Hậu Hoàng vừa comeback với MV ‘Cô Bé Nhọ Nhem’, Mũi trưởng Long liền bị réo tên!
Sau một thời gian ngắn lên sóng, MV mới của Hậu Hoàng lên sóng đã nhanh chóng lọt top 13 trending YouTube.
Ngày 11/12 vừa qua, thánh nhạc chế Hậu Hoàng đã chính thức comback với sản phẩm mang tên Cô Bé Nhọ Nhem. Ca khúc mới toanh trên nền giai điệu của bản hit Rồi Tới Luôn từng gây bão mạng xã hội đã khiến dân tình vô cùng thích thú.
Với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả, MV mới của Hậu Hoàng lên sóng đã nhanh chóng lọt top 13 trending YouTube.
Đáng chú ý, trong tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Hậu Hoàng còn có sự xuất hiện của khách mời đặc biệt. Trong đó, diễn viên Nam Thư với vai dì ghẻ đã có những cú tương tác thú vị với Nhọ Nhem.
Tô Châu – dancer và là trưởng nhóm nhảy tại TP.HCM chính là chàng hoàng tử sánh đôi cùng Nhọ Nhem ở cuối cùng clip. Hậu Hoàng và anh chàng từng hợp tác cho ra mắt MV Em Bé Ngoan và nhận được hơn 3,2 triệu view.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng nếu hoàng tử xuất hiện trong sản phẩm này là Mũi trưởng Long thì có thể Cô Bé Nhọ Nhem sẽ được ủng hộ mạnh mẽ hơn.
Sau chương trình Sao Nhập Ngũ, Mũi trưởng Nguyễn Việt Long và Hậu Hoàng là cặp đôi nhận được sự chú ý và yêu thích của người hâm mộ.
Vì quá đẹp đôi và liên tục có những hành động, cử chỉ lạ dành cho nhau nên cả hai được khán giả nhiệt tình đẩy thuyền suốt 16 tập phát sóng của chương trình. Trước thời điểm Sao Nhập Ngũ kết thúc, Mũi trưởng Long gây xôn xao khi thừa nhận từng lập gia đình nhưng đã ly hôn và có một cậu con trai 4 tuổi. Tuy nhiên không vì thế mà Hậu Hoàng bỏ mặc anh chàng, trên trang cá nhân, nữ hoàng nhạc chế vẫn liên tục đăng tải những bài viết bày tỏ sẽ bảo vệ Mũi trưởng Long hết mình trước sự tấn công của cư dân mạng.
Mặc dù cả hai cũng từng tiết lộ chỉ xem nhau là bạn bè thân thiết, tuy nhiên người hâm mộ vẫn không khỏi ngừng đẩy thuyền đối với Hậu Hoàng – Mũi trưởng Long vì quá tình.
Sau 1 tháng Kay Trần ra mắt Nắm Đôi Bàn Tay: Top 1 trending, 18 triệu view là thật nhưng giá trị để lại là ảo?
Lại là Chuyên đây: Im lặng là vàng nhưng nói ra là kim cương. Đã 1 tháng ra mắt MV của Kay Trần dưới trướng M-TP Entertainment nhưng đọng lại còn gì?
Một trong những màn comeback được kì vọng nhiều nhưng gây thất vọng cũng nhiều trong năm 2021 chắc chắn phải kể đến Kay Trần với Nắm Đôi Bàn Tay. Từ hình ảnh, âm nhạc, phong cách cho đến cảm giác mà Nắm Đôi Bàn Tay mang tới hoàn toàn mang dáng dấp đây là 1 MV của Sơn Tùng, nhưng là một phiên bản lỗi, lưng chừng, nhạt nhòa thiếu cá tính.
Từ đầu đến cuối của sản phẩm, chẳng thấy Kay Trần đâu, chỉ thấy một anh chàng có ngoại hình như Kay Trần đang cố "gồng mình" để trở thành Sơn Tùng, trong một sự kết hợp giữa âm nhạc và hình ảnh không thể nào Sơn Tùng hơn.
