Hãng game nhỏ vẫn có cơ hội phất lên với game mobile
Ký giả của 17173 đã có cơ hội gặp mặt và phỏng vấn bà Liêu Minh Hương – chủ tịch của hãng LineKong, nhà sản xuất của tựa game online đang nhận được nhiều sự yêu mến ở nước ta là Day Break Online.Vào ngày 21 tháng 4 vừa đã diễn ra sự kiện World Game Grand Ceremony (WGGC) 2013 được tổ chức bởi công thông tin trò chơi điện tử số 1 tại Trung Quốc là 17173 tại Bắc Kinh. Tại đây thì ký giả của 17173 đã có cơ hội gặp mặt và phỏng vấn bà Liêu Minh Hương – chủ tịch của hãng LineKong, nhà sản xuất của tựa game online đang nhận được nhiều sự yêu mến ở nước ta là DayBreak Online.
Bà Liêu Minh Hương
Bà Liêu Minh Hương cho rằng, ở lĩnh vực game mobile thì những công ty nhỏ có khả năng phản ứng, thích nghi với thị trường nhanh nhẹn hơn so với những công ty lớn. Ngoài ra, bà còn từ lượng người sử dụng, chủng loại sản phẩm và nhiều phương diện khác để giới thiệu về điều kiện chọn lựa phương thức vận hành của công ty LineKong. Dưới đây là chi tiết cuộc phỏng vấn:
Chuyển hướng sang game mobile và không sợ cạnh tranh với thương hiệu lớn
LineKong được thành lập từ năm 2007, về thị trường game client cho đến nay thì hãng đã gây dựng được tên tuổi và bắt kịp được với thời điểm bùng nổ với tốc độ phát triển cực nhanh như hiện nay tại Trung Quốc, nhưng khi phải đối mặt với những công ty lớn đã có chỗ đứng và nắm bắt được sự chủ động thì bà Liêu có nói: “Chúng tôi vẫn cảm thấy thật sự rất vất vả và khó khăn như ban đầu vậy”. Vậy khi chuyển đổi sang game mobile thì, LineKong vẫn sẽ không tránh khỏi sự cạnh tranh từ những tên tuổi lớn, khi đó cơ hội của họ ở đâu?
Video đang HOT
Trả lời câu hỏi này thì bà Liêu nói vơi ký giả rằng, công ty lớn mặc dù có lợi thế về tiền đầu tư cũng như năng lực kỹ thuật tiên tiến, nhưng đối với một thị trường game mobile vốn có tốc độ biến hóa cực kỳ nhanh, công ty phải nhanh chóng phân tích được sở thích của người chơi và sự biến hóa trên thị trường, rồi phản ứng thật nhanh. “Các công ty game client muốn chuyển biến mạch tư duy sẽ cần một khoảng thời gian dài, nhưng với công ty nhỏ thì có thể nhanh chóng phản ứng và năng động, vì thế ở lĩnh vực game mobile, những công ty mới thành lập vẫn sẽ có cơ hội”.
Đặt chân vào nghiệp vụ làm đại lý game mobile và hỗ trợ tối ưu hóa vận hành trò chơi
Đường đi của game mobile có tính nương tựa rất lớn, nhưng hiện nay thị trường này ngày một đa dạng hóa, gần như không tuân theo một quy tắc nào. Với cương vị là một nhà phát triển, tiêu chuẩn tìm kiếm nền tảng hợp tác của LineKong là gì? “Chúng tôi đặt ra 3 điều kiện, 1 là nền tảng đó phải có lượng người sử dụng lớn và đây cũng là điệu kiện cơ bản nhất, 2 là nền tảng không gặp phải những sản cạnh tranh có cùng thể loại, 3 là năng lực vận hành của nền tảng đó”, bà Liêu trả lời.
Trong tương lai thì LineKong cũng sẽ bước chân vào nghiệp vụ làm đại lý cho các sản phẩm game mobile, hơn nữa sẽ có đội ngũ độc lập phụ trách tối ưu hóa vận hành và mở rộng thị trường.
Thành lập công ty con tại nước ngoài
Trong cuộc phỏng vấn, bà Liêu Minh Hương có nói với phóng viên về chiến lược phát triển tại nước ngoài của LineKong trên 3 phương diện: “1 là chiến lược hóa sản phẩm, lấy việc nghiên cứu và phát triển cùng tuân thủ phối hợp với các đại lý để tạo ra những trò chơi có tính sáng tạo, 2 là quan tâm tới những thị trường mà trước đây chưa hề để ý tới, ví như trong năm ngoái thì DayBreak Online đã có thành tốt tại Brazil, Australia và 3 là có kế hoạch mở công ty con tại nước ngoài, trước mắt thì việc này vẫn đang được mang ra thảo luận”.
