[Heroes VI] Những chiến binh hoang dã và đế chế Stronghold (Phần 1)
Stronghold là vương quốc của tộc Orc, bấy lâu nay vẫn được mệnh danh là tộc người hiếu chiến – kẻ thù không đội trời chung với loài người.
Tộc Orc chung một nửa dòng máu với tộc Demon và một nửa còn lại của loài người, hòa trộn bằng một lời nguyền cay đắng bởi hội đồng phù thủy Seven Cities. Họ bị mọi người khinh ghét, xa lánh và bị coi như những con quái vật.
Để có thể sinh tồn trước nghịch cảnh nghiệt ngã, loài Orc đã tự rèn luyện cho mình bản năng chiến đấu tuyệt vời. Trên khắp vương quốc, họ sở hữu những chiến binh hoang dã, khát máu và rất hiếu chiến. Trong mắt của loài Orc, họ chỉ biết quỳ gối trước mẹ Đất và cha Trời. Còn bất cứ kẻ nào dám động chạm đến bộ tộc này, chắc chắn sẽ nhận được một kết cục không hay ho chút nào.
Tuy có họ xa với loài Demon nhưng tộc Orc lại có điểm khác biệt là họ có thiên hướng nhiều hơn về việc sử dụng nắm đấm thay vì khả năng phép thuật. Những chiến binh Orc hung hãn và thiện chiến ngay từ khi mới lọt lòng, sức mạnh quân đội của họ không thua kém gì loài Demon.
Tuy nhiên chủng tộc Orc cũng gặp phải tình trạng tương tự, vương quốc Stronghold bị chia lẻ thành 3 bộ tộc chính: một ở phía Đông Bắc đồng bằng Ranaar, một chu du tới phía Nam nơi sa mạc Sahaar nắng cháy và một còn lại ở Đông Nam biển Ngọc (Jade Sea), định cư tại quần đảo Pao.
Goblin (chủng quân Upgrade: Goblin Hunter)
Goblin là những sinh vật Orc thấp kém, không có lòng kiêu hãnh cũng như danh dự của một chiến binh thực thụ. Chúng là sản phẩm thất bại sinh ra từ dòng máu của những demon cấp thấp mang dáng hình nhỏ bé, gầy gò và yếu đuối. Tuy nhiên đổi lại, những sinh vật này lại sở hữu sự tinh ranh và nhanh nhẹn trời ban.
Thông thường Goblin rất nhát gan, lươn lẹo và không đáng tin cậy. Chúng không bao giờ tấn công trừ khi biết chắc sẽ giành phần thắng, trong đa số trường hợp những sinh vật này sẽ bỏ chạy để bảo toàn mạng sống. Cũng vì vậy, mặc dù thuộc tộc Orc nhưng Goblin lại bị chính đồng loại mình coi khinh.
Goblin.
Goblin thường trở thành người hầu hạ, những con tốt thí trong những cuộc chiến, là vật tế thần cho các pháp sư, những viên đá cho Cyclop ném đi hay nhiều khi là thức ăn nuôi quân đội trong thời kì đói kém….
Khả năng đặc biệt
Crippling Traps (chủng quân Basic & Upgrade)
Trên thực tế, bạn không bao giờ chiến đấu với Goblin, bạn truy đuổi chúng thì đúng hơn. Những sinh vật này, như đã nói ở trên, không hề có lòng kiêu hãnh của một chiến binh và sẵn sàng bỏ chạy mỗi khi gặp phải kẻ thù. Tuy nhiên, nếu như đã đi săn Goblin thì hãy cẩn thận, vì chúng hoàn toàn có thể dùng bất cứ thủ đoạn nào để bảo toàn mạng sống.
Tác dụng thực chiến: Goblin tạo ra những bẫy treo trên chiến trường.
Goblin Hunter.
Video đang HOT
Sneaky Strike (chủng quân Upgrade)
Mặc dù không hề mang lòng dũng cảm trong mình, nhưng chúng ta cũng còn có rất nhiều điều phải học hỏi từ Goblin. Chúng sở hữu trí thông minh trời ban và sự tinh ranh đến từ một nửa dòng máu Demon. Chúng biết cách tránh khỏi những tổn thất từ các cuộc tấn công trực diện và đổi lại gây ra đòn sát thương chí mạng đầy bất ngờ.
Tác dụng thực chiến: gây ra đòn sát thương chí mạng khi tấn công bất ngờ.
