Hoàng Mập kể nỗi khổ của nghề diễn: Bị ong đốt, đỉa bu và chấp nhận diễn ở nơi nước thải bẩn
Đây là những kỷ niệm không thể quên đối với diễn viên và cả ê-kíp làm phim Nhà ông Hoàng có ma.
Bộ phim truyền hình 35 tập “ Nhà ông Hoàng có ma” chính thức lên sóng SCTV14 từ ngày 8-6 vừa qua. Nhưng câu chuyện hậu trường làm phim đến hôm nay mới được đạo diễn kiêm nhà sản xuất Hoàng Mập tiết lộ với phóng viên.
Quay xong phim, người diễn viên ai cũng toàn nốt ghẻ
T.ai n.ạn khi làm phim là điều khó tránh. Với một bộ phim lấy bối cảnh xưa, vào thập niên đầu thế kỷ 20 thì hẳn là không ít rủi ro, đúng không anh?
T.ai n.ạn thì nhiều lắm. Ví dụ, trong phim có cảnh Ngọc Lan bị cho vào lồng heo nhấn xuống nước. Ngọc Lan bị nhấn chúi nhủi, đưa lên không kịp, uống nước sông không ít.
Hay cảnh diễn viên Đông Dương và Chí Dũng bị Hà Trí Quang xô xuống sông khi đang đứng trên cầu.
Anh em xác định là diễn nhanh, quay nhanh, một lần phải được ngay vì khúc sông đó người dân thả bò, thả trâu tắm nên nhiều đỉa và chất thải. Thế nhưng khi diễn thì diễn viên vẫn bị đỉa bu cắn và uống nước bẩn luôn.
Tới đoạn vô cánh đồng, để tăng hiệu ứng thì phải đốt khói xa xa phía sau. Lúc đốt khói, Đông Dương bị ong đốt vào mũi, sưng to đùng.
Vì làm phim xưa nên đâu có quay trong khách sạn, du thuyền, chủ yếu là quay trong rừng, trong chùa, nhà xưa để không lòi dây điện nên diễn viên bị kiến cắn, muỗi đốt khắp người. Quay xong phim, nghệ sĩ mà người ai cũng toàn nốt ghẻ.
Vì làm phim ma nên hầu hết các cảnh quay đều được thực hiện vào ban đêm và hóa trang cũng rất mất thời gian…
Làm phim này, trở ngại lớn nhất anh gặp là gì?
Là bối cảnh chính – nhà ông hội đồng Bùi Hoàng. Bối cảnh chính trong phim cũng chính là ngôi nhà cổ của tôi ở Đồng Nai.
Thời điểm quay bộ phim này, nhà làm chưa xong. Do đó, tôi muốn quay chỗ nào thì báo trước thợ một ngày để họ dọn dẹp trước. Thành ra, đoàn quay đằng trước thì đằng sau nhà thợ làm rần rần.
Cả thợ và ê-kíp làm phim cả trăm người đều trong ngôi nhà đó. Cũng vì thế mà khi quay, có nhiều bối cảnh chưa hoàn thiện, tôi không vừa ý nhưng vẫn phải chịu.
Diễn viên bị trát bùn, dặm phấn đen cho xấu…
Vậy có rắc rối nào với diễn viên không?
Có. Tội nghiệp Chí Dũng lắm. Tôi “dụ dỗ” Chí Dũng về Việt Nam 20 ngày để quay phim này nhưng cuối cùng lại thành ra gần hai tháng. Chí Dũng phải bỏ hết công việc ở Mỹ, không ai coi nhà hàng, mướn người rất khó khăn trong khi cát xê thì vẫn vậy.
Nhưng Chí Dũng rất dễ thương và cả ê-kíp làm phim này đều rất dễ thương. Chỉ cần anh em nói chuyện đàng hoàng với nhau là mọi người hiểu, thông cảm hết.
Công việc cũng nhiêu đó nhưng vì trời mưa, bể bối cảnh, phim ma nên phải hoá trang kỹ… có rất nhiều thứ để mình nói chuyện. Chí Dũng cũng làm nghề lâu rồi nên hiểu rất rõ nỗi lòng nhà sản xuất.