Theo GameK
Đánh giá về DayBreak Online của game thủ Việt
DayBreak Online có tên gốc là Lê Minh Chi Quang, sở hữu nhiều tính năng đột phá như hệ thống chiến đấu non - target, chế độ PK linh hoạt, phong phú cùng nền đồ hoạ 3D đẹp mắt và đặc biệt là có thể chơi được cả trên web lẫn down client về.
Như chúng ta đã biết, DayBreak Online đã mở cửa thử nghiệm lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 30/03/2013. Mặc dù gặp sự cố trong ngày đầu ra mắt dẫn tới nhiều game thủ không thể đăng nhập được tuy nhiên NPH Like.vn đã nhanh chóng khắc phục được lỗi gặp phải và sau đó người chơi đã có thể dễ dàng tham gia trải nghiệm.
Ra mắt trong thời điểm thị trường Việt Nam đã bội thực với những webgame na ná như nhau và đang trong cơn "khát" những tựa game nhập vai hành động có đồ họa 3D tân tiến nên DayBreak Online thu hút được rất đông game thủ tham gia thử nghiệm. Qua đó trò chơi cũng nhận được rất nhiều ý kiến nhận xét từ phía những người đã thử chinh chiến trong thế giới ảo này.
Có nhiều người chơi khen ngợi đồ họa trong DayBreak Online tươi sáng rất đẹp mắt, skill hoành tráng. Tuy nhiên theo nhận định của những game thủ đã từng chinh chiến tại các server game nước ngoài thì hình ảnh của trò chơi này vẫn còn thua rất xa, các chi tiết được thiết kế khá thô và chuyển động nhân vật còn khá cứng.
Theo một số nhận định khách quan thì đồ họa của DayBreak Online là khá tốt nếu như tính đến các yếu tố khác như bộ cài nhẹ (hơn 600MB) yêu cầu cấu hình thấp. Nếu đem so sánh chi li với một sản phẩm khác có bộ cài dung lượng lớn gấp vài lần và đòi hỏi PC mạnh hơn hẳn thì thật là khập khiễng.
Bên cạnh đó khâu lồng tiếng Việt cho các nhân vật trong DayBreak Online và phần tiếng động cho từng skill, hành động, âm thanh nền... đều được game thủ đánh giá rất cao do hiện tại ở nước ta vẫn chưa có sản phẩm nào có hệ thống âm thanh được chăm chút kỹ lưỡng như vậy.
DayBreak Online có cách chơi được đánh giá là dễ tiếp cận: Hệ thống nhiệm vụ đã được hỗ trợ bởi cơ chế tìm đường tự động không làm tốn nhiều thời gian của game thủ. Bên cạnh đó cách đánh của DayBreak Online đi theo phong cách hành động non - target rất mới lạ và hấp dẫn đối với phần đông game thủ Việt đã quen với lối đánh "point and click" thậm chí là tự động hoàn toàn của các webgame. Chế độ PvP cũng được nhận xét là hay bởi thiên về kỹ năng người chơi nhiều hơn.
"DayBreak Online là game có action nhiều nhất mà mình đã từng chơi, mặc dù bạn ko khủng nhưng vẫn có thể ăn đc những con boss khủng nếu bạn điều khiển nhân vật mình linh hoạt và mình rất thích điều đó. Còn về đồ họa thì bản thân mình nghĩ ntn cũng là tạm được, ko dễ nhìn lắm vì mình thik tông màu trầm hơn, và so với hàng loạt những webgame xuất hiện tại VN, đây đúng là 1 cơn gió mát" - một người chơi nhận xét.
Đối với nhiều game thủ khó tính hơn hay yêu thích thể loại hành động nhịp độ cao thì gameplay của DayBreak Online bị đánh giá là hơi chậm và còn một số điểm khó chịu: "Chế độ điều khiển khá khó chịu, không kết hợp dùng nhiều nút một thời điểm được, tung skill và đánh thường animation khá lâu, lại không ngắt hoạt động được nên nhân vật cứ ì ì ra, không điều khiển được linh hoạt".
Nhìn chung DayBreak Online nhận được khá nhiều nhận xét theo chiều hướng tích cực và là sản phẩm có thể xua tan cơn khát game online hành động đồ hoạ 3D tại Việt Nam trong thời điểm này với cách chơi khá mặc dù hình ảnh chỉ ở mức tạm được.
Theo GameK
Cận cảnh DayBreak Online sau ngày đầu ra mắt game thủ Việt DayBreak Online có tên gốc là Lê Minh Chi Quang, sở hữu nhiều tính năng đột phá như hệ thống chiến đấu non - target, chế độ PK linh hoạt, phong phú cùng nền đồ hoạ 3D đẹp mắt và đặc biệt là có thể chơi được cả trên web lẫn down client về. Như chúng ta đã biết, vào 10 giờ sáng...