‘Hoa hồng trên ngực trái’: Khi phụ nữ bị đì xuống tận cùng
‘ Hoa hồng trên ngực trái’ được NSX giới thiệu là bộ phim nói về nữ quyền nhưng sắp hết phim đến nơi mà tiếng nói nữ quyền vẫn chỉ vang lên yếu ớt.
Xem Hoa hồng trên ngực trái tập nào khán giả cũng tức anh ách. Thương Khuê ( Hồng Diễm) đã đành mà đôi khi cô lại có những hành động chẳng thể bênh vực nổi. Cứ mỗi lần người xem thấy thương cảm với Khuê thì biên kịch lại ‘đẻ’ ra thêm một tình tiết gây ức chế. Chưa thấy bộ phim về nữ quyền nào mà phụ nữ bị đì xuống tận cùng như bộ phim này.
Khi phái mạnh chà đạp phái yếu
Đa số những người phụ nữ trong bộ phim này đều đóng vai phái yếu, bị đàn ông lợi dụng, chà đạp. Thái ( Ngọc Quỳnh) bắt cá hai tay làm hai cô có bầu một lúc, anh ta chọn lấy một cô được thầy phán có tướng ‘vượng phu ích tử’, cô còn lại phải chết oan nghiệt.
Lịch sử lặp lại khi Thái tiếp tục làm cả vợ lẫn tiểu tam có bầu, bầu của Trà ( Lương Thanh) là con Thái hay con thiên hạ thì chưa biết nhưng rõ ràng là anh ta có qua lại với người đàn bà khác khi đã có vợ con.
Thái đánh vợ.
Thái là mẫu đàn ông tham lam, ích kỷ, gia trưởng. Anh ta sẽ lấy người mang lại cho anh ta lợi ích. Việc đá Khuê ra khỏi nhà để cưới Trà chỉ vì anh ta tin Trà sắp đẻ cho anh ta đứa con tài lộc.
Thái là đàn ông, là phái mạnh nhưng lại dùng sức mạnh đó để chà đạp phái yếu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Một mặt anh ta coi thường vợ không làm ra tiền, ở nhà ăn bám. Mặt khác anh ta nghe lời tiểu tam bơm đểu, về nhà đạp vợ, bóp cổ vợ bằng chết. Những ngón đòn của Thái sau này chính Trà cũng sẽ là người phải hứng.
Trà cũng sắp sửa dính chưởng.
Một ‘phái mạnh’ khác trong phim là Dũng ( Hồng Quang) – chồng của San ( Diệu Hương). Mang tiếng là phái mạnh mà yếu hơn cả phái yếu. Anh ta không vũ phu, gia trưởng nhưng bản thân anh ta cũng không bảo vệ được vợ con mình. Chứng kiến vợ bị mẹ hành, anh ta chỉ biết than thân mà không một lời đỡ cho vợ. Chính San đã nói ngay từ đầu: ‘Đồ hèn! Tôi có mù mới lấy anh!’
San ăn tát trong khi chồng đứng ngây ra nhìn.
Khi phụ nữ bị ruồng rẫy như xúc đất đổ đi vẫn phải ‘quỳ xuống’ van nài
Người ta bảo ‘Mạnh vì gạo, bạo vì tiền’. Xưa nay trong gia đình đã có luật ngầm là ai kiếm được nhiều tiền hơn thì tiếng nói trong gia đình cũng có trọng lượng hơn. Khuê một xu dính túi không có thì làm gì được phép lên tiếng.
Lúc gia đình ‘cơm lành canh ngọt’ chẳng sao, đến khi Thái muốn ruồng rẫy Khuê rồi, cô bỗng trở thành người không còn tí liêm sỉ nào khi đối diện với chồng nữa. Tất cả cũng chỉ vì những đồng tiền ‘bạc trắng tình đời’.
Khuê muối mặt đến hỏi tiền Thái.
Khuê tận mắt thấy Thái với Trà ve vãn, ‘vợ vợ chồng chồng’ với nhau trong phòng làm việc riêng, nhưng chính cô phải nhắm mắt làm ngơ. Đến nước này rồi cô vẫn phải mở miệng ‘anh em’ ngọt xớt để hỏi tiền.
