Hoài Linh là ‘vua phòng vé’ phim Tết
Một lần nữa, nam danh hài lại khẳng định mình là “vua phòng vé” trong mùa phim Việt chiếu Tết. Và năm sau, chắc chắn sẽ có một cuộc tranh giành không khoan nhượng giữa các hãng phim để có được anh.
Chính Hoài Linh đã giúp bộ phim Tết Nhà có 5 nàng tiên đạt doanh thu “khủng”.
Từ một nghệ sĩ hài trên sân khấu hải ngoại, Hoài Linh về nước, tung hoành khắp các sàn diễn quê nhà, mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười dí dỏm, hóm hỉnh, duyên dáng. Khi được mời đóng phim, mặc dù không mấy thành công trong những bộ phim truyền hình đã tham gia, song với màn ảnh rộng, anh luôn nổi bật, tạo nên một sức hút khó cưỡng. Bằng chứng là tất cả những bộ phim Hoài Linh góp mặt được chiếu trong dịp Tết Nguyên đán đều thắng to về doanh thu.
Bắt đầu từ V õ lâm truyền kỳ (2006), Hoài Linh là gương mặt thường trực của mùa phim Tết Việt. Có thể kể đến là Nụ hôn thần chết, Phát tài (2008), Công chúa teen và ngũ hổ tướng (2010), Bóng ma học đường (2011), Hello cô Ba(2012) và mới nhất là Nhà có 5 nàng tiên. Đặc biệt trong hai phim đảm nhận vai chính Hello cô Ba và Nhà có 5 nàng tiên, Hoài Linh đã kéo khán giả đến rạp, giúp chủ phim bỏ vào hầu bao những khoản tiền lãi “khủng”. Nhà sản xuất Nhà có 5 nàng tiên thú nhận, sau khi nhận được cái gật đầu của Hoài Linh, họ mới mạnh dạn đầu tư sản xuất, và để “bảo toàn tính mạng”, họ đã ký độc quyền với anh, đồng nghĩa với việc Hoài Linh chỉ xuất hiện trong Nhà có 5 nàng tiên trong mùa phim Tết Quý Tỵ vừa qua.
Hoài Linh cùng Tấn Beo và Chí Tài trong phim Công chúa teen và ngũ hổ tướng.
Hoài Linh trong Hello cô Ba – bộ phim có doanh thu cao nhất Tết 2012.
Thật ra, thẳng thắn mà đánh giá, tất cả những vai diễn của Hoài Linh trong cácphim Tết đều bình thường, tính cách nhàn nhạt. Thế nhưng khi qua tay anh, chúng đều trở nên đặc biệt, mang dấu ấn Hoài Linh. Đó là nhờ cái duyên hài và cả tài năng của anh. Anh biết cách khai thác nhân vật, biết chừng mực nên khán giả cảm thấy dễ chịu, không lạm dụng hình thể, không thô tục như những diễn viên hài khác khi chuyển sang đóng phim. Một lý do nữa khiến phim Tết có mặt Hoài Linh ăn khách là bởi anh đang là danh hài được yêu thích nhất hiện nay, từ khán giả trẻ con, học sinh, sinh viên đến công chức, trí thức đều mê tiếng cười của anh. Vì vậy, họ sẵn sàng bỏ tiền đến rạp xem phim anh đóng.
Vừa xong một mùa phim Tết nhưng các nhà sản xuất không cho phép mình “ngồi chơi xơi nước” mà chuẩn bị ngay những dự án cho mùa phim Tết năm sau. Hoài Linh sẽ tiếp tục là gương mặt được săn đón. Kinh nghiệm xương máu của Phước Sang khi để mất Hoài Linh trong phim Yêu anh, em dám không? chắc chắn sẽ tạo nên một cuộc tranh giành căng thẳng khi nhà sản xuất Nhà có 5 nàng tiên vẫn muốn giữ Hoài Linh làm “của riêng” bằng hợp đồng độc quyền cho dự án phim Tết kế tiếp.
Ngoài Hoài Linh, màn ảnh Việt mùa phim Tết còn chứng kiến “hấp lực” của ca sĩ Phương Thanh, người mẫu – diễn viên Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
Phương Thanh vai bà thầy bói trong phim Nụ hôn thần chết.
Video đang HOT
Phương Thanh và Minh Hằng trong phim Những nụ hôn rực rỡ.
Phương Thanh và Việt Hương trong phim Nhà có 5 nàng tiên.
