Hoàng Yến Chibi chia sẻ về những ngày khủng hoảng khi hai mẹ con chỉ có 100 nghìn, không đủ để ăn ba bữa
Ở giai đoạn khủng hoảng nhất trong sự nghiệp, Hoàng Yến Chibi nhận thấy có lẽ mình được “quý nhân phù trợ” nên khi tưởng chừng mọi chuyện rớt gần xuống địa ngục rồi thì lại có người cứu.
Hoàng Yến Chibi kể về giai đoạn khủng hoảng nhất trong thời gian đầu làm nghề
“Giọng hát mỏng và nhẹ vừa là ưu điểm, cũng là khuyết điểm của tôi”
Trong phim “Tháng năm rực rỡ”, bên cạnh khả năng diễn xuất được khen ngợi, những bản nhạc phim do Hoàng Yến thể hiện cũng nhận được phản hồi tích cực, nhất là bài “ Nụ hôn đánh rơi” do Đức Trí sáng tác. Cơ duyên nào đưa chị đến với ca khúc này?
Tôi được nhạc sĩ Đức Trí cho nghe thử “Tháng năm rực rỡ” từ khi ca khúc này còn chưa hoàn chỉnh. Hôm qua nhà anh để thu âm cho bài “Kim ơi” thì tôi cũng thử thu demo cho “Nụ hôn đánh rơi” luôn. Tôi chỉ thu đúng một lần thôi, và bản demo đó được giữ thành bài hoàn chỉnh luôn. Tôi nghĩ đó cũng là một cách để giữ mạch cảm xúc tốt hơn.
Lúc thu xong, anh Trí mới gửi cho đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và mấy anh chị bên nhà sản xuất nghe thử. Cuối cùng, tôi cũng không rõ như thế nào mà bài hát này đã trở thành đoạn nhạc ở trong đoạn Hiểu Phương bị thất tình, thay cho là bài “Niệm khúc cuối” của Đức Phúc như dự tính ban đầu.
Chị cảm thấy thế nào khi việc với nhạc sĩ Đức Trí?
Đây là lần đầu tiên tôi hát nhạc của một nhạc sĩ cực kì nổi tiếng như anh Đức Trí. Trước đây tôi cũng từng nghĩ không biết đến bao giờ mới được hát nhạc của anh, nên tôi nghĩ đây thực sự là một cơ duyên, may mắn của mình.
Bên cạnh đó, vì từng có rất nhiều anh chị ca sĩ đã thể hiện thành công những bài hát khác của anh Đức Trí, tôi cũng sợ mình sẽ bị so sánh khi hát ca khúc này bởi tôi chỉ là một ca sĩ trẻ tuổi. Nhưng may mắn là bài hát đó rất hợp với tôi. Anh Trí cũng nói ngay từ lúc anh ấy viết bài “Nụ hôn đánh rơi” rằng anh ấy đã nghĩ Hoàng Yến sẽ là người hát bài này. Ca khúc được viết dựa trên cảm xúc của Hiểu Phương ở trong phim. Tôi đã từng là nhân vật đó rồi nên có lẽ tôi cũng giữ được những cảm xúc ấy tốt hơn bất kì ai.
Khi làm việc, Nhạc sĩ Đức Trí dành lời khuyên gì cho chị?
Anh có nói là tôi hợp với những bài liên quan đến cảm xúc nhiều hơn là việc thể hiện giọng hát của mình. Thật ra tôi biết là giọng hát của mình không được “diva” cho lắm nên tôi cũng muốn hát những bài hát chạm đến cảm xúc và trái tim của khán giả nhiều hơn.
Giọng hát mỏng và nhẹ của Hoàng Yến khiến người khác cảm giác âm nhạc của chị chưa có sự trưởng thành hay chiều sâu kỹ thuật. Chị suy nghĩ sao về nhận định này?
