Một gương mặt khác, hẳn cũng sẽ quen thuộc với đa số khán giả Việt Nam là tài tử Alvaro Morte, với thành công từ series đình đám La Case de Papel (Money Heist).
Tuy có thời lượng 128 phút nhưng Mirage lại không hề tạo cảm giác dài dòng, lê thê do nhịp phim nhanh, các diễn biến diễn ra dồn dập. Điểm đáng tiếc duy nhất là đoạn kết phim được xử lí khá vội vàng và không thật sự ấn tượng.
Nhưng nhìn chung, câu chuyện éo le của cô nàng Vera Roy không chỉ đem đến những giây phút bất ngờ, hấp dẫn đầy tính giải trí, mà nó còn đem đến vài suy ngẫm nho nhỏ: như liệu chúng ta phải sống đến hai cuộc đời, để có thể nhận ra đâu mới là giả, đâu mới là thật ở xung quanh mình?
Mirage hiện đang được phát hành trên dịch vụ trực tuyến Netflix và có phụ đề tiếng Việt đầy đủ.
Theo trí thức trẻ
Siêu mẫu Elle Macpherson trẹo chân ngã trên phố Đi giày cao gót, người đẹp 54 tuổi gặp sự cố khá đau khi bước lên xe hơi ở Sydney. Elle Macpherson rời cửa hàng hoa hôm 5/11 với tinh thần phấn chấn. Siêu mẫu nức tiếng thập niên 1990 với nghệ danh "The Body" khoe vóc dáng thon thả với quần bó. Ngôi sao Australia vẫn giữ được những bước đi quyến...