MV Nắm Đôi Bàn Tay - Kay Trần
Nhưng, đáng trách hơn, chính cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng lại chọn cách "ru ngủ" Kay Trần và cả công ty M-TP Entertainment trong sự an toàn với những thành tích cao ngất ngưởng mà họ dày công "cày" được, chứ không phải đến từ sự đón nhận thực sự của công chúng.
Điều này ai cũng thấy, có thể phía Kay Trần và Sơn Tùng đều thấy, nhưng lại "nhắm mắt cho qua" vì không (hoặc chưa) muốn chấp nhận sự thật. Nhưng rồi, sự thật vẫn cần phải nhìn thẳng: Nắm Đôi Bàn Tay là một màn ra mắt chẳng đi về đâu của Kay Trần và cả công ty M-TP Entertainment, thành tích chục triệu view hay top 1 trending là có thật, nhưng giá trị nó mang lại là ảo.
Tròn 1 tháng ra mắt, một thời gian đủ để Hệ Chuyên Nghe Nhạc (gọi tắt là Chuyên) lâu lâu trở lại và nói lên nỗi lòng rằng: sản phẩm comeback của Kay Trần có thực sự thành công hay không. Và có lẽ cũng đủ để chính phía công ty M-TP và cộng đồng Sky nhìn nhận lại về một chiến dịch có thể ầm ĩ bề ngoài nhưng bên trong chẳng đọng lại gì.
Kì vọng quá lớn dồn thành áp lực
Trước hết, chúng ta đều hiểu áp lực mà Kay Trần lẫn M-TP Entertainment của Chủ tịch Sơn Tùng gặp phải khi "nhào nặn" ra sản phẩm mang ý nghĩa "tái sinh" cho cái tên Kay Trần. Cái khó của Nắm Đôi Bàn Tay khi phải "gồng gánh" quá nhiều thứ lên vai chứ không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc.
Cả công ty M-TP Entertainment dồn sức cho màn comeback của Kay Trần
Với Kay Trần, đây là "phát súng" chào sân của anh ở vị trí nghệ sĩ độc quyền được đào tạo bởi M-TP Entertainment. Kay Trần trước đó là một nghệ sĩ có tiếng vang nhất định ở giới Underground, gây dựng được một số tiếng vang trong sự nghiệp nhưng chưa bao giờ đạt đến ngưỡng ngôi sao hạng B, chứ đừng nói đến A.
Việc Kay Trần "đầu quân" về M-TP Entertainment được công chúng vô cùng chờ đón vì ai cũng háo hức xem Sơn Tùng có thể làm được những gì với vai trò đào tạo nghệ sĩ. Đã vậy Kay Trần còn không phải nghệ sĩ tân binh, mà anh chàng bằng đúng tuổi Sơn Tùng - cùng sinh năm 1994 và đã có một chút tiếng tăm lẫn lượng fan nhất định. Ra mắt 1 tân binh mới hoàn toàn sẽ khác với làm mới 1 "bình đồ cũ". Cảm giác háo hức ấy càng được nhân lên gấp bội.
Tuy nhiên, háo hức càng lâu thì người ta càng... nản. Sự háo hức ấy nhanh chóng chuyển thành hụt hẫng khi công chúng phải chờ quá lâu mà không thấy Kay Trần đá động gì đến sản phẩm âm nhạc trừ việc "tháp tùng" Sơn Tùng đến các sự kiện hay "chụp choẹt" vài bộ ảnh "act cool" làm hình ảnh là chính. Bởi vậy, khi Kay Trần công bố sản phẩm tái xuất chính thức, đó như 1 lon "giải khát" giữa mùa hè, ai cũng mong chờ 1 cảm giác "sảng khoái".
Ngày Sơn Tùng "trao vương miện" cho Kay Trần cùng bức ảnh check-in với đầy đủ Chủ tịch và CEO M-TP Entertainment
Với M-TP Entertainment, đây chính là bước lấn sân đầu tiên với một sản phẩm âm nhạc không phải của cá nhân Sơn Tùng, như một cách để khẳng định họ là 1 công ty giải trí không-chỉ-có-duy-nhất Sơn Tùng mà còn có nghệ sĩ khác, họ không chỉ có ca sĩ Sơn Tùng mà còn có Chủ tịch / producer Nguyễn Thanh Tùng có thể đào tạo ra rất nhiều những talent thành công bùng nổ khác với dàn staff hùng hậu mà họ quy tụ được. Và đó cũng có thể xem là mục tiêu lâu dài mà công ty hướng đến như chính Sơn Tùng đã công bố vào buổi họp báo cuối năm 2019: mọi thứ giờ đây không chỉ xoay quanh một cá nhân mà dần hướng đến tập thể của M-TP Entertainment cùng các talents.
