Hari Won xúc động khi đại diện Trấn Thành nhận giải ở LHP châu Á Đà Nẵng, nhắc về ông xã bằng cách gọi đặc biệt
Giữa những tin đồn nạn nứt, Hari Won đã trực tiếp lên tiếng chia sẻ về Trấn Thành trên sóng truyền hình.
Tối 13/5, Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 (DANAFF I) đã diễn ra trong không khí long trọng, quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia. Trong các giả.i thưởn.g của LHP châu Á Đà Nẵng 2023 thì Trấn Thành được vinh danh là Đạo diễn xuất sắc nhất hạng mục phim Việt Nam. Tuy nhiên, Trấn Thành không tham dự chương trình vì lịch trình làm việc riêng, Hari Won đại diện chồng lên sân khấu nhận giải. Trên sóng truyền hình, Hari Won gọi Trấn Thành là “chồng em” và hết lời khen ngợi người bạn đời. Đây như một cách cô đáp lại trước những tin đồn vợ chồng cô rạ.n nứ.t trong thời gian qua.
Cụ thể, trên sóng chương trình, Hari Won rưng rưng xúc động khi phát biểu: “Hôm nay chồng em quay chương trình nên không thể có mặt ở đây. Chồng em bảo vợ chồng là một, anh không đi được thì em đi thay thế để chăm sóc đoàn, chi tiề.n cho đoàn. Em tưởng là chỉ đi chi tiề.n nhưng ra đây được nhận giả.i thưởn.g, em rất vinh dự. Thật sự em đã thấy quá trình chồng làm phim, ban ngày anh ra ngoài họp kịch bản, còn khi về nhà nếu có thắc mắc thì chồng em không cho em ngủ đến 3-4 sáng, đến khi nào bàn ra công việc thì em mới ngủ. Lần này em nhận quà giúp chồng em, em thấy mọi khó khăn và thiếu ngủ trước kia đã được bù đắp. Em cảm ơn mọi người rất nhiều”.
Clip: Hari Won xúc động khi nhận giải cho Trấn Thành ở LHP Châu Á Đà Nẵng 2023
Hari Won xúc động khi cầm trên tay giả.i thưởn.g của ông xã
Nữ ca sĩ liên tục dùng cách gọi “chồng em” vô cùng ngọt ngào, tự hào khi nhắc về Trấn Thành
Chia sẻ mới nhất của Hari Won đã phần nào dập tan nghi vấn cặp đôi rạ.n nứ.t
Hari Won vui vẻ khoe giả.i thưởn.g của Trấn Thành ở hậu trường sự kiện
Em gái Trấn Thành cũng tham dự cùng chị dâu, nam MC vắng mặt vì công việc riêng
Lễ Bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 (DANAFF I) vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc, giàu giá trị nhân văn, có khám phá mới mẻ, nghệ thuật thể hiện độc đáo; là nơi khích lệ những tài năng mới của điện ảnh Việt Nam và khu vực châu Á. Đồng thời để giới thiệu rộng rãi đến công chúng những tác phẩm điện ảnh mới, có giá trị cao về nội dung và nghệ thuật của các nền điện ảnh châu Á, Việt Nam và các bộ phim chọn lọc của điện ảnh thế giới.
Đại biểu, khách mời tham dự Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất 2023 là các ngôi sao, chuyên gia điện ảnh nổi tiếng của châu Á và quốc tế; các nhà làm phim, các nhà làm phim có tác phẩm tham dự Liên hoan phim cùng các nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam và quốc tế.
Trấn Thành gặp biến căng, bị nói kiếm gần 500 tỷ nhưng làm việc sơ sài, Nhà bà Nữ lộ hạt sạn to đùng
Từng là sinh viên bị đuổi học, Trấn Thành đi diễn hài, lấn sân làm phim và thành công với hai tác phẩm ăn khách nhất điện ảnh Việt đến nay. Tuy nhiên, nam MC vẫn b.ị ch.ê là 'tẩm ướp' sơ sài ẩm thực Việt.
Theo đó, những năm gần đây, phim đề tài cuộc sống hôn nhân và gia đình như một dòng chủ lưu của màn ảnh nhỏ. Bữa cơm gia đình do đó xuất hiện không ít. Tuy nhiên, không vì vậy mà ẩm thực Việt được giới thiệu khéo léo, đặc sắc và ấn tượng hơn.
Ở màn ảnh rộng, số lượng phim điện ảnh Việt chứa yếu tố văn hóa ẩm thực gần như khan hiếm. Khán giả khó để tìm kiếm được một bộ phim Việt mà món ăn Việt trở thành điểm nhấn có chủ ý.
Đầu xuân Quý Mão, Nhà bà Nữ của Trấn Thành thống trị rạp chiếu bằng câu chuyện gia đình của một người phụ nữ bán bánh canh - Lê Giang đóng. Yếu tố ẩm thực được sử dụng trong phim rõ ràng là ý tưởng hay để làm "mồi nhử" thổi bật đề tài văn hóa thị dân - vốn là dòng phim tạo nên tên tuổ.i của đạo diễn Trấn Thành.
