Học theo LMHT và DOTA 2, phải chăng CS:GO sắp tới cũng sẽ có cờ nhân phẩm?
Tới cả CS:GO cũng chạy theo trào lưu cờ nhân phẩm nữa thì.
Có thể nói sau một quãng thời gian làng game thế giới đang dần bị bão hòa bởi vô số các trò chơi sinh tồn thì làn gió mới mang tên Auto Chess đã thật sự thổi bay tất cả. Thậm chí, có thể gọi nó là một cơn bão thì hợp lý hơn.
Auto Chess đang thật sự tạo được hiệu ứng
Không quá khi nói rằng Auto Chess, với phong cách chơi hoàn toàn mới lạ, khác biệt, dễ học và cũng dễ chơi đã khiến cho rất nhiều game thủ từ bỏ các tựa game MOBA, Battle Royale mà lựa chọn những ván cờ giải trí sau những giờ làm việc và học tập căng thẳng. Không yêu cầu mạnh về mặt kỹ năng, nhân phẩm mới là thứ đáng bàn càng khiến cho Auto Chess thêm sức nóng.
Cờ nhân phẩm phiên bản Underlord của Valve
Chẳng thế mà những Underlord, Đấu Trường Công Lý – hai tựa game lấy nhân vật của những cái tên đình đám như DOTA 2, LMHT đều đã xuất hiện, thậm chí còn sắp được phổ cập sang cả bản mobile trong khi Auto Chess vẫn đang rất cuốn hút. Và mới đây, đã bắt đầu xuất hiện thông tin cũng như bằng chứng nhen nhóm cho việc, tới cả một tựa game FPS như CS:GO cũng chuẩn bị bắt kịp thời đại và cho ra game cờ nhân phẩm của riêng mình.
Video đang HOT
Mới đây, trên trang ESL Vietnam đã đăng tải một đoạn clip ngắn của tựa game CS:GO nhưng lại không phải về những trận đấu súng mà là trận chiến tay đôi trên bàn cờ.
Có thể thấy CS:GO Auto Chess được thiết kế khá đơn giản, các quân cờ sẽ chiến đấu bằng súng nhưng không phải sử dụng đạn để gây sát thương, mà nó được tính đơn thuần như một vũ khí cận chiến thôi vậy. Bên cạnh đó, người chơi còn được cung cấp 10000$ đơn vị tiền ingame, nhưng với những gì ít ỏi trong đoạn clip, vẫn chưa rõ số tiền này sẽ được sử dụng để làm gì.
Hình ảnh về cờ nhân phẩm phiên bản CS:GO
Cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào mới về tựa game cờ nhân phẩm cho CS:GO được hé lộ. Đầu mối duy nhất chỉ có nằm ở cuối video, khi một cái tên đã xuất hiện là CS:GO Overlord, một cách nói khá tương phản với cờ nhân phẩm Underlord mới ra mắt của Valve.
Nhiều người cho rằng đây là cách các fan cà khịa Valve
Tuy nhiên, điều này cũng làm rộ lên những nghi vấn cho rằng đây chỉ là một video tự chế của các game thủ. Thậm chí, nặng nề hơn, nhiều ý kiến còn cho rằng đó là cách mà họ muốn cà khịa Valve – sau khi tung ra Underlord và lấy ý tưởng từ Auto Chess. Điều này càng được minh chứng rõ hơn khi nhiều người khẳng định, Valve chẳng dại gì mà tự tạo thêm một game cờ nhân phẩm nữa sau khi đã có Underlord, và bản chất của CS:GO chắc chắn sẽ thất bại ngay khi mang nha ý định học theo Underlord hay Đấu Trường Công Lý. Valve và Gaben có tài thánh cũng chẳng thể biến nó hay được.
Theo GameK
Shroud: "Game sinh tồn không nên thi đấu eSports khi nó dựa quá nhiều vào may mắn"
Ý kiến của Shroud cũng rất đáng để suy nghĩ.
