Hồ Hoài Anh: ‘Tôi toàn lo việc hậu cần cho con’
“Tôi hỏi han các bà, các mẹ, tìm kiếm trên mạng. Bây giờ, tôi chẳng có nhu cầu mua sắm cho mình nữa, những thứ lặt vặt, phù hợp với con thì thấy là tôi mua ngay”, nhạc sĩ Hà thành chia sẻ.
- Anh vừa rời khỏi chương trình đang chạy tốt như Bài hát yêu thích, cũng đúng thời điểm mọi người đang dành đến những lời khen cho vai trò của anh. Vì sao vậy?
- Tính tôi thường như vậy, quyết định bắt đầu và rời bỏ điều gì đều rất nhanh. Đơn giản là công việc tại chương trình nhiều, tôi phải theo sát nhiều việc không tên mà với điều kiện hiện tại, một mình tôi không thể theo được.
Và tôi còn nhiều kế hoạch, dự án cá nhân vẫn đang dang dở. Thời gian trước, tôi đi suốt ngày, chẳng còn có thời gian dành cho con cái, nên cân nhắc mãi và quyết định cuối cùng là thôi, dừng lại.
- Thời gian làm chương trình truyền hình là cơ hội giúp anh tiếp xúc với các ca khúc “bề nổi” đang được yêu thích trên thị trường, nhưng năng lực khán giả hiện tại, theo anh có “với” được tới những thứ văn minh và nghệ thuật thật sự không?
Video đang HOT
- Tôi nghĩ bây giờ những bài được gọi là yêu thích, ít ra thẩm mỹ âm nhạc đỡ hơn cách đây gần 3 năm, thời Kiếp đỏ đen này nọ là rất khó chấp nhận. Nhưng so với thời những năm 90, rõ ràng là nó đang đi xuống một cách trầm trọng. Những năm đấy, vài bài của nhạc sĩ Bảo Chấn cũng còn có thể gọi là nhạc sến. Nhưng chúng ta nhìn đi cũng phải nhìn lại, như Mỹ bây giờ cũng còn là như vậy. Qua rồi thời kỳ bài hát trở thành huyền thoại. Bây giờ người ta nghe cũng không có nhiều thời gian, quen quen tai được vài hôm xong chán lại bỏ đi, như một món fast-food đơn giản thôi. Nếu mọi người vì thế mà thất vọng thì không nên.
- Khi làm giám khảo trên truyền hình, anh rất lầm lỳ và kiên định kiểu “vừa đấm vừa xoa” , anh nghĩ sao về điều này?
- Mọi người cứ bảo là hình ảnh của tôi nó thế, nhưng không phải do mình tự xây dựng, mà đó là cá tính riêng, mình xử sự để hợp lý. Tôi cũng chê nhiều, nhưng vì mọi người rất ấn tượng với Cặp đôi hoàn hảo nên nhớ nhiều hơn chăng, mùa Sao mai – Điểm hẹn tôi chê nhiều. Trước đấy làm giám khảo Vietnam Idol, tôi cũng đưa ra nhận xét khá gay gắt với thí sinh.
Tôi nghĩ việc thể hiện quan điểm không phải đè, chê người khác, để thể hiện mình có kiến thức giỏi hơn người ta, chỉ là phê bình ở góc độ nghề nghiệp để tốt hơn cho thí sinh.
- Công việc âm nhạc bận rộn, anh giải quyết những mệt mỏi bằng cách nào?
- Tôi thích câu cá, tôi có chuyến đi câu ngoài biển ở Côn Đảo, cách bờ mấy chục hải lý thôi, năm nào tôi cũng đi vì đó là thú vui, không đi không được. Cả Việt Nam ở Côn Đảo chỉ có 2 cái ghe, người ta chuyên để đi câu cá thể thao. Tôi đi chung với đội khoảng vài trăm người, từ tháng 3 đến 5 nên cố gắng xếp lịch. Làm được vài chục cân cá thì mới chịu về.
- Câu được một con cá to có sướng bằng sáng tác một ca khúc tâm đắc không?
- Cũng chẳng so sánh được như vậy, tôi thích câu cá và tương đối kiên trì vì tôi mê cái thời điểm cá ăn mồi, khó tả lắm. Có lúc tôi câu được con cá mấy chục cân, kéo được lên thì hú hét ầm ĩ, có khi nôn luôn vì đang ở ngoài biển.
- Về nhà, anh có dành thời gian chơi với con không?
- Tôi không chơi được với con nhiều, trước chẳng thích trẻ con lắm đâu. Bây giờ có con khác lắm, tôi yêu cả những đứa trẻ con xung quanh. Việc “soi” từ trẻ con hàng xóm tới trẻ con ngoài đường và so sánh từng hành động một với con mình, tôi nghĩ đó là phản xạ tự nhiên của các ông bố bà mẹ.
- Và những đồ dùng lặt vặt cho con thì anh hay Lưu Hương Giang mua?
- Việc hậu cần nói không tin chứ toàn tôi lo, Giang đi diễn, đi học cũng không có nhiều thời gian. Nói chung là đồ trẻ con tôi thuộc lắm, có con là biết hết. Tôi hỏi han các bà, các mẹ, tìm kiếm trên mạng. Bây giờ, tôi chẳng có nhu cầu mua cho mình nữa mà chỉ mua cho con, kể cả từ cái quần, cái áo. Những thứ lặt vặt, phù hợp với con, tôi thấy là mua ngay. Trẻ con bây giờ đồ được trang bị tới tận chân răng và xa xỉ hơn người lớn nhiều.
- Diễn viên Hong Kong Tạ Đình Phong khi sinh con với Trương Bá Chi có nói: “Kiếm tiền vì tương lai con cái”. Thói thường, dính vào tiền nong, sự sáng tạo cũng không còn nhiều. Anh có như vậy không?
- Người có tài năng và chuyên nghiệp hay không chính là ở giới hạn đó, ở cái cách vẫn giữ được sáng tạo cho từng sản phẩm. Tôi không thể nói thời gian này tôi làm nhiều quá hết vốn rồi, chẳng thể có nhiều nhiệt huyết như ngày xưa, nói như thế hay ngược lại đều sai. Cái đấy là thước đo tài năng của từng người đến đâu. Đôi khi, tôi cũng không thừa nhận hay phân tích tài năng của mình được, phải đợi công chúng đánh giá. Bây giờ là thời kỳ công nghiệp, ngồi làm là phải ra, không phải giống như ngày xưa, phải đợi cảm hứng.
- Anh có nghĩ tới một cái “đỉnh” nào không trong sự nghiệp riêng?
- Bây giờ, tôi vẫn đang hừng hực khí thế, có nhiều thứ phải học mà tôi thích như thế. Lúc nào tôi cũng phải cảm giác mới mẻ với công việc. Việc đạo diễn, hiện tại, tôi đang rất đam mê, công việc âm nhạc vẫn luôn là vấn đề đường dài, chẳng ăn xổi được. Tôi yên tâm vì Giang đã có thể tự tin và chín chắn trong các sản phẩm mới. Dù đôi khi, tôi vẫn phải có vài can thiệp nho nhỏ để làm sao giữ gìn được những thứ đã mất công xây dựng, nhưng nói đi nói lại, tôi vẫn thấy khá thỏa mãn, vui vẻ với sản phẩm mới của vợ.
Theo Nông nghiệp Việt Nam