Hiệp Gà tái xuất khán giả Việt
Diễn viên Hiệp Gà sẽ tái xuất công chúng yêu kịch trong vở “ Quỷ ám” được trình diễn tại nhà hát Kim Mã vào mỗi tối chủ nhật bắt đầu từ 22/5.
Sau những ồn ào liên quan đến chuyện tình cảm, diễn viên Hiệp Gà tái xuất khán giả thủ đô trong vở kịch “Quỷ ám” trình diễn đêm đầu tiên tại nhà hát Kim Mã, tối 22/5. Hiệp Gà vào vai một ông thầy cúng, đi bắt hồn quỷ ám của cô gái Duyên chết oan do chồng hờ lấy gối ép chết ngạt. Tham dự vở kịch còn có mặt các diễn viên nổi tiếng khác như Hồ Phong (trong vai người chồng Hiệp), Minh Hòa (vai Châu) và Hoàng Lan (vai Duyên)…
Chuyện kịch “Quỷ ám” là mối tình tay ba, anh chàng đẹp trai (Hiệp – diễn viên Hồ Phong đóng) đang yêu đắm say cô gái bán bia hơi tên Duyên và cô đã mang thai với anh. Nhưng do thân phận nghèo hèn, mồ côi từ bé nên để thoát nghèo, Hiệp phải lòng người đàn bà quyền lực tên Châu và mong muốn đi đến miền đất hứa Mỹ.
Trước ngày ra đại sứ quán xin thủ tục visa sang Mỹ kết hôn, Hiệp đã bị người vợ tên Duyên phát hiện, cô phản ứng và giấu nhẹm Visa của anh, hai người giằng co nửa đùa nửa thật, Hiệp vô tình lấy gối đè cho Duyên ngạt thở chết và chết luôn đứa con của anh.
“Quỷ ám” gây ấn tượng với khán giả thủ đô bởi thủ pháp nghệ thuật chân thực, bằng ánh sáng mạnh, huyền ảo đậm chất u ám, cộng với âm thanh mạnh đưa khán giả thăng trầm với cảm xúc, nhịp độ của vở diễn. Trên tấm vé của vở kịch có khuyến cáo những ai yếu tim và trẻ em không nên theo dõi bộ phim bởi đây là vở diễn được đầu tư công phu, chứa đựng nhiều công sức và tiên phong trong phong trào đưa kịch Bắc sáng đèn mỗi cuối tuần. Trước mắt là thế, NSƯT Trần Nhượng – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu còn mong muốn sau này sẽ tăng thêm các suất vào cả những ngày thường.
Sau này, trong thời gian chung sống với Châu, Hiệp bị ám ảnh bởi hình ảnh của Duyên, cô lảng vảng khắp nơi trong ngôi nhà Hiệp sống. Những vật dụng ngày xưa lại bỗng hiển hiện trước mặt Hiệp…. Hiệp đi tìm thầy cúng bắt quỷ khỏi ám, tên thầy cúng này do Hiệp Gà thủ vai…
Minh Hoà trong vai Châu đang được âu yếm bởi gã trai trẻ tên Hiệp
Video đang HOT
“Quỷ ám” được Đoàn nghệ thuật Sao Việt (Trung tâm Bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu Việt Nam và Công ty Giải trí và truyền thông Phong cách mới) xây dựng với tài đạo diễn của Trần Ngọc Giàu, hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu giải trí của khán giả Thủ đô. Đạo diễn Tạ Huy Cường (đồng đạo diễn phim Đường đến thành Thăng long) làm giám đốc sản xuất.
Trung tâm Bảo tồn và Phát triển Nghệ thuật sân khấu cố gắng để mỗi tuần có thể diễn một buổi. “Quỷ ám” được xem là tiền đề cho những dự án dàn dựng vở mới tiếp theo của trung tâm, đồng thời hiện thực hóa những ý tưởng như: Liên hoan hài kịch, Liên hoan sân khấu thử nghiệm, liên hoan sân khấu hóa trang.
Theo vietnamnet
Poster phim Việt đang bị quên lãng
Điện ảnh Việt Nam đang phát triển, nhưng đáng buồn thay khi tấm poster - một phần linh hồn của bộ phim vẫn còn đang bị quên lãng.
