Hé lộ những hình ảnh về bộ phim yểu mệnh BioShock
Nếu được khởi động lại, không biết phim BioShock sẽ tiếp tục lấy bối cảnh Rapture hay thành phố trên mây của Infinite.
Vào năm 2008, đạo diễn Gore Verbinski (The Lone Ranger) được hãng Universal Pictures thuê để thực hiện bộ phim live action dựa trên tựa game FPS ăn khách BioShock, với phần kịch bản do do John Logan (Skyfall) đảm nhiệm. Với đội hình chuyên nghiệp như vậy nhiều fan hâm mộ của trò chơi đã cảm thấy rất hào hứng trước một tác phẩm chuyển thể đầy tiềm năng, dù vậy rắc rối bắt đầu khi vị đạo diễn yêu cầu tình tiết bộ phim phải xếp hạng R (chỉ dành cho người lớn) cũng như kinh phí lên tới 200 triệu USD.
Không quá bất ngờ, ban lãnh đạo Universal Pictures cảm thấy không hài lòng trước những đòi hỏi này, đặc biệt khi Watchmen – một bộ phim xếp hạng R khác gặp khó khăn khi ra rạp và buộc giảm mức kinh phí xuống còn 80 triệu USD, kéo theo việc Verbinski bước xuống khỏi vị trí đạo diễn. Juan Carlos Fresnadillo (28 Weeks Later) sau đó được điều động làm người thay thế nhưng vấp phải sự phản đối đến từ cha đẻ trò chơi Ken Levine. Cuối cùng kể từ đó (2010) đến nay. dự án phim BioShockvẫn bị “đắp chiếu” và chưa có dấu hiệu trở lại.
Vừa qua, họa sĩ Kasra Farahani – người từng tham gia làm việc trong bộ phim này đã công bố một số bức họa do anh thực hiện trước đây khi dự án vẫn còn đang hoạt động. Người xem có thể thấy cặp nhân vật quen thuộc của BioShock là Big Daddy, Little Sister, bên cạnh đó là khung cảnh u ám của thành phố dưới đáy biển Rapture.
Phiên bản BioShock đầu tiên lấy bối cảnh vào nửa đầu thế kỉ XX ở thành phố dưới đáy biển Rapture – nơi được xây dựng bởi doanh nhân giàu có mang tên Andrew Ryan với mục đích hội tụ những cá thể xuất sắc nhất loài người tại một thiên đường duy nhất. Rapture quả thực đúng như vậy cho tới khi những nhà khoa học nơi đây phát hiện ra loài sâu biển Adam có khả năng biến đổi cấu trúc gien, mang lại sức mạnh và trí tuệ phi thường cho những cư dân nơi đây.
Một cuộc chiến tranh giành quyền kiểm soát Adam diễn ra, với kết cục là phần lớn dân số Rapture hóa điên và bị biến dạng vì lạm dụng quá nhiều chất hóa học này. Kì quan khoa học công nghệ của loài người bỗng chốc bị biến thành một nhà ngục kinh hoàng dưới biển sâu, còn nhiệm vụ của người chơi là phải sống sót thoát khỏi đó sau khi “vô tình” rơi xuống nơi đây sau tai nạn máy bay.
Theo Gamek
Video đang HOT
Những khoảnh khắc tuyệt nhất khi chơi game (Phần cuối)
Cùng đến với phần cuối của bài viết về những thời điểm mà chúng ta cảm thấy vui sướng trong quá trình chơi game.
Hoàn thành game mà không ai phải chết
Người chơi có lẽ sẽ chẳng bận tâm khi đồng đội ra đi như trường hợp của Ezekiel trong The Oregon Trail. Tuy nhiên thời thế đã thay đổi với những game như XCOM hay Mass Effect. Không giống hầu hết các game, XCOM không cho phép hồi sinh đồng đội mà người chơi làm chết. Còn với Mass Effect 2, mọi thành viên trong phi hành đoàn đều có thể ra đi vĩnh viễn, bất kể có đáng yêu hay tuyệt vời tới đâu. Chính vì lẽ đó việc hoàn thành game mà không mắc sai lầm trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Người chơi phải đặt mình vào vai trò một người chỉ huy thật sự, cố gắng hết sức để không ai bị bỏ lại phía sau.
Giải được một câu đố khó nhằn
Một ví dụ điển hình là Fez, game có đồ họa đẹp, đáng yêu và gameplay tuyệt vời, có thể khiến người chơi say đắm cho tới màn chơi cuối. Tuy nhiên khó có thể không chửi thề trước những câu đố khó nhằn trong game. Kể cả khi có thể vượt qua được nhiều lớp mật mã được ẩn giấu, một vài câu đố vẫn vượt quá sức chịu đựng của người chơi. Nhưng đôi lúc, sau khi nghiền ngẫm và vật vã với một câu đố trong thời gian dài, đã thử mọi thứ có thể, thì đáp án chợt hiện ra. Đó là lúc ta nhận ra không gì có thể sánh bằng cảm giác khi vượt qua một thử thách điên rồ.
