Hoài Linh luẩn quẩn, cũ kĩ trong phim Tết
Trong nhiều năm trở lại đây, lúc nào người ta cũng thấy Hoài Linh góp mặt trong phim Tết, hiển nhiên anh là một cái tên câu khách rất hiệu quả.
Nhớ đến Hoài Linh, không màng nhân vật
Vốn là một danh hài ăn khách bậc nhất miền Nam, gần như mọi sô diễn tạp kỹ người ta đều muốn thấy có anh trên poster, sự xuất hiện của Hoài Linh lúc nào cũng ăn khách với sự hưởng ứng nhiệt tình của khán giả. Chính vì lẽ đó, mà những bộ phim vốn xem trọng tiếng cười trong dăm ba ngày Tết ắt hẳn phải cần đến Hoài Linh xuất chiêu.
Đầu năm ra rạp, người ta không còn lạ gì cái khái niệm: “đi xem Hoài Linh tếu lắm”, hay “phim này có Hoài Linh diễn rất vui” v.v…Cái tên Hoài Linh được nhắc đi nhắc lại trong câu cửa miệng của nhiều người, điều này chắc chắn sẽ làm nhà sản xuất cảm thấy hài lòng, khi họ đã đ.ánh trúng vào thị hiếu của khán giả.
Theo thời gian, số lượng phim Tết mà anh tham gia mỗi lúc một nhiều, có năm lên đến 2,3 phim cùng lúc, thế nhưng tất cả những vai diễn anh từng lột tả đều nhanh chóng trôi tuột đi trong tâm trí khán giả. Người ta chẳng đoái hoài gì đến số phận, tính cách, hay thậm chí là nhớ nổi cái tên của các nhân vật mà anh từng thủ diễn, dù Hoài Linh có thể hiện 10 cảnh đời khác nhau thì tất cả cũng chẳng có gì khác hơn ngoài một danh hài duy nhất bước ra từ sân khấu kịch. Và đó cũng là lý do chính, khiến sự nghiệp điện ảnh của anh tuy rất dày nhưng chưa có được bất kỳ một vai diễn nào thực sự để lại ấn tượng về mặt diễn xuất.
Hoài Linh trong Công chúa teen và Ngũ hổ tướng
Thái Hòa, Phương Thanh khi lấn sân vào điện ảnh, tuy không sở hữu trong tay nhiều phim Tết như Hoài Linh nhưng khi nhắc đến họ, khán giả có thể nhớ ngay đến chị Hội duyên trong Để mai tính, hay cô gái điếm rất đời trong Hot Boy nổi loạn. Còn với Hoài Linh dường như người ta không thấy chất điện ảnh của anh được thể hiện khác tiểu phẩm hài trên sân khấu là mấy, các kịch bản chỉ dành đất để Hoài Linh cù léc khán giả theo cái cách mà mà anh vẫn thường làm, hơn là lột tả đúng nghĩa một nhân vật có chiều sâu cần khai thác.
Thay vì khắc họa nhân vật, thì mọi chuyện thường diễn ra với chiều hướng ngược lại, khi tất thảy đều nằm dưới cái bóng quá lớn của Hoài Linh. Điển hình là trên poster phim Tết Hello cô Ba năm nay, nhà sản xuất không ngần ngại nhấn mạnh vào tiêu chí kêu gọi mọi người đến để thưởng thức cái đặc sản: “Lần đầu tiên Hoài Linh giả gái trên màn ảnh rộng”. Và cuối cùng, phần kịch bản được quảng bá là đo ni đóng giày cho anh, một lần nữa lại không hề giúp ích gì trong việc thể hiện chiều sâu diễn xuất.
Đối với lượng khán giả muốn thưởng thức một sản phẩm điện ảnh đích thực, ngay lập tức họ phàn nàn luôn về kiểu làm phim như kịch của Hello cô Ba. Hoài Linh thì vẫn y như cũ, giả gái và chọc cười bằng những mảng miếng truyền thống, trong khi người hâm mộ thì đang mong chờ một nhân vật có cá tính riêng đúng chất màn ảnh rộng thì quả thật phần kịch bản được “đo ni đóng giày” này vẫn còn chưa với tới.
Video đang HOT
Mãi một kiểu ?