Đây vừa là ưu điểm và cũng là nhược điểm của tôi. Giữa một dàn các anh chị ca sĩ, thì khi Hoàng Yến Chibi cất giọng lên, ai cũng biết đó là tôi. Đây có thể coi là một đặc điểm riêng của tôi. Còn về nhược điểm, tôi nghĩ mình không thể hát tốt những ca khúc sử dụng kỹ thuật quá nhiều, nhưng mỗi người sẽ có một môi trường âm nhạc riêng. Và với giọng hát của tôi, nó sẽ chạm đến cảm xúc của người nghe tốt hơn là thiên về phần kỹ thuật.
Tôi chỉ cố gắng đưa những cảm xúc của mình vào bài hát để khi khán giả nghe, họ sẽ cảm nhận được rằng một phần kỉ niệm nào đó của họ trong đó. Kể cả sau này có già hơn một chút, tôi cũng chỉ hát những bài hát mà mình thể hiện được cảm xúc. Tôi tin rằng khi mình thả tình cảm của bản thân vào trong bài hát, ở thời đại nào mọi người cũng sẽ đón nhận nó.
“Hòa Minzy không phải là tôi, và tôi cũng không phải là Hòa”
Cũng là ca sĩ bước ra từ “Học Viện Ngôi Sao”, Hòa Minzy từng chia sẻ rằng cảm thấy bị áp lực, khủng hoảng vì không có hit. Còn chị thì sao?
Là ca sĩ, tất nhiên việc có hit là quan trọng, nhưng nếu may mắn chưa tới, tôi vẫn cứ chăm chỉ hát tiếp và hát tiếp cho đến khi nào có hit thì thôi. Tôi quan điểm, chỉ cần mình chăm chỉ thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Cái gì cũng có duyên mà. Tính tôi từ trước đến giờ nó là như thế, tức là luôn luôn bình thản trước mọi thứ, không bao giờ quá quan trọng hóa vấn đề gì đó.
Bước ra khỏi cuộc thi cùng với Hòa Minzy, chị cảm thấy như thế nào trước sự so sánh cả hai với nhau, hay bình luận tiêu cực về mình?
Thực ra tôi thấy mình với Hòa có hai định hướng về sự nghiệp khác nhau. Tôi mong muốn hướng mình trở thành một nghệ sĩ đa năng, tức là có thể nhảy được, hát được, múa được và diễn xuất được. Còn Hòa Minzy từng tâm sự với tôi là cô ấy muốn trở thành một ca sĩ thực thụ. Bởi vậy khi mà mọi người so sánh hai chúng tôi, tôi thấy bình thường thôi và cũng không bao giờ để ý đến những điều đó. Công việc của tôi khá là bận, tôi không có thời gian đọc những bình luận tiêu cực. Nếu có xem được, nó cũng không đọng lại gì trong tôi cả.
Cả hai có thường xuyên liên lạc sau khi cuộc thi kết thúc không? Hay khi một trong hai người gặp những ồn ào thì người kia động viên ra sao?
Sau cuộc thi, mỗi người đều có con đường riêng của mình. Sinh nhật Hòa thì tôi cũng nhắn tin chúc mừng, đến sinh nhật tôi, Hòa cũng nhắn tin chúc mừng. Tôi nghĩ là chỉ cần như vậy thôi, đâu cần phải gặp nhau, nói chuyện nhiều thì mới là bạn của nhau đâu. Mọi người đều có công việc, cuộc sống riêng hàng ngày của mình nên điều đó là điều bình thường.
Về những ồn ào, vì Hòa không phải là tôi, tôi cũng không phải là Hòa nên đâm ra bản thân mình không thể hiểu hết câu chuyện người ta đang gặp phải. Lúc Hòa vướng phải chuyện gì đó, tôi chỉ biết nhắn tin động viên là “Cố gắng lên, mọi chuyện rồi cũng sẽ qua”. Tôi nghĩ mỗi một câu chuyện đều có một cách giải quyết khác nhau, nếu như là tôi thì sẽ giải quyết khác còn nếu là Hòa thì Hòa sẽ giải quyết khác.