Không nhận vai chính, không đóng vai dài mà chỉ cần vai “độc” là tiêu chí nhận phim của ca sĩ Phương Thanh. Đó cũng là lý do khiến những vai diễn của cô luôn tạo được ấn tượng tốt, trung bình mỗi Tết có một vai “bỏ túi” vui xuân. Dĩ nhiên có cả sự may mắn khi “lọt” vào những bộ phim Tết ăn khách, song phải thừa nhận Phương Thanh đã biết tận dụng từng cơ hội diễn xuất của mình, khiến các vai diễn dù nhỏ nhưng lại được chú ý, từ bà mẹ lắm con trong Khi đàn ông có bầu, cô oshin trong Đẻ mướn, bà thầy bói trong Nụ hôn thần chết đến người mẹ trong Những nụ hôn rực rỡ, hay mới nhất là vai bà chủ vựa ve chai mê trai trong Nhà có 5 nàng tiên.
Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn trong phim Nụ hôn thần chết.
Thanh Hằng trong phim Những nụ hôn rực rỡ.
Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng.
Được đạo diễn Vũ Ngọc Đãng phát hiện bằng một vai bé xíu trong Những cô gái chân dài, nhưng khi về đóng phim Nguyễn Quang Dũng, Thanh Hằng mới thoát khỏi hình ảnh người mẫu đóng phim. Diễn xuất của cô tiến bộ hẳn sau mỗi phim. Cho đến nay, Thanh Hằng và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng trở thành “cặp bài trùng” ăn khách khi có đến ba phim Tết đạt doanh thu cao: Nụ hôn thần chết, Những nụ hôn rực rỡ và Mỹ nhân kế. Trước hai luồng ý kiến trái chiều đụng nhau chan chát quanh bộ phim Mỹ nhân kế, nếu muốn giữ được hiệu ứng tốt này, cả đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Thanh Hằng phải có những cú “đột phá” mạnh mẽ hơn.
ANH DƯƠNG
Theo Infonet
4 đạo diễn 'bạc tỷ' của làng phim Việt
Dù làm phim thị trường hay nghệ thuật, Victor Vũ, Charlie Nguyễn, Dũng "Khùng", Phước Sang đều dễ dàng "ẵm" doanh thu hàng chục tỷ đồng.
Charlie Nguyễn: Đạo diễn của những kỷ lục
Vừa về nước, anh chàng đạo diễn vốn là cháu trai của tài tử Nguyễn Chánh Tín đã khiến báo chí và công chúng mắt tròn mắt dẹt với tác phẩm điện ảnh Dòng máu anh hùng. Không chỉ mở đầu cho làn sóng các đạo diễn trẻ và tài năng từ Việt kiều về nước, Charlie Nguyễn còn chứng tỏ rằng anh còn có thể làm được nhiều thứ hơn như thế.
Không chỉ thành danh với phim nghệ thuật, dòng phim thị trường với sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung cũng là sở trường của Charlie Nguyễn. Để Mai tính là một bằng chứng điển hình cho thể loại phim "bom tấn".
Nhiều người cho rằng, nếu chọn ra một phim thuộc dòng hài lãng mạn tiêu biểu nhất, Để Mai tính chính là ứng viên số 1. Không chỉ mang hơi thở Hollywood vào phim Việt, bộ phim này còn đưa Thái Hòa "đóng đinh" với danh hiệu "chị Hội".
Đạo diễn Charlie Nguyễn tham gia vai diễn nhỏ trong Để Mai tính.
Không tiết lộ doanh thu tổng cuối cùng, nhưng theo thống kê trong 3 ngày đầu tiên công chiếu, tác phẩm đã thu về gần 3 tỷ đồng. Không chỉ phát hành trong nước, phim cũng gây cơn sốt với người Việt ở hải ngoại. Charlie Nguyễn trở thành cái tên đảm bảo doanh thu phòng vé cho các phim mà anh thực hiện.
Mới đây nhất, Cưới ngay kẻo lỡ đã giúp anh thu được 9 tỷ đồng trong 5 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, những con số đó còn khá khiêm tốn so với Long Ruồi. Bộ phim được mệnh danh là "ông vua phòng vé phim Việt" đã vượt ngưỡng doanh thu 40 tỷ đồng.
Nếu so sánh với Để Mai tính, tác phẩm trên không được đánh giá cao về chất lượng, nhưng với sức hút từ "chị Hội" Thái Hòa, khán giả đã gần như "phát cuồng" với từng chi tiết thú vị. Hiện tại, đây vẫn là bộ phim nắm giữ kỷ lục cao nhất về doanh thu của điện ảnh Việt.
Phước Sang: Thương hiệu hài và doanh thu ngất ngưởng
Thương hiệu phim Phước Sang chính thức xuất hiện cách đây 10 năm và đến nay đã tạo được những dấu ấn mạnh mẽ. Khai thác thế mạnh ở thể loại hài, Phước Sang đã đánh trúng tâm lý và thị hiếu của khán giả nhất,đặc biệt vào các mùa phim Tết.
Phim Hello cô Ba của Phước Sang.
