Hạng Vũ Online: Diện kiến 06 lớp nhân vật trong game
Cùng điểm qua một số thông tin về 06 lớp nhân vật trong tựa game Hạng Vũ Online.
Hạng Vũ Online là tựa game quốc chiến sử thi 3D do công ty Viễn Minh Sơn Thủy phát triển với chủ đề xoay quanh câu chuyện Tây Sở Bá Vương Hạng Vũ. Để cộng đồng game thủ có cái nhìn rõ hơn về game trước thời điểm thử nghiệm vào ngày 16/6 tới, NSX đã hé lộ một số thông tin về các lớp nhân vật trong game.
Hổ Vệ
Sử dụng kiếm và thuẫn, giá trị sinh mệnh cực mạnh, Hổ Vệ là lớp nhân vật thuộc dạng tank trong đội ngũ. Hổ Vệ sở hữu nhiều kỹ năng phụ độc đáo như kéo ngã quái, dùng thuẫn đẩy ngã kẻ địch, khiến hàng loạt kẻ địch choáng váng, trong thời gian ngắn công kích và phòng ngự nâng cao miễn dich. Khi phải đối mặt với boss, Hổ Vệ là nhân vật linh hồn trong đội ngũ.
Phá Quân
Chiến sĩ hai tay cầm đại đao, có thể chống cự, có thể đánh. Phá Quân có những kỹ năng như đánh ngã, đánh ngã tập thể, hút máu, vô địch trong thời gian ngắn, tiêu tốn giá trị sinh mệnh để tăng tổn thương cho kẻ địch. Với năng lực tương đối nổi bật, nhân vật này được xem là chủ lực của chiến đấu tập thể.
Ảnh Đao
Video đang HOT
Thích khách tay cầm hai thanh trủy thủ, công kích vật lý mạnh. Ảnh Đao có những kỹ năng nổi trội như ẩn thân, tăng tốc, trong thời gian ngắn nâng cao tỉ lệ và tổn thương gây ra do bạo kích; trong điều kiện đặc biệt có thể một chiêu giết địch. Đây là một lớp nhân vật lúc nào cũng mang đến áp lực tâm lý to lớn cho đối thủ.
Phi Vũ
Phi Vũ là tay cung thủ có những kỹ năng như định thân, giảm tốc, thiết kế bẫy, tăng tổn thương cho mục tiêu được đánh dấu. Ưu thế công kích từ xa thường có thể dồn kẻ địch vào chỗ chết. Một Phi Vũ giỏi sẽ khiến đối thủ thể nghiệm sâu sắc cái gì mới là khoảng cách xa nhất trên thế giới.
Thuật Sĩ
Là ma pháp sư hai tay cầm pháp trượng, vận chuyển ma pháp định vị. Thuật Sĩ có nhưng kỹ năng như tấm khiên ma pháp, di chuyển chớp mắt, đông cứng kẻ địch, tiếp tục tổn thương trong phạm vi. Đây là nhân vật khiến đổi thủ nghe danh khiếp đảm nhất, nếu có thể tránh được cuộc chiến với Thuật Sĩ, thì hãy cố mà tránh.
Phương Sĩ
Là lớp nhân vật ma mị với pháp khí đơn, có những kỹ năng như tăng lợi tích cho bản thân, debuff kẻ địch, tăng lợi ích nhóm, khủng bố kẻ địch, khôi phục giá trị sinh mệnh. Lớp nhân vật này được xưng là “con gián đánh không chết”, chỉ cần Phương Sĩ muốn đi thì không đối thủ nào có thể giữ lại được.
Theo VNE
Tìm hiểu Hạng Vũ - game client mới của Young Main Software
Hạng Vũ thuộc thể loại MMORPG 3D lấy chủ đề huyễn ảo do công ty mới thành lập Young Main Software tự nghiên cứu và phát triển. Theo đó nội dung game lấy chủ đề lịch sử về thời kỳ Xuân Thu chiến quốc và Hán Sở tranh bá để tạo nên cốt truyện hấp dẫn cho game.
Môn phái
Trước hết là phần khởi tạo nhân vật. Game Hạng Vũ (HV) cung cấp cho người chơi 6 hệ phái chính là Phá Quân, Hổ Vệ, Phương Sĩ, Thuật Sĩ, Phi Vũ và Ảnh Nhận. Cũng từ đây chúng ta có thể thấy game đã tham khảo qua nhiều loại hình hệ phái, kỹ năng, hình ảnh từ các tựa game quốc chiến đang có mặt ở Trung Quốc. Sau đó quy tụ chính vào thiên hướng phát triển binh khí về sau như Cung, Giáo, Trượng, Kiếm, Đao,...
Nhìn chung hệ phái ban đầu của game khá dễ nắm bắt nhờ phần "show hàng" ấn tượng, bù lại phần tùy chỉnh diện mạo nhân vật có phần sơ sài khi hệ thống chỉ cho phép lựa chọn khuôn mặt, trang phục, kiểu tóc,...theo những mẫu có sẵn.
Đồ họa - Âm thanh
Tham gia vào game người chơi có thể thấy đồ họa HV hơi thường, có thể là do qui mô và tiền đầu tư của công ty nhỏ nên về mặt engine làm game hãng đã chọn các engine đơn giản. Dù vậy khi nhìn kĩ, cảm thụ tổng quan thì phần đồ họa của game cũng không đến nỗi quá tệ.
Cũng cần nhắc lại rằng HV là một MMORPG 3D góc nhìn mở, cho phép người chơi xoay tự do rất mượt. Đồng thời hiệu quả chống răng cưa khá cao, cho dù là nhân vật hay khung cảnh khi nhìn gần đều không có hiệu quả bị răng cưa. Và hiệu quả ánh sáng cũng đơn giản, lúc thì hiển thị bình thường khi nhân vật đứng yên, lúc thì hiển thị bắt mắt khi nhân vật di chuyển hay hành động. Đặc biệt phần mô phỏng bầu trời có phần tĩnh, mọi thứ cứ như đứng yên không dịch chuyển. Còn phần hiển thị mặt nước trông khá thông dụng, không tạo sự chân thật hay đặc sắc gì khi nhân vật đặt chân vào hay nhìn thấy. Bù lại thì phần thể hiện động tác, kỹ năng của nhân vật lại mang đến sức sống thực sự cho game.
Ngoài ra phần nhạc nền trong game cũng không nhiều và khá đơn điệu. Nhưng hiệu ứng âm thanh thì rất hoàn chỉnh, như tiếng bước chân, tiếng mở cửa sổ hay thậm chí là đòn đánh được mô phỏng rõ ràng. Qua các khung cảnh khác nhau còn nghe được cả tiếng gió, tiếng nước, tiếng chim...v...v...
Thao tác game
Tuy HV chỉ có bề ngoài bình thường nhưng trò chơi lại khác biệt lớn so với mảng webgame 3D về mặt gameplay và cả những điểm chính của dòng game client đang thịnh hành trên thị trường. Game sử dụng phím A-W-S-D di chuyển, phím F đối thoại, phím R nhặt đồ và cũng có cả khinh công. Khinh công chia làm bốn giai đoạn. Nhấn đúp W là chạy nhanh, khi chạy nhanh nhấn Space là tiến hành nhảy giai đoạn 1, sau đó tiếp tục nhấn Space là thực hiện nhảy giai đoạn 2,3. Khi nhảy tới giai đoạn 3 là vào trạng thái lướt đi. Lúc này người chơi có thể chạy trên mặt nước, vách tường,...bù lại khinh công khiến bạn tiêu hao thể lực. Theo ước tính mỗi giây hồi 5 điểm thể lực, 20 giây là đầy 100 điểm.
Về cách chơi thì HV vẫn đi theo hình thức nhiệm vụ thăng cấp truyền thống của thể loại MMORPG, nhưng đã đa dạng hóa trong khâu thiết kế nhiệm vụ và không có kiểu chơi mà không cần suy nghĩ. Quá trình nhiệm vụ tiến hành theo cốt truyện, có kỹ thuật xoay góc nhìn vào thẳng bản đồ, mang đến cảm giác tương tác mạnh giữa NPC và người chơi. Hình thức nhiệm vụ cũng không đơn giản như là tìm người, đánh quái, nhặt đồ mà thêm thắt vào các chi tiết như còn yêu cầu sử dụng đạo cụ, hộ tống NPC đánh quái, thủ cửa, truy tìm NPC ẩn, vật phẩm ẩn...để quá trình trải nghiệm game trở nên sinh động và thú vị hơn. Ngoài nhiệm vụ chính truyền thống ra HV còn thiết kế một số nhiệm vụ nhỏ thiên về chủ đề giải trí như cuộc thi Chạy xa nhất dựa vào việc vận dụng kỹ năng khinh công của người chơi hay trò tinh mắt để thử thách trí nhớ người chơi.
Lại nói đến hệ thống chiến đấu thì HV áp dụng theo kiểu bán di động và khóa mục tiêu thông qua phím bấm và kỹ năng thì có 2 dạng là thi triển ngay và cần thời gian vận chiêu (tức cooldown). Và lúc chiến đấu cần đối mặt mục tiêu thì mới thi triển kỹ năng thành công, góp phần mang lại một số cảm giác tay (kỹ năng điều khiển nhân vật) nhất định. Nhưng do động tác kỹ năng quá đơn giản, cơ chế phản hồi chiến đấu (combo, tránh né) khá ít, cho nên về tổng thể cơ chiến đấu trong game khá yếu. Điều này cũng là hiển nhiên khi HV áp dụng mô tuýp phát triển kỹ năng theo dạng thăng cấp nhân vật là học được. Và khi luyện kỹ năng sẽ tốn điểm Công lực (làm nhiệm vụ mới có), Vàng. Về hiệu ứng kỹ năng thì phần nhiều là khống chế, gây sát thương, có quá ít cơ chế combo skill. Trong khi quái vật (mobs) có phạm vi cảnh giới của riêng mình, nhưng việc đả bại chúng khá dễ, độ khó không cao. Bù lại cơ chế thử thách, cạm bẫy trong phó bản khá thú vị, có kết hợp đạo cụ, biến thân để chiến đấu, tạo nên các kỹ năng mới cho người chơi trải nghiệm.
Nói tóm lại HV vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, phát triển thêm tính năng nên có thể trong tương lai gần trò chơi sẽ có những thay đổi, cải tiến hợp lý hòng khỏa lấp nhu cầu của người chơi.
Trang chủ: http://www.3650game.com/
Theo VNE
Hạng Vũ: tìm hiểu về game client của một công ty nhỏ bé ở Trung Quốc Hạng Vũ thuộc thể loại MMORPG 3D lấy chủ đề huyễn ảo do công ty mới thành lập Young Main Software tự nghiên cứu và phát triển. Theo đó nội dung game lấy chủ đề lịch sử về thời kỳ Xuân Thu chiến quốc và Hán Sở tranh bá để tạo nên cốt truyện hấp dẫn cho game. Môn phái Trước hết là...