Diễn viên bị xịt nước cho ướt hết người chuẩn bị cho phân cảnh quay dưới mưa…
Sau khi bị xịt nước cho ướt hết người, diễn viên phải nằm xuống để tổ hóa trang dặm phấn đen, trát sình bùn lên người làm… x.ác c.hết.
Vì là phim thời xưa nên tất cả diễn viên phải để tự nhiên, không son phấn, không nhuộm tóc, không sơn móng tay. Chỉ có những vai bà, mợ là được làm mặt, làm tóc. Còn diễn viên phụ như người ở, diễn viên quần chúng buộc phải để mặt mộc, ai trắng quá còn bị dậm phấn đen cho xấu.
Như con gái tôi, Khánh Trinh đóng vai người ở Út Cam. Nó quá trắng nên phải trát bùn sình vô cho đen đúa, ra dáng người ở. Lúc quay cận tay làm bếp phải thế người vì ngón tay nó dài và thon, đẹp quá không được.
Thế nhưng vẫn có diễn viên quần chúng nối lông mi. Sơn móng tay có thể chùi nhưng nối lông mi thì không gỡ ra được. Họ đi mấy chục km tới đoàn, để họ đóng thì không được, đuổi về thì tội, cũng phải trả t.iền xăng xe cho họ. Vậy là buộc lòng phải quay xa, không lia cận mặt.
Bên cạnh đó, có những kỷ niệm nào trong quá trình thực hiện phim khiến anh nhớ nhất?
Trong phim, Huy Khánh đóng vai ông hội đồng Hoàng, đội mũ cối xưa. Ông hội đồng bị người yêu của bà Hai Thắm b.ắt c.óc để trả thù. Để tạo hiện trường giả thì họ thả đồ, mũ cối trôi sông.
Khi quay cảnh này thì bị mất đồ thật. Cái mũ bị nước cuốn trôi luôn. Cả tổ thiết kế 5 người xuống mò tìm mà không được. Không có mũ thì không thể quay tiếp vì phim còn dài.
Vậy là tổ thiết kế phải cho người chạy về chợ Dân Sinh quận 1 để mua chiếc mũ khác, mà ngày hôm đó, đoàn quay rất xa, ở tận Bình Dương, Hóc Môn.
Ngâm mình ở đoạn sông mà dưới chân toàn phân trâu, phân bò…
Và lỡ uống nước sông bẩn là chuyện… bình thường!
Trong phim có cảnh cậu Hai – con ông hội đồng bỏ thuốc làm c.hết con chó. Tổ thiết kế xin tôi cho g.iết chó thật nhưng tôi không đồng ý. Tôi yêu cầu chích thuốc mê, làm sao để quay xong thì con chó phải tỉnh lại.
Tổ thiết kế ôm con chó về trạm y tế ở Củ Chi để chích thuốc. Vừa về tới đoàn, thả con chó xuống, chưa kịp quay thì nó tỉnh. 3, 4 ngày đều bị như thế, riết mặt con chó nhìn khờ luôn, rất tội.
Hôm đó, đoàn quyết phải quay bằng được cảnh này nhưng lúc tìm con chó thì nó bỏ đi mất. Cuối cùng tổ thiết kế phải cầm hình con chó chạy ra chợ mua một con giống y chang đem về quay tiếp.
Mọi khi chích 2 mũi, lần này chích 3 mũi. Về tới nơi, tổ hoá trang nhét m.áu vô miệng nó. Vừa quay cận mặt con chó xong thì nó tỉnh, bỏ chạy. Vậy là phải quay ăn gian, diễn viên làm bộ chỉ trỏ, kỳ thực dưới chân không còn con chó nữa.
Hay phân đoạn mưa ở đầu phim. Cảnh trên phim chỉ 1, 2 phút nhưng phải quay 4 đêm mới xong và làm rất cực. Bởi vì phải quay cảnh mưa ở 4 địa điểm: Phòng bà Hai Thắm, ngoài vườn, ngoài cổng và trước nhà chính.
Cảnh mưa luôn phải quay cuối cùng, tầm 2, 3 giờ sáng. Tất cả các diễn viên đều bị xịt nước ướt hết người. Làm cảnh ma thì phải có đèn, sấm chớp, mưa, gió thì mới tăng hiệu ứng. Đã phải đứng dưới mưa lại bị quạt thốc vào người nên diễn viên rất khổ.
