Hoa hậu Tiểu Vy lần đầu đóng phim điện ảnh, Sam “comeback” sau 5 năm liệu có gì khác?
Sau 5 năm vắng bóng màn ảnh để tập trung ở lĩnh vực MC, sắp tới đây Sam sẽ chính thức “comeback” trong bộ phim kinh dị Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái. Bên cạnh Sam, Tiểu Vy là cái tên gây tò mò không kém.
Sau 5 năm kể từ bộ phim trăm tỷ Siêu sao siêu ngố, Sam chính thức tái xuất màn ảnh rộng với dự án phim kinh dị đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất. Ở những vai diễn trước, Sam luôn để lại ấn tượng về một cô gái trong sáng, nhẹ nhàng cùng vẻ ngoài xinh xắn, mong manh. Thế mạnh của nữ diễn viên chính là tuyến nhân vật có nội tâm hiền lành, lương thiện và những phân cảnh “lấy nước mắt” khán giả.
Trở lại với Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái - một bộ phim kinh dị tâm linh bí ẩn và đen tối, diễn xuất của Sam trở thành yếu tố khiến người hâm mộ vô cùng trông đợi. Liệu trong vai diễn mới lần này, Sam có phá vỡ được hình tượng trong sáng, thánh thiện đã gắn liền với mình trong nhiều năm? Hay cô nàng sẽ mang đến những màn thể hiện quỷ dị và hắc ám khiến người hâm mộ phải “mắt chữ A, mồm chữ O” như thế nào, tất cả đều sẽ được giải đáp trong Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái.
Bên cạnh Sam, sự xuất hiện của nhân tố mới – Hoa hậu Tiểu Vy – càng tăng độ thú vị lẫn tò mò.
Lần đầu chạm ngõ điện ảnh với một bộ phim mang đậm màu sắc kinh dị ẩn chứa nhiều yếu tố tâm linh, Tiểu Vy chắc chắn sẽ là một “ẩn số” thú vị. Vốn được biết đến là một nàng Hậu có vẻ đẹp hiện đại và cuốn hút, Tiểu Vy luôn gây ấn tượng bởi những bộ ảnh Beauty-Fashion thần thái “ngút ngàn” cùng sự biến hóa hình ảnh vô cùng đa dạng.
Tuy nhiên, ở bộ môn nghệ thuật thứ bảy, cô vẫn còn là một gương mặt mới, song, được khán giả nhận xét là khá tiềm năng. Vì thế, vai diễn chính ở Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái sẽ là cột mốc đánh dấu những nỗ lực của Tiểu Vy trong lĩnh vực nghệ thuật, đồng thời, mang đến “làn gió mới” đầy hứa hẹn cho dòng phim kinh dị – tâm linh.
Bên cạnh đó, 2 nam diễn viên từng để lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh rộng: Trần Nghĩa – Trần Phong cũng là những nhân tố gây tò mò. Vừa qua, Trần Phong đã có màn thể hiện đầy ấn tượng khi xuất hiện ở phân đoạn cuối của bộ phim kinh dị Chuyện ma gần nhà “gây bão” phòng vé. Tuy nhiên, Thiên linh cái lại là dự án điện ảnh tâm linh – kinh dị đầu tiên của Trần Nghĩa. Từng lấy đi nước mắt hàng triệu người xem khi hóa thân vào thầy Ngạn si tình, khán giả không khỏi trông đợi vào lần trở lại hoàn toàn mới lạ và bất ngờ của nam diễn viên.
Ngoài ra, sự tham gia của bộ đôi chuyên trị các dạng vai hài hước nhưng thâm thuý Minh Dự – Phương Lan được kỳ vọng sẽ mang đến những giây phút giải trí nhẹ nhàng, giúp cân bằng cảm xúc người xem. Đáng chú ý, sự trở lại của Hoàng Yến Chibi – người từng giữ vai trò “chủ chốt” của Thiên linh cái càng khiến khán giả tò mò về những bí mật kinh hoàng phía sau.
Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái vừa là một bộ phim kinh dị về tâm linh hay bùa ngải, vừa nhằm lên án sự mê tín dị đoan và những hành động độc ác bởi niềm tin đặt vào bùa ngải Thiên linh cái ở vùng Đông Nam Á.
Tuy nhiên, Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái hé mở một mức độ tà ác mới, đó là Tử mẫu Thiên linh cái – hình thức cao nhất và cũng là tàn bạo nhất của loại bùa ngải này.
Khác với bóng người cùng những đạo bùa bí ẩn trong teaser poster đầu tiên được công bố vào đầu tháng 4. Teaser poster thứ hai của bộ phim gây tò mò bởi hình ảnh một người phụ nữ có nửa thân trên là người, nhưng đến phần chân lại xuất hiện một chiếc đuôi cá. Cùng với tên gọi Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái, hình ảnh nhân ngư rùng rợn này đóng vai trò vô cùng quan trọng, gợi lên nhiều liên tưởng đến một hòn đảo chết chóc và ấn chứa nhiều bí mật kinh hoàng.
Lần này gần như toàn bộ ê kíp của Thiên linh cái – Thất Sơn tâm linh sẽ tiếp tục tham gia tạo nên câu chuyện Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái, gồm đạo diễn Lê Bình Giang, nhà sản xuất Lê Thanh Phong, nhà sản xuất Nguyễn Cao Tùng. Đây cũng là đội ngũ cũng đã sản xuất và đồng sản xuất nhiều bộ phim thành công như Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Cho em gần anh thêm chút nữa, Cô gái đến từ hôm qua, Siêu sao siêu ngố…
Đạo diễn Lê Bình Giang, bên cạnh việc góp mặt vào Thất Sơn tâm linh – Thiên Linh Cái , cũng đã có nhiều sản phẩm ghi dấu ấn và đạt nhiều giải thưởng tại các liên hoan phim trong và ngoài nước như Bằng khen LHP Việt Nam 2011, Đạo diễn xuất sắc nhất LHP New York Asian 2017, Giải thưởng cao nhất LHP Wildfest 2015, Giải giám khảo LHP Five Flavour 2017… Gần đây nhất, anh cùng đạo diễn Trần Thanh Huy (phim Ròm) là 2 đạo diễn Việt đoạt giải của quỹ làm phim Busan.
Đảo độc đắc – Tử mẫu Thiên linh cái dự kiến sẽ khởi chiếu vào cuối 2022 và do Lotte Entertainment phát hành trên toàn quốc.
Chuyện Ma Gần Nhà: Lạy trời, phim ma hay nhất màn ảnh Việt đã xuất hiện rồi này!
Chuyện Ma Gần Nhà chính là cơ hội mới, hi vọng mới và tiêu chuẩn mới cho phim kinh dị Việt.
KHÔNG CÓ CHUYỆN MA NÀO BỊ "SPOIL" TRONG ĐÂY
Nếu Hoa - Hàn - Nhật đã từng "xé toạc" màn ảnh với Three... Extremes, Horror Stories,... hay thậm chí người anh em Thái Lan còn có cả loạt phim 4Bia đáng sợ thì giờ đây, Việt Nam đã có quyền vỗ ngực tự hào với Chuyện Ma Gần Nhà - phim đầu tiên thuộc thể loại "anthology" (phim hợp tuyển) theo hơi hướng kinh dị, tâm linh.
Là "cú khai pháo" cho vũ trụ kinh dị của bộ đôi từng làm nên Bắc Kim Thang và Rừng Thế Mạng, Chuyện Ma Gần Nhà đã thành công tiêm một liều tỉnh táo, giúp khán giả bật dậy khỏi "chiếc cũi" định kiến xưa cũ, nhàm chán từng níu chân phim kinh dị Việt phát triển trong suốt nhiều thập kỷ qua. Và đoán xem, Chuyện Ma Gần Nhà có... ma, có hù dọa, có máu me, có cốt truyện tốt, có đầy đủ những thứ mà ta chưa từng làm, cũng như chưa từng hi vọng sẽ làm được.