Bà mẹ Khuê sau màn đánh ghen tanh bành khi thấy Trà õng ẹo ngồi gác chân lên đùi Thái, cũng lại phải đấu dịu ‘mẹ mẹ con con’ để hỏi xin tiền. Lúc này thì con gái ruột bà cũng dẹp hết sang một bên.
Vừa đánh ghen hăng lắm
Mẹ Khuê đã phải xuống nước hỏi xin tiền.
Mẹ con Khuê phải quỵ nụy, van nài như thế, hỏi còn có tí tự trọng nào trong mắt Thái nữa không?
Tiền đã cầm, con đã chia mà Khuê vẫn muốn mang cái bụng bầu ra vớt vát?
Việc để Khuê mang thai lần thứ ba là chi tiết thừa thãi và tàn nhẫn nhất với cuộc đời của Khuê. Cô còn chưa đủ khổ hay sao? Mãi mới dứt ra được thì tự nhiên lại dính cái bầu.
Khuê đến bóng gió, úp mở với Thái nhưng nào có vớt vát được gì, còn bị anh ta khinh bỉ, sỉ nhục thêm. Năm lần bảy lượt nói Thái ‘cạn tàu ráo máng’ mà Khuê vẫn cứ phải bám víu lấy con người bội bạc ấy.
Đến bao giờ Khuê mới có thể ngẩng đầu lên mà sống?
Khi chính phái nữ cũng chẳng trân trọng giới của mình
Đàn ông chà đạp phụ nữ đã đành, trong Hoa hồng trên ngực trái, đến phụ nữ cũng tự ‘xé xác’ nhau. Trong mắt mẹ Khuê chỉ có thằng con trai ‘phá gia chi tử’, con gái với bà không đáng một đồng xu.
Bên cạnh gã chồng tệ bạc, Khuê còn phải chịu đựng người mẹ tham lam, ích kỷ, luôn luôn chì chiết cay nghiệt. Thấy con đầu tóc tã tượi, áo quần rách nát, bà mẹ không hỏi han được một câu mà mở miệng ra đã hỏi tiền.
Khuê bất hạnh khi có người mẹ cay nghiệt thế này.
Khuê phải bán cuộc hôn nhân của mình để chuộc em, mẹ cô cũng đồng ý luôn không nói nhiều. Mang tiếng hỏi han con nhưng bà ta chỉ tiện thể dò hỏi Khuê có được chia tài sản không, có mang về cho bà với thằng con trai vô tích sự của bà xơ múi được gì không. Đến lúc biết Khuê ra đi tay trắng thì bà đuổi Khuê thẳng cổ. Mang tiếng mẹ ruột mà bà mẹ Khuê ăn cháo đá bát đến thế là cùng.
San cũng chẳng sướng hơn Khuê khi có một bà mẹ chồng tai quái. Chỉ vì ghen tuông, nghi ngờ chồng tư tình với con dâu mà bà rắp tâm đầu độc con dâu đến vô sinh. Ô sin không công như Khuê khổ đã đành, San ra ngoài xã hội cũng làm sếp đến chức này chức nọ mà về nhà vẫn bị bà mẹ chồng hành cho lên bờ xuống ruộng.
San phẫn uất vì bị mẹ chồng đầu độc vô sinh.
Bà Dung (Kiều Thanh) và đồng bọn Trà tiểu tam, chỉ vì trả thù một người đàn ông mà khiến một gia đình nhà tan cửa nát, khiến một người vợ tào khang bị đẩy ra đường, khiến hai đứa trẻ bơ vơ bị ‘cướp’ mất bố. Một cuộc trả thù mà khiến bao nhiêu người phụ nữ, bé gái vô tội nằm không cũng lãnh đạn.
Trà tự hạ thấp nhân phẩm phái nữ.
Trà giật chồng theo ‘order’ nhưng nhiều câu nói của cô ả đã tự hạ thấp giới của mình. Cô ta thừa nhận mình dùng thân xác mình để quyến rũ đàn ông, sau đó ôm một cục tiền thưởng, so với gái ngành thì cũng chẳng khác là bao. Tự hạ thấp mình chưa đủ, Trà còn lôi Khuê vào cà khịa, đề nghị ‘chia ngày’ với Khuê để phục vụ nhu cầu chăn gối cho Thái.
