Halo Infinite cần làm gì để vực dậy vinh quang của dòng game này trong quá khứ?
Microsoft đã chứng minh cho cả thế giới thấy thể loại bắn súng có thể hoạt động trơn tru như thế nào trên nền tảng console với bản Halo: Combat Evoled. Và kể từ đó, sự phát triển của Xbox luôn đi cùng với sự ra mắt của rất nhiều các phiên bản Halo khác.
Khi Halo Infinite được giới thiệu tại E3 2018, nhiều người chơi đã không khỏi nghi ngờ về tính thành công của nó bởi dù là “con cưng” của Microsoft, những phiên bản Halo gần đây không đủ sức thuyết phục người chơi trên cả phương diện gameplay và kịch bản. Vậy Microsoft sẽ phải làm gì để không chỉ cho thấy một Halo mới thực sự thành công, mà còn vực dậy một thương hiệu trở lại thời hoàng kim của nó?
Khi nhắc về dòng game FPS, Call Of Duty và Battlefield có lẽ là 2 tựa game để lại nhiều dấu ấn nhất, cho đến khi dòng game battle royale ra đời và thay đổi hoàn toàn cuộc chơi. Nhìn về Halo, phiên bản gần đây nhất của nó là The Master Chief Collection vẫn còn nhiều chông chênh khi ra mắt và để lại cho người chơi nhiều sự tiếc nuối. Dù những cam kết hỗ trợ và cải thiện tựa game này từ phía Microsoft thực sự rất ấn tượng, song đa số người chơi vẫn mong mỏi studio 343 có thể cải thiện những khía cạnh mà theo họ là chưa thực sự ấn tượng trong suốt các phiên bản vừa qua.
Một Cốt Truyện Tốt Hơn
Vũ trụ của Halo là một tấm thảm trải dài với nhiều câu chuyện phong phú, và có lẽ studio 343 nên thêu dệt một câu chuyện nào đó độc đáo và hấp dẫn hơn trong Halo Infinite bởi với phiên bản Halo 5 trước đó, studio này đã tạo ra một cốt truyện dài dòng và không mấy mạch lạc. Cốt truyện này mang đến sự thất vọng rất lớn đến nỗi mà ngay cả ông chủ của 343 là Bonnie Ross cũng phải tự thừa nhận thất bại này.
Ban đầu Microