Hé lộ hậu trường Jun Vũ tập hát ả đào để hóa thân thành ca nương trong ‘Người bất tử’
Vào vai một ca nương, Jun Vũ phải luyện tập ngày đêm để có thể dùng giọng hát thật trong phim.
Không còn là nàng hoa khôi kiêu kỳ của Tháng năm rực rỡ, Jun Vũ trong Người bất tử sẽ khiến khán giả phải xiêu lòng với vẻ đẹp mong manh của một ca nương ả đào, nhưng lại có đường tình duyên không hề êm ả.
Nhân vật Liên của Jun Vũ có vai trò quan trọng trong phim.
Ngoại hình thanh tú, tâm hồn nhạy cảm, cùng giọng ca đầy tự tình, Liên trở thành bóng hồng khiến bao người say đắm. Sống trong môi trường ca kỹ nhiều thị phi, nhưng Liên vẫn giữ được phẩm chất trong sáng. Đối với Hùng (Quách Ngọc Ngoan), Liên không chỉ là mối tình đầu chân thành, cô còn là “báu vật” vô giá mà Hùng muốn “chiếm hữu vĩnh viễn”. Mọi hành động sai trái của Hùng đều xuất phát từ tình yêu anh dành cho Liên.
Hậu trường hóa thân thành ca nương của Jun Vũ.
Vai diễn trong Người bất tử đã mang đến cho Jun Vũ rất nhiều trải nghiệm “đầu tiên”. Jun Vũ tiết lộ, cô từng đi thử vai cho cả nhân vật Liên và Duyên trong phim Người bất tử. Cuối cùng, Victor Vũ đã chọn Jun Vũ cho vai Liên bởi cô hoàn toàn phù hợp với vẻ mong manh, dịu dàng và thuần khiết của nhân vật. Đặc biệt, với hình ảnh người con gái Bắc Bộ thời phong kiến, nhân vật của Jun Vũ sẽ không cần lồng tiếng, khán giả yêu mến cô sẽ được nghe giọng thật của nữ diễn viên trên màn ảnh.
Nữ diễn viên trẻ đã phải luyện tập nhiều ngày để có thể hát bằng giọng thật.
Vào vai nghệ sĩ hát ả đào là một thử thách mới đối với Jun Vũ, bởi để biểu diễn cho ra chất nghệ của ca trù là một quá trình khổ luyện dày công. Trong khi đó, Jun Vũ chỉ có vài ngày để tập hát cùng những nghệ sĩ ca trù tên t.uổi: từ cách lấy hơi, nhả chữ, gõ phách, luyện giọng thanh – cao – vang.
“Với một người trẻ như Jun Vũ, làm quen và tập luyện kỹ năng hát ả đào trong thời gian ngắn là điều không dễ dàng. Nhưng Jun đã làm rất tốt, và nhờ đó chúng tôi đã có một trong những cảnh quay đẹp và ấn tượng nhất phim”, đạo diễn Victor Vũ thể hiện sự hài lòng với màn thể hiện của nữ diễn viên trẻ.
Cảnh nóng với Quách Ngọc Ngoan cũng mang lại nhiều khó khăn cho Jun Vũ.
Một thử thách khác cũng mới mẻ và khó khăn không kém với Jun Vũ trong Người bất tử là c.ảnh n.óng với Quách Ngọc Ngoan. Đây cũng là cảnh “giường chiếu” táo bạo đầu tiên của nữ diễn viên trên màn ảnh rộng. Jun Vũ cho biết cô được đàn anh Quách Ngọc Ngoan hỗ trợ rất nhiều, từ chia sẻ tâm lý trước khi diễn đến chỉ dẫn sao cho hai người phối hợp ăn ý nhất. Đặc biệt, để hai diễn viên có thể diễn xuất tự nhiên nhất, đạo diễn Victor Vũ đã yêu cầu gần như cả ê-kíp ra ngoài, chỉ những người liên quan được giữ lại. Nhờ đó, Jun Vũ đã có c.ảnh n.óng khá suôn sẻ và ưng ý.
Có thể nói, Liên là vai diễn đ.ánh dấu sự trưởng thành của Jun Vũ ở nhiều khía cạnh. So với những nhân vật hiện đại, có phần ngây thơ hoặc kiêu kỳ trước kia, Liên đã thử thách Jun Vũ ở rất nhiều kỹ năng. Không chỉ là hát ả đào, đóng c.ảnh n.óng, vai diễn còn đòi hỏi diễn xuất tâm lý phức tạp của một người con gái gặp trắc trở trong tình yêu. Đặc biệt, ở một số phân cảnh, Jun Vũ còn phải thể hiện nét bí ẩn và cuốn hút sao cho phù hợp với câu chuyện ma mị, kỳ bí của phim.