Gần đây, Shroud đã đưa ra một lập luận cá nhân của mình, cho rằng các tựa game sinh tồn sẽ không bao giờ có thể thật sự thành công nếu như được đưa vào trong các giải đấu eSports. Vì đơn giản, không phải như LMHT, DOTA 2 hay CS:GO, nơi mà người lên ngôi cũng là những người xứng đáng nhất. Theo Shroud, đó chỉ là kẻ may mắn nhất.
Cụ thể, trong phiên phát sóng trực tuyến vào ngày 11/5, Shroud đã trả lời câu hỏi của các fan hâm mộ cũng như nêu cảm nhận của mình về tình trạng hiện tại của các tựa game sinh tồn. Điều này cũng khá đáng nói, khi mà gần đây, sau tai nạn scooter nghiêm trọng của mình, Shroud đã dần quay lại với các tựa game sinh tồn điển hình như PUBG, Apex Legends và luôn có tiêu chuẩn cực cao đối với những trò chơi này.
Mặc dù không nêu rõ tên giải đấu hay tựa game trong clip, nhưng thật khó tin nếu cho rằng suy nghĩ của Shroud không có sự liên đới nào tới Fortnite, đặc biệt là khi vòng loại World Cup của tựa game này đang diễn ra.
Shroud ngụ ý tới tình trạng đang diễn ra ở Fortnite World Cup
" Ngay từ giai đoạn khởi đầu, giao tranh diễn ra ở nhiều nơi vì đương nhiên bạn sẽ cần hoàn thiện bộ trang bị của mình" Shroud chia sẻ " Điều đó mang lại sự thú vị cho tựa game. Nhưng dần dần, mọi thứ trở nên nhạt nhẽo hơn. Đặc biệt là ở giữa game, vì khi đó, mọi người thường có xu hướng trốn, lảng tránh những màn đấu súng và cuối game thì là một cái gì đó thật sự tồi tệ".
Về cơ bản, Shroud không phải là một người mang phong cách chơi phòng thủ như các game thủ sinh tồn khác. Và theo Shroud, việc lảng tránh lẫn nhau sẽ khiến cho các vòng bo cuối sẽ vô cùng chật hẹp, đông đúc người chơi và tại đó, may mắn sẽ là yếu tố cần nhiều hơn kỹ năng.
Shroud giải thích: " Cần phải có một điều gì đó để ngăn chặn việc còn tới 40 - 50 người chơi ở những vòng bo cuối. Khi đó, vấn đề sẽ không phải là kỹ năng. Vấn đề chỉ còn là việc tìm ra ai là người may mắn nhất để giành chiến thắng trong trò chơi. Và nó không nên vận hành theo cách như vậy".
Shroud luôn muốn thi đấu cống hiến và dùng kỹ năng quyết định thành bại
Và ở cuối buổi trò chuyện, Shroud kết luận rằng cách để xác định người chiến thắng cho một trận đấu chỉ đơn thuần là may mắn mà thôi. Qua đó, Shroud cũng cho rằng các nhà phát hành cũng như tổ chức giải đấu nên có những thay đổi cần thiết để làm cho trò chơi phát triển theo chiều hướng bền vững, cũng như các giải đấu eSports của những tựa game này trở nên phổ biến hơn.
Vấn đề là phải chờ xem những nhà phát hành như Epic Games có thể làm gì. Khi suy cho cùng, bản chất của một tựa game sinh tồn vẫn luôn là tìm ra người sống sót sau cùng mà.
Theo GameK
Valve xác nhận sẽ phát triển một phiên bản độc lập cho Dota Auto Chess Thay vì chỉ là một Custom Game trong Dota 2 như ở thời điểm hiện tại thì Auto Chess sẽ được Valve phát triển thành một tựa game riêng trong thời gian tới Ra mắt cách đây khoảng 6 tháng, Auto Chess chính thức ra mắt như một Custom Game trong tựa game quen thuộc Dota 2. Và chỉ một thời gian ngắn...