Hiền Thục: Đã chín để hát nhạc Trịnh
Sau hai tháng ra mắt, “Thiên sứ”- album nhạc Trịnh Công Sơn thứ hai của Hiền Thục đã nhận được những phản hồi tốt từ người nghe và bán khá chạy.
Trong đó, Hiền Thục tự làm mới mình như một người đàn bà hát, chứ không thơ trẻ và hồn nhiên như ở album đầu tiên – “ Portrait 17″. Đặc biệt, cô đã để lại dấu ấn khá đậm ở ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” (phổ thơ Trịnh Cung).
Phải nói rằng người nghe có thể cảm nhận một Hiền Thục khác trước, đằm sâu và chín tới trong từng ca từ, thanh thản và mênh mang trong từng giai điệu, qua phần phối khí acoustic guitar tinh tế hòa quyện của nhạc sĩ Thanh Phương. Phần intro của ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” tuyệt hay đã nâng ca khúc mang âm hưởng dân gian lần đầu tiên được thu âm này thành… ca khúc dành riêng cho Hiền Thục. “Tôi từng kết hợp với nhạc sĩ Thanh Phương ở hai album “Mộc”, “Diamond” và anh là một trong những nhạc sĩ hàng đầu hiện nay. Một ca sĩ như tôi phải cố gắng sao cho đa dạng, càng đa dạng càng tốt. Riêng với Hiền Thục, làm album hợp tác với Thanh Phương là để nâng tầm bài hát lên”.
Lý do khiến Hiền Thục “đóng mộc” tên mình ở bài hát “Thiên sứ bâng khuâng” cũng như hoàn toàn vượt lên mình trong album này chính là nhờ cô đã gắng hát hết mình cũng như nhận được hỗ trợ từ êkíp giỏi hợp tác cùng cô: Biên tập Chu Minh Vũ – người chọn bài rất tinh tế, nhiếp ảnh gia người Pháp đảm nhiệm hình ảnh, thiết kế bìa của Công Trí, phối khí Thanh Phương: “Hơn thế nữa, tôi rút ra được một điều là cái gì mình làm hết sức thì sẽ được bù đắp”.
“Để gió cuốn đi” song ca cùng Đức Tuấn là bài hay, cũng như “Tình sầu” hay “Những con mắt trần gian” làm nhiều người hài lòng. Có nhiều người từng hát thành công nhạc Trịnh Công Sơn, nhưng cái cách Hiền Thục đào sâu từng câu hát đã đi đúng đường riêng. Cô cho biết: “Khi hát nhạc trẻ, tôi chú ý đến phong cách, trang phục… sao cho người trẻ có thể tìm thấy họ trong đó. Còn khi hát nhạc Trịnh Công Sơn, tôi hát bằng chiêm nghiệm, bằng vốn sống và kinh nghiệm của mình để người nghe có thể cảm nhận được. Ngày trước còn trẻ thì hát bằng sự trẻ trung, còn bây giờ – hát bằng tâm thế của người thiếu phụ, cảm nhận về cuộc đời cũng như âm nhạc Trịnh Công Sơn sâu hơn”.
Video đang HOT
“Thiên sứ” được thu âm trong năm 2010 – do Viettan Studio đặt hàng, với mong muốn Hiền Thục tiếp nối thành công cả về chất lượng và doanh số của “Portrait 17″. “Thiên sứ” – tên album được lấy cảm hứng từ ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tháng 12.1999, phổ thơ Trịnh Cung. Đây là một điểm nhấn đặc biệt bên cạnh 9 ca khúc vừa quen vừa lạ khác của nhạc sĩ họ Trịnh trong “Thiên sứ”.
Sau thành công ở “Thiên sứ”, Hiền Thục tham gia “Café tour” cùng các ca sĩ trẻ, quanh các quán cà phê ở Sài Gòn. “Hát lại những bài hit của những năm 90 là một dịp tôi bắt nhịp được các bạn trẻ, gần gũi với họ hơn và thử xem mức độ hoan nghênh của khán giả trẻ với mình đến đâu”. Cô hứng khởi nói. Và cô đã trở lại, giản dị, sâu lắng, không màu mè, thực sự chín tới trong từng ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Hiền Thục lung linh với hình ảnh thiên sứ
Đó là những hình ảnh trong album mới nhất hát nhạc Trịnh Công Sơn của Hiền Thục mang tên "Thiên sứ".
