Heroes III – Một thời để nhớ
Cách đây độ gần chục năm, đã từng có một trò chơi khiến hầu hết các game thủ đều mê mẩn. Nó đã là đề tài được nhắc đến và tranh luận cho mọi cuộc nói chuyện không dứt trên các diễn đàn, các phòng net. Trò chơi đó chính là Heroes III, một huyền thoại của thế giới game, cái tên sống mãi với thời gian.
Heroes III of Might and Magic (gọi tắt là H3) là 1 game chiến thuật lâu đời và có chiều sâu. H3 kén người chơi một phần lớn cũng vì chính cái chiều sâu đó. Lấy nguồn gốc từ những câu chuyện thần thoại, truyền thuyết châu Âu, có cả châu Á, châu Mỹ…H3 bao gồm 1 hệ thống đồ sộ các phép thuật, đồ vật, Hero, địa điểm, công trình, luật chơi cùng nhiều tính năng phức tạp, đòi hỏi gamer cần đầu tư chiều sâu suy nghĩ. Với những người thích chiến thuật và có tư duy logic sẽ luôn đam mê dòng game này và rồi sẽ giữ mãi niềm yêu thích đó như nhớ về mối tình đầu.
Ở H3 luôn khiến những người chơi tâm huyết bỏ ra nhiều thời gian để chinh phục hàng trăm bản đồ khác nhau, họ có thể dành cả tuần chỉ để vượt qua được 1 bản đồ khó. Niềm vui của những tín đồ H3 bắt đầu từ khi họ bước vào game cho đến khi kết thúc trận đấu. Đó là sự thích thú và cảm thấy thật may mắn khi gặp bản đồ có nhiều cây giải cứu Wynest Dragon hay chiêu mộ được tướng mạnh từ đầu, hoặc niềm vui vỡ òa khi chiến thắng những trận chiến nghẹt thở bằng chiến thuật khôn khéo với quân địch mạnh hơn mình rất nhiều.
Chưa từng ở game nào mà người chơi có sự đam mê như vậy. Người ta có thể chơi đi chơi lại vì mỗi trận chiến đều mang lại cho người chơi 1 cảm giác khác nhau, tính năng Random map khiến H3 có thể chơi hoài mà ko biết chán. Những thú vị từ H3 mang lại cho game thủ tưởng chừng như không bao giờ hết. Vui mừng khi may mắn hoặc nỗi buồn khi thua trận, từng cảm xúc qua mỗi trận chiến vẫn in đạm trong ký ức của mỗi tín đồ H3.
Video đang HOT
Tại các diễn đàn game người ta sẽ thấy rất nhiều những bài hướng dẫn, những bí kíp, những cuộc bình chọn, những lời mời gọi giao lưu của các fan H3. Cho đến bây giờ, mặc dù cách thức chơi game của gamer đã thay đổi rất nhiều, quá nhiều game với vô số thể loại khác nhau, nhưng những tín đồ trung thành của H3 vẫn không chịu từ bỏ đi niềm đam mê của mình. Với những fan của H3 ngày đó thì nó đã đạt đến đỉnh cao danh vọng của dòng game Heroes bởi game play thú vị và đã trở nên kinh điển mà mãi cho đến sau này chưa có game nào làm được như thế.
Tuy nhiên gần đây, trên một số diễn đàn, báo mạng, những thông tin liên tiếp về việc hé lộ một webgame mang âm hưởng H3 đang gây nhiều tranh cãi. Với những người hoài niệm, họ mãi cho rằng không game nào nữa có thể vượt qua H3, đặc biệt lại là một webgame. Còn với những kẻ thích sự mới lạ lại rất hào hứng với thông tin này, sự trải nghiệm cảm giác của H3 trên phiên bản online đang là sự mong đợi rất lớn của cộng đồng game Việt.
Theo Game Thủ
DotA 2: Roshan - Nên hay không có một sự thay đổi? (Phần I)
Ai cũng biết trong DotA hay DotA 2 thì Roshan là 1 yếu tố rất quan trọng có thể quyết định thành công hay thất bại của cả game đấu. Tuy nhiên những thay đổi trong quá trình hoàn thiện map DotA gắn liền với Roshan thì không phải bất kì game thủ DotA nào cũng biết. Mới đây trong loạt bài viết đầu tiên của mình về DotA 2, game thủ người Nga - Pro một thời của Virtus.Pro là Yaroslav "NS" Kuznetsov có chia sẽ những hiểu biết của anh về Roshan và tình trạng mất cân bằng mà Roshan mang lại trong mỗi game đấu.
Trong phần I của bài viết chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn những hiểu biết về lịch sử của Roshan dựa trên những chia sẻ của game thủ nổi tiếng người Nga này.