“Bao giờ mặt tôi già đi, tôi sẽ hết Chibi”
Chị từng chia sẻ rằng trong sự nghiệp từng có một giai đoạn khủng hoảng . G iai đoạn như thế nào và chị vượt qua nó ra sao?
Đó là thời điểm tôi mới vào Sài Gòn được 2 tháng, tôi tự cảm nhận được rằng bản thân mình sẽ không trụ được lâu nữa bởi vì show thì không có, quảng cáo cũng không. Mọi chuyện cũng chỉ xoay quanh vấn đề là kinh tế không cho phép tôi ở lại nữa. Nhiều lúc tôi thấy nản lắm, nhưng vẫn cố cầm cự, không bao giờ nghĩ đến việc sẽ quay về Hà Nội vì mình đã quyết chọn nơi này để bắt đầu sự nghiệp. Và hơn nữa, việc tôi Nam tiến cả nhà đánh cược vào tôi với tất cả những gì có được.
Có ngày ở trong túi tôi với mẹ còn có 100 nghìn, không dám ra đường ăn sáng, vì hai mẹ con ăn bèo lắm hai bát phở cũng hết 60 nghìn rồi, còn lại 40 nghìn ăn bữa trưa và buổi tối thế nào được. Thế là mẹ mới mua đồ về nhà nấu, tiết kiệm được cả ba bữa luôn. Rồi may mắn sau ngày hôm đấy xong, tôi nhận được show, có thêm 1 – 2 triệu nên mới có tiền để đóng tiền nhà.
Sau đó, lại được mời vào một vài vai trong phim truyền hình. Số tiền đó đủ để tôi trang trải cuộc sống trong một tháng. Từ đó tôi mở rộng được mối quan hệ, biết nhiều người, nhiều bầu show hơn thì mọi người cũng biết đến Hoàng Yến Chibi nhiều hơn và gọi tôi đi diễn, gửi cho tôi những hợp đồng quảng cáo. Tôi cảm thấy hình như mình được “quý nhân phù trợ”. Khi tưởng chừng mọi chuyện rớt gần xuống địa ngục rồi thì lại có người cứu mình lên.
Chị nhìn nhận như thế nào về hành trình âm nhạc của mình?
Để nói đã hài lòng với con đường ca hát chưa thì thực sự là chưa. Trước đây tôi cũng từng có một bản hit là bài “Ngây Ngô” và nó cũng là một cái bóng quá lớn, mà tôi vẫn chưa thoát ra được. Thế nên bây giờ tôi mới đang mong có một bài hit trong năm 2018 – 2019 gì đó để có thể trở thành một Hoàng Yến Chibi của hiện tại, để mọi người khi nhắc đến tôi không chỉ nghĩ đến bài “Ngây ngô” nữa mà có thể nhớ đến bài “Nụ hôn đánh rơi” – một sản phẩm của năm 2018 chẳng hạn.
Năm nay sẽ là sự trở lại của Hoàng Yến Chibi như thế nào trong âm nhạc?
Vì năm ngoái tôi khá tập trung vào đóng phim còn năm nay tôi muốn trở lại tích cực với các dự án âm nhạc. Nhưng mà nếu có lời mời đóng phim, tôi vẫn sẽ nhận thôi (cười). Sau khi ra mắt bài “Nụ hôn đánh rơi” của anh Đức Trí, tiếp đến khoảng tháng 5 sẽ là một ca khúc tôi cũng ấp ủ khá lâu rồi của nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ mang tên “No Boyfriend”. Kế hoạch này tôi và ekip đã đặt ra rất lâu rồi nhưng chưa có thời gian để tăng tốc cho tiến độ. Tôi vẫn hi vọng năm nay mình sẽ chú trọng hơn về phần âm nhạc.
Khán giả vẫn tự hỏi là khi nào Hoàng Yến Chibi mới không là Chibi nữa. Chị trả lời thế nào?
