Hội FA muốn thoát ế, hãy xem ngay ‘Vu quy đại náo’!
Xem ‘ Vu quy đại náo’ đảm bảo trai ế sẽ có động lực kiếm vợ, gái ế sẽ không còn sợ lấy chồng và quan trọng nhất là hội ế có cả rổ ‘thính’ để đem ra áp dụng.
Nếu một ngày bạn phải ‘bán thân gạt nợ’, cưới một thằng bạn ‘3D’ thì phải làm sao? Còn chần chừ gì nữa mà không ‘đưa nhau đi trốn’? Vu quy đại náo kể về hành trình đi bụi của một hội ế, gồm Trang ( Ngọc Trinh), Hoàng ( La Thành) và Hiền ( Diệu Nhi), hội bạn chơi thân với nhau từ thời đi học.
Ở cái độ tuổi ‘đầu hai đít chơi vơi’, người thân đều sốt xình xịch vụ giục cưới vợ, gả chồng. Không chịu nổi áp lực, họ rủ nhau bỏ nhà đi bụi, trên đường họ kết nạp thêm Tài ( Hồ Vĩnh Anh), chàng ca sĩ ‘cây nhà lá vườn’ và thành lập một đội chuyên tổ chức đám cưới dạo.
Từ đó có biết bao nhiêu tình huống dở khóc dở cười xảy đến với ‘hội ế phiêu lưu ký’.
Bộ ba rủ nhau đi trốn trong Vu quy đại náo.
Khi những kẻ trốn cưới trở thành biệt đội tổ chức đám cưới cây nhà lá vườn
Vu quy đại náo chọn đề tài bị giục cưới, đề tài không mới nhưng không bao giờ mất đi tính thời sự, đây còn là nỗi ám ảnh của hội ế mỗi khi Tết đến xuân về. Khi xem suất chiếu sớm, báo giới và nhiều khán giả đã tiếc bộ phim không ra mắt dịp Tết bởi vì nội dung quá hợp để chiếu Tết. Nhưng không chiếu Tết cũng có cái hay, đỡ phải đụng độ với Trạng Quỳnh, Cua lại vợ bầu và vô tình vướng phải lùm xùm không đáng có. Bản thân Vu quy đại náo cũng có màu sắc khó lẫn với những điểm đáng yêu riêng.
Bộ phim kể về những nhóm người trẻ, họ gặp nhau ở nỗi niềm không muốn bị giục cưới nhưng bản thân mỗi người lại bị mắc kẹt trong vấn đề của riêng mình. Trang suốt ngày ca cẩm bài ‘Đừng ai hỏi em chuyện lấy chồng’ nhưng cô có bạn trai rồi, người ấy mới lên đường nhập ngũ. Hoàng cũng suốt ngày dẩy guitar ca bài ‘Em vẫn chưa muốn lấy chồng’ để rồi bị mang tiếng ‘bê đê’, ‘xăng pha nhớt’. Hiền thì thà chết chứ không chịu các ‘mối’ mà mai mang đến.
Trang không chịu lấy chồng.
Ngược đời nhất là những kẻ trốn cưới ấy lại trở thành biệt đội tổ chức đám cưới cây nhà lá vườn với vốn tự có, tức là có gì xài nấy. Với sở trường nấu nướng, Trang phụ trách công việc đầu bếp, Hiền chuyên về make-up, còn Hoàng và Tài thành một đội văn nghệ, đàn hát kiêm MC. Từ đây mở ra muôn nẻo đám cưới chốn miền Tây sông nước, rực rỡ đầy màu sắc đúng chuẩn ‘tình thắm duyên quê’.
Mỗi đám cưới là một câu chuyện, từ cặp vợ chồng chăn vịt nghèo đến nỗi không mơ đến việc tổ chức một đám cưới, đến cặp vợ chồng yêu nhau từ thuở còn là cô – trò dạy và học chung một lớp, từ nàng dâu ‘ăn cơm trước kẻng’ bị mẹ chồng gièm pha trong đám cưới đến nàng dâu LGBT bỏ chồng theo tiếng gọi của tình yêu ngay trong đám cưới của mình…., mỗi đám cưới một màu một vẻ, có ‘concept’ riêng hẳn hoi đảm bảo không đụng hàng.
Biệt đội tổ chức đám cưới dạo.
Công việc ‘khởi nghiệp’ làm đám cưới của bộ tứ cũng không hề dễ, bị thiếu vốn Trang phải bán đi cái nhẫn hồi môn của mẹ. Rồi những sự cố khiến đám cưới trở thành đám hỗn loạn tanh bành. Họ còn phải đền bù thiệt hại, chịu lỗ trong vụ cô dâu chạy trốn. Nhưng trải qua những điều đó, họ đã có thêm kinh nghiệm và dần trưởng thành hơn.
Bộ phim khiến bạn muốn yêu ngay lập tức
Đầu tiên phải nói là bộ phim quá đáng yêu, từ câu chuyện, nhân vật cho đến cái không khí đám cưới ở miền Tây. Chứng kiến những câu chuyện tình, họ yêu nhau, cưới nhau hạnh phúc, ai cũng cảm nhận được rằng tình yêu và hôn nhân là một điều gì đó thật đẹp, thật tuyệt vời. Nó không phải là thứ gì đáng sợ để chúng ta phải trốn tránh.
Đặt vấn đề những người trẻ đi trốn cưới, bộ phim không đưa ra hướng giải quyết về việc những người trẻ có được tự do hay không, hai thế hệ có thể thỏa hiệp với nhau hay không.
Bộ phim đưa ra một góc nhìn khác, để ta hiểu hơn nỗi niềm của những người lớn. Chị gái của Hoàng đã lớn tuổi rồi nhưng vẫn chưa chịu cưới vì còn lo cho thằng em. Ông nội của Hiền tuổi cũng đã cao, sống cảnh gà trống nuôi cháu bao nhiêu năm chỉ mong cháu gái yên bề gia thất. Dì Ba của Trang cũng chỉ mong cháu được gả vào chỗ tốt. Kết hôn, sinh con, xây dựng gia đình là quy luật tự nhiên của đời người.
Đi loằng ngoằng mãi, Trang và Hoàng mới nhận ra chân ái.
Rồi ai cũng phải chui vào ‘rọ’, chỉ có điều người ta thích tự nguyện chui vào thay vì bị bắt nhốt vào. Ai rồi cũng chọn được cái rọ thật đẹp cho riêng mình thôi. Hiền, từ một cô gái ‘quyết tử’ chứ không chịu cưới đã đứng giữa trời hét lớn ‘Nội, con muốn lấy chồng’. Hoàng xưa nay tưởng không thích phụ nữ, sau cuộc đi phượt ngắn ngày về nằng nặc đòi chị mang trầu cau sang hỏi cưới… Trang.
Còn Trang, sau những đắng cay, bẽ bàng mới nhận ra ai mới thật sự là người thương mình, ai mới đáng tin tưởng để mình dựa vào. Đi đường thẳng không chịu, cứ phải đi lòng vòng rồi cuối cùng lại về bên nhau mới chịu. Logic của tình yêu là vậy đấy!
Đủ nắng hoa sẽ nở mà không cần phải ép.
