Hậu trường MV như cổ tích của Khánh Linh
Khi thực hiện clip ca khúc “ Giọt sương mai”, á quân “ Chinh phục đỉnh cao” cầu kỳ lựa chọn bối cảnh lãng mạn ven hồ.
Sau khi giành giải bạc tại phiên bản Việt của chương trình Pop star to opera star, Khánh Linh bận rộn với những dự án âm nhạc mới. Khi thực hiện MV Giọt sương mai, nữ ca sĩ tốn không ít công sức để lựa chọn bối cảnh phù hợp.
Giọt sương mai là sáng tác của nhạc sĩ Dương Cầm. Ca khúc nằm trong album Giấc mơ mang tên mình mà Khánh Linh giới thiệu cách đây không lâu.
Nữ ca sĩ 8X quyết định quay MV để thuận tiện cho việc phát sóng tại chương trình Tác phẩm mới trong tháng 4 tới. Vì cầu toàn và muốn MV thật hoàn hảo, Khánh Linh không ngại diễn nhiều lần để các cảnh quay ấn tượng, đẹp mắt hơn.
Ban đầu, Khánh Linh định mặc váy trắng để quay clip ca nhạc này. Nhưng đạo diễn đã yêu cầu cô chọn một chiếc đầm xanh. Lựa chọn này khiến cô nổi bật khi đứng trong không gian ngập tràn hoa trắng.
Video đang HOT
Hoàn tất việc quay MV, bà mẹ một con vội vã lên đường đi lưu diễn ở châu Âu và Mỹ.
Theo Tri thức
Sự trở lại ấn tượng của hai nghệ sĩ tên Linh
Trong nửa đầu năm 2013 này, Phương Linh và Khánh Linh - hai giọng ca họa mi của nhạc Việt đã cho ra mắt những album ấn tượng sau một thời gian dài im ắng.
Nếu như Phương Linh mất 5 năm kể từ album đầu tiên Pha l ê mới cho ra mắt sản phẩm thứ hai 2 mang tên Tiếng chim hót từ bụi mận gai thì Khánh Linh cũng phải mất tới 6 năm từ sau Vol 3 Sau cơn mưa mới chính thức trở lại thị trường âm nhạc với Vol 4 Giấc mơ mang tên mình. Dẫu vậy, nói là im ắng hoàn toàn có lẽ chưa đúng bởi dù không góp mặt trên thị trường đĩa nhạc nhưng cả hai đều ít nhiều xuất hiện trên các sân khấu biểu diễn dù không hẳn khán giả nào cũng biết đến, đặc biệt là trường hợp Khánh Linh.
Tuy nhiên, 5 - 6 năm có lẽ không phải là một thời gian quá lâu với việc cho ra mắt một album. Đặc biệt là với những người làm nhạc nghiêm túc. Họ cần có thời gian để trải nghiệm, làm mới mình cả trong tư duy âm nhạc lẫn hình ảnh. Và thật may, cả hai album tái ngộ của Phương Linh và Khánh Linh lần này đều chứng tỏ được rằng nó xứng đáng cho những chờ đợi bấy lâu của khán giả.
Tiếng chim hót từ bụi mận gai - Phương Linh đặt mình vào thế khó khi hát toàn bài cũ
Thông thường, cảm hứng sáng tạo thường đến bất chợt dù trước đó được các nghệ sĩ nung nấu rất mất thời gian. Điều này đúng với cả Khánh Linh và Phương Linh. Thực chất, Tiếng chim hót từ bụi mận gaikhông xuất phát từ ý tưởng làm một album mà là những bản thu âm cho dự án cuối cùng (và bất thành) của serie Không gian âm nhạc số 11 cách đây hơn một năm của Khánh Du và Phương Linh.
Tiếng chim hót từ bụi mận gai là một chủ đề khá đẹp bởi sự gợi cảm đậm chất văn học. Ý tưởng với hình tượng một loài chim trong bụi mận gai mong mỏi được một lần cất tiếng hót ca ngợi tình yêu rồi chết đi cũng mãn nguyện đã được chuyển tải trong album bằng những ca khúc với lời ca đẹp, giai điệu trong sáng cùng giọng hát thanh cao của một cô gái luôn đắm mình trong tình yêu ngọt ngào và khát khao bừng cháy.
Hầu hết các ca khúc trong album đều là những bản cover bài hát của các nhạc sỹ nổi tiếng như Ngô Huỳnh, Thuận Yến, Thanh Tùng, Dương Thụ, Trọng Đài, Bảo Chấn, Bảo Phúc, Quốc Bảo và Ngô Thụy Miên. 10 track nhạc là 10 mảnh ghép phù hợp với hình ảnh và chất giọng của Phương Linh.
Tạo hình ấn tượng của Phương Linh trong album mới
Tiếng chim hót từ bụi mận gai được nhạc sĩ Thanh Phương hòa âm phối khí khá lạ tai, đem đến không gian âm nhạc hiện đại nhưng vẫn đậm chất dân gian. Tiết tấu các ca khúc được phối nhanh hơn và âm thanh dù được thu trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và giữ được cảm xúc của người trình diễn.
Mặc dù được đánh giá là khá hoàn thiện cả về âm nhạc lẫn hình ảnh, album này vẫn khiến nhiều người tỏ ra tiếc nuối bởi hầu hết các bài hát đều cũ, trong số đó có nhiều bài chưa thực sự phù hợp với màu sắc âm nhạc của Phương Linh.