Và với riêng Sơn Tùng, màn comeback của Kay Trần chính là "phép thử" mà nam ca sĩ hàng đầu Vpop muốn thử nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nghệ sĩ, trực tiếp tạo nên nghệ sĩ kế thừa những "di sản" của chính mình. Kay Trần cũng là một "bài toán" mà Sơn Tùng cần phải chứng minh để khán giả thấy được thêm một khả năng khác chứng minh giá trị bền vững của nam ca sĩ top 1 Việt Nam hiện tại.
Sơn Tùng đích thân sáng tác ca khúc cho Kay Trần
Có vẻ chính vì áp lực quá nặng nề ấy mà M-TP Entertainment đã "rập khuôn" đưa Kay Trần vào đúng "công thức" của Sơn Tùng, những thứ Sơn Tùng có 10 thì Kay Trần ít nhất cũng phải có 7, có 8. Điều này một mặt là ưu ái và sự đầu tư mà rất nhiều nghệ sĩ mong muốn nhưng mặt khác nó cũng là một con dao hai lưỡi: Công chúng đã có một Sơn Tùng M-TP suốt gần 1 thập niên qua, họ đâu cần thêm một Sơn Tùng 2.0?
Liệu có ai muốn mình bị gọi là bản sao của người khác hay không? Khi chính Kay Trần không hề là 1 cái tên mới, trước MV này Kay Trần đã từng có 1 sự nghiệp riêng cho mình khá khởi sắc và tạo dựng được dấu ấn cá nhân. Những điều mà M-TP Entertainment cố gắng "nhồi nhét" vào Kay Trần có thực sự là những gì anh chàng cần?
Kay Trần của-ngày-hôm-qua
Top 1 trending và chục triệu view do fan cày, đọng lại gì trong mắt số đông "người-qua-đường"?
Còn nhớ mới đây thôi, khi BTS có liên tiếp 2 sản phẩm cực kì mờ nhạt nhưng vẫn đạt vị trí #1 Billboard Hot 100 là Butter và Permission To Dance, netizen toàn cầu đã dấy lên tranh cãi gay gắt về việc fan BTS đã dùng tiền và số lượng áp đảo để chi phối vị trí trên BXH mà không để thực lực của sản phẩm lên tiếng.
Cách fan giúp BTS giành #1 Billboard gây tranh cãi: Đúng nghĩa vung tiền để mua vị trí, ca khúc không phản ánh đúng độ hot tại Mỹ?
Tận dụng số lượng người hâm mộ đông đảo toàn cầu cũng như ở nước Mỹ, phía công ty đã tung ra loạt cách "lách luật" khiến fan dễ dàng thao túng vị trí BXH: tung hàng loạt bản remix vô thưởng vô phạt với giá "sập sàn" chỉ với một mục đích duy nhất là kích cầu nhằm đảm bảo lượng tiêu thụ bản digital sales thật cao. Và kết quả là: ca khúc Butter lẫn Permission To Dance chạm #1 Billboard theo đúng "kế hoạch" nhưng mức độ nhận diện và phổ biến thực sự ở thị trường Hoa Kì là rất thấp.
Trở lại Việt Nam, tạm bỏ qua chuyện trả phí để ủng hộ âm nhạc, vấn đề "bệnh thành tích" cũng tương tự đang xảy ra với fan Sơn Tùng mà người "hưởng" là Kay Trần: bất chấp mức độ lan tỏa không cao cùng đại đa số toàn chê, Nắm Đôi Bàn Tay vẫn "một bước lên luôn" debut vị trí top 1 trending cùng lượt view "khủng". Một câu công bằng, nhờ vào tâm lý chờ đợi lâu dài nên bùng nổ ngay ngày đầu trên MXH là lẽ dĩ nhiên, nhưng "share" là một chuyện, "share" với nhận xét thế nào lại là chuyện khác. Sky có thể nhắm mắt bỏ qua những lời tiêu cực để ăn mừng những con số và loạt thành tích Nắm Đôi Bàn Tay gặt hái được, nhưng không thể xoá được những bình luận chê bai sản phẩm comeback của Kay Trần.