Hoài Linh trong Bóng ma học đường
Mỗi diễn viên đều có thế mạnh riêng ở một dạng nhân vật nào đó, nhưng chẳng ai lại muốn bị bó hẹp mãi trong mắt khán giả từ hết năm này sang năm khác. Duyên hài của Hoài Linh thì chắc chắn đã chinh phục được hàng triệu khán giả, nhưng đó không phải là thứ duy nhất mà khả năng diễn xuất của anh có thể làm được. Trước đây, qua vai ông Tư trên sân khấu kịch trong vở Dạ cổ hoài lang, Hoài Linh đã cho thấy anh hoàn toàn đủ sức thăng hoa với tuýp nhân vật mang chiều hướng nội tâm sâu sắc. Mặc dù vai diễn này đã từng in dấu thành công của các tên t.uổi kì cựu khác như Thành Lộc, Lê Vũ Cầu, Thành Hội, nhưng cuối cùng Hoài Linh vẫn tạo ra được chỗ đứng rất riêng của mình trong lòng khán giả.
Còn với điện ảnh, dù chưa có được kết quả đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng với những gì mà anh thể hiện qua 3 bộ phim gần đây, bao gồm: Vũ điệu đường cong, Hoán đổi thân xác và Hello cô Ba. Trong số đó, một phim được quảng bá là vai diễn đặc biệt nhất của anh từ trước đến nay, phim còn lại là kết quả đo ni đóng giày hoành tráng, cuối cùng đều không mang đến nhiều nét đặc sắc. Chỉ riêng với vai phụ ông bố trong Vũ điệu đường cong, tuy không có nhiều đất diễn bằng, khán giả lại cảm thấy được ít nhiều chất điện ảnh của Hoài Linh. Nhân vật được lột tả chứ không phải kiểu mang tấu hài từ sân khấu kịch ra ngoài phim trường.
Không ai có thể chối bỏ nét duyên của Hoài Linh,
nhưng có lẽ những gì anh làm được với
điện ảnh là chưa nhiều
Nếu điểm qua các nhân vật của anh trong hàng loạt sản phẩm đã từng công chiếu như: Phát tài, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Bóng ma học đường, Nụ hôn thần c.hết, Võ lâm truyền kỳ v.v…Sẽ thấy đặc điểm chung của tất cả những phim này là chỉ muốn Hoài Linh chọc cười khán giả. Tuýp nhân vật của anh gần như không có số phận, thắt nút, tính cách hay đặc đ.iểm gì nổi bật, quanh đi quẩn lại thường chỉ là kiểu mảng miếng xưa cũ, thậm chí khán giả còn có cảm giác, cứ để tự thân Hoài Linh diễn cương, không cần đến kịch bản phim cũng được.
Với một tên t.uổi lớn như Hoài Linh, chắc chắn khán giả sẽ luôn trân trọng mọi sự cống hiến của anh. Mang sẵn trong mình phần tài năng thiên bẩm, được phát huy qua cả một quá trình trải nghiệm, trên nhiều vùng miền cả trong và ngoài nước. Những gì mà Hoài Linh gom góp được cho cái vốn nghề của mình quả thật rất hiếm ai có được. Người hâm mộ vẫn luôn mong chờ anh có được một vai diễn điện ảnh xứng tầm, cũng như dấu ấn sâu đậm từng khiến khán giả phải thổn thức trước một ông Tư bình dị trong Dạ cổ hoài lang, đến với Hoài Linh không chỉ vì những tràng cười sảng khoái, mà người xem còn có thể cùng anh suy ngẫm để nhìn lại cuộc đời mình đang sống để biết làm thế nào chăm chút cho nó ngày một tốt đẹp hơn.
Trung Kiên
Theo VNN
Điện ảnh Việt một năm khởi sắc... vừa phải
Màn ảnh rộng Việt trong năm qua có tương đối nhiều điểm mới: đề tài mới, gương mặt mới, ngay cả các yếu tố cũ cũng tích cực "F5" chính mình... Tất cả những cái mới đều táo bạo đến mức... giật gân, biến màn ảnh thành một "chiến trường ác liệt". Nếu chỉ nhìn bề nổi thì có vẻ 2011 là một năm Việt Nam có nhiều khởi sắc trong lĩnh vực phim ảnh.
Thế nhưng liệu dấu ấn mà những bộ phim ra rạp để lại trong lòng khán giả có thật sâu sắc? Liệu có phải mọi sự đổi mới đều thành công và những cái cũ đều thất thế? Nhân những ngày cuối năm, hãy cùng chúng mình điểm lại những sự kiện nổi bật nhất trên thị trường điện ảnh Việt thời gian vừa qua nhé!
"Bẫy cấp 3"
Mặt khác, khán giả cũng lộ rõ sự "hồi hộp" về chất lượng các phim chưa ra mắt thuộc thể loại này. Bởi lẽ, những phim từng ra rạp đều khiến khán giả cảm thấy kinh dị vì không có gì ngoài... nhạt-nhẽo-kinh-dị!