Một phân đoạn đặc tả cảnh diễn viên bị cho vào lồng heo nhấn chìm dưới nước.
Đoàn nghỉ là ngay trong đêm đó, tổ phục trang phải cấp tốc làm khô mấy chục bộ đồ để hôm sau có quần áo quay tiếp. Cho nên với phim Nhà ông Hoàng có ma, cả diễn viên lẫn ê-kíp đều vất vả.
Ngay giờ giấc quay cũng trái khoáy rồi. Phim ma thì chủ yếu là quay đêm. Ban ngày thì diễn viên được nghỉ, trời tối lên đèn thì đi làm mặt, quay phim tới mặt trời lên lại về đi ngủ. Quay xong, diễn viên bảo “mai mốt, anh đừng làm phim ma nữa. Cực quá”.
Cảm ơn anh đã chia sẻ!
“Nhà ông Hoàng có ma” kể về nhà ông hội đồng Hoàng có 3 bà vợ và hai cậu con trai. Một căn nhà cổ với những oan hồn, những bí mật được chôn vùi dưới lớp bụi thời gian bởi sự độc ác, âm mưu tranh giành quyền lực mà ở đó kẻ gây oán, kẻ báo thù đều là n.ạn n.hân đáng thương và có một cái kết bi thảm. Lòng tham, sự thù hận là vũ khí tàn độc nhất hủy hoại con người, chỉ có tình yêu thương là tồn tại mãi…
Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Huy Khánh, Ngọc Lan, Hà Trí Quang, Chí Dũng, Huỳnh Thảo Trang…
Đặc biệt, bối cảnh chính trong phim – nhà ông hội đồng Hoàng cũng là ngôi nhà cổ của Hoàng Mập ở Đồng Nai trên diện tích 1000 mét vuông.
Theo Trí Thức Trẻ
Nhật Kim Anh hôn bạn diễn hơn 100 lần
Nam diễn viên Đông Dương đã bật mí về cách đàn chị giúp anh đóng những cảnh ân ái dễ dàng hơn.
Mới đây bộ phim Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ đã tung ra trailer chính thức với nhiều tình tiết bí ẩn khiến khán giả tò mò. Trong đó, cảnh quay tình cảm bên bờ biển của nữ diễn viên Nhật Kim Anh cùng bạn diễn Đông Dương là một điểm nhấn đáng chú ý.
- Trong bộ phim Cạm bẫy, vai diễn của anh và Nhật Kim Anh có quan hệ ra sao?
- Trong bộ phim mới này, Đông Dương và Nhật Kim Anh vào vai vợ chồng có hai đứa con trai. Đây không phải là vai diễn điện ảnh đầu tiên của tôi nhưng là một vai khó và phức tạp. Nhân vật của tôi là một người đàn ông tốt và rất mực yêu thương gia đình, tuy nhiên không lo đủ được kinh tế mà phải nhờ vào vợ. Chính từ những mâu thuẫn về vật chất mà cặp đôi này đã có nhiều r.ạn n.ứt.
Từ đây, nhân vật này trở thành một kẻ m.áu l.ạnh, đầy bí ẩn và nham hiểm dù rằng mục đích chỉ để giữ lại hạnh phúc gia đình.
Nam diễn viên đã hôn Nhật Kim Anh gần 100 lần để quay cảnh ân ái
- Vào vai một cặp vợ chồng, chắc hẳn trong phim sẽ có những cảnh ân ái, tình cảm giữa anh và Nhật Kim Anh. Anh có thể chia sẻ gì về điều này?
- Đó là một cảnh khá đặc biệt trong phim bởi nó là một trong số những phân đoạn sâu lắng, trái ngược với những tình tiết bạo lực, gay cấn mà khán giả đã thấy trong trailer. Trong phân đoạn này, hai nhân vật của tôi và Nhật Kim Anh ngồi cùng nhau bên bờ biển, vừa nói chuyện vừa tạo cảm xúc, rồi đồng cảm với nhau và tiến lại gần nhau. Cặp đôi hôn nhau rồi ngả người xuống bãi cát, quấn lấy nhau cho tới khi sương đêm làm ướt đẫm cả người.