Dấu ấn của Phước Sang trong vai trò sản xuất đầu tiên phải kể đến Khi đàn ông có bầu được ra mắt từ năm 2005. Thời điểm đó, chỉ sau một tuần ra mắt, bộ phim đã dễ dàng thu về doanh số 6 tỷ đồng. Liên tiếp các phim sau đó như Đẻ mướn, Công chúa teen và ngũ hổ tướng... đều gặt hái được thành công vang dội trên thị trường. Tuy nhiên, nếu nói về doanh thu, bộ phim thành công vang dội nhất mà anh đảm nhận vai trò đạo diễn chính là Hello cô Ba.
Bất chấp danh hiệu "hài nhảm", tác phẩm trên vẫn bất ngờ đạt doanh thu 25 tỷ đồng và trở thành một trong những phim thành công nhất trong mùa Tết 2012. Gần đây, Phước Sang đang bắt tay vào thực hiện phim Tết 2013 có tên Yêu anh, em dám không với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ lớn như: Đan Trường, Miu Lê, Trấn Thành, Hoàng Sơn, Chí Tài.
Victor Vũ: Làm đâu thắng đó
Victor Vũ cũng là một đạo diễn Việt kiều đang được đánh giá là một trong những nhà làm phim "ăn khách" nhất tại Việt Nam. Bất chấp những lùm xùm liên quan đến chuyện "đạo phim", các tác phẩm của anh như Giao lộ định mệnh, Cô dâu đại chiến vẫn là những cái tên thu hút khán giả tại phòng vé.
Trong mùa phim Tết 2011, Cô dâu đại chiến đã cán mốc hơn 37 tỷ đồng, chỉ đứng sau "ông vua phim Việt" Long Ruồi trên BXH doanh thu. Không chỉ là đạo diễn kiếm doanh thu bạc tỷ, Victor Vũ còn được đánh giá là người "chịu chơi" khi luôn mạnh tay đầu tư lớn cho phim ảnh.
Đạo diễn Victor Vũ.
Mùa phim Tết 2012, cái tên Thiên mệnh anh hùng cũng đã trở thành một hiện tượng đình đám khi vốn đầu tư lên đến 25 tỷ đồng. Không thành công và thu lời lớn nhưng theo nhà phát hành Megastar, bộ phim cũng không khó khăn để vượt qua mốc 20 tỷ đồng.
Tại thời điểm này, thương hiệu Victor Vũ lại tiếp tục được khẳng định với bộ phim Scandal đang "làm mưa làm gió" trên khắp các phòng vé. Được đánh giá là bộ phim thành công nhất của Victor Vũ, sau 3 ngày công chiếu đầu tiên, Scandal đã thu về hơn 6 tỷ đồng.
Dũng "Khùng": Hàng độc của phim Việt
Đầu tư 5 tỷ đồng và ra mắt vào mùa phim Tết 2008, tác phẩm Nụ hôn thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng - biệt danh Dũng "Khùng" - đã thu về doanh số 16 tỷ đồng. Không chỉ thành công về doanh thu, cho đến giờ, bộ phim vẫn được đánh giá rất cao, góp phần không nhỏ trong việc nâng tầm tên tuổi của hai cái tên Johnny Trí Nguyễn và Thanh Hằng.
Đạo diễn Dũng "Khùng" hướng dẫn Phương Thanh trong một cảnh quay.
Một năm sau, bộ phim được coi là tập 2 của Nụ hôn thần chết - Giải cứu thần chết chính thức được ra mắt khán giả. Dù không được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật cũng như diễn xuất như phần 1, nhưng phim vẫn rất thành công về doanh thu.
Sau 2 tuần đầu ra mắt, Giải cứu thần chết đã chạm mức doanh thu 15 tỷ đồng và sau đó đạt hơn 20 tỷ đồng trong tuần thứ 3. Cứ đều đặn ra mắt vào mỗi dịp Tết, có vẻ như phim của Dũng "Khùng" rất biết "gãi đúng chỗ ngứa" của công chúng yêu phim ảnh.
Mùa xuân 2010, cái tên của anh tiếp tục nóng khi Những nụ hôn rực rỡ đại thắng với doanh thu hơn 20 tỷ đồng. Trong một lần chia sẻ trước báo giới, Dũng "Khùng" tiết lộ, anh đang "âm mưu" kiếm về cho phim Việt 100 tỷ đồng và hiện tại anh đã làm được 70% số đó. Vị đạo diễn này kỳ vọng trong năm nay, Mỹ nhân kế sẽ có thể đạt được, thậm chí vượt xa mong ước của anh.
Theo 24h
'Cân' 4 phim Việt đổ bộ rạp ngày Tết Sau "HIT: Lọ Lem và Hoàng tử", đến lượt "Lọ Lem Sài Gòn" bất ngờ rút lui, mùa phim Tết Quý Tỵ là cuộc chạy đua của 4 bộ phim "Mỹ nhân kế 3D", "Bay vào cõi mộng", "Yêu anh, em dám không?" và "Nhà có 5 nàng tiên". Với một mùa phim kéo dài chỉ hơn nửa tháng, so với năm ngoái,...