Hiệp Gà: ‘Con gái luôn khao khát tôi quay về với vợ cũ’
Nghệ sĩ hài tâm sự con gái không phản đối anh tái hôn nhưng thỉnh thoảng đề đạt nguyện vọng muốn bố quay trở lại với mẹ.
Chiều 16/12, Hiệp Gà xuất hiện tại buổi giới thiệu dự án đĩa hài Tết có anh tham gia. Nhìn lại một năm nhiều bước ngoặt trong cuộc sống cá nhân, anh cảm thấy hạnh phúc với những điều mình đang có. Trong buổi trò chuyện, nam diễn viên say sưa kể về con gái Hân Huyền (13 tuổi) và con trai Đông Hải (hơn 1 tháng tuổi).
Hiệp Gà tâm sự, con gái đầu lòng Hân Huyền là niềm tự hào lớn đối với anh. Không chỉ có thành tích học tập xuất sắc và giữ chức lớp trưởng nhiều năm liền, Hân Huyền còn đi đầu trong các phong trào văn nghệ của nhà trường. “Tôi từng không muốn con tham gia văn nghệ nhưng khi nhìn thấy cháu dạy múa cho các bạn ở sân trường thì tôi thấy ngưỡng mộ vô cùng vì cháu xuất sắc như một cô giáo. Hân Huyền được phân công phụ trách toàn bộ việc dàn dựng các tiết mục văn nghệ của nhà trường trong các kỳ liên hoan, khai giảng. Tôi thấy rất tự hào vì đó những việc mà ngày xưa tôi không thể làm được”.
Hiệp Gà và con gái Hân Huyền.
Nam diễn viên cũng nhận ra việc đón con gái về quê sinh sống là một quyết định hoàn toàn chính xác. Anh làm vậy vì muốn tránh cho con khỏi những cám dỗ bủa vây nơi thị thành đồng thời để hai bố con có điều kiện gần gũi nhau nhiều hơn. Hiệp Gà không hề giấu con gái bất kỳ việc gì, kể cả chuyện anh từng dính phải tệ nạn nghiện ngập. Tuy nhiên, anh không muốn dạy con những bài học của bản thân vì: “Tôi không thể biết hết được sự phức tạp đang có trong xã hội hiện tại. Tôi muốn con phát triển tự nhiên, rút ra bài học từ những tình huống thật trong cuộc sống. Nếu tôi dạy con về những gì tôi đã gặp phải và con học tập một cách máy móc, không biết linh hoạt trước những cám dỗ khác thì có thể còn nguy hiểm hơn”. Hiệp Gà không chỉ khuyến khích con gái trong việc học tập mà còn muốn cô bé tích cực tìm hiểu về cuộc sống xung quanh thay vì “suốt ngày ngồi một chỗ xem tivi hoặc nghịch điện thoại”. Anh thường nói chuyện hàng tiếng đồng hồ với bé Hân Huyền trong phòng riêng để hai bố con hiểu nhau nhiều hơn. Anh cũng luôn tôn trọng quyết định và sở thích của con.
Hiệp Gà cảm thấy hạnh phúc vì luôn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ con gái trong mọi việc, kể cả chuyện tái hôn: “Bé Huyền luôn luôn ủng hộ tôi. Cháu chưa bao giờ phản ứng gì dù luôn khao khát bố quay trở lại với mẹ”. Sau khi Hiệp Gà kết hôn với người vợ hiện tại, bé Hân Huyền chính là người chủ động hòa đồng với mẹ kế. “Mối quan hệ của Hân Huyền và vợ tôi trên cả tốt đẹp. Hai người gọi nhau là “cô”, “cháu” nhưng tôi thấy việc xưng hô không có vấn đề gì, điều quan trọng là sống với nhau như thế nào. Từ ngày em Đông Hải ra đời, Huyền rất thương em. Hôm nào đi học về, Huyền cũng chạy vào thơm em đầu tiên”, nam diễn viên chia sẻ.
Vợ thứ ba của Hiệp Gà thỉnh thoảng đăng ảnh thân thiết với bé Hân Huyền trên trang cá nhân.
Từ khi con trai Đông Hải chào đời hôm 30/10, Hiệp Gà cảm thấy cuộc sống bận rộn hơn rất nhiều. Anh cho biết: “Một tháng có 30 ngày thì tôi đi diễn tỉnh đến 26 – 28 buổi. Nhiều hôm phải đi xa tận Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Tuyên Quang… nhưng sau khi diễn xong, thường về nhà ngay trong đêm để được gặp con. Khi tôi về đến nhà thì cháu đã ngủ say rồi nên nhiều có thể nhìn con ngủ. Thỉnh thoảng nhớ quá không chịu nổi, tôi sẽ đánh thức cháu dậy để hai bố con chơi với nhau một lúc rồi mới đi ngủ tiếp và lần nào như thế cũng bị vợ mắng” (cười). Ngoài thời gian đi diễn tỉnh, Hiệp Gà sẵn sàng giúp vợ chăm sóc con từ việc ru ngủ, cho ăn đến chuyện tắm rửa cho bé.