Harpy (Upgrade: Fury)
Harpy là một điển hình cho sinh vật nửa người nửa thú. Năm 512 YSD, Hội đồng Phù thủy của Bảy thành phố “chế tạo” ra Harpy như một thứ đồ chơi để mua vui và tiêu khiển. Sau này, loài vật nửa người nửa chim được trọng dung hơn, trở thành người đưa tin và một phần trong quân đội bảo vệ Hội đồng phù thủy. Tuy nhiên, với bản tính hoang dã sẵn có trong người, điều đó cũng chưa đủ để thỏa mãn khát khao tự do của họ.
Trong cuộc nổi dậy của người thú, Harpy cùng những đồng loại của mình đã tự giải thoát khỏi ách kìm kẹp của loài người. Họ chạy đến vùng đất của loài Orc được đón chào như đứa con đi lạc của mẹ Đất cha Trời tìm về quê hương.
Harpy.
Khả năng đặc biệt
Strike and Return (chủng quân Basic & Upgrade)
Harpy rất nhanh nhẹn và am hiểu mọi mánh khóe của loài người. Họ có thể tấn công đối thủ một cách không thương tiếc và rồi sau đó rút lui trong an toàn. Một câu ngạn ngữ ở Holy Empire có nói rằng: “Nếu muốn diệt tận gốc loài Harpy thì phải tìm đến tận tổ của chúng”.
Tác dụng thực chiến: Trở về vị trí ban đầu sau mỗi đòn tấn công.
Fury.
No Retaliation (chủng quân Upgrade)
Một khi Harpy đã “tiến hóa” thành Fury thì khó có thứ gì trên đời có thể cản đường sinh vật này. Chúng nhanh đến nỗi mà chưa kịp nhìn thấy kẻ thù trên bầu trời, các chiến binh đã phải nhận vô số đòn tấn công phủ đầu tới tấp. Và tới khi kịp định thần lại và thiết lập đội hình thì chúng đã bay đi mất rồi.
Tác dụng thực chiến: đối phương không thể phản đòn sau khi Fury tấn công.
Centaur (chủng quân Upgrade: Centaur Marauder)
Giống như loài Harpy, Centaur là người thú. Họ được Hội đồng phù thủy của Bảy thành phố kết hợp giữa người và ngựa tạo ra để phục vụ loài người. Centaur được loài người phần nào yêu mến và kính trọng hơn những đồng loại Harpy kia. Tuy nhiên, khi mà các Phù thủy dần chế tạo ra những sinh vật khác cao cấp hơn như Golem, Gargoyle, Titan…. Centaur cũng dần bị đẩy ra một bên và rơi vào quên lãng. Họ trở thành những người hầu bất đắc dĩ thay vì vai trò người truyền tin hay xạ thủ như trước đây.
Trong cuộc đấu tranh giành tự do, họ cũng được giải thoát khỏi ách nô lệ và chạy ra khỏi vùng đất Ashan. Centaur đi tìm kiếm một nơi mà họ có thể ở lại, cư ngụ và sống một cách bình đẳng. Cuối cùng họ đến được với loài Orc và trở thành đồng minh thân thiết, cùng chia sẻ chí hướng, tài năng và sống tôn trọng lẫn nhau như những chiến binh thực thụ.
Centaur.
Khả năng đặc biệt
Vigilance (chủng quân Basic & Upgrade)
Loài người đã đánh giá thấp các Centaur, đây là một bài học đau đớn mà họ không bao giờ có thể chuộc lại được. Khi cùng sinh sống với loài Orc, tài năng thiện xạ của những cung thủ nửa người nửa ngựa này càng được bộc lộ trong những cuộc chiến giành lãnh địa và bảo vệ bộ tộc. Cũng không quá lời khi nói rằng mũi tên của loài Nhân mã là thứ vũ khí đáng sợ nhất trên khắp vương quốc Ashan.
Tác dụng thực chiến: tăng cường khả năng bắn cung của Centaur.
Centaur Marauder.
Manoeuvre (chủng quân Basic & Upgrade)
Với một nửa dòng máu hoang dã chảy trong mình, Centaur có được nguồn sức mạnh, thể lực và sự nhanh nhẹn vô hạn. Họ có thể rong ruổi trên khắp chiến trường mà không hề mảy may e sợ. Thậm chí so với tốc độ di chuyển của đội kị binh của đế chế Haven, họ cũng không kém cạnh là mấy.
Tác dụng thực chiến: tăng cường khả năng di chuyển của Centaur.
Mobile shooter (chủng quân Upgrade)
Không nghi ngờ gì khi khẳng định rằng Centaur Marauder là những xạ thủ cừ khôi nhất mà bạn đã từng thấy. Họ thậm chí vừa phi nước đại vừa bắn cung mà xác suất chính xác vẫn vô cùng đáng nể. Chính những năm tháng sát cánh cùng đội quân Haven đã dạy họ khả năng chiến đấu tuyệt vời này.
