Hậu trường dàn ’sao’ Hollywood tạo nên sự thành công của Death Standing
Sử dụng công nghệ mô phỏng hiện đại như phim Marvel hay DC hiện nay, Death Stranding còn tập hợp được nhiều diễn viên khủng, tạo ra những cảnh game đậm chất điện ảnh.
Death Stranding có thể nói là siêu phẩm thành công nhất nhì trong năm 2019. Không chỉ cốt truyện độc đáo, gameplay kì lạ không hề đụng hàng với tựa game khác mà đồ họa mới chính là thứ tạo lên sự thành công cho Death Stranding.
Death Stranding diễn ra ở một tương lai khá xa, thời điểm mà thế giới phải hứng chịu một hiện tượng kì lạ khi những người chết bị mắc kẹt trong một thế giới đăc biệt. Hiện tượng này càn quét hàng loạt thành phố và mở ra những cầu nối giữa thế giới của người sống và người chết, đưa những sinh vật kì dị đến xâm chiến và cũng chỉ đưa một số con người trở về với thế giới trần gian. Và Sam cũng là một trong số đó.
Dù là một người giao hàng “đặc biệt” thời kì hậu tận thế, Sam lại dấn thân vào một nhiệm vụ đầy tham vọng lúc bấy giờ: kết nối lại một nước Mỹ đã hoang tàn và chia tách. Đồng thời, Sam cũng đang đi dến bờ biển phía tây của đất nước để giải cứu em gái mình đã bị một tổ chức khủng bổ bắt giữ.
Death Stranding – Performance Short Trailer | PS4
Hideo Kojima nổi tiếng là nhà làm game ảnh hưởng nhất về mặt điện ảnh. Thế nên không quá ngạc nhiên khi mà ông đầu tư và chăm chút rất kĩ cho những nhân vật của mình. Rất nhiều cái tên Hollywood khủng như Norman Reedus, Mads Mikkelsen, Léa Seydoux và Lindsay Wagner là những người ông lựa chọn để tạo ra siêu phẩm này
Behind the Scenes – Death Stranding
Ra mắt từ ngày 8/11, Death Stranding lập tức trở thành điểm nóng của làng game thế giới. Không giống với các sản phẩm độc quyền khác, Death Stranding đã được hứa hẹn sẽ xuất hiện trên PC trong thời gian tới. Mặc dù chưa rõ ngày ra mắt, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, các bạn đã có thể đặt mua trước tựa game này trên Steam với giá 988.000đ.
Được biết, Death Stranding là sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Từ phó chủ tịch Konami, ông tách ra để phát triển game riêng và Death Stranding ra đời, một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.
Với Death Stranding , người chơi sẽ được theo chân Sam Bridges (Norman Reedus) trong cuộc hành trình băng qua United Cities of America (UCA) nhằm có thể kết nối nhân loại lại với nhau. Đi cùng với anh là BB, hay “Bridge Baby”, một bào thai nhỏ trong tử cung nhân tạo, có thể cho Sam khả năng nhìn thấy được BTs (Beached Things) – những con quái vật từ chiều không gian khác đang hoành hành khắp nơi tại UCA.
Sam được giao cho một nhiệm vụ đơn giản: cung cấp bốn gói viện trợ từ Knot City đến Port Knot City. Các gói viện trợ chứa bốn nguồn cung cấp được cho là quan trọng trong thế giới này: Thực phẩm, thuốc thang, vũ khí chống BT cùng “tinh trùng và trứng”.
Trước khi bắt đầu bất kỳ nhiệm vụ nào, người chơi phải chọn ra những thứ để mình trang bị, bao gồm các gói viện trợ mà bạn sẽ vận chuyển cộng thêm một món đồ bất kỳ mà bạn muốn mang theo trong hành trình như giày, dây thừng hay vũ khí v.v… Sự khác biệt của Sam so với nhân vật chính trong những tựa game khác chính là trong khi những nhân vật kia chỉ cần bỏ hết đống đồ mình mang theo vào chiếc túi thần kỳ của Doraemon thì những thứ mà Sam mang theo thực sự có thể trở thành gánh nặng: mọi thứ anh mang bên mình sẽ đều sẽ ảnh hưởng đến trọng lượng và khả năng di chuyển của nhân vật.
Theo GameK
Những tựa game dù cực kỳ tuyệt vời, được đánh giá rất cao nhưng vẫn thất bại thảm hại vì quá ế ẩm
Trong nhiều thập kỷ, ngành công nghiệp game đôi lúc như một trò hề. Thường xuyên kiếm được nhiều tiền hơn Hollywood và các trò chơi lớn nhất mang lại lợi nhuận khổng lồ.