Hiệp Gà nhận thấy bản thân hiện tại là một người bố có trách nhiệm hơn rất nhiều so với trước đây. Anh luôn cố gắng để ngày càng hoàn thiện hơn trong vai trò làm bố và muốn dành cho các con những điều tốt đẹp nhất. Sau nhiều biến cố trong cuộc sống, nam diễn viên tin tưởng những hạnh phúc mà anh đang có chắc chắn sẽ bền vững dài lâu.
Video đang HOT
Hiệp Gà hạnh phúc bên vợ, con.
Trước khi quyết định xây dựng tổ ấm với người vợ hiện tại, Hiệp Gà từng trải qua hai lần đổ vỡ. Con gái Hân Huyền là kết quả của cuộc hôn nhân đầu tiên giữa anh và Thanh Quý. Nam diễn viên chia sẻ, anh không thường xuyên quan tâm, hỏi han vợ cũ vì “chia tay là chấm hết” nhưng vẫn kết hợp với cô trong việc giáo dục, chăm sóc con gái và sẵn sàng hỗ trợ nếu Thanh Quý cần đến sự giúp đỡ.
Theo Zing
Nghệ sĩ tiếp tục tranh cãi nảy lửa về hài Nam - Bắc
Diễn viên Hiệp Gà cho rằng nhận xét hài miền Bắc "thô cứng" là phiến diện trong khi NSƯT Minh Hằng khẳng định đó là quan điểm chân thành và nghệ sĩ nên đón nhận để tiến bộ.
Chiều 16/12, đạo diễn Phạm Đông Hồng tổ chức họp báo ra mắt loạt phim hài Tết Chôn nhời 4, Enter và Bờm. Trước câu hỏi của báo giới về việc những năm gần đây các tác phẩm hài miền Bắc bị chê thô cứng, không có nhiều đổi mới về kịch bản và chất lượng, buổi giới thiệu đã trở thành một diễn đàn tranh luận của các nghệ sĩ.
Quang Thắng và Kim Oanh tiếp tục tham gia Chôn nhời 4.
Quang Thắng: Kẻ sĩ Bắc Hà đòi hỏi cao hơn
NSƯT Quang Thắng, nghệ danh Thắng 'Vẹo' chủ động đứng dậy và xin là người phát biểu đầu tiên trước vấn đề hài Bắc - hài Nam. Nam nghệ sĩ cho biết là diễn viên hài ai cũng muốn làm tốt phần việc của mình trên sân khấu. Do vậy, anh hy vọng khán giả không nên đi quá sâu vào việc tranh luận giữa hài kịch hai miền.
"Vừa rồi, tôi biết có rất nhiều người thắc mắc về chuyện hài Bắc và hài Nam. Nhưng theo tôi là đừng nên chia rẽ giữa miền Nam và miền Bắc. Đừng nên để các nghệ sĩ giữa hai miền có sự bất hoà với nhau" - "Táo Kinh tế" bày tỏ quan điểm.
Tuy không muốn đề cập đến nhận xét hài Bắc "cứng và nhạt" nhưng Quang Thắng thừa nhận gu thưởng thức của khán giả hai miền có sự khác nhau.
"Khán giả miền Nam thì hiền hơn, không đòi hỏi cao, cứ thấy vui thì họ cười. Còn khán giả miền Bắc dù sao cũng là 'kẻ sĩ Bắc Hà' nên đòi hỏi cao hơn, trong một tiểu phẩm lúc nào cũng phải có mở bài, thân bài, kết luận" - nam nghệ sĩ nhấn mạnh.
Quang Thắng cũng cho biết khán giả miền Nam đôi khi họ đến rạp không đơn thuần chỉ để xem hài mà có thể đến vì nghệ sĩ. Do vậy, nhiều khi nghệ sĩ chưa cần diễn, khán giả đã cười.
"Tôi từng làm việc chung với các nghệ sĩ hài miền Nam và thấy được sức sáng tạo của các anh chị trong đó. Họ đang diễn thế này nhưng sau khi đạo diễn yêu cầu hoặc khán giả chưa vừa lòng là họ ngay lập tức có thể làm kiểu khác. Sự sáng tạo đó của nghệ sĩ hài miền Bắc còn chậm hơn so với trong Nam" - nghệ sĩ gốc Hải Phòng thẳng thắn.
Trong năm qua, Hiệp Gà ít xuất hiện trên truyền hình, anh chủ yếu đi lưu diễn tỉnh. Chôn nhời là một trong những phim hài hiếm hoi, nam diễn viên tham gia.