Cần phải hiểu rằng, với vị trí "gà cưng" của M-TP Entertainment và có thể xem là nghệ sĩ thân cận nhất với Sơn Tùng trong công ty, Kay Trần được hưởng mọi đặc quyền đặc lợi cũng như những sự hỗ trợ tốt nhất. Và sự ủng hộ lớn nhất phải kể đến cộng đồng Sky - fandom đông đảo và "thiện chiến" nhất nhì Vpop hiện tại. Chắc chắn Sky sẽ không bao giờ để một sản phẩm từ M-TP Entertainment lâm vào cảnh chỉ số lèo tèo, và Sky đã nắm lấy đôi bàn tay của Kay Trần và bảo vệ được anh.
Các con số lớn nhưng không nói lên được điều gì
Nhờ "kinh nghiệm chiến đấu" quá nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp với mỗi lần Sơn Tùng comeback, thế nên việc "xử lí" Nắm Đôi Bàn Tay cũng không có gì quá khó khăn, thậm chí không cần phải dồn toàn bộ "quân số". "Công thức cày view", "công thức gia tăng độ nhận diện",... qua mỗi lần Sơn Tùng comeback cứ thế được áp dụng, và Nắm Đôi Bàn Tay chạm đến top 1 trending và mang về chục triệu view là nằm trong tầm tay.
Vấn đề ở chỗ: lượt view khủng nhưng nó không đến từ sự yêu thích, quan tâm thực sự của khán giả đại chúng. Tưởng tượng: 2 MV cùng mang về thêm 1 triệu view. MV thứ nhất tiếp cận được 1 triệu người, mỗi người góp 1 view. MV thứ hai chỉ tiếp cận được 1000 người, nhưng mỗi người xem đi xem lại 1000 lần cho tròn 1 triệu. Tổng số đều là 1 triệu, nhưng tính chất và độ bao phủ khác biệt.
Một top 1 trending hoàn toàn vô nghĩa
Lại tự đặt một câu hỏi nữa: nếu sản phẩm này của Kay Trần ra mắt không phải dưới trướng của M-TP Entertainment, liệu MV có thể đạt top 1 trending hay mang về thành tích chục triệu view "trong mơ" như thế? Câu trả lời chắc chắn là không. Chẳng phải vì khán giả quá khắt khe với Kay Trần nhưng dám chắc rất nhiều người hiểu rõ mức độ phủ sóng và thực lực của Kay Trần trước khi bước chân vào M-TP Entertainment. Giả sử đặt một cái tên khác vào chỗ Kay Trần, thì cái tên ấy chắc chắn vẫn sẽ được fan Sơn Tùng tung hô, được "ban phát" đúng ngần ấy lượt view và có được vị trí top 1 trending dễ dàng. Vậy khi ấy, Kay Trần ở đâu?
Thế nên, "đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về", đừng thấy top 1 trending và chục triệu view mà vui mừng sớm vì trong trường hợp này, niềm vui chỉ lan truyền trong nội bộ fan, khán giả đại chúng chẳng ai chứng và chả ai phục, hiệu ứng sau MV cho đến thời điểm này - 1 tháng sau khi Kay Trần tung MV đã chứng minh được điều đó.
Thành tích có thật, nhưng giá trị mang lại là ảo?
1 tháng trôi qua, có ai còn thấy Nắm Đôi Bàn Tay - ca khúc top 1 trending được nhắc đến ở đâu không ạ?
Nói riêng về phần âm nhạc, phần sáng tác ngay từ đầu đã có sự tham gia của Sơn Tùng, sản xuất bởi Onionn, không khó hiểu khi Nắm Đôi Bàn Tay lại giống hệt như sự kết hợp của 3 sản phẩm gần đây nhất đến từ M-TP Entertainment. Tất cả đã tạo nên một ca khúc tạo cho công chúng cảm giác Sơn Tùng thu xong và không thích nữa, "pass" lại cho Kay Trần!
