Hóa ra để đạt top 1 trong Battlegrounds ngay trận đầu tiên còn khó hơn cả lên trời thế này!
Vũ khí được nhiều game thủ Battlegrounds yêu thích nhất chính là AKM, kế đến là M16A4 với số lượng mạng hạ gục được lần lượt là 114 triệu và 103 triệu!
Mới đây, trang tin game IGN đã có một đoạn clip lấy số liệu của Playerunknown’s Battlegrounds kể từ khi game ra mắt đến ngày 19/07 vừa rồi, qua đó mô tả được một phần nào đó sức hút cũng như gameplay của tựa game sinh tồn thế giới mở đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới này:
Trong game đầu tiên tham gia chơi, chỉ có 1 trong số 6.000 người đủ may mắn mới giành được top 1. Điều này có nghĩa là, trong số hơn 7 triệu bản game đã bán ra, cứ cho là 7 triệu người chơi, thì tổng số game thủ bước vào top 1 trong game đầu tiên chỉ có vỏn vẹn… 1.166 người mà thôi. Điều điên rồ là, tỷ lệ bị sét đán.h trúng 1 lần trong đời của một con người thậm chí còn cao gấp đôi như vậy. Những con số này chứng tỏ được mức độ khó của tựa game này khủng khiếp đến đâu.
Cùng với đó, những số liệu cực kỳ có giá trị cũng được công bố, ví như kể từ khi ra mắt, tổng số thời gian giờ chơi mà hàng triệu người bỏ vào Battlegrounds cộng lại đã lên tới… 25 nghìn năm, dài hơn bất kỳ nền văn minh nào trên thế giới. Gần 1 tỷ cái chế.t trong game đã được ghi nhận, nhưng chỉ có 1% trong số đó, nghĩa là khoảng gần 10 triệu nhân vật đã bị hạ gục bởi vòng siết hoặc red zone bo.m n.ổ. Thực tế thì khả năng bạn bị đối phương hạ gục bằng tay không còn cao gấp đôi việc bạn chế.t ngoài vòng siết trong bản đồ Battlegrounds nữa kìa!
Video đang HOT
Vũ khí được nhiều game thủ yêu thích nhất chính là AKM, kế đến là M16A4 với số lượng mạng hạ gục được lần lượt là 114 triệu và 103 triệu! Những con số khổng lồ như vậy chứng tỏ được sức hút quá lớn của Battlegrounds rồi chứ?
Theo GameK
Bán 7 triệu bản và được 600.000 người chơi 1 lúc, nhưng phải chăng Battlegrounds đã sai lầm khi ra mode chơi FPS?
Thay vì kịch tính hơn, ai ai cũng chơi Battlegrounds một cách cẩn thận hơn rất nhiều trong chế độ mới
Đến thời điểm hiện tại, với 7 triệu bản đã được bán ra chỉ sau 5 tháng game ra mắt, rõ ràng Playerunknown's Battlegrounds là một trong số những bom tấn khủng nhất năm 2017. Nếu như ít tuần trước, cả GTA V lẫn H1Z1: King of the Kill đã bị Battlegrounds vượt lên xét đến CCU (số lượng người chơi trong cùng một thời điểm trong ngày), thì "nạ.n nhâ.n" mới nhất của tựa game sinh tồn PvP hardcore được hàng triệu người tham gia chơi hàng ngày chính là... CS:GO, "gà nhà" của Valve, chủ sở hữu nền tảng phân phối game Steam.
Với hơn 600 nghìn người cùng tham gia game, giờ đây Playerunknown's Battlegrounds chỉ còn thua đúng DOTA 2 trong bảng xếp hạng những game được nhiều người chơi nhất trên Steam. Tuy nhiên cần nhớ một điều, DOTA 2 miễn phí, còn Battlegrounds đòi game thủ mua key bản quyền. Vì thế việc nhận định rằng PUBG đã trở thành game thu phí hot nhất trên Steam âu cũng không phải là sai.
Dĩ nhiên một tựa game hot cũng cần đến những nội dung và chế độ chơi đủ để cuốn hút game thủ nhất. Và chế độ chơi First-person Only của Battlegrounds là một trong số những thứ Bluehole tạo ra và đem tới cho cộng đồng hàng triệu người hâm mộ game như một món ăn mới lạ bên cạnh chế độ chơi góc nhìn thứ 3 truyền thống.
Tuy nhiên ngay từ khi được chính thức giới thiệu cũng như ra mắt cộng đồng game thủ, chế độ độc đáo này đã khiến không ít game thủ tranh cãi về chất lượng. Liệu rằng một tựa game sinh tồn lấy phong cách gameplay cốt lõi của Arma có nên chỉ sử dụng góc nhìn người thứ nhất hay không.
Có một thứ duy nhất mà chế độ này mang lại cho người chơi chính là sự kịch tính trong từng pha xử lý. Lý do rất đơn giản, khi không còn góc nhìn người thứ ba, game thủ sẽ chẳng thể nào có đủ thông tin bao quát về đối phương ở xung quanh. Bạn muốn nhìn thấy địch sẽ phải chạy ra khỏi chỗ nấp, và khi ấy đối thủ cũng sẽ nhìn thấy bạn.
Lấy ví dụ những pha chiến đấu ở tầm gần như trong trường học hay khu căn hộ 3 tòa nhà ở Military Base. Ở chế độ chơi thông thường, đối phương có thể ở căn phòng ngay kế bên. Nhưng khi ấy bạn có thể nấp và chuyển góc nhìn để bao quát ra bên ngoài thay vì phải chạy ra để nhìn xem địch ở đâu. Ở chế độ góc nhìn người thứ ba, kẻ nào gan lì hơn thường chiến thắng rất dễ dàng. Còn với mode mới, ai nhanh tay hơn sẽ chiến thắng. Những tình huống ẩn nấp và hạ gục nhau luôn được giải quyết rất chóng vánh.
Cùng với đó, những chiến thuật phù hợp với góc nhìn người thứ 3 sẽ chẳng còn hữu ích nữa. Bạn sẽ phải học những chiến thuật mới toanh, và trên hết là vẫn phải nhanh tay nhanh mắt để vừa nhìn thấy địch, vừa ra tay trước. Nấp trong những buồng WC rải rác khắp bản đồ giờ đây chẳng còn là ý tưởng hay nữa đâu.
Chính việc khiến game trở nên công bằng với tất cả mọi người cũng chính là lý do khiến chế độ chơi này gây ra không ít bực mình cho game thủ. Giữa một thế giới mở rộng lớn nơi đối phương có thể ở mọi nơi trên bản đồ, việc phải "phơi thân" ra lấy thông tin không phải là điều ai cũng muốn. Nếu bạn bị tấ.n côn.g trong chế độ thông thường, tỷ lệ phát hiện ra địch để tìm nơi ẩn nấp nhanh là rất cao, còn ở chế độ FPS, một khi trúng đạn, game cũng chẳng hiển thị vị trí b.ị bắ.n để bạn phản xạ.
Thậm chí là, trong chế độ FPS, camper còn nhiều hơn cả bình thường vì ai cũng bật chế độ hèn, không dám ra ngoài tìm thông tin đối phương ở đâu, chỉ nằm yên một chỗ chờ đối thủ sơ hở là chui ra bắ.n hạ. Cũng là điều hợp lý khi lựa chọn của bạn trong chế độ này là không nhiều như trước. Kết cục là thay vì kịch tính hơn, ai ai cũng chơi game một cách cẩn thận hơn rất nhiều.
Theo GameK
Cha đẻ Battlegrounds lên tiếng: "Không, Tencent có bỏ tiề.n mua lại chúng tôi đâu?" Với hơn nửa triệu người cùng tham gia game, giờ đây Playerunknown's Battlegrounds chỉ còn thua đúng DOTA 2 trong bảng xếp hạng những game được nhiều người chơi nhất trên Steam Những tin đồn bắt đầu xuất hiện từ đầu tuần này khi có một số bài viết cho rằng Tencent, gã khổng lồ của ngành game Trung Quốc đang có kế...