Hiệp Gà: Nhận xét hài Bắc thô cứng là chưa đúng
Hiệp Gà tỏ ra bức xúc khi hài Bắc bị chê là "thô cứng" và "ngày càng nhạt". "Tôi nghĩ vấn đề này hơi cộm. Quan điểm này hơi cá nhân. Nhưng tôi xin nói rằng, nghệ sĩ mỗi người có một màu sắc riêng. Tôi mang đến tiếng cười khác kiểu của anh Quang Thắng hoặc anh Chí Trung. Ông trời phú cho mỗi người một con đường đi và khán giả cho họ một chỗ đứng riêng" - nam nghệ sĩ phản biện.
"Gia Cát Dự" cho biết nghệ sĩ phía Nam có được nhiều cơ hội va chạm với khán giả hơn miền Bắc. Môi trường trong đó tốt nên có thể nghệ sĩ được khán giả yêu mến hơn nhưng chưa hẳn họ đã được khán giả miền Bắc yêu mến.
Ngược lại, nhiều nghệ sĩ miền Bắc được khán giả yêu mến nhưng khi vào Nam lại không lấy được tiếng cười của mọi người, đó cũng là chuyện bình thường.
"Tôi nghĩ đó là vấn đề thuộc về phạm trù văn hoá và thị hiếu vùng miền. Chính văn hoá vùng miền khiến nghệ sĩ có những khoảng cách nhất định với khán giả" - Hiệp Gà bày tỏ quan điểm.
Nghệ sĩ Ưu tú Minh Hằng đóng vai quan bà trong phim Chôn nhời 4 của đạo diễn Phạm Đông Hồng.
NSƯT Minh Hằng: Miền Bắc có những diễn viên "xe bò bánh vuông"
Ngay sau phát biểu của Hiệp Gà, NSƯT Minh Hằng cho biết nhận xét hài Bắc "thô cứng" và "gồng mình để diễn" không có gì là "cộm" như nam nghệ sĩ bức xúc. "Táo Giáo dục" cho rằng đó là quan điểm rất chân thành và nghệ sĩ hài miền Bắc cần xem lại chính mình.
"Là nghệ sĩ sáng tạo, đương nhiên chúng tôi không bao giờ phân biệt Nam - Bắc. Nghệ sĩ miền nào thì cũng đều là công dân sống trong một dải đất hình chữ S. Nhưng, công bằng mà nói, nghệ sĩ miền Nam hiện nay có sức sáng tạo rất ghê gớm. Nghệ sĩ miền Bắc đôi khi ngủ quên trong những sự sáng tạo nên thường tự phong là danh hài nọ, nghệ sĩ kia" - Minh Hằng gay gắt phát biểu.
Nữ nghệ sĩ quay sang phía đạo diễn Phạm Đông Hồng và cho biết ngoài Bắc có một số trường hợp không biết gì về nghề diễn nhưng được một số đạo diễn ưu ái nên "ngồi xổm" trong nghề.
"Họ không hiểu được ngôn ngữ sân khấu, kỹ thuật biểu diễn, nói ngọng líu ngọng lô thì làm sao mà diễn hay được. Tôi cực kỳ ác cảm với các diễn viên đi quay mà không thuộc lời thoại . Trong khi đó, các bạn nghệ sĩ miền Nam lại cực kỳ nghiêm túc trong chuyện này. Và tôi ngưỡng mộ họ" - NSƯT Minh Hằng nhấn mạnh.
Minh Hằng từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ trong Nam và chị khẳng định về diễn xuất hai miền không thua kém gì nhau. Nhưng chị vẫn thích hài miền Bắc hơn vì các đạo diễn miền Bắc thường xây dựng những câu chuyện có mở bài, thân bài, kết luận đầy đủ. Và các câu chuyện ấy thực sự sâu sắc, hàn lâm và thâm thuý.
"Tuy nhiên, rõ ràng khán giả chê là có lý do cả đấy. Chúng ta phải đón nhận cái chê đấy và nhìn lại mình thì mới tiến lên được. Nếu không, tôi cũng đến khổ khi cứ đi diễn là gặp phải những diễn viên 'xe bò bánh vuông', không cách nào nâng đỡ được" - Minh Hằng kết lại vấn đề.
Theo Zing
Nhìn gia đình Hiệp Gà, ngạc nhiên vì mẹ kế lại thân với con chồng như vậy! Dù là mẹ kế con chồng nhưng giữa Diệu Thúy và con gái Hiệp Gà lại vô cùng thân thiết. Người xưa có câu: "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng". Thế nhưng, khi áp câu nói này vào mối quan hệ hiện tại trong gia đình Hiệp Gà chúng ta lại thấy điều ngược lại....