Hậu trường chụp hình 3D của Hideo Kojima Production
Game thủ giờ đã có thể chiêm ngưỡng gương mặt thật của nữ chiến binh sẽ xuất hiện trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.
Chụp ảnh 3D, mô phỏng và tái hiện khuôn mặt, vóc dáng và hành động của người thực để đưa vào trong game đã là chuyện quá quen thuộc trong việc phát triển các trò chơi nhập vai hành động trên thế giới. Nhưng với một sản phẩm chất lượng cao và luôn muốn mang lại sự khác biệt về cảm giác lẫn nội dung, Metal Gear Solid V: The Phantom Pain của Hideo Kojima chắn chắn sẽ có nhiều sự khác biệt.
Mới đây, trong video chia sẻ về công việc của mình với phiên bản game mới, hình ảnh về Stefanie Joosten, cô gái sẽ thủ vai nhân vật nữ chiến binh trong game đã lộ diện.
Qua đoạn video chia sẻ, game thủ cũng có thể hiểu thêm sự phức tạp, khó khăn cũng như vô số công đoạn trong quá trình tạo ra một sản phẩm game ấn tượng, chất lượng và đình đám.
Theo VNE
Những điều cần biết trước khi chơi MGS: Ground Zeroes
Chỉ còn chưa đầy 4 ngày nữa, trò chơi này sẽ đến tay cộng đồng game thủ thế giới.
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes với các thông tin và đoạn trailer, gameplay mở đầu đã tạo ra hàng loạt tranh cãi đầy hỗn độn trong cộng đồng game thủ thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ đang dần rõ rệt hơn khi ngày phát hành chỉ còn là việc đếm ngược trên đầu ngón tay. Dẫu vậy, vẫn còn rất nhiều người mơ hồ, hiểu nhầm và quá kỳ vọng vào phiên bản game lần này. Dưới đây là một số thông tin được hé lộ và chia sẻ, không quá nhiều những chắc chắn cũng khiến các game thủ thêm phần hứng thú trong quãng thời gian chờ đợi này.
Mang lại cảm giác giống với phiên bản Peace Walker
Nếu game thủ đã từng chơi phiên bản HD của MGS: Peace Walker trên console, Ground Zeroes sẽ là cái gì đó mang lại cảm giác rất quen thuộc. Có thể nói phiên bản mới này là một sản phẩm có quy mô lớn hơn, nhiều cải tiến về công nghệ và đồ họa nhưng về tổng thể, nó khá giống với Peace Walker ở cách Hideo Kojima sáng tạo và đưa phong cách làm game của mình tới cộng đồng.
Tại sao lại không thể có nét giống nhau?
Vẫn còn 4 ngày nữa để game thủ đang dài cổ ngóng đợi có thể chơi lại Peace Walker trước khi thực sự "nhảy" vào chơi Ground Zeroes. Bên cạnh đó, game thủ cũng có thể hiểu thêm các sự kiện ở phiên bản mới bởi chúng có một chút gắn kết với nhau, điều này được thể hiện ở phần âm thanh và nội dung các cuộc trò chuyện.
Câu chuyện chính của game không dài
Theo chia sẻ của một game thủ đã có cơ hội trải nghiệm Ground Zeroes trước ngày ra mắt, phần nhiệm vụ chính của game có thể hoàn thành trong vòng 2 giờ. Nhập vai Big Boss, game thủ phải xâm nhập vào một trại đóng quân của tổ chức Omega ở Cuba. Mục tiêu đầu tiên là giải cứu những đứa trẻ bị bắt làm lính, và tiếp đó là việc bất ngờ có... nội dung câu chuyện sẽ được hé lộ trong vòng 4 ngày tới.
Trong đoạn trailer công bố năm 2012, những gì game thủ trông thấy từ trên đỉnh đồi chính là toàn bộ khu vực hoạt động trong Ground Zeroes và nó thực sự không quá lớn. Tuy nhiên, theo đúng phong cách làm game của Hideo Kojima, có rất nhiều việc game thủ cần phải thực hiện tại đây bên cạnh hàng loạt yếu tố ẩn có thể khám phá khi rảnh rỗi. Với việc tự do trong cách tiếp cân mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ, mỗi lần chơi lại trong game cũng sẽ tạo ra các nội dung và kết quả khác nhau, mang lại sự mới lạ và bớt đi vẻ nhàm chán của một trò chơi ngắn.
Video đang HOT
Quan trọng không phải là dài hay ngắn, mà chủ yếu là kỹ thuật làm game được sử dụng như thế nào.
Bên cạnh đó, một bảng số liệu thống kê các hoạt động, chỉ số của game thủ cũng sẽ hiện lên vào cuối mỗi phần nhỏ (loạt headshot dài nhất, tổng thời gian ẩn nấp không bị phát hiện...) và nó có thể được sử dụng để so sánh với bạn bè và người lạ qua bảng xếp hạng trực tuyến. Như đã nói rất nhiều lần, phần kết của câu chuyện này thực sự mới chỉ là thứ bắt đầu cho một câu chuyện khác, lớn hơn rất nhiều.