Đồng tính là đề tài tạo điểm nhấn cho làng phim Việt trong thời đ.iểm gần cuối năm - tháng 10, 11. Việc ra mắt liên tiếp hai bộ phim khai thác đề tài đồng tính: Hot boy nổi loạn và Cảm hứng hoàn hảo khiến dư luận dậy sóng. Thực tế, đồng tính từng xuất hiện trong phim Việt một thời gian khá dài trước đây. Nhưng việc dồn tâm huyết và... dũng khí làm một bộ phim hẳn hoi, "zoom" thẳng vào thế giới thứ 3 và quảng bá nó rộng rãi trong cộng đồng thì vẫn là việc hết sức mới mẻ mà chỉ năm 2011 mới có."Cảm hứng hoàn hảo"
Ở "trận đấu đối kháng" này, kết quả thắng - thua đã quá rõ ràng. Trong khi Hot boy nổi loạn liên tục xuất ngoại tham dự các Liên hoan phim và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn lẫn sự đồng cảm từ khán giả thì Cảm hứng hoàn hảo lại bị xếp vào hàng "thảm họa phim Việt". Nhưng cho dù thành công hay thất bại, những bộ phim đồng tính này đã góp phần thay đổi một quan điểm xã hội - định kiến về giới tính thứ 3.
Tuy nhiên, bất chấp sự "nổi loạn" của phim đồng tính hay sự xuất hiện rầm rộ của phim kinh dị, kỳ bí... trong năm qua, Long Ruồi vẫn chiếm thế thượng phong từ phản hồi của khán giả đến doanh thu phòng vé. Điều này cho thấy, dù có xuất hiện nhiều xu hướng làm phim mới thì công thức cũ mèm "tình cảm hành động hài" vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khán giả yêu điện ảnh Việt Nam. Thế nhưng, nếu so sánh Long Ruồi với "đàn anh" cùng "cha đẻ" Charlie Nguyễn - Để mai tính thì Long Ruồi vẫn bị chê là... kém hay. Thành công của Long Ruồi đã chứng minh sức mạnh của phim tình cảm hài trên màn ảnh rộng, tuy nhiên cũng để lộ phần nào sự xuống dốc của điện ảnh nước nhà năm 2011 so với năm 2010.
"Long Ruồi" vẫn không thoát khỏi cái bóng của "Để mai tính"
Dù sao chăng nữa, có vẻ vẫn hơi sớm để đưa ra một khẳng định chắc nịch khi còn tới hai phim điện ảnh Việt sắp sửa ra mắt trong mùa phim Giáng Sinh này: Hoán đổi thân xác và Tối nay 8 giờ. Cả hai phim đều đang được khán giả trông đợi bởi cùng thuộc thể loại hài nhẹ nhàng. Đặc biệt, Hoán đổi thân xác còn thuộc dòng phim viễn tưởng mới mẻ. Trong năm nay, khán giả Việt đang "thèm" lắm "gia vị lạ" như này!
Những dự án phim điện ảnh còn "rớt" lại từ năm 2011 sẽ "xông rạp" năm 2012: Cột mốc 23 (có thể sẽ ra mắt sớm vào cuối năm 2011), Lời nguyền Huyết Ngải, Bẫy cấp 3... Đó là chưa kể đến những tác phẩm hiện đang cực hot, hứa hẹn sẽ "đại náo" các rạp chiếu mùa phim Tết Nguyên Đán: Thiên mệnh anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ, Hello Cô Ba, Ngôi nhà trong hẻm...
"Lời nguyền Huyết Ngải"
Với quyết tâm từ các nhà làm phim, vốn đầu tư mạnh tay vào các dự án gần đây (Thiên mệnh anh hùng) và sự trở lại của những tên t.uổi sáng giá (đạo diễn Victor Vũ, Charlie Nguyễn, diễn viên Hoài Linh, Thành Lộc, Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Lương Thế Thành...), lẫn sự xuất hiện của những gương mặt mới ấn tượng (Midu, Vân Trang, Khương Ngọc...), khán giả hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một tương lai tươi sáng của phim Việt trong năm 2012.
"Thiên mệnh anh hùng" - hy vọng lớn của làng phim Việt trong năm 2012.
Theo PLXH
Phim Việt và những trò PR lố Sau Lý Nhã Kỳ, Vũ Thu Phương, Phạm Văn Mách lại "nối gót" cho những chiêu PR lố gây mất niềm tin nơi khán giả. Treo đầu lại đi bán... đuôi dê Ngay sau Cặp đôi hoàn hảo, Phạm Văn Mách lại được hâm nóng khi được mời vào bộ phim hài tết Hello cô ba của ông bầu Phước Sang. Ngay từ...