Roshan lịch sử hình thành cùng item mang tên Aegis
Câu chuyện bắt đầu khi map DotA lần đầu tiên xuất hiện vào khoảng 10 năm về trước. Tại thời điểm đó không phải ai cũng biết tới sự xuất hiện của map Warcraft III này, một map custom mà 10 năm sau lại biến thành 1 game đỉnh cao được hưởng ứng bởi 1 cộng đồng lớn hơn cả HalfLife hay Starcraft. Tuy nhiên để có được thành công này DotA đã phải trải qua nhiều thay đổi, chỉnh sửa, bởi khi map được khởi tạo vẫn còn quá nhiều điểm mất cân bằng trong game. Theo NS tại thời điểm map ra đời trường hợp điển hình về sự mất cân bằng của map là việc Lion stun lên tới 15s và chỉ mất 10s cooldown. DotA lúc đó thực sự chỉ như 1 map custom cổ điển trong Warcraft và Roshan đóng vai trò là Boss chính với sức mạnh khủng khiếp và cực kỳ khó khăn để giết. Một mô hình Boss tương đồng như nhiều map đơn giản khác.
Đẹp hơn không có nghĩa là mạnh hơn.
Sau đó khoảng 3 năm, tức là khoảng 7 năm trước đây, DotA đã có được những bước phát triển vượt bậc, những mất cân bằng trong game được chỉnh sửa cho phù hợp hơn, hoặc ít nhất để những người chơi lúc đó cảm thấy game không quá mất cân bằng. Phiên bản DotA v5.84c (phiên bản cuối cùng được phát triển bởi Guinsoo, trước khi DotA đến tay IceFrog với loạt map 6.xx) được coi là khá lý tưởng, mặc dù vẫn tồn tại nhiều vấn đề gây mất cân bằng khi chơi.
Tại thời điểm đó bạn có thể mua được Aegis trong shop với giá chỉ 4500 gold, item này được kết hợp từ Assault Cuirass, Hood of Defiance và Heart Of Tarassque. Nó cho người dùng 15 armor, kháng phép và 11 HP regen mỗi giây, thêm vào nữa là 4 lần hồi sinh. Hero khi chết trong người có Aegis sẽ hồi sinh về gần giếng thay vì hồi sinh tại địa điểm chết như ngày nay. Aegis bị lạm dụng quá mức trong một thời gian dài, dẫn tới việc nó buộc phải bị nerf nhiều hơn, nên sau đó Aegis đã bị cấm sử dụng tại các giải đấu, rồi cuối cùng là quyết định xóa xổ nó hoàn toàn khỏi DotA bấy giờ.
Tuy nhiên việc xóa bỏ cái tên Aegis thì lại không hoàn toàn diễn ra, thay vì có thể mua được, nay Aegis bị nerf chặt chẽ, phù hợp hơn, và sẽ rớt ra từ Roshan - một Boss map quá yếu trong game.
Roshan vẫn còn quá yếu.
Ngày nay khi DotA đang dần được chuyên nghiệp hóa dưới 1 cái tên mới, các Top Gaming trên thế giới đang rục rịch tuyển quân để chuẩn bị cho những giải đấu tầm chung và tương lai là tầm cỡ quốc tế lớn với game thi đấu mang tên DotA 2, thì việc giữ nguyên sự tồn tại của Roshan cùng Aegis liệu có còn phù hợp? Phải chăng Roshan với Aegis chỉ còn thích hợp với những game public có tính cạnh tranh thấp mà ở đó việc giành giật Aegis không được quá chú trọng và mang tính chiến thuật như những game đấu chuyên nghiệp? Bởi việc thành bại quyết định chỉ ở cái tên này sẽ khiến trận đấu mất đi cái thú vị của nó.
Trong phần tiếp theo của loạt bài viết này chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn một cái nhìn tổng quát về điểm bất lợi mà vị trí của xuất hiện của Roshan mang tới trong những trận đấu đỉnh cao trong DotA 2. Trên thực tế không nhiều game thủ để ý đến vấn đề này nhưng nó lại có ảnh hưởng rất lớn tới cục diện trận đấu. Mời các bạn chú ý đón đọc nhé!
Theo Game Thủ
Salomon Kalou ôm mộng làm ca sỹ Tiền đạo Salomon Kalou vừa trở thành ngôi sao mới nhất của Chelsea nuôi tham vọng lấn sân âm nhạc. Không dừng lại ở tuyên bố suông, tuyển thủ Bờ Biển Ngà này đang hăm hở bắt tay hiện thực hóa giấc mơ của mình. Anh đã gặp Mohombi - ca sỹ người Congo, để nhờ "chỉ cho vài đường cơ bản". Kalou...