Đây là lần thứ 2 Hiền Thục ghi âm album nhạc Trịnh - sau thành công bất ngờ của album Portrait 17 thực hiện với hai nhạc sĩ Hồng Kiên và Thanh Phương trong năm 2009, giành giải Album vàng do Hội đồng nghệ thuật chương trình Album Vàng - Đài truyền hình Tp HCM thực hiện, Giải thưởng thiết kế mỹ thuật đẹp nhất - 2009.
Sau album nhạc Trịnh đầu tiên ấy, Hiền Thục nhận được nhiều khen ngợi như đang tạo bước đột phá so với chính Hiền Thục; một album đều tay từ đầu đến cuối; Hiền Thục biết giữ tinh thần của nhạc sĩ họ Trịnh lại vừa tinh tế ý nhị mang nội tâm sâu lắng, mộc mạc...
Thiên sứ được thu âm trong năm 2010 với mong muốn sẽ tiếp nối thành công cả về chất lượng và doanh thu của Portrait 17. Album được dời ngày phát hành dự kiến từ trước tết Nguyên đán vừa qua, sang dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (1/4/2001 - 1/4/2011).
Hiền Thục hy vọng đây sẽ là một album nhạc chất lượng mà cô gửi gắm tình cảm trân trọng của riêng mình đối với những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn sẽ làm hài lòng khán giả yêu nhạc Trịnh. Thiên sứ - tên album được lấy cảm hứng từ ca khúc Thiên sứ bâng khuâng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tháng 12/1999, phổ thơ Trịnh Cung. Ca khúc ngắn mang âm hưởng dân gian này chưa từng được thu âm. Đây sẽ là một điểm nhấn đặc biệt bên cạnh 9 ca khúc vừa quen vừa lạ khác của nhạc sĩ họ Trịnh trong Thiên sứ.
Khác với album Portrait 17, chủ yếu tập trung những bài hát trong sáng về tình yêu, quê hương và con người, trong Thiên sứ gồm nhiều bài quen thuộc, nặng ký hơn, mang nhiều ưu tư, chiêm nghiệm về tình yêu và thân phận hơn. Đó là Những con mắt trần gian, Tình sầu, Ru đời đã mất hay Để gió cuốn đi. Sự góp mặt của một người bạn của Hiền Thục - ca sĩ Đức Tuấn, một người hát nhạc Trịnh cũng rất thành công với hy vọng tạo ra thêm một nét mới lạ cho bản hòa âm mới của ca khúc Để gió cuốn đi.
Thiên sứ là album thứ 3 Hiền Thục thực hiện với nhà sản xuất- tay ghi ta tài hoa Hà Nội - Trần Thanh Phương, sau hai album ấn tượng là Mộc và Diamond. Tiếp nối mạch cảm xúc của Portrait 17 vẫn sẽ là một Hiền Thục nữ tính, không phá cách trên nền hòa âm ghi ta mộc của Thanh Phương. Phần vocal được Hiền Thục thu thanh trực tiếp cùng với đàn guitar tại Thanh Phuong Studio (Hà Nội).
Hình ảnh trong abum cũng là một Hiền Thục mộc mạc nhưng phá cách:
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Mỹ nhân ca" U30 đỉnh cao của Showbiz Việt (P.2) Câu chuyện về những mỹ nhân âm nhạc tuổi 30 của showbiz Việt luôn mang đến nhiều điều đáng để những người nghe nhạc nghiền ngầm, suy tư. Trong 4 ca sĩ được 2Sao lựa chọn là 4 "mỹ nhân ca" đỉnh cao của showbiz Việt, 2 ca sĩ đầu tiên được lựa chọn cùng sinh năm 1980 là Hồ Quỳnh Hương và...