Bộ phim Hoa hồng trên ngực trái đang dần đi đến chặng cuối, không biết phái nữ trong phim sẽ vùng lên thế nào để đòi lại nữ quyền của mình. Đón xem phim lúc 21:40 thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3.
Trích đoạn Hoa hồng trên ngực trái
Theo tiin
Hoa hồng trên ngực trái: Khuê ngất xỉu giữa đường, một lần nữa Bảo bất đắc dĩ làm anh hùng cứu mỹ nhân
Trong tập 20 "Hoa hồng trên ngực trái", Bảo lại bất đắc dĩ phải "dính" tới Khuê.
Tập 20 Hoa hồng trên ngực trái đã lên sóng VTV3 tối 10/10. Trong tập này, Khuê chính thức bắt đầu cuộc sống mới sau khi chia tay Thái. Việc đầu tiên cô làm chính là nhậu một bữa say quắc cần câu với cô bạn thân San. Trùng hợp làm sao, khi Khuê và San uống say ở nhà San cũng là lúc Bảo đến tìm em gái. Và mọi chuyện diễn ra giống như đoạn preview hé lộ, Bảo và Khuê đã có một màn đấu khẩu kẻ say - người tỉnh vô cùng hài hước.
Nhưng đó không phải lần đầu Bảo - Khuê chạm mặt nhau trong tập này.
Khi đang đi ngoài đường cùng bé Mun, Khuê bỗng dưng choáng váng rồi bất tỉnh. Cô may mắn được người đi đường xúm lại giúp đỡ.
Đúng lúc ấy, San gọi điện thoại đến cho Khuê nên mới biết bạn thân gặp nạn. Trong khi San một mực đề nghị bạn thân đến bệnh viện khám thì Khuê lại từ chối nói rằng cô chỉ bị tụt huyết áp vì đói bụng. Tuy nhiên, có lẽ Khuê bị ngất là vì mệt mỏi khi mang thai, cô chỉ không muốn làm mọi chuyện rùm beng lên.
Vì San đang đi cùng Bảo nên một lần nữa, Bảo bất đắc dĩ trở thành "người hùng" tháp tùng mẹ con Khuê về nhà. Về tới căn nhà trọ tồi tàn của Khuê, cả Bảo và San đều ngỡ ngàng vì không thể tin nổi Khuê lại để bé Mun ở một nơi thiếu thốn đủ đường như vậy. San khăng khăng bắt Khuê dọn đến ở cùng mình vì lo cho bé Mun, trong khi Bảo nhắc nhở em gái hãy tôn trọng quyết định của bạn thân.
Sau đó, trên đường ra về cùng San, Bảo và em gái cũng có một cuộc tranh luận nho nhỏ liên quan đến Khuê. Trong khi San nói rằng Khuê là một cô gái hiền lành, lương thiện, đi chợ đến mớ rau cũng không dám mặc cả thì Bảo lại cho rằng có những điều tưởng vậy mà không phải vậy. Có lẽ, sau khi bị mất chiếc phong bì tiền ở tập trước, Bảo vẫn tiếp tục hiểu lầm Khuê là "kẻ gian".
Bao giờ thì hiểu lầm Khuê - Bảo mới được hóa giải? Đón xem các tập tiếp theo của Hoa hồng trên ngực trái lên sóng VTV3 tối thứ Tư, thứ Năm hàng tuần.
Theo afamily
Hoa hồng trên ngực trái: Khóc như mưa cảnh chị em Bống - Mun vừa gặp đã chia xa, nỗi đau con trẻ, người lớn có ai hay? Những phân cảnh của chị em Bống - Mun chạm đến tim người xem, rất nhiều khán giả đã khóc như mưa khi xem lại khoảnh khắc hai chị em vừa gặp gỡ đã chia xa. Ngoài những tình tiết gay cấn, kịch tính liên tiếp bùng nổ trong cuộc sống của các nhân vật chính diện và phản diện thì diễn xuất...