Hệ thống kĩ năng nhân vật của Fallout 4 phức tạp đến mức nào?
Bethesda vừa chính thức phát hành một đoạn video ngắn với sự tham gia lồng tiếng của Todd Howard, giám đốc sản xuất của Fallout & Skyrim. Trong đó, ông có nói rõ về hệ thống chỉ số và perk của game hoạt động như thế nào.
Không phải ngẫu nhiên mà Fallout tung ra nhiều chi tiết về hệ thống nhân vật và kĩ năng nhiều đến như vậy. Ngoài việc phát hành bộ phim hoạt hình ngắn riêng, hôm nay, hãng cũng cung cấp một cái nhìn tổng quan về hệ thống nhân vật trong game.
Tính chất của Fallout series là một dòng game RPG rất phức tạp với các hệ thống đan xen bổ trợ lẫn nhau, việc hiểu được tất cả và cân bằng chưa phải là một điều dễ dàng chút nào với người chơi vì tất cả đều phải tốn thời gian để rèn luyện. Để giúp người chơi tiếp cận game một cách tốt nhất. Bethesda đã đưa vào game hệ thống SPECIAL (được coi như tôn chỉ của Fallout) là từ viết tắt của Strength, Perception, Endurance, Charisma, Intelligence, Agility và Lucky. 7 chỉ số này sẽ hình thành lên nhân vật của bạn mạnh yếu ở điểm nào.
Mỗi 1 chỉ số có 10 Perk khác nhau được phân thành 10 cấp (từ 1 đến 10), trong mỗi Perk lại có các mini-perk khác nhau. Có tổng cộng 270 thứ có thể cộng điểm vào để tăng khả năng sinh tồn của game thủ.
Game thủ sẽ có 28 điểm cộng đầu tiên để cộng cho chỉ số, các Perk và mini-Perk khi bắt đầu chơi. Nó có thể được thay đổi sau một khoảng thời gian khi bạn bò ra ngoài vùng ôi nhiễm. Game thủ có thể chọn cả 7 chỉ số hoặc tập trung vào vài chỉ số nhất định. Bạn sẽ buộc phải unlock chỉ số trước khi chọn ra Perk (và các Perk này có quyền được chọn bất kì từ 1 tới 10), trong mỗi Perk đó bạn lại được chọn các mini-perk. Tuy nhiên, với mini-perk việc tăng điểm phải theo thứ tự. VD: Muốn tăng lên mini-perk thứ 5 bạn phải unlock 4 mini-perk trước đó.
Video đang HOT
Vì vậy, hãy khôn ngoan khi đánh đổi 1 điểm số này để lấy 1 điểm số khác và xem có thực sự tốn nhiều điểm cho một loại perk thay vì phân bổ cho các perk khác hay không?
Điểm thú vị của Fallout 4 là không giới hạn level và điều này giúp cho nhà sản xuất có thể bổ sung thêm các Perk và mini-Perk mới trong tương lai giúp game thủ có thể thử nghiệm các cách chơi khác nhau. Nhà phát triển cũng tiết lộ thêm, tốc độ lên level nhân vật của game sẽ nhanh tương tự với Skyrim và không chậm như Fallout 3 để giúp game thủ dễ thở hơn đôi chút.
Được Bethesda nhấn mạnh về tính cân bằng và không có kiểu chọn theo 1 vài lane duy nhất dẫn tới sự nhàm chán. SPECIAL càng ngày càng hoàn thiện hơn và còn được cập nhất trong tương lai. Đây sẽ là thứ đốt của game thủ hàng trăm giờ ngồi trước màn hình.
Fallout 4 sẽ có mặt trên PC và Console vào 10/11 tới.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Fallout 4 tung tập tiếp theo trong series giới thiệu hệ thống SPECIAL
Đoạn clip tiếp theo giới thiệu về chỉ số nhân vật trong tựa game bom tấn Fallout 4 được tung ra với chủ đề về P - Perception.
Vào ngày 10/9, hãng game Bethesda cho ra mắt tập đầu tiên trong series hoạt hình giới thiệu chỉ số nhân vật S.P.E.C.I.A.L trong tựa game Fallout 4. Trong tập đầu tiên, người xem được giới thiệu yếu tố S - Strength (sức mạnh) với các tiện ích và lợi thế mà nhân vật sẽ được sở hữu. Và trong ngày 17/9, hãng game giới thiệu tiếp tập thứ 2 với chủ đề về yếu tố P - Perception (Nhận thức).
Như đoạn clip đã mô tả từ trước, yếu tố Nhận thức cho phép nhân vật cải thiện khả năng cảm nhận từ các giác quan khác nhau. Từ đó, người chơi sẽ dễ dàng thực hiện nhiều hành động yêu cầu yếu tố lén lút như ăn trộm, lục lọi, móc túi và bẻ khóa. Thậm chí người chơi sẽ có khả năng nhét lựu đạn rút chốt vào túi đồ của quân địch (mặc dù điều này vẫn chưa được kiểm chứng và xác nhận).
Nhưng một khả năng khác rất quan trọng liên quan đến yếu tố Nhận thức là hệ thống hỗ trợ ngắm bắn V.A.T.S (Vault-Tec Assisted Targeting System). Một nhân vật có chỉ số Perception cao sẽ được tỷ lệ bắn trúng bộ phận cơ thể của kẻ địch cao hơn rất nhiều. Điều đó rất có lợi khi tìm cách vô hiệu hóa quân địch bằng nhiều phương hương khác nhau như bắn trúng đầu hoặc bắn rơi vũ khí trên tay.
Dựa vào thời điểm ra mắt đoạn clip trên thì có thể trong ngày 24/9 sắp tới, Fallout 4 sẽ giới thiệu tiếp yếu tố E - Endurance (Kiên trì) trong chỉ số S.P.E.C.I.A.L.
Fallout 4 là tựa game hành động thế giới RPG mới nhất do Bethesda phát triển và phát hành. Game đặt bối cảnh ở xung quanh thành phố Chicago sau những cuộc chiến tranh hạt nhân khốc liêt. Người chơi sẽ vào vai một người sống sót đi ra khỏi căn hầm trú bom hạt nhân và bắt đầu hành trình khám phá mảnh đất hậu thế chiến đầy chông gai và thử thách. Dự kiến tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 10/11 trên 3 hệ máy PC, PS4 và Xbox One.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Fallout 4 cần thêm những gì để trở thành một sản phẩm hoàn hảo Rất nhiều game thủ đang có kỳ vọng rất lớn trong việc thưởng thức tựa game bom tấn Fallout 4 một cách hoàn hảo nhất có thể. Fallout 4 là tựa game hành động thế giới mở do hãng phát triển Bethesda Games Studio thực hiện. Đây cũng là một trong các sản phẩm được kỳ vọng nhất năm nay với nhiều yếu...