Mở được "Good Ending"
Sự xuất hiện của những lựa chọn và ảnh hưởng của chúng tới kết cục đã làm thay đổi cách chúng ta chơi game. Thay vì theo dõi một cốt truyện tuyến tính, người chơi có thể thực sự can thiệp vào thế giới game. Các hành động của chúng ta có thể dẫn tới những hệ quả khác nhau, và sau đó là cả kết cục. Tuy không dễ để mở được "Good Ending", hầu hết người chơi đều không muốn nhận kết thúc xấu sau khi đã bỏ hàng giờ "cày cuốc".
Cho dù muốn khôi phục vùng đất chết trong Fallout 2 hay kết thúc Bioshock mà vẫn bảo vệ được Little Sisters, người chơi đều phải cân nhắc tới kết cục mỗi khi có một hành động ích kỉ hoặc dùng tới vũ lực. Nhưng mỗi khi nhận được good ending, chúng ta có thể tự hào vì đã làm điều đúng đắn.
Kịp tới checkpoint khi đang thoi thóp
Với những game không cho phép save một cách thoải mái thì máu thấp có nghĩa một cuộc đụng độ trước khi tới được checkpoint hay save point sẽ xóa sạch mọi công sức của bạn trước đó. Sau một cuộc chiến đầy cam go, save point giống như một ốc đảo giữa sa mạc vậy.
Niềm vui trong video game có thể chỉ giản đơn như tìm thấy một chiếc máy đánh chữ sau khi thoát khỏi bầy zombie (Resident Evil). Cuối cùng bạn cũng cảm thấy an toàn, có thể nghỉ ngơi, không phải lo những nỗ lực của mình tan thành mây khói. Dù vậy, save point không thực sự giải quyết được hoàn toàn vấn đề bởi bạn vẫn còn một cuộc chiến trước khi để đến được save point tiếp theo.
Giết được boss khủng
Một trận đấu boss tốt thường là nơi người chơi có thể sử dụng hết sức mạnh và kĩ năng học hỏi được sau khi đi hết một khu vực. Và nếu bạn chơi Dark Souls, đó là nơi mang đến nỗi khiếp sợ. Người chơi gần như không thể chiến thắng ngay ở lần chơi đầu, có khi phải mất nhiều giờ hay thậm chí nhiều ngày đối với những con trùm khó. Bù lại sau khi thực hiện được đòn kết liễu, bạn sẽ cảm thấy mình đã thực sự đạt được một chiến tích.
Phá đảo
Ngay cả khi boss cuối đã bị đánh bại, game vẫn chưa thực sự kết thúc cho tới khi đoạn credit xuất hiện. Đó là lúc người chơi có cảm giác mọi thứ trầm xuống: cuộc phiêu lưu cuối cùng cũng kết thúc. Cho dù một vài sidequest chưa được hoàn thành đi chăng nữa thì bạn cũng đã trải nghiệm gần hết nội dụng game và có thể cất game đi như đóng một cuốn sách. Quên mất, đây là lúc bắt đầu New Game chứ nhỉ.
Bước ngoặt trong cốt truyện
Danh tính thật sự của Darth Revan (KOTOR), sự thật đằng sau các Colossus (Shadow of Colossus), ý nghĩa cụm từ "Would you kindly..." (BioShock), quả bom nguyên tử trong Modern Warfare, lý do James tới Silent Hill, mối liên hệ giữa Booker và Comstock, hay Origami Killer... Đó là những thời điểm sức mạnh của game được minh chứng. Không giống như phim ảnh hay tiểu thuyết, người chơi được thực sự tham gia vào câu truyện trong game, trải nghiệm những gì nhân vật của game cảm thấy. Một cốt truyện game được dẫn dắt tốt có thể lôi cuốn hơn bất kì bộ phim hay cuốn sách nào.
Đó là lý do một bước ngoặt trong cốt truyện (Plot Twist) xuất hiện có thể gây shock không thua gì một cú đấm bất ngờ vào bụng vậy.
Theo Gamek
Những người cha vĩ đại trong thế giới game Cha mẹ luôn là những người yêu thương ta nhất, dù có những người không hẳn là máu mủ ruột thịt, họ vẫn xứng đáng được gọi là những người cha vĩ đại. Cùng Game4V điểm qua 5 người cha vĩ đại trong game nhé. 5. Jack - BioShock Jack là một người đàn ông may mắn sống sót sau vụ tai nạn...