Đủ nắng thì hoa sẽ nở, có những điều ‘tưởng thế mà không phải thế’, duyên là một thứ cho ta gặp đúng người vào đúng thời điểm nhất. Như Hiền lần đầu gặp Tài, uống phải một ánh mắt mà say chàng như điếu đổ. Theo chân Hiền, ta sẽ có nghìn lẻ một bí kíp tán trai. Từ việc chủ động cầm cưa, khẳng định chủ quyền (gọi Tài là ‘chồng của em’) đến những câu thả thính ngọt sớt: ‘Trời đã đổ mưa rồi, sao Tài còn chưa đổ em?’, ‘Anh thích trăng hay thích sao? Còn em thì thích anh’, ‘Á, ai cho anh hun em? Em báo công an tội ngược đãi trái tim. Phải hôn thêm cái nữa chứ!’…
Sẽ có nhiều người cho rằng Hoàng nhút nhát, thương Trang mà không dám nói nửa lời để suýt nữa mất nhau một đời. Nhưng nếu ngày ấy Hoàng nói thích Trang chắc gì Trang đã tin và chắc gì Trang đã yêu Hoàng. Cái may và cái hay của Hoàng là dang tay che chở Trang đúng lúc cô cần nhất. Từng ánh mắt tràn đầy yêu thương, cái chạm tay thật khẽ, cái chạm môi ngượng ngùng của Trang và Hoàng đã cho thấy giữa họ còn hơn cả một chữ ‘yêu’.
Màn tung hứng đầy ăn ý của Ngọc Trinh và những người bạn
Vu quy đại náo đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của Ngọc Trinh kể từ sau Vòng eo 56. Ngọc Trinh không chỉ có ‘vòng eo 56′, ba vòng bốc lửa chuẩn danh xưng ‘nữ hoàng nội y’ mà cô còn làm được nhiều hơn thế. Diễn xuất có lẽ là một năng khiếu tiềm ẩn của Ngọc Trinh mà càng mài lại càng sáng. Lần đầu tiên không diễn vai… chính mình, Ngọc Trinh thể hiện thế nào? Đó là câu hỏi mà nhiều khán giả tò mò.
Trong Vu quy đại náo, Ngọc Trinh vào vai một gái quê miền Tây, chuẩn đo ni đóng giày cho Ngọc Trinh rồi nên hình tượng nhân vật không làm khó được cô. Ngọc Trinh cứ là chính mình đã là chuẩn gái quê rồi. Cái khó của Ngọc Trinh là phải thể hiện khả năng diễn xuất nội tâm, trong khi mảng diễn hài đã có ‘bộ sậu’ các danh hài cùng dàn cameo dày đặc gánh hết. Vai diễn của Trinh là một cô gái quê mồ côi cha mẹ, sớm phải tự lập và phải gồng gánh trên vai khoản nợ cờ bạc của người dì.
Gái quê xinh đẹp Ngọc Trinh.
Trang cũng biết yêu, từng nếm mùi cay đắng trong tình yêu để rồi cuối cùng nhận ra đâu mới là ‘chân ái’. Trang bị giằng xé giữa một bên là tình yêu, sự chở che, đồng cảm của Hoàng, một bên là lương tâm và trách nhiệm không cho phép cô đón nhận tình yêu đó. Với vai diễn này, Ngọc Trinh có màn thể hiện tròn đầy cảm xúc, mang đến cái hồn cho nhân vật và đập tan định kiến người đẹp đóng phim.
Với Vu quy đại náo, Ngọc Trinh đã biết tiết chế lối diễn bản năng và đưa kỹ thuật diễn xuất vào trong đó nhờ quá trình rèn luyện, học hỏi qua những khóa diễn xuất ngắn hạn.
Ngọc Trinh khẳng định khả năng diễn xuất.
Khen Ngọc Trinh thì báo giới và cả khán giả đã khen nhiều rồi, phải nói Vu quy đại náo có dàn diễn viên đồng đều, tung hứng ăn ý, phối hợp nhịp nhàng. Có cảm giác như mỗi diễn viên được đặt đúng vào nhân vật của mình, không thể nào hợp lý hơn được nữa. La Thành đã mang đến hình ảnh một anh bạn thân khù khờ, cục mịch, ‘ngô ngố’ một tí nhưng lại chân thành và rất đáng yêu. Đứng bên cạnh cô bạn thân trắng trẻo xinh như mộng, hai người không bị lệch pha mà vẫn vô cùng đẹp đôi nhờ ‘phản ứng hóa học’ quá ăn ý trên phim.
