Hỏi đáp về Command & Conquer 4
Command & Conquer 4: Tiberian Twilight là tựa game chiến thuật thời gian thực tiếp theo trong dòng game rất nổi tiếng của EA. Đây là chương cuối của cốt truyện game tập trung vào các cuộc xung đột quanh loại khoáng sản Tiberium và cũng là tựa game có nhiều đổi mới so với những người đi trước. Chính vì thế, EA Los Angeles đã tìm cách cung cấp thông tin cho các fan về những thay đổi này.
Game sẽ có các hiệu ứng thời tiết hay không?
Command & Comquer 4 sẽ có nhiều loại hiệu ứng thời tiết trong đó có cả bão điện tích.
Trong game có xuất hiện thêm các hotkey mới hay không?
Rất nhiều hotkey mới và cả tính năng bổ sung dành cho các hotkey cũ đã được thêm vào. Chẳng hạn, nút Q vốn được dùng để chọn tất cả các đơn vị chiến đấu giờ đây có thêm một tính năng thứ hai. Nếu game thủ ấn nhanh Q 2 lần, toàn bộ các đơn vị quân trên bản đồ đều được chọn.
Nút E được lập trình để chọn các đơn vị có chức năng hồi máu và sửa chữa. Nút G dành cho tính năng chọn một đơn vị để canh gác cho một đơn vị khác hoặc gác tại một khu vực. Các đơn vị hồi máu rất phù hợp để đóng vai trò canh gác vì chúng sẽ liên tục “cứu chữa” cho đơn vị mà mình đang gác.
Video đang HOT
Nút R giờ đây dùng để chọn đơn vị Crawler, nếu ấn nhanh 2 lần, camera sẽ tập trung vào Crawler của người chơi. Ngoài ra, các phím Z, X và C cũng được sử dụng để tiếp cận với các khả năng đặc biệt của nhiều đơn vị.
Các đơn vị quân có thể nâng cấp theo từng cách riêng không?
Có hai loại nâng cấp riêng biệt dành cho các đơn vị quân. Mỗi class sẽ có các nâng cấp khi ở cấp 2 và cấp 3, nâng cấp đó sẽ ảnh hưởng tới một loại đơn vị trong class đó. Nếu bạn thích dùng Flame Tank, Nod Offense có thể nâng cấp tốc độ và giúp đơn vị này để lại một con đường lửa mỗi khi di chuyển.
Ngoài các nâng cấp có thể tiếp cận nhờ tích lũy điểm còn có các nâng cấp có được khi đơn vị lên cấp 2. Chúng cho phép có thêm vũ khí, giáp và các khả năng đặc biệt khác. Các công trình phòng thủ ở cấp 1 có thể được nâng cấp để giấu mình dưới đất và gây bất ngờ cho đối thủ.
Kích thước của các đơn vị quân đã ổn định chưa hay vẫn trong quá trình chỉnh sửa?
Khi quyết định kích thước của một đơn vị quân, điều đầu tiên chúng tôi tính tới là liệu đơn vị,công trình hay vật thể đó có dễ quan sát không. Hình dạng của đơn vị quân và vũ khí của nó là những điểm quan trọng đem lại cảm giác khi chơi, đặc biệt là trong trận chiến. Vì thế chúng cần được làm để người chơi dễ quan sát.
Kích thước của đơn vị quân cũng cần được xem xét nhiều lần để xem liệu chúng có quá nhỏ hay quá lớn không. Sau khi đã tạo ra sự cân bằng giữa các đơn vị và thêm các hiệu ứng vào game, mọi sự sẽ được nghiên cứu lại một lần nữa. Lúc này việc cần làm là xem kích thước có thích hợp với năng lực tấn công hay phòng thủ của đơn vị đó không.
Trong Command & Conquer 4, mọi thứ đã bắt đầu ổn định nhưng chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục có những chỉnh sửa nhỏ.