Chuyện Ma Gần Nhà có... ma, có hù dọa, có máu me, có cốt truyện tốt, có đầy đủ những thứ mà ta chưa từng làm, cũng như chưa từng hi vọng sẽ làm được.
Những "lần đầu tiên" làm nên phim ma hay nhất màn ảnh Việt
Được giới thiệu là chuỗi những câu chuyện ma "bát quái" được kể bằng điện ảnh, Chuyện Ma Gần Nhà lần đầu tiên kết hợp hai yếu tố cũng mới xuất hiện trên màn ảnh Việt: truyền thuyết đô thị có thật và thể loại hợp tuyển. Cách thiết kế đường hướng cốt truyện của Chuyện Ma Gần Nhà có sự tương đồng lớn nhất với Horror Stories của Hàn Quốc, khi ngoài ba câu chuyện được kể lại vô cùng rùng rợn thì vẫn còn một câu chuyện nữa đóng vai trò "xương sống" ở dòng thời gian chính, giúp xâu chuỗi và liên kết mọi thứ thành một thế giới hoàn chỉnh.
Chuyện Ma Gần Nhà chắc chắn sẽ khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải nhìn nhận phim ma nước nhà đã là một "đẳng cấp khác" kể từ đây.
Rõ ràng ekip Chuyện Ma Gần Nhà không chỉ thử nghiệm cho vui mà trong đó còn có sự học hỏi, sáng tạo để mang đến dự án trên-mức-cơ-bản của thể loại hợp tuyển, cao cấp hơn, có chiều sâu hơn và tất nhiên là đột phá hơn. Đã quá chán mấy loại hình "ông giả ma, bà giả quỷ" lắm rồi chứ gì? Vậy thì Chuyện Ma Gần Nhà chắc chắn sẽ khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải nhìn nhận phim ma nước nhà đã là một "đẳng cấp khác" kể từ đây.
Không chỉ mạnh dạn mang đến những loại ma quỷ, oan hồn ghê rợn nhất, phim sẵn sàng "chơi tuốt" từ đâm chém, khát máu đến tà thuật, mê tín,... Thậm chí khi bàn nhẹ về cái kết của từng câu chuyện ngắn, khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ về cách xử lý và quyết định táo bạo của ekip, cũng là lần đầu tiên hai chữ "nhân văn" không bị nhồi nhét khiên cưỡng, vô lý vào phim Việt.
Thực chất nhắc đến những "lần đầu tiên" này không phải là chiêu trò để "tô hồng" cho Chuyện Ma Gần Nhà. Việc bộ phim dễ dàng trở thành đỉnh cao của dòng kinh dị Việt còn đến từ kịch bản tốt thật 100%, từ đó có sự biến hóa và khả năng thao túng cảm xúc của người xem.
Đừng tức vì bỗng dưng bạn bị lừa khi theo dõi đến gần cuối câu chuyện này, hay hoang mang quay sang nhìn người kế bên vì độ lắt léo của một câu chuyện khác. Đã có sẵn nền tảng cốt truyện chắc tay, Chuyện Ma Gần Nhà tha hồ tung hoành với hình ảnh - âm thanh sống động, hợp tình hợp lý chứ không nhằm mục đích khoe mẽ, ngoài ra là diễn xuất tuyệt vời của dàn cast từ già đến trẻ (mà điểm sáng thuộc về Khả Như và Huỳnh Thanh Trực). "Bình quý không giấu được sữa hư", và Chuyện Ma Gần Nhà may mắn "ngon" từ trong ra ngoài, và quan trọng là hoàn toàn đến từ một ekip thuần Việt, từ người của ta.
Chuyện Ma Gần Nhà còn một số điểm trừ nhưng...