Diệu Nhi nhí nhảnh đáng yêu.
Vai diễn của Diệu Nhi với tính cách ‘tăng động’, sôi nổi và hơi ồn áo đã mang đến một hình ảnh đối lập hoàn toàn với cô bạn thân. Từng ‘nhẵn mặt’ với các show giải trí miền Nam, Diệu Nhi sở hữu khả năng diễn tự nhiên. Những câu thả thính của Hiền đâu có mới, nhờ qua cái miệng dẻo quẹo của Diệu Nhi mới ngọt tai đến thế. Ngay cả cái nhân vật mặt đơ như anh Tài cũng đơ một cách rất hợp lý.
Nói chung, dàn diễn viên diễn xuất khá đồng đều và làm tốt vai trò của mình, những mảng miếng hài hước cũng được tiết chế và đặt trong tổng thể không bị quá lố. Ngay cả dàn cameo cũng có ‘chỗ đứng’ của riêng mình trong phim và kịp để lại dấu ấn dù thời lượng trên màn ảnh không nhiều.
Như ‘giám đốc công ty giải trí Cây Cau’ Thủy Tiên ( ca sĩ Thủy Tiên) hay bộ đôi phá đám cưới Huỳnh Lập – Quang Trung. Bộ đôi này là vựa muối của phim với những màn phá đám vô cùng lầy lội, từ chiêu thả chó cắn vịt đến màn khẩu nghiệp xéo xắt.
Bộ đôi phá đám cưới Quang Trung và Huỳnh Lập, mâm nào cũng có mặt.
Kết
Vu quy đại náo không có một kịch bản gây bất ngờ với những cú ‘twist’ lắt léo. Bộ phim mang đến một không khí tươi vui, duyên dáng và chạm đến cảm xúc của người xem. Những yếu tố xung đột, hiểu lầm không bị đẩy lên thành bi kịch mà vẫn đặt trên cái nền tươi sáng, mang đến nụ cười cho khán giả. Xem xong phim mà thấy yêu đời hơn, muốn yêu và được yêu hơn, biết bao dung, cảm thông với người khác hơn thì tiếc gì mà không bỏ tiền ra mua vé.
Phim được công chiếu trên cả nước từ ngày 22/2.
Xem trailer Vu quy đại náo
Theo tiin.vn
'Hai Phượng' của Ngô Thanh Vân không nên có bất kỳ drama hay scandal nào xảy ra trong lúc phim chiếu
Trước khi Hai Phượng ra mắt, không ít ý kiến cho rằng bộ phim vốn đã rất tốt, nhiều sức hút, được người xem trông đợi và không cần thêm bất cứ ồn ào nào để thu hút thêm sự chú ý nữa.
Mặt khác, một bộ phim không scandal sẽ giúp người hâm mộ được thưởng thức, đánh giá một cách công tâm và trọn vẹn.
Mắt sáng như sao!
Màn ảnh rộng Việt Nam còn chưa kịp "hết nóng" với cuộc tranh đua gay gắt giữa hai bộ phim nội địa Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnh dịp Tết Nguyên đán 2019, thì cuối tháng Hai, khán giả lại tiếp tục chứng kiến trận chiến phòng vé giữa nữ hoàng Ngọc Trinh với Vu quy đại náo và "nữ hoàng drama" Ngô Thanh Vân cùng tác phẩm hành động được trông đợi bậc nhất mang tên Hai Phượng.
Được biết đến là "nữ hoàng drama" của phòng vé Việt Nam vì cứ hễ phim Ngô Thanh Vân ra rạp, chắc chắn sẽ có lùm xùm xoay quanh bộ phim, từ mâu thuẫn giữa nhà sản xuất và nhà phát hành, cho đến chuyện quay lén, livestream trộm. Song lần này, khán giả cho rằng để đấu lại dự án phim của Ngọc Trinh, "đả nữ" không nên tạo ra ồn ào nữa.
Khán giả đã quá chán ngán với những lùm xùm mùa phim Tết vừa qua
Vừa qua, đường đua phim Tết dịp đầu năm Âm lịch 2019 là một trong những cuộc chiến khiến công chúng và truyền thông bàn tán sôi nổi nhất. Chất lượng phim nội địa gây tranh cãi, lùm xùm cạnh tranh giữa Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu, cùng với ồn ào mâu thuẫn của Trấn Thành và đoàn làm phim làm khán giả không khỏi ngao ngán. Song đáng ngạc nhiên, phim Việt vẫn thắng đậm trên sân nhà khi có đến 2 bộ phim nội địa vượt trội về doanh thu, bỏ xa những tác phẩm ngoại không kém phần chỉn chu là Đại Chiến Âm Dương của Thành Long, Tân Vua Hài Kịch do Châu Tinh Trì cầm trịch hay thậm chí là phim hoạt hình Hollywood How to Train Your Dragon: The Hidden World.
Rõ ràng, chiến thắng bất ngờ của Cua lại vợ bầu và Trạng Quỳnhkhông phải hệ quả của sự vượt trội về chất lượng phim. Được cầm trịch bởi đạo diễn Đức Thịnh - người đứng sau thành công của "cú shock phòng vé" Siêu sao siêu ngố hồi năm ngoái, Trạng Quỳnh ghi điểm nhờ cách lựa chọn đề tài sáng tạo, bối cảnh và nhạc nền bắt tai, bắt mắt. Tuy nhiên, bộ phim gây thất vọng về kịch bản phi lý, rời rạc, cách gây cười phản cảm và diễn xuất non kém, thiếu đột phá của nam chính Trần Quốc Anh, Nhã Phương, Công Dương.
Trong khi đó, Cua lại vợ bầu được coi là tác phẩm chắc tay nhất của đạo diễn Nhất Trung từ trước cho đến nay, phim kết hợp hài hòa giữa yếu tố ngôn tình lãng mạn và những mảng miếng hài. Song, bộ phim vẫn chỉ dừng lại ở thể loại rom-com (phim hài - lãng mạn) an toàn, lồng twist khá sến và kết phim rập khuôn. Bên cạnh đó, khi không còn là "cây hài" thông minh, hài hước, Trấn Thành bất ngờ trở nên nhu nhược, nhạt nhẽo, thậm chí giữ nguyên một biểu cảm từ đầu đến cuối phim.
Chất lượng phim gây tranh cãi không phải vấn đề duy nhất khiến khán giả ngao ngán dịp Tết 2019. Trong những ngày đầu năm, Trấn Thành - nam danh hài đóng vai chính, thứ chính ở cả hai dự án phim lớn - bất ngờ châm phát súng khai màn, cho rằng Cua lại vợ bầu bị chơi xấu trên các trang đánh giá phim và mạng xã hội, khiến dư luận không khỏi đặt nghi vấn cho đối thủ phòng vé lớn nhất là Trạng Quỳnh. Không lâu sau, đạo diễn Đỗ Đức Thịnh tiếp nối ồn ào giữa hai bộ phim khi tố cáo Trấn Thành vô trách nhiệm, bỏ bê truyền thông cho Trạng Quỳnh dù đã nhận cát-xê cao.
Trấn Thành đóng vai chính trong "Cua lại vợ bầu" và vai thứ chính ở "Trạng Quỳnh".
Cả hai bộ phim vẫn thắng đậm về doanh thu. Có lẽ, gần như không có thị trường phim nào dễ tính như khán giả điện ảnh Việt Nam, nhất là với tâm lý thích xem phim Việt vào dịp Tết Cổ truyền, các bộ phim nội địa càng có nhiều cơ hội thắng lớn bất chấp những chiêu trò truyền thông hay vấn đề về chất lượng. Song, phim Việt khó giành lợi thế lâu dài nếu chỉ dựa vào tâm lý, thói quen của người xem. Để nối dài chiến thắng cũng như đáp lại sự ủng hộ bất chấp của khán giả, sự tử tế, trau chuốt trong từng khâu đoạn: từ làm phim đến truyền thông luôn là yếu tố thiết yếu.
"Hai Phượng" vốn được đánh giá cao về chất lượng, đừng để lùm xùm "lấn át"
Hai Phượng là dự án phim cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò "đả nữ", trước khi chuyển toàn tâm toàn sức sang công việc nhà sản xuất phim. Lần này, cô dồn toàn bộ tâm huyết để đưa Hai Phượng lên màn ảnh rộng, dành thời gian ôn luyện võ thuật cùng ekip cascadeur, nghiên cứu kịch bản, thậm chí, người đẹp sinh năm 1979 đã gặp tai nạn trên phim trường khiến chân bị chấn thương nặng, tưởng chừng phải hủy kế hoạch quay vai diễn này.
Trong dự án lần này của Ngô Thanh Vân, các màn đánh đấm máu lửa, phi thân rượt đuổi mãn nhãn được tạo nên bởi ekip Hai Phượng với sự hợp tác của giám đốc hành động hàng đầu Hollywood, người từng dàn dựng những pha hành động hấp dẫn ở 007, Fast and Furious, John Wick... Đặc biệt, những cảnh chiến đấu còn được dàn dựng riêng cùng thế võ được sáng tạo mới, phù hợp với văn hóa và vóc dáng người Việt, tôn trọn vẻ đẹp của người mẹ lăn xả Ngô Thanh Vân.
Trong suất chiếu đầu tiên, Hai Phượng nhận về "cơn mưa lời khen" từ truyền thông và những nghệ sỹ cùng giới. "Bộ phim hành động làm thay đổi suy nghĩ về điện ảnh nước nhà", "Tác phẩm làm người xem rơi nước mắt vì xúc động và tự hào", "Phim hành động chỉn chu, tỉ mỉ và đã mắt nhất từ trước đến nay", "Vai diễn cuối để đời của đả nữ Ngô Thanh Vân" là những mỹ từ được dành cho tác phẩm hành động của "chị Đại" Ngô Thanh Vân, khiến khán giả càng thêm trông đợi hơn vào dự án phim "né cuộc đua phim Tết" mà vẫn có thể trở thành "phim bạc tỷ" này.
Trailer phim "Hai Phượng".
Nhìn lại những tác phẩm của Ngô Thanh Vân, cả Tấm Cám: Chuyện chưa kể cho đến Cô Ba Sài Gòn đều có chất lượng tốt, song lại bị "lấn át" bởi các lùm xùm bủa vây như mâu thuẫn giữa nhà phát hành và nhà sản xuất, vấn nạn livestream lén... Chính vì thế, trước khi Hai Phượng ra mắt, không ít ý kiến cho rằng bộ phim vốn đã rất tốt, nhiều sức hút, được người xem trông đợi và không cần thêm bất cứ ồn ào nào để thu hút thêm sự chú ý nữa. Mặt khác, một bộ phim không scandal sẽ giúp người hâm mộ được thưởng thức, đánh giá một cách công tâm, khách quan và trọn vẹn nhất.
Theo saostar
Quên lùm xùm giữa 'Trạng Quỳnh' và 'Cua lại vợ bầu' đi, rạp Việt thời gian tới còn nhiều điểm sáng đáng trông đợi Nếu đã mệt mỏi với những lùm xùm xoay quanh hai bộ phim 'Trạng Quỳnh' và 'Cua lại vợ bầu' thì thời gian tới, có khá nhiều lựa chọn khác 'kéo' bạn trở lại rạp chiếu phim. Những ngày qua, màn ảnh Việt đầy sôi động với những lùm xùm xoay quanh hai bộ phim Trạng Quỳnh và Cua lại vợ bầu. Những...