Theo ione.vnexpress.net
Những bối cảnh tiêu tốn nhiều công sức nhất của ekip 'Người bất tử'
Tập hậu trường tiếp theo của Người bất tử với tên gọi 'Thiết kế mỹ thuật - Bối cảnh' đã tiết lộ về quá trình tái hiện những bối cảnh quan trọng của bộ phim một cách tỉ mỉ và kỳ công nhất.
Theo nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc, đoàn phim đã phải mất 2 năm đi khắp mọi miền đất nước để tìm kiếm bối cảnh phù hợp cho câu chuyện kéo dài qua 3 thế kỷ của bộ phim. Thế nhưng, hành trình thiết kế từng bối cảnh còn gian nan và kỳ công hơn rất nhiều. Thiên nhiên hoang sơ và đa dạng của Quảng Bình không chỉ thử thách đoàn phim ở quá trình di chuyển, mà còn đặt ra bài toán khó cho ê kip trong việc tạo dựng bối cảnh, sao cho vừa chân thực, vừa đúng với ý đồ của đạo diễn Victor Vũ, nhưng vẫn đảm bảo không làm ảnh hưởng tới cảnh quan và hệ sinh thái nơi đây.
Với hầu hết các bối cảnh, đoàn phim phải tái tạo lại 100%, từ những chi tiết nhỏ bé nhất. Mỗi không gian, đồ vật trong từng bối cảnh đều được lên bản vẽ chi tiết, mỗi màu sắc sử dụng đều được thảo luận kỹ càng trước khi đưa vào hiện thực hóa. Một trong những bối cảnh được đạo diễn Victor Vũ tâm đắc nhất chính là căn nhà trên biển của Duyên (Thanh Tú). Khi xem phim, khán giả sẽ thấy đây là một ngôi nhà sàn chênh vênh giữa biển trời xanh thẳm, mộc mạc và đậm chất thơ. Nhưng ở phía sau hậu trường, không gian nên thơ đó lại được tái tạo trên nền một ngọn hải đăng đổ nát tại bãi Đá Nhảy (Quảng Bình). Sự kỳ công của ê kip trong từng công đoạn phục dựng, giữa thời tiết nắng cháy da cháy thịt ở Quảng Bình cuối cùng đã tạo nên một bối cảnh mà theo Victor Vũ là "đẹp và thú vị nhất phim".
Với nhà thiết kế sản xuất Jose Mari Pamintaun, bối cảnh làm khó anh nhất chính là những địa danh ở miền Bắc, bởi tổ thiết kế phải hồi sinh những căn nhà đã trong tình trạng sụp đổ hoàn toàn, mang chúng trở lại cuộc sống xa hoa thời phong kiến và Pháp thuộc. Dưới bàn tay tài hoa của tổ thiết kế, những ngôi nhà cổ chưa từng được sử dụng làm bối cảnh cho một bộ phim nào đã trở thành khu nhà thổ, động hút đầy mê hoặc và ám muội của xã hội thực dân phong kiến xưa, nơi chứng kiến những cuộc vui chơi t.rụy l.ạc cùng mưu mô toan tính của con người.
Văn hóa là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu trong thiết kế mỹ thuật của phim Người bất tử. Bởi dù kể một câu chuyện siêu nhiên, nhưng Victor Vũ cùng ê kip luôn tôn trọng những gì thuộc về văn hóa, lịch sử trong từng mốc thời gian. Trong từng bối cảnh thời phong kiến và Pháp thuộc của phim, khán giả có thể nhận thấy sự giao thoa tiếp biến văn hóa Việt - Pháp rõ nét, hay hơi thở nhịp sống đương thời, từ khung cảnh, nội thất, hay phục trang. Đó có thể là một căn biệt thự cổ xa hoa, lộng lẫy và có chút buông thả của tầng lớp thượng lưu - nơi Hùng ở trên những năm tháng đỉnh cao quyền lực; hay một nhà tù thực dân với hàng chục công cụ t.ra t.ấn khiến ta phải rợn người. Mỗi nhân vật ở các tầng lớp khác nhau cũng được chuẩn bị phục trang khác nhau, dù nghèo khó hay giàu sang, đều cần tự nhiên một cách mộc mạc và chân thành nhất, và đặc biệt, phải phản chiếu rõ nét văn hóa pha trộn Việt - Pháp bấy giờ.
Tập hậu trường tiếp theo của Người bất tử với chủ đề "Diễn viên - Nhân vật" sẽ tiếp tục được giới thiệu tới khán giả trong thời gian tới. Phim dự kiến ra mắt khán giả vào ngày 12/10/2018.
Theo thegioidienanh.vn
Đinh Ngọc Diệp: "Tôi không phải là đam mê của Victor Vũ!" "Victor giống như một đ.ứa t.rẻ say sưa với niềm vui của mình vậy. Tôi cảm nhận được đối với anh ấy thì điện ảnh chính là cái đam mê đến mức ám ảnh" - Đinh Ngọc Diệp chia sẻ về người chồng, người cộng sự Victor Vũ. Giờ đây khi nhắc đến Đinh Ngọc Diệp, người ta sẽ nhớ luôn đến vị...