Vẫn là công thức quen thuộc mà Onionn sử dụng trong thời gian gần đây, vẫn là những câu hát dày đặc những từ ngữ hoa mỹ nhưng chẳng nhắm đến một câu chuyện cụ thể nào như: "Ngất ngây quên ngày tháng nơi thiên đàng, cứ thế mãi ngô nghê", "Đóa hoa thơm nguyện ước trao cho nàng, với tất cả si mê" rất tương đồng với ý tứ của Chúng Ta Của Hiện Tại, Có Chắc Yêu Là Đây hay Hãy Trao Cho Anh. Tất cả đều được áp vào một công thức khuôn mẫu, rập khuôn đến gượng ép.
Còn về phần hình ảnh, phong cách, tạo hình,... thì có lẽ không cần phải bàn luận thêm vì nó rõ mồn một. Một MV nhạt nhòa, nhàm chán, và trôi tuột. Phần hình ảnh MV thiếu sáng tạo, có thể ví von như một phiên bản Hãy Trao Cho Anh "low-budget" (kinh phí thấp) với bữa tiệc hồ bơi, các cảnh chạy giữa sa mạc và bờ biển,... cũng như "cắt chỗ này, đắp chỗ kia" từ các MV gần đây của Sơn Tùng.
Chủ tịch biến "gà cưng" thành bản sao: Kay Trần cứ như một diễn viên đang đóng trong MV của Sơn Tùng M-TP vậy!
Nếu như đây là tất cả những gì mà Sơn Tùng, Onionn, Ben Phạm,... và dàn staff khiến fan tự hào tại M-TP Entertainment có thể làm được cho màn comeback của Kay Trần sau 2 năm, quả thực là một tín hiệu buồn...
Đây, netizen đã nói rồi, đi đâu cũng thấy, diễn đàn hội nhóm nào cũng nghe, từ Facebook sang Instagram đến TikTok!
Hệ Chuyên Nghe Nhạc và khán giả mong chờ Kay Trần thực sự trở lại đúng chất Kay Trần chứ không phải Sơn Tùng 2.0
Là ngôi sao hàng đầu Vpop hiện tại với sức ảnh hưởng vô cùng lớn, thứ mà mà công chúng kì vọng ở Sơn Tùng khác hoàn toàn so với những nghệ sĩ khác. Và thế nên, một nghệ sĩ do Sơn Tùng và công ty dày công đào tạo cũng được "soi" kĩ hơn những trường hợp khác, đó là chuyện dĩ nhiên. Kay Trần hẳn hiểu rõ áp lực mình đang phải trải qua là thế nào. Sản phẩm "tái sinh" này liệu có đủ để định hình một Kay Trần bước vào một trận đánh lớn? Cái này còn phải chờ xem.
Bên cạnh đó, cộng đồng fan Sơn Tùng và Kay Trần quả thực cũng nên có cái nhìn khách quan và đúng mực hơn về sản phẩm lần này. Không gì "giết chết" sự nghiệp một nghệ sĩ bằng việc tâng bốc quá đà, tạo nên những giá trị ảo và khoác lên họ một bộ áo quá rộng trong khi họ chưa thích ứng kịp. Công chúng vẫn chưa hoàn toàn mất kiên nhẫn với Kay Trần, Sơn Tùng và công ty M-TP Entertainment nhưng họ cũng không hề dễ dãi khi sự cạnh tranh tại Vpop ngày càng lớn. Rất mong họ sẽ chứng minh cho chúng ta thấy một sự khác biệt trong sản phẩm mới, 1 sản phẩm không "lấy fan đè view".
Chủ nhân ca khúc "vượt mặt" Binz - Đen Vâu chính thức trở lại, hiện tượng Lỡ Say Bye Là Bye vừa comeback đã bị nhận xét giống T-ara Đình Dũng và Lemese vừa chính thức trở lại với những ca khúc mới nhất. Đình Dũng ra mắt MV Sao Ta Ngược Lối sau sản phẩm Câu Hẹn Câu Thề Cách đây không lâu, nam ca sĩ Đình Dũng đã ra mắt MV Câu Hẹn Câu Thề gây được sự chú ý với khán giả. Bằng chứng là chỉ lên sóng không...