Hết tuần trăng mật, Diablo 4 tiếp tục nhận nhiều chỉ trích từ người chơi
Sau khi nhận cơn mưa lời khen từ lúc ra mắt, Diablo 4 đang gặp phải nhiều vấn đề hơn trong thời gian gần đây.
Kể từ khi xuất hiện, Diablo 4 đã vô số những lời khen ngợi, bình luận tích cực từ phía người chơi lẫn các nhà phê bình trong thời gian đầu mới ra mắt. Đa số đều thừa nhận tựa game này xứng đáng là một trong những bom tấn được mong chờ nhất năm 2023 và cũng không thể bỏ qua nỗ lực tuyệt vời của Blizzard trong việc đưa Diablo 4 trở về đúng với bản chất của series, khác hoàn toàn phong cách “hút máu” mà Diablo Immortal từng làm trước đó. Thế nhưng, tuần trăng mật không kéo dài quá lâu, xuyên suốt thời gian qua, đã có không ít ý kiến phàn nàn về một số bất cập của Diablo 4.
Theo đó, nếu như bỏ qua một số vấn đề về lỗi hiệu suất, hàng chờ đăng nhập lúc đầu, giờ đây, chất lượng nội dung trò chơi của Diablo 4 cũng đang bị nhiều người đặt dấu hỏi. Đầu tiên là việc hệ thống túi đồ của người chơi thường xuyên rơi vào tình trạng quá tải, phải về thành rất nhiều để thanh lý. Chưa kể, khi lên cấp độ càng cao, những vật phẩm không hữu dụng cũng xuất hiện ngày một nhiều và tạo ra sự khó chịu nhất định. Và mới đây, lại thêm một loạt những lời phàn nàn tương tự khác xuất hiện.
Video đang HOT
Cụ thể, vấn đề đầu tiên là việc các game thủ châu Âu than phiền rất nhiều về thời gian ra mắt boss thế giới của Diablo 4. Nhiều người cho rằng việc tham gia khá khó khăn, khi nó trùng với thời gian hoạt động của rất nhiều sự kiện trong World of Warcraft – cũng là một bom tấn khác của Blizzard và đã có từ lâu. Ngoài ra, việc để thời gian xuất hiện boss ngẫu nhiên cũng khiến các game thủ bối rối trong việc phân bổ quỹ thời gian sau cho hợp lý, và chắc chắn, chẳng ai muốn phải ngồi trước màn hình máy tính nguyên một buổi tối để chờ đợi sự xuất hiện của một sự kiện. Đó là chưa kể, hệ thống Hầm Ngục – đặc sản của Diablo 4 cũng đang xuất hiện các vấn đề về sự đơn điệu. Không ít người chơi cho rằng đa số chúng đề giống nhau, và quá hạn chế khi chỉ yêu cầu người chơi tìm từ 2-4 vật phẩm cần thiết để mở khóa các cánh cửa. Thời gian đầu, mọi thứ vẫn còn thú vị. Nhưng tới nay, các game thủ đang dần thấy tẻ nhạt hơn rất nhiều.
Đó là chưa kể, Diablo 4 được phát hành với khoảng 125 hầm ngục nhưng vẫn khiến người chơi thất vọng khi không có bất kỳ một hầm ngục nào trải dài, rộng lớn như trong phần đầu tiên của series. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể được khắc phục trong tương lai, khi Blizzard khẳng định rằng trò chơi sẽ có thêm nhiều tuyến nội dung mới, bao gồm ít nhất hai bản mở rộng lớn và các mùa giải mới sẽ ngập tràn hoạt động.
Diablo 4 vừa ra mắt, Blizzard đã ngụ ý về Diablo 5, tiết lộ sẽ không để game thủ chờ lâu
Ngay từ thời điểm này, Blizzard đã rất lạc quan về viễn cảnh sẽ sớm có sự xuất hiện của Diablo 5.
Tính cho tới thời điểm hiện tại, Diablo vẫn đang được coi là một trong những series thành công nhất cho tới lịch sử với số lượng người chơi đông đảo cũng như vô số các lời khen, ca ngợi từ phía những nhà phê bình. Thế nhưng theo thời gian, các tựa game Diablo ngày càng bắt người chơi phải chờ đợi lâu hơn cho những phần tiếp theo dù chất lượng thì chưa chắc đã được cải thiện quá nhiều.
Nếu như chúng ta chỉ mất 3 năm (1997-2000) để được đón chờ Diablo 2 thì đó là quãng thời gian 11 năm ngăn cách cho tới khi Diablo 3 ra mắt. Tiếp nối sau đó, phải tới 12 năm sau Diablo 4 mới xuất hiện. Và mặc dù bom tấn này mới chỉ ra mắt được hai tháng, thế nhưng ngay từ lúc này, Blizzard đã có dự định và ẩn ý về việc Diablo 5 sẽ sớm có ngày ra mắt. Điều này đã được chính chủ tịch Mike Ybarra khẳng định trong một bài chia sẻ trực tuyến. Cụ thể, ông cho biết các game thủ sẽ không mất quá nhiều thời gian để chờ đợi Diablo 5 như những gì đã từng phải chờ với Diablo 4.
Mặc dù không đưa ra những lời cam đoan cụ thể nhưng quyết định rõ ràng từ phía Blizzard về việc rút ngắn chu kỳ phát triển của các tựa game Diablo đang mang tới những sự đón nhận rất tích cực. Bản thân chủ tịch Mike cũng đã chia sẻ nguyên nhân là do thành công quá lớn từ phía Diablo 4 khi thu về doanh số kỷ lục, thậm chí phá vỡ kỷ lục ra mắt của Blizzard. Dẫu cho hiện tại, trò chơi vẫn còn tồn đọng không ít vấn đề nhưng mọi thứ vẫn đang tiến triển tốt đẹp. Ngoài ra, việc có thể được Microsoft thu mua với mức giá kỷ lục 68,7 tỷ đô cũng là động thái tích cực để Blizzard rút ngắn thời gian sản xuất các siêu phẩm.
Tất nhiên, Mike cũng đủ tinh tế để chia sẻ rằng Diablo 4 vẫn còn rất nhiều nội dung ở phía trước để các game thủ chờ đón. Dẫu vậy, bên cạnh các phản hồi tích cực vẫn còn rất nhiều người cho rằng Blizzard thay vì rút ngắn thời gian hoàn thiện các siêu phẩm thì nên tập trung trau chuốt cho bom tấn của mình, tránh trường hợp gặp phải các lỗi phát sinh nhiều như Diablo 4 hiện giờ.
Diablo 4 xuất hiện lỗi "vua lì đòn", người chơi chán nản, quyết định nghỉ game Không ít game thủ Diablo 4 đang dần cảm thấy chán nản sau những chuỗi ngày dài phải chịu đựng vô số vấn đề. Sau thời kỳ đầu mới ra mắt và thu về vô số lời khen ngợi từ phía các game thủ lẫn những chuyên gia, nhà phê bình, Diablo 4 bắt đầu bộc lộ rõ sự hụt hơi trong chuỗi...