Nhiệm vụ phụ mang lại nhiều giá trị hơn
Nhiệm vụ chính trong game sẽ không có tất cả nội dung mà tác giả cùng đội ngũ phát triển game muốn chia sẻ, tuy nhiên người chơi có thể mở khóa thêm một số nhiệm vụ phụ sau khi hoàn thành. Phụ không có nghĩa là ngắn, một số phân đoạn gameplay của chúng thậm chí còn kéo dài và hồi hộp, kịch tính cũng như thú vị không kém nhiệm vụ chính.
Ai là nhân vật VIP ở nhiệm vụ phụ?
Cũng theo chia sẻ riêng, một nhiệm vụ trong game yêu cầu game thủ cứu nhân vật VIP và thậm chí nội dung còn có liên quan tới việc "du lịch xuyên thời gian". Đánh giá một cách tổng thể, tất cả mọi nhiệm vụ dù chính dù phụ trong game sẽ hòa hợp với nhau, cùng mang tới trải nghiệm khá ấn tượng, tươi vui và thú vị, xứng đáng với số tiền game thủ bỏ ra cũng như danh tiếng của đơn vị sản xuất.
Các phương tiện trong game khá ấn tượng nhưng gần như vô dụng.
Như đã chia sẻ ở trên, bản đồ trong phần Ground Zeroes khá bé nhỏ và vì thế, khả năng di chuyển cũng như phạm vi hoạt động của người chơi bị bó hẹp, khiến cho những chiếc xe được thiết kế khá ấn tượng trong game gần như chỉ mang tính trưng bày. Tất nhiên, game thủ có thể hi vọng trong phần nối tiếp, The Phantom Pain, những cỗ máy này sẽ có đất dụng võ và hứa hẹn về một trọng trách lớn hơn cho nhân vật chính. Còn ở phần mở đầu này, game thủ chỉ có thể làm quen và học cách điều khiển chúng mà thôi.
Thôi thì có còn hơn không, dùng tạm vậy.
Tất nhiên, nói vô dụng không có nghĩa là game thủ nên bỏ qua và không ngó ngàng tới. Hỏa lực cũng như lớp vỏ chắc chắn của một số loại xe cũng đủ giúp cho người chơi tiếp cận mục tiêu hoặc băng qua vùng hỏa lực của kẻ thù. Với những game thủ thích yếu tố hành động, ghét lén lún, muốn một sự bùng nổ thì việc sử dụng tất cả phương tiện hiện đại trong phần game này cũng khiến cho màn chơi kết thúc nhanh chóng hơn với vô vàn khói lửa.
Có một vài món đồ mang ý nghĩa sưu tầm
Trong đoạn trailer giới thiệu game, người chơi có thể nhìn thấy món phù hiệu XOF thú vị và đầy bí ẩn. Trong bản đồ Ground Zeroes, người chơi cũng có thể vô tình tìm thấy chúng trong môi trường, tuy nhiên thường được đặt ở những chỗ rất bí hiểm và bất ngờ. Đây được coi là một trong các thách thức của đội ngũ phát triển, dành tặng những người chơi thích khám phá và mò mẫm.
Của hiếm thường sẽ quý.
Tất nhiên, vẫn còn khá nhiều thử thách và những phần thưởng thú vị khác đang chờ đợi bạn.
Sức khỏe của nhân vật chính có nhiều điểm khác biệt.
Không có cột hay thanh máu nào trong Ground Zeroes và game thủ sẽ được cảnh báo bằng màn hình màu đỏ khi tình trạng nhân vật rơi xuống mức nguy hiểm. Hệ thống y tế để tiếp thể lực cho BigBoss cũng hiện đại và nhanh chóng hơn xưa. Điều này được coi là phù hợp với phong cách thiết kế game hiện nay, có thể thấy rõ qua khá nhiều trò chơi FPS hay TPS có yếu tố hành động bắn súng.
Hideo Kojima chắc chắn là một kẻ thức thời khi áp dụng nhiều yếu tố hiện đại vào sản phẩm của mình.
Không giống như MGS 3, 4 và Peace Walker, Ground Zeroes không có kỹ năng tàng hình hoặc ngụy trang giống như trước. Do đó, game thủ buộc phải theo dõi kỹ các mục tiêu của mình di chuyển ra sao, dự đoán chúng sẽ hành động như thế nào để hạn chế tối đa việc "hiến máu" vô ích. Ngoài ra, ngay khi bị phát hiện, game thủ có một vài giây để vô hiệu hóa đối phương mà vẫn tránh được việc báo động của chúng. Tất nhiên, game thủ có thể tắt chức năng này để nâng độ khó đồng thời gia tăng điểm ghi được cuối mỗi màn chơi.