Có vẻ như các hãng phim Việt vẫn còn chưa có sự quan tâm đúng mực đối với phần linh hồn không thể thiếu để làm nên thành công của phim. Không ít khán giả sau khi "tình cờ" hay "vô tình" xem được những bộ phim Việt có giá trị đã chặt lưỡi tiếc nuối:"Sao phim hay vậy mà poster xấu hoắc, may mà vào coi không thì chắc tiếc lắm!" Đến giờ phút này, khi nền điện ảnh Việt đang dần phát triển khá hơn nhưng khán giả vẫn có thể bắt gặp những tấm poster rất ngô nghê như hồi thập niên mấy mươi năm về trước. Rõ ràng, không phải hãng phim nào cũng chú ý đến vấn đề này và có cách giải quyết thích hợp.
Hãy thử cùng "tăm tia" xem các phim Việt Nam có bao nhiêu cách để làm nên một tờ poster nhé!
Trường phái 1: "Nóng"
Các phim có cảnh nóng thì tội gì không chưng lên để câu khán giả đến rạp. Sử dụng trường phái này dĩ nhiên là các bộ phim có cảnh nóng bỏng mắt và tiếp theo đó là các phim có sự tham gia của những nữ diễn viên xinh đẹp, gợi cảm. Lợi thế của trường phái này là dễ dàng lôi kéo khán giả đến rạp. Tuy nhiên, từ "hot" đến phản cảm cũng không cách nhau bao xa. Thử nhìn poster "Chơi Vơi" và "Đẻ Mướn" là đủ hiểu.
Trường phái 2: Tờ rơi chương trình ca nhạc tạp kỹ
Với những phim có nhiều diễn viên, ca sỹ nổi tiếng tham gia thì cách giải quyết để các anh chị em nghệ sỹ không tị nạnh lẫn nhau là ... bê nguyên xi ra poster chẳng chừa người nào. Ai tham gia phim cũng xuất hiện trên poster. Nhà làm phim đỡ phải suy nghĩ và diễn viên cũng khỏi phải thắc mắc. Nhưng, nếu cứ ... nguyên dàn diễn viên đều chễm chệ trên poster thì lắm khi trông như tờ rơi quảng cáo chương trình ca nhạc tạp kỹ vậy. Cứ như thế, bao giờ poster phim Việt mới khá nổi?
Trường phái 3: Nghệ thuật và Ấn tượng
Thỉnh thoảng mới xuất hiện nhưng luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng khán giả. Minh chứng rõ ràng cho hiệu ứng poster: giúp phim đến gần với khán giả hơn. Nằm trong số này đa số đều là các phim có chiến lược đầu tư rõ ràng và thắng đậm về doanh thu hoặc gặt hái kha khá giải thưởng trong và ngoài nước. Rõ ràng, một tấm poster đàng hoàng và đẹp là một yếu tố không thể thiếu của một bộ phim thành công.
Trường phái 4: Poster chỉ mang tính chất minh họa
Loại này là ... tệ nhất và khiến khán giả bực bội nhất vì ... poster chỉ mang tính chất minh họa là chính. Dĩ nhiên, thất bại về doanh thu là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp ngoại lệ như "Gái Nhảy" và "Để Mai Tính". Mặc dù 2 poster của phim này chả để lại ấn tượng gì với khán giả nhưng đây vẫn là hai phim có doanh thu thuộc vào hàng khủng tại Việt Nam.
Trường phái 5: Trùng ý tưởng
Tuy hiếm nhưng không phải không bị khán giả yêu phim ảnh bắt giò. Trường phái này thoạt nhìn thì có vẻ hay hay, nhưng khi nhìn kỹ lại thì mới nghi ngờ là ... hàng xài lại. Trường phái này thường sau khi bị khán giả bắt giò thì đa số đều trả lời chung một "văn bản": do trùng ý tuởng!
Theo Bưu Điện Việt Nam
'Bí thư tỉnh ủy' thắng lớn Với 3 giải thưởng trong cuộc "Bình chọn phim truyền hình được khán giả yêu thích 2010", bộ phim truyền hình dựa trên nguyên mẫu có thật đã thắng lớn ở cuộc bầu chọn thường niên do Tạp chí truyền hình, Đài THVN tổ chức. Ông Vũ Văn Hiến, TGĐ Đài THVN trao giải "Phim truyền hình được khán giả yêu thích 2010"...