Heroes Lore III – Huyền thoại RPG châu Á xuất binh
EA vừa đưa huyền thoại game nhập vai được ưa chuộng trên nền tảng di động tại thị trường châu Á trong nhiều năm liền – Heroes Lore lên nền tảng iOS với tên gọi Heroes Lore III.
Trong game, người chơi sẽ được làm quen với 2 nhân vật chính Kei và Rits trong bối cảnh chiến tranh giữa vương quốc Soltia và Askra. Trong suốt hơn 30 giờ của phần chơi đơn, người chơi sẽ lựa chọn vào vai một trong 2 nhân vật chính trong cuộc chiến bảo vệ lãnh thổ của mình. Bản đồ trong game rất rộng lớn với vô vàn nhiệm vụ phụ cùng hệ thống kẻ thù đa dạng xuất hiện ngẫu nhiên trên bản đồ.
Khác với các tựa game nhập vai khác trên AppStore, Heroes Lore III mang đến cho người chơi cơ chế chiến đấu rất đa dạng cho phép nhân vật trong game thực hiện được hàng loạt đòn tấn công khác nhau. Mỗi nhân vật trong game đều được trang bị cùng lúc 2 món vũ khí thuộc 5 chủng loại vũ khí khác nhau, mỗi loại vũ khí có 9 kỹ năng phòng thủ hoặc tấn công. Nhờ thế nên game mang đến cho người chơi vô vàn khả năng ghép đồ và phụ kiện cho nhân vật của mình.
Video đang HOT
Không những sở hữu phần chơi đơn có thời lượng khủng, Heroes Lore III còn làm fan hâm mộ của thể loại nhập vai thỏa mãn với phần chơi mạng PvP (1 đấu 1 hoặc 2 đấu 2) hấp dẫn. Với những ưu điểm kế thừa từ phiên bản đã từng làm nên thành công vang dội trên nền tảng Java trước đây, Heroes Lore III là thương hiệu game nhập vai mà bạn không nên bỏ qua trên iOS.
Tên game: Heroes Lore III
Nhà phát hành: EA
Ngày phát hành: 29/11/2010
Thể loại: Nhập vai
Nền tảng: iOS
Dung lượng: 48MB
Theo gamek
Assasin's Creed và bài học về cách sử dụng lịch sử trong game (Phần II)
Game là một trong những cách tốt nhất để thể hiện lịch sử. Bằng cách cho phép người chơi tương tác, chúng không cần phải sử dụng từ ngữ hay hình ảnh đơn thuần, chúng cho phép ta, ở một khía cạnh nào đó, sống trong môi trường đó. Assassin's Creed đã chứng minh tương đối tốt điều đó. Series này đã rất khôn khéo khi khiến bạn cảm thấy tò mò về những khía cạnh lịch sử được đem vào game như Templars hay những nhà quí tộc Phục Hưng.
Bạn sẽ không thể biết hết ngay lập tức mà phải tìm hiểu thông qua quá trình phiêu lưu. Hầu hết thời gian trong Brotherhood, người chơi sẽ nhảy nhót qua những mái nhà, đuổi theo mục tiêu và tiêu diệt chúng. Bạn cũng có thể sử dụng quyền lực của mình để gây ảnh hưởng, xây dựng thành phố, thúc đẩy giao thương. Một cách tốt để học lịch sử.
Tuy vậy, để xây dựng một game chi tiết như vậy thì "túi tiền" luôn nằm trong danh mục "nhừng khó khăn". Với một game có đồ họa sống động và độ chi tiết cao như Assassin's Creed II, đội ngũ của studio lên đến con số 200 đồng thời số tiền bỏ ra vượt quá 25 triệu USD. Những tựa game dựa trên lịch sử khác cũng không hề kém cạnh. Ví dụ như Red Dead Redemption lấy bối cảnh miền tây hoang dã đã "ngốn" hết 40 triệu USD cùng 6 năm phát triển. Trước đấy, The Last Express, tựa game phiêu lưu đặt trong mốc thời gian trước thế chiến thứ nhất cũng cần đến 5 năm mới được ra mắt và vào năm 1999, Shenmue của Sega vượt kỉ lục với 60 triệu USD.
Tất nhiên, hoàn toàn có thể cho ra những sản phẩm không chú trọng tới đồ họa với chi phí thấp hơn. Channel 4 Education đã khá thành công với vài cái tên dành cho trình duyệt như 1066, Bow Street Runner và 303 Squadron. Nhưng đây chỉ là những tựa game mang tính giáo dục đơn thuần. Trong ngành công nghiệp game, đồ họa đóng một vai trò rất lớn. Như Pinchbeck từng nói: "Bạn có thể có một tựa text-game lịch sử vô cùng khổng lồ, và nó có thể rất, rất tốt nhưng bạn sẽ không thể cảm nhận được những kì quan, giống như lúc Ezio đứng trên cao và nhìn cảnh hoàng hôn bao trùm lên một Italy thời phục hưng."
Cho dù vậy, có những ý kiến cho rằng game không cần phải bám quá sát vào lịch sử. Ví dụ như những người dân. Thị trường chính của game - Bắc Mỹ không thể có được cảm nhận trực tiếp về những gì diễn ra trong lịch sử Phương Tây, nhất là về mặt văn hóa.
Cũng như vậy, nhà phân tích game nổi tiếng Michael Pachter khi nói về sự đầu tư của Rockstar vào Read Dead Redemption cũng phát biểu: "Miền Tây sẽ không thực sự thích hợp với những người chơi game ở Châu Âu." Tuy vậy, ý kiến này lại không đúng vì ngay cả đối với phương Tây thì những hình ảnh của Leone hay Eastwood cũng có ảnh hưởng lớn. Quan trọng hơn, gamers hiểu rằng những nền tảng xây dựng game là những thứ quen thuộc.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Bayonetta 2 đang được phát triển Mới đây, game designer Hideki Kamiya đã công bố trên twitter cá nhân rằng Bayonetta 2 đang được phát triển. Người chơi sẽ sớm được nhìn thấy những hình ảnh đầu tiên trong tương lai. Tại Tokyo Game Show năm sau, game thủ sẽ được nhìn thấy sản phẩm này của Platinum Games. Ngoài ra, nhà sản xuất vẫn sẽ có cùng nhân...