Tàng hình là một nghệ thuật
Không còn khả năng tàng hình bá đạo, mất đi bản đồ chi tiết cùng với một vài tính năng ngụy trang, game thủ sẽ thực sự trải nghiệm phong cách hành động "mở" trong Ground Zeroes. Các điểm an toàn nhất sẽ nằm ở ngoài rìa của bản đồ và game thủ phải khảo sát mọi thứ trước bằng ống nhòm, hệ thống HUD và lập ra một kế hoạch cẩn thận, tỉ mỉ và chi tiết trước khi thực hiện bất kỳ bước di chuyển nào.
Đừng quên rằng game thủ cũng là các nghệ sĩ chân chính.
Mọi hành vi thử nghiệm đều có thể dẫn tới thất bại bởi Hideo Kojima không muốn người chơi chơi trò thử thách đúng-sai trong sản phẩm của mình. Ngoài ra, các sai số trên mô hình cũng khiến việc thay đổi kế hoạch của người chơi khi áp dụng chúng vào thực tế gần như là điều tất yếu.
Những màn đấu súng sẽ kết thúc mọi vấn đề
Dù đặt nặng và đề cao yếu tố lén lút tàng hình, việc đấu súng chắc chắn sẽ diễn ra do Ground Zeroes là trò chơi hành động với nhiệm vụ đột nhập vào căn cứ quân sự. Không chỉ vậy, chúng sẽ thường kéo dài hơn game thủ nghĩ do bối cảnh môi trường rộng lớn, dễ dàng có thêm sự tham gia của những tay lính phía xa hay từ phía tháp canh.
Chẳng ai thích một gameplay bình lặng cả.
Cơ chế chiến đấu, ngắm bắn và tất cả hiệu ứng liên quan đều được hãng phát triển chăm chút một cách tỉ mỉ, cẩn thận, mang lại cảm giác giống như một vở kịch mà mỗi nhân vật dù chính hay phụ đều diễn tròn vai.
Game thủ có thể gọi điện cho trực thăng
Mang tên gọi iDroid, đây là một thiết bị hỗ trợ đi kèm cho phép game thủ giao tiếp với thiết bị bay không người lái để quan sát chiến trường. Bên cạnh đó, một tính năng phụ trợ của nó là cho phép game thủ xem bản đồ và gọi trực thăng tới vị trí sơ tán. Có 3 điểm sơ tán hoạt động trong bản đồ, hai trong số đó nằm trong vùng nguy hiểm. Mỗi khi sử dụng tính năng này, người chơi sẽ ngay lập tức bị phát hiện.
Giao diện của thiết bị hỗ trợ.
Một điểm thú vị là tất cả không "pause" lại khi game thủ bật iDroid lên để xem hay nghịch, vì vậy tốt nhất đừng hành động dại dột khi ở gần chỗ quân thù.
Không có nhiều đoạn phim cắt cảnh
Gameplay, cốt truyện của Ground Zeroes thú vị và đáng kinh ngạc nhưng không nhiều yếu tố điện ảnh này được thể hiện qua các đoạn phim luôn được game thủ mong đợi. Tuy nhiên, bù lại cho việc game thủ không được chia sẻ thêm chút gì về nội dung cốt truyện của phần sau, rất nhiều manh mối sẽ được hé lộ qua các đoạn đối thoại hoặc âm thanh độc thoại.
Game thủ nên học thêm chút tiếng Anh phần nghe hiểu trước khi chơi game.
Nhìn chung, theo đánh giá của nhiều game thủ đã từng trải nghiệm sản phẩm, Ground Zeroes giống như một bài kiểm tra, một thứ gì đó được Hideo Kojima đưa ra để đánh giá các nhân vật và phản ứng của game thủ, trước khi chuẩn bị cho việc hoàn thiện The Phantom Pain.
Với lối chơi thể hiện sự thoải mái, gameplay được tinh chỉnh một cách chi tiết và cân nhắc tới từng yếu tố ảnh hưởng, rất khó có thể tưởng tượng những gì đang chờ đợi game thủ ở phía sau bức rèm bí mật mang tên Metal Gear Solid V lần này.
Chơi xong Ground Zeroes, game thủ sẽ tự đặt ra câu hỏi: The Phantom Pain thực sự sẽ là cái quái gì?
Theo VNE
Metal Gear Solid V: Ground Zeroes sẽ khiến game thủ chơi đi chơi lại Cơ chế game được thiết kế đúng chất hành động lén lút nên giá trị chơi lại rất cao. Gần đây, Hideo Kojima đã trở thành nguồn thông tin bất tận về Metal Gear Solid V ( MGSV), đặc biệt là khi phần mở đầu Ground Zeroes sắp được phát hành vào tháng tới. Bằng một loạt tweets trên tài khoản Tweeter của...