Bên cạnh những điểm sáng tích cực, Chuyện Ma Gần Nhà còn một số chi tiết hạn chế nhất định.
Đầu tiên vẫn là điểm gây nhiễu đã xuất hiện từ Bắc Kim Thang, đó là giọng nói của các hồn ma trong phim. Hiệu ứng echo (tiếng vang) khiến cho độ ma mị, ghê rợn trong tiếng ai oán của những thế lực siêu nhiên bị sụt giảm, kém hiệu quả và bị "kịch". Ngoài ra, hiệu ứng kỹ xảo của một số nhân vật "không phải người" trong Chuyện Ma Gần Nhà dễ gây tác dụng ngược, không đáng sợ và chân thực bằng thủ pháp dùng mô hình thủ công.
Chưa dừng lại ở đó, Chuyện Ma Gần Nhà vốn dĩ không cần hù doạ khán giả quá nhiều và dày đặc đến thế khi đã sở hữu một kịch bản đủ mạnh và có sức ám ảnh. Có thể xem đây là lời cảnh tỉnh cho các phim ma/ kinh dị, chiếu mạng, chiếu đài lẫn chiếu rạp: bớt hù mà hãy bù bằng câu chuyện. Đành rằng hù dọa, khiến khán giả nhảy dựng đã là đặc sản của phim Việt và khó có thể thay đổi trong ngày 1, ngày 2, song Chuyện Ma Gần Nhà và cả vũ trụ kinh dị sau này vẫn nên tiết chế, ngược lại dành thời lượng cho chiều sâu của nhân vật và tình huống.
... là cơ hội mới, hi vọng mới và tiêu chuẩn mới cho phim Việt
Chuyện Ma Gần Nhà, không tránh khỏi chút va vấp, đã đi được một chặng đường dài và xa hơn bất cứ phim ma Việt nào trong 10 năm trở lại đây. Không còn những chiêu trò giả ma giả quỷ để thử lòng, không còn những cú choàng tỉnh từ giấc mơ, không còn sự can thiệp vô ích, muộn màng của những thế lực, tổ chức không liên quan, Chuyện Ma Gần Nhà đã đánh một ván cược lớn để mang đến tất cả những gì kinh dị, ớn lạnh, hấp dẫn, chất lượng nhất mà khán giả Việt vẫn luôn mòn mỏi mong chờ (và tưởng chừng như đã vô vọng).
Chuyện Ma Gần Nhà đã đi được một chặng đường dài và xa hơn bất cứ phim ma Việt nào trong 10 năm trở lại đây.
Ra rạp vào thời gian này, Chuyện Ma Gần Nhà gần như hưởng đủ mọi sự an bài tuyệt hảo từ vũ trụ: một thời gian chiếu vừa đẹp sau Tết, một kịch bản tốt, một bộ phim phá bỏ nhiều giới hạn, một bộ phim ma thật 100%, và vừa lúc rạp Hà Nội sắp mở lại sau dịch. Hãy hi vọng Chuyện Ma Gần Nhà, sau khi nghiễm nhiên trở thành phim ma Việt tốt nhất và có được thành tích xứng đáng trong thời gian công chiếu, sẽ huy hoàng nhường chỗ cho những "đàn em" hay hơn, xuất chúng hơn về sau, góp phần đưa điện ảnh nước nhà đi lên cao thêm nữa.
Chấm điểm: 4/5
Trailer Chuyện Ma Gần Nhà
Chuyện Ma Gần Nhà chính thức công chiếu vào ngày 11/2/2022.
Cuộc chơi nhiều thử thách của các nhà làm phim Việt Điện ảnh Việt còn khá non trẻ do "sinh sau đẻ muộn" so với nhiều nền điện ảnh tiên tiến trên thế giới, nhưng cho đến nay đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong mọi thể loại phim. Tuy nhiên, phim kinh dị vẫn là một thể loại nhiều thách thức nhà làm phim, là cơ hội cho các đạo diễn...