Cảnh phim lãng mạn vậy thôi, chứ chúng tôi phải quay từ 18h hôm trước tới 4h sáng hôm sau mới xong. Tôi có lẽ đã hôn Nhật Kim Anh tới gần 100 lần để xong được cảnh đó. Nửa đêm ngoài biển gió rất lạnh, cứ cắt cảnh một cái tôi lại phải ôm lấy Kim Anh để cô ấy ấm hơn.
- Hai người gặp khó khăn gì với cảnh quay này?
- Thực ra tôi và Kim Anh đã đóng chung một số phim truyền hình rồi nên với nhau cũng không lạ lẫm gì. Ngoài đời chúng tôi cũng thân nên cố gắng tập dợt kỹ trước khi ra phim trường, về nhà cũng hay gọi điện cho nhau để trao đổi thêm nên trên màn ảnh tôi nghĩ là tôi và cô ấy kết hợp khá ăn ý.
- Nhật Kim Anh là người đã có gia đình. Anh e ngại thế nào về điều này?
- Tôi không ngại mà tôi còn hỏi Nhật Kim Anh thêm kinh nghiệm về chuyện ân ái với đàn ông nữa. Bởi tôi chưa có gia đình nên cảm xúc sẽ bị hạn chế và không thật. Nhật Kim Anh đã trải lòng, tâm sự với tôi rất nhiều để tôi nuôi dưỡng được cảm xúc và vào vai người chồng một cách trọn vẹn.
Rất tiếc vì có nhiều câu chuyện mang tính chất riêng tư nên tôi không thể chia sẻ được với bạn đọc, nhưng chắc chắn những kinh nghiệm của một đàn chị như Nhật Kim Anh đã giúp đỡ cho tôi rất nhiều để vào được vai này.
Phải khẳng định rằng đây là vai diễn nặng ký nhất với tôi từ trước tới giờ trong lĩnh vực điện ảnh. Trước đó tôi từng diễn chung với chị Việt Hương trong phim Đời Như Ý, tuy nhiên vai lần này trong Cạm bẫy lại hoàn toàn khác. Tính cách nhân vật này biến đổi liên tục, phải thực hiện nhiều cảnh bạo lực, thường xuyên quay tới đêm khuya hoặc tới sáng mới xong. Thú thật là chỉ sau 20 ngày quay, tôi đã sút tới 6kg (cười).
Bạn diễn nam khẳng định rằng anh không nảy sinh cảm giác nam nữ với Nhật Kim Anh mà chỉ coi cô như một đàn chị
- Câu chuyện tình cảm phim giả tình thật của hai diễn viên đang gây xôn xao showbiz Việt. Anh có khi nào rơi vào hoàn cảnh đó và gặp phải phản ứng từ bạn gái của mình?
- Với những đồng nghiệp nữ kể cả với Nhật Kim Anh, tôi cũng chưa từng có kiểu cảm giác "đặc biệt" như bạn nói. Với tôi, Kim Anh vừa là đồng nghiệp vừa là người chị thân thiết. Tôi rất quý mến chị và học hỏi nhiều từ chị ấy nữa, làm gì có chỗ cho tình cảm trai gái nảy sinh? (cười).
Bạn gái tôi không ghen tuông vì cô ấy rất hiểu nghệ sĩ là thế nào. Còn với Nhật Kim Anh thì tôi cũng không biết ông xã cô ấy phản ứng ra sao. Khi làm nghệ thuật, diễn cảnh tình cảm là chuyện bình thường, người bạn đời thông cảm và yêu thương mình sẽ chẳng ai lại đi ghen với bạn diễn.
Trailer phim Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ
Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ là bộ phim tiếp theo của đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến sau phim Cầu vồng không sắc. Trong phim lần này, tác giả muốn đem đến một thể loại khá kén người xem, nói về người mắc chứng tâm thần phân liệt. Việc đưa vào phim nhiều cảnh bạo lực, nhạy cảm cũng là một sự liều lĩnh của anh, tuy nhiên đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến chia sẻ rằng anh đặt rất nhiều tâm huyết vào bộ phim này. Phim có sự tham gia của nữ diễn viên Nhật Kim Anh, Đông Dương và diễn viên trẻ Xuân Phúc. Cạm bẫy: Hơi thở của quỷ khởi chiếu từ ngày 12/1/2018.
Theo Danviet