Phim từng được kỳ vọng sẽ có nhiều cảnh đậm chất điện ảnh hơn về món bánh canh. Và món bánh canh có thể có "linh hồn" trong phim. Tuy nhiên, việc lồng ghép văn hóa ẩm thực vẫn chưa đủ "chín" để làm thỏa mãn những người yêu phim.
Dù có cảnh mở đầu đắt giá và đậm chất điện ảnh, bánh canh vẫn không "cứu vớt" được mối liên kết lỏng lẻo giữa ẩm thực và nội dung phim. Thậm chí, ẩm thực chỉ đóng vai trò phục vụ mục đích minh họa cho câu chuyện, làm nền cho diễn biến và hoàn toàn bị lãng quên về cuối.
Trước đó, vào năm 2020, bánh mỳ bắt đầu rục rịch xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với Vua bánh mì và Bánh mì ông Màu. Nhìn chung, phản ứng khán giả đều không mấy tích cực. Hai bộ phim bị đán.h giá là những câu chuyện đơn thuần sử dụng yếu tố ẩm thực như đồ trang trí làm đẹp bối cảnh.
Nói về hình ảnh ẩm thực trong phim, nữ đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh - phim 11 tháng 5 ngày - chia sẻ với báo chí: "Chúng tôi định hướng khán giả nhiều hơn ở những câu chuyện khác, chứ không phải vào những món ăn. Như ở một bữa ăn, chúng tôi muốn khán giả quan tâm nhiều hơn đến diễn biến câu chuyện xung quanh bữa ăn đó, còn món ăn chỉ là đạo cụ để nhân vật tương tác với nhau".
Chia sẻ này gây tiếc nuối, bởi lẽ, có trong tay một nền ẩm thực đáng ngưỡng mộ nhưng những món Việt vẫn chưa thực sự mang lại nhiều dấu ấn qua phim ảnh, giống như cách phim ảnh Hàn, Trung đã làm được.
Ẩm thực Việt hiếm khi được coi như một "nhân vật" cụ thể trên phim, thay vào đó, vẫn xuất hiện manh mún như một "gia vị" góp vui cho kịch bản.
Trong khi các ê-kíp làm phim thế giới, không chỉ Hollywood mà cả châu Á, đều có những dấu ấn riêng biệt trên bản đồ phim ẩm thực, dường như Việt Nam vẫn đang giậm chân tại chỗ. Những tác phẩm có chủ đề về ẩm thực Việt hoặc cài cắm để quảng bá, giới thiệu sự tinh túy của ẩm thực Việt là rất ít. Những phim như Mùi đu đủ xanh, Mùi ngò gai chỉ là ký ức.
Theo nhà sản xuất Vũ Thị Bích Liên: "Dù việc quay về ẩm thực không khó, phức tạp như làm phim về bệnh án hay vụ án nhưng phim phá án hay đề tài ngành y lại dễ lôi cuốn, hấp dẫn hơn là khai thác các món ăn hết tập này đến tập khác khi mà nhà làm phim không biết làm sao cho thú vị... Nói về đề tài ẩm thực, nhưng cuối cùng phim vẫn xoay quanh câu chuyện xã hội, gia đình, tình yêu".
Năm 2015, sự xuất hiện của Kungfu phở được nhiều người kỳ vọng sẽ "thay máu" cho phim ẩm thực Việt và hứa hẹn làm "nên chuyện" khi hướng tới tôn vinh món phở nổi tiếng. Đáng tiếc, với yếu tố võ thuật được lồng ghép dễ dãi, Kungfu phở được xem là bộ phim mang màu sắc giang hồ, xã hội đen nhiều hơn một tác phẩm truyền bá văn hóa.
Những năm gần đây, một số bộ phim truyền hình Việt hóa đã quan tâm nhiều hơn đến yếu tố ẩm thực với những hình ảnh đẹp như Gạo nếp gạo tẻ (bún đậu), Thương ngày nắng về (bún riêu) . Đây là hai phim có nhiều cảnh giới thiệu ẩm thực nhận được phản hồi tích cực.
Hai phim đều gây ấn tượng bởi câu chuyện gia đình và những bài học tình thân thấm thía, cùng với đó là đan xen văn hóa ẩm thực. Nhưng triết lý ẩm thực hay "ngón nghề" gia truyền vẫn chưa được truyền tải một cách sâu sắc.
Ẩm thực và văn hóa bản địa của một quốc gia khi rời biên giới muốn giữ được những nét riêng biệt đặc thù cần được truyền tải thông qua những câu chuyện mang tính khái quát và có sức ảnh hưởng. Đây là công thức chung mà những bộ phim quốc tế áp dụng, duy trì để không chỉ tái hiện những thước phim sinh động mà còn góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực.
Phim Việt cũng đã đến lúc cần quan tâm hơn đến những điều, có thể vốn được coi là nhỏ, như vậy!
Trấn Thành khi chưa có hào quang: Đi gameshow, đóng phim không ai nhớ Trấn Thành xuất thân từ một gia đình lao động. Sao nam thậm chí hé lộ " nhà tôi từng là một cái cống, rồi ba mẹ làm ăn lên nhưng cũng không khá giả lắm, tôi sống trong rất nhiều sự thiếu thốn". Để có được cuộc sống ngày hôm nay, đạo diễn Nhà Bà Nữ đã đã phải nỗ lực phấn...