Trái tim lang thang - Ca khúc nằm trong album Tiếng chim hót từ bụi mận gai của Phương Linh
Bản cover Trái tim lang thang cũng bị đem ra so sánh với bản thu trước đó của Hà Trần. Dù rất đáng khen trong việc đã tìm được cách phối khí riêng nhưng nhìn tổng thể, Phương Linh vẫn ít nhiều chưa vượt qua được cái bóng của đàn chị.
Tuy nhiên, đánh giá một cách công bằng, Tiếng chim hót từ bụi mận gai vẫn là một trong số những album đáng nghe nhất trong nửa đầu năm 2013 này.
Giấc mơ mang tên mình - Khánh Linh chuyển mình thành nàng họa mi bụi phủi
Cũng giống như Tiếng chim hót từ bụi mận gai, Giấc mơ mang tên mình cũng được thu trực tiếp tại phòng thu. Khác với cách làm truyền thống (mỗi album là một chất nhạc riêng), thì lần này, Khánh Linh lại pha trộn nhiều phong cách âm nhạc cho Giấc mơ mang tên mình.
Mặc dù cả âm nhạc lẫn hình ảnh đều bụi bặm hơn nhưng Khánh Linh vẫn giữ được sự tinh tế trong giọng hát và âm nhạc của mình
Album có ba ca khúc mới được viết theo phong các semi classic sở trường của Khánh Linh. Nếu Ngày không anh, Thức giấc là cảm xúc thơ mộng của cô gái tuổi đôi mươi thì Giọt sương mai là một điểm nhấn thú vị. Ca khúc được hòa âm đơn giản với sự góp sức của đàn tranh, đem đến hiệu ứng bất ngờ bởi vừa có sự trong trẻo của giọng hát, vừa mang hơi hướng dân gian bay bổng, phiêu lãng.
Tuy nhiên, điểm ấn tượng của Giấc mơ mang tên mình lại nằm ở phần còn lại bao gồm 6 bài hát cũ được phối mới hoàn toàn. Lần đầu tiên, những ca khúc quen như Chiều một mình qua phố (Trịnh Công Sơn), Phút cuối (Lam Phương), Người tình trăm năm (Đức Huy), Giấc mơ mang tên mình(Văn Phong) được hòa âm lại, phủi hơn, ngẫu hứng hơn với giai điệu blue jazz gợi cảm và thư giãn. Những khán giả yêu thích sự đơn giản và sâu lắng cũng sẽ tìm được nhiều thú vị khi nghe những bản acoustic như Tình yêu ở lại (Dương Thụ, Quốc Trung), Con đường em mơ (Võ Thiện Thanh) đầy sự lãng mạn và suy tư nội tâm.
Khánh Linh trong buổi họp báo giới thiệu album mới ( Hình ảnh: Alex Flame)
Giấc mơ mang tên mình ghi nhận sự chuyển biến đầy bất ngờ trong âm nhạc của Khánh Linh, cũng đồng thời xứng đáng là niềm tự hào của nhạc sĩ trẻ Dương Cầm trong vai trò nhà sản xuất. Tất cả các bản hòa âm đều có tính ứng dụng cao và được coi là một bản master cho các phần trình diễn sau này của Khánh Linh cùng Background band (ban nhạc của nhạc sĩ Dương Cầm). Mỗi nhạc công đều đóng một vai trò riêng, trong đó, giọng hát của Khánh Linh là một nhạc cụ, cùng tham gia vào màn tung hứng, thể hiện cá tính âm nhạc của mỗi người trong tổng thể hòa âm hoàn hảo.
Album được thu âm vỏn vẹn chỉ trong một tuần nhưng không vì thế mà là một sản phẩm dễ dãi. Nó đem đến hình ảnh Khánh Linh sau nhiều biến cố riêng của đời sống đã trải nghiệm hơn, bụi bặm hơn nhưng vẫn giữ được cốt cách của một giọng ca họa mi trong veo khó ai có thể thay thế. Đến thời điểm này, Giấc mơ mang tên mình vẫn chưa được phát hành trên các trang nghe nhạc trực tuyến. Tuy nhiên, việc bỏ tiền ra để mua một album xuất sắc như vậy là hoàn toàn xứng đáng.
Thừa nhận đôi khi giọng quá trong sẽ gặp khó khăn trong việc hát những bài có nội dung buồn nhưng giờ đây, Khánh Linh đã tìm được chiếc "chìa khóa" để giải phóng cho chất giọng họa mi của chính cô (Khánh Linh trong buổi họp báo giới thiệu album mới) - Hình ảnh: Alex Flame
Cùng với sự trở lại ấn tượng của Phương Linh, Khánh Linh, trong nửa đầu năm 2013 này, V-pop còn chứng kiến những hoạt động năng nổ hơn của nhiều nghệ sĩ đã thành danh như Đan Trường, Lam Trường, Phương Thanh,... Cùng với đó, nhiều nghệ sĩ mới như Anna Trương, Hương Tràm, Nguyễn Đình Thanh Tâm,... cũng có những sản phẩm mới ấn tượng. Tất cả đã làm nên bức tranh âm nhạc nhiều màu sắc và hứa hẹn một giai đoạn chuyển biến mới mẻ và tích cực cho nhạc Việt.
Theo Tiin
Khánh Linh: 'Trong tôi có sẵn máu điên' "Càng ngày sự điên đó càng phát tác, không dừng lại được, thế nên tôi mới có sản phẩm âm nhạc sau 6 năm gần như biến mất", nữ ca sĩ bộc bạch. Gần như biến mất suốt 6 năm, "họa mi" Khánh Linh bất ngờ có mặt tại Hà Nội trong một buổi chiều hè oi bức để giới thiệu Giấc mơ...