Theo tôi thấy, cái tên Hoàng Yến Chibi cũng đã khẳng định được một vị trí trong showbiz rồi đó chứ, nói chung là được khá nhiều các anh chị biết đến rồi và cũng có những sản phẩm âm nhạc hay những bộ phim nhất định để khẳng định được đó là Hoàng Yến Chibi. Để mà hỏi là Hoàng Yến Chibi bao giờ hết Chibi thì tôi nghĩ là bao giờ mặt tôi già đi, tôi sẽ hết “Chibi”. Nhưng bây giờ thì tôi chưa thấy mình già mà vẫn còn trẻ lắm, nên thôi, cứ kệ đi, cứ thế mà đi thôi.
Hoàng Yến Chibi hát chay ca khúc “Yêu” cực dễ thương
Theo Trí Thức Trẻ
Hoàng Yến Chibi nhảy múa hát ca dưới mưa, lột tả cảm xúc tình đầu trong MV nhạc phim "Tháng năm rực rỡ"
MV "Yêu" - OST phim "Tháng năm rực rỡ" do Hoàng Yến Chibi thể hiện với những cảnh quay vô cùng lãng mạn và đáng yêu khi nữ ca sĩ vừa ca hát, vừa nhảy múa dưới mưa.
Sau khi "trình làng" MV "Nụ hôn đánh rơi" và nhận được nhiều hiệu ứng tốt từ phía khán giả, Hoàng Yến Chibi tiếp tục cho ra mắt MV "Yêu" - bản OST đình đám trong bộ phim "Tháng năm rực rỡ".
"Yêu" vốn là bài hát sở hữu giai điệu và ca từ có phần hơi ủy mị do nhạc sĩ Văn Phụng sáng tác vào những năm 50 của thế kỉ trước. Tuy nhiên, với bản phối mới của Đức Trí cùng giọng hát trong trẻo, tươi vui của Hoàng Yến Chibi, ca khúc này lại trở thành lời tự sự dễ thương về những rung động đầu đời của một cô gái mới lớn trước chàng trai mình thầm yêu mến.
MV "Yêu" - Hoàng Yến Chibi (OST Tháng năm rực rỡ)
Phần hình ảnh trong MV "Yêu" cũng chính là những phân cảnh mà nhân vật Hiểu Phương trong phim (do Hoàng Yến Chibi vào vai) vừa cầm ô, vừa ca hát, nhảy múa dưới mưa. Giai điệu ca khúc vang lên trong giây phút Hiểu Phương thấy lòng lâng lângsau khi được chàng trai trong mộng Đông Hồ (Tiến Vũ) đưa về với lời dặn "cứ nói anh là bạn trai của em" lúc bị bắt nạt khiến bất cứ ai cũng cảm thấy xốn xang khi nhớ lại những tình cảm đầu đời của mình.
Được biết, với mong muốn có được hiệu ứng về hình ảnh và cảm xúc tốt nhất cho khán giả, ekip bộ phim "Tháng năm rực rỡ" quyết định thực hiện cảnh quay này chỉ trong một cú máy và thu âm trực tiếp tại phim trường. Bản thân Hoàng Yến Chibi cũng chia sẻ cô phải thực hiện cảnh quay này tới 18 lần trong điều kiện mưa lạnh để có được thước phim ưng ý nhất.
Hoàng Yến Chibi vừa ca hát, vừa nhảy múa dưới mưa.
Theo Trí Thức Trẻ
Hoàng Yến Chibi hóa thân 2 hình tượng già - trẻ của Hiểu Phương, kể chuyện tình buồn trong MV nhạc phim "Tháng năm rực rỡ" Ca khúc "Nụ hôn đánh rơi" được Hoàng Yến Chibi thể hiện đầy lắng đọng, không chỉ khiến khán giả thêm phần đồng cảm với nhân vật Hiểu Phương khi theo dõi bộ phim mà còn bồi hồi nhớ lại những "tháng năm rực rỡ" mà tuổi trẻ của chính mình đã đi qua. MV "Nụ hôn đánh rơi" - nhạc phim "Tháng...