Tác dụng thực chiến: Centaur Marauder vừa bắn cung vừa có khả năng di chuyển.
(Còn tiếp)
Theo Bưu Điện Việt Nam
Điểm mặt những thế lực sắp xuất hiện trong Heroes VI (Phần cuối)
Chúng ta sẽ tiếp tục đến với phần 2 để tìm hiểu xem những thế lực nào sẽ xuất hiện trong Heroes VI: Might and Magic.
Stronghold
Stronghold là vương quốc của tộc Orc, bấy lâu nay vẫn được mệnh danh là tộc người hiếu chiến - kẻ thù không đội trời chung với loài người
Tộc người Orc chung một nửa dòng máu với tộc Demon và một nửa còn lại của loài người, hòa trộn bằng một lời nguyền cay đắng bởi hội đồng phù thủy Seven Cities. Họ bị mọi người khinh ghét, xa lánh và bị coi như những con quái vật.
Để có thể sinh tồn trước nghịch cảnh nghiệt ngã, loài Orc đã tự rèn luyện cho mình bản năng chiến đấu tuyệt vời. Trên khắp vương quốc, họ sở hữu những chiến binh hoang dã, khát máu và rất hiếu chiến. Trong mắt của loài Orc, họ chỉ biết quỳ gối trước mẹ Đất và cha Trời. Còn bất cứ kẻ nào dám động chạm đến bộ tộc này, chắc chắn sẽ nhận được một kết cục không hay ho chút nào.
Tuy có họ xa với loài Demon nhưng tộc Orc lại có điểm khác biệt là họ có thiên hướng nhiều hơn về việc sử dụng nắm đấm thay vì khả năng phép thuật. Những chiến binh Orc hung hãn và thiện chiến ngay từ khi mới lọt lòng, sức mạnh quân đội của họ không thua kém gì loài Demon.
Điểm mạnh
Khả năng sát thương lớn, cơ động cao, chống phép thuật.
Điểm yếu
Ít khả năng hỗ trợ, hạn chế về chiến thuật.
Sanctuary
Đây là vương quốc của những phù thủy nghiên cứu học thuật, triết học và những pháp thuật cao cấp. Họ sống tách biệt với thế giới bên ngoài.những người dân của Sanctuary tôn thờ rồng nước Shalassa và cùng sống chung với những sinh linh của biển. Naga - một ví dụ điển hình, vừa là người bạn, vừa là người thầy, người chỉ giáo và cũng là đồng đội sát cánh với họ trong chiến đấu.
Sanctuary cũng sở hữu một đội quân rất hùng manh, với khả năng sử dụng phép thuật vô cùng hiệu quả. Với vị thế là một kinh đô có một nền kiến thức sâu rộng về mọi lĩnh vực, những chiến binh tại đây không chỉ thành thạo gươm, giáo mà cũng rất giỏi thi, ca, nhạc, họa - và tất nhiên trong đầu họ cũng không hề ít những phương sách để đối phó với kẻ thù.
Đối đầu với Sanctuary chẳng hề đơn giản, trong nhiều trường hợp, họ có thể tiêu diệt đội quân chủ lực của bạn rất nhanh chóng, thậm chí trước cả khi kẻ thù có thể chạm được đến họ.
Điểm mạnh
Khả năng buff rất mạnh, khả năng kiểm soát trận đấu cao, các unit cân đối hài hòa giữa tấn công và phòng thủ.
Điểm yếu
Khả năng bắn xa hạn chế, không có khả năng gồi phục HP, chi phí đào tạo quân đội rất đắt đỏ.
Như vậy là chúng ta đã tìm hiểu một lượt 5 thế lực sẽ xuất hiện trong Heroes VI: Might and Magic. Hãy đón chờ những bài viết tiếp theo vì sẽ còn rất nhiều thông tin thú vị về tựa game này mà rất có thể bạn chưa hề biết đến.
Theo Bưu Điện Việt Nam
[Heroes VI] Những chiến binh của đế chế thánh thần Haven (phần 1) Haven là đại diện tiêu biểu cho loài người, yêu chuộng tín ngưỡng và có tính đoàn kết cao. Sau khi đã tìm hiểu về những thế lực xuất hiện trong Heroes VI, trong loạt bài viết lần này chúng ta sẽ tiếp tục đến với những thông tin chi tiết hơn về các quân chủng trong phiên bản mới. Hãy bắt đầu...