Những "tượng đài" như Call of Duty, GTA vẫn hằng ngày thu hút hàng triệu game thủ trên toàn thế giới.
Thật không may, không phải trò chơi nào cũng có loại may mắn đó, ngay cả khi nó xứng đáng. Những trường hợp như vậy vô cùng đáng tiếc, bởi dù chúng được dành nhiều tâm huyết, chất lượng cũng không tồi chút nào, nhưng thật buồn là không thể đứng vững giữa một thị trường đã trở nên quá đông đúc.
Kingdoms of Amalur
Kingdoms of Amalur: Reckaming là một trò chơi rất tuyệt, đặc biệt khi bối cảnh và truyền thuyết của trò chơi được tạo ra bởi nhà văn giả tưởng nổi tiếng R.A. Salvatore và Todd McFarlane đảm nhiệm vai trò thiết kế nghệ thuật. Kingdoms of Amalur tự hào với một thế giới rộng lớn với rất nhiều nhiệm vụ phải thực hiện, mang đến cho người chơi hơn 200 giờ trải nghiệm. Lượng nội dung này có thể hơi quá đối với một số người chơi, nhưng nó đã ở đó và chờ đợi họ đi qua năm vùng đất của Amalur như một nhà thám hiểm giả tưởng.
Thật không may, trò chơi bị ế ẩm trên các kệ hàng và chỉ bán được 1,2 triệu bản trước 90 ngày phát hành. Không ổn chút nào khi phải bán được 3 triệu bản thì tựa game này mới hoà vốn. Và thêm một tin xấu nữa, nhà phát triển của Kingdoms of Amalur - 38 Studios đã nộp đơn xin phá sản ngay sau khi tạo ra trò chơi này.
Grim Fandango
Grim Fandango là một tác phẩm đình đám được xuất bản bởi LucasArts. Đây là trò chơi phiêu lưu đầu tiên được công ty phát hành sử dụng đồ họa 3D trên nền được dựng sẵn, mang lại cho trò chơi một cái nhìn thực sự độc đáo. Với cảm giác như đang xem một bộ phim, Grim Fandango đã biến Manny Calavera trở thành một trong những nhân vật trò chơi video rất độc đáo trong lịch sử của ngành công nghiệp game.
Nhưng ngay cả sau khi giành được sự hoan nghênh và khen ngợi về thiết kế và định hướng của nó, Grim Fandango đã gặp thất bại về thương mại, chỉ bán được khoảng nửa triệu bản trong doanh số bán hàng trên toàn thế giới. May mắn thay tác phẩm này sau đó đã được "tái sinh" và đạt được thành công nhất định. Vào năm 2015, nó đã được làm lại và phát hành trên các hệ máy PlayStation 4, PlayStation Vita, PC, Mac, Linux, thậm chí cả Android và iOS.
Beyond Good & Evil
Beyond Good & Evil, được phát triển bởi Michel Ancel của Pháp, là định nghĩa của một tác phẩm kinh điển đình đám. Nó đã nhận được những đánh giá tuyệt vời và được giới phê bình đánh giá cao về đồ họa, cách kể chuyện và dàn nhân vật độc đáo. Nhưng trong lần phát hành đầu tiên vào năm 2003, doanh số đạt được của tựa game này là rất thê thảm. Nguyên nhân của việc này là những sai lầm trong việc quảng bá, tiếp thị và thực tế là nó được phát hành vào thời điểm thị trường quá bão hòa với các tựa game lớn.
Một phiên bản remastered đã được phát hành vào năm 2011 cho PlayStation Network và Xbox Live Arcade, đưa tựa game này đến với một thế hệ người chơi mới. Trong khi đó, một phần tiếp theo đã được công bố vào năm 2008, và một số bản demo E3 gần đây đã trình diễn thiết kế nghệ thuật độc đáo và trí tưởng tượng khoa học viễn tưởng phong phú. "Có tài nhưng không gặp thời", Beyond Good & Evil là minh chứng điển hình cho câu nói này.
Theo GameK
Phần 2 của Death Stranding sẽ như thế nào? Hideo Kojima và cộng sự của mình xứng đáng được khen ngợi vì những nỗ lực cho một sản phẩm khác biệt và độc đáo, dù lối chơi của nó có thể không phù hợp với nhiều người. Nếu không xét đến việc Death Stranding có thực sự xứng đáng để trở thành một trong số những trò chơi hay nhất của năm...