Bad Company 2 cạnh tranh với Modern Warfare 2 bằng sự khác biệt
Dù Modern Warfare 2 đã trở thành tựa game bắn súng vào hàng "khủng khiếp" nhất lịch sử nhưng điều đó không có nghĩa là các game khác cùng thể loại đã hết đất sống. Đó cũng là niềm tin của EA khi xây dựng game bắn súng Battlefield: Bad Company 2 của họ.
Cũng giống như Modern Warfare 2, tác phẩm của EA lấy bối cảnh chiến tranh hiện đại và xây dựng gameplay theo hướng thực tế. Điểm khác biệt giữa hai tựa game là cốt truyện vì trong khi game của Activision chú trọng tới một cốt truyện chặt chẽ thì Bad Company 2 lại mang tính mở nhiều hơn.
Game rất chú trọng tới sự rộng lớn của chiến trường, khả năng tương tác với môi trường cũng như số lượng các loại phương tiện di chuyển mà người chơi có thể điều khiển. Tất nhiên Bad Company 2 còn có những yếu tố hấp dẫn khác nhưng đây chính là những điểm nổi bật của tựa game này.
Nhờ sự rộng lớn và khả năng tương tác tốt với các yếu tố của thế giới trong game, người chơi Bad Company 2 có được sự tự do mà hiếm game bắn súng có thể đem lại. Đây cũng là điểm khác hẳn với Modern Warfare 2, nơi mà game thủ phải gắn chặt với những gì nhà sản xuất đem tới. Trong Bad Company 2, game thủ hoàn toàn tự quyết định chiến thuật, đường đi nước bước và các hành động của mình thay vì phải gắn với kịch bản có sẵn của game.
EA đã quyết định không phát hành game cùng đợt với Modern Warfare 2. Một mặt điều đó giúp họ không phải cạnh tranh trực tiếp và gay gắt với đối thủ khổng lồ của mình, mặt khác giúp bộ phận marketing có thêm thời gian hâm nóng không khí trước ngày game xuất hiện.
Sự chú ý dành cho Bad Company 2 tăng mạnh trong thời gian gần đây một phần cũng nhờ việc Infinity Ward đã tự hại chính mình. Bản PC của Modern Warfare 2 đã thiếu đi nhiều tính năng hỗ trợ chơi mạng vốn là điểm mạnh của hệ máy này.
Tận dụng cơ hội đó, EA đã công bố rộng rãi về việc mình vẫn hỗ trợ server dành cho người dùng. Tuy đây chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nó lại quan trọng tới mức nhiều game thủ đã hủy bỏ đơn đặt hàng Modern Warfare 2 để chuyển qua Bad Company 2. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến số đĩa bán ra của Modern Warfare 2 trên PC thua xa các bản console.
Thậm chí đã có một game thủ gửi séc đến cho nhà phát triển Digital Illusions CE và nói rằng hãy dùng số tiền đó để làm cho Bad Company 2. Điều đáng nói đó chính là khoản tiền từng được dự định mua... Modern Warfare 2.
Dù Bad Company 2 không có nhiều hy vọng đánh bại Modern Warfare 2, nhất là về mặt doanh thu nhưng trong ngành công nghiệp game vẫn luôn có "đất" cho sự cạnh tranh. Chỉ cần làm ra một game có chất lượng và hướng tới đối tượng khách hàng phù hợp, bất kỳ ai cũng sẽ có chỗ đứng trên thị trường.
Bad Company 2 sẽ có mặt trên PC, PS3 và Xbox 360 vào tháng 3 năm 2010.
Những món vũ khí sẽ được bán ở "chợ Đen" trong Darksiders Mới đây, Vigil Games đã công bố phần một của loạt video Hellbook nói về những chi tiết hấp dẫn của Darksiders . Số đầu tiên mang tên The Horseman's Road sẽ giới thiệu tới người chơi về cách "ăn tiêu" trong thế giới của ngày tận thế. Khi toàn bộ loài người đã bị hủy diệt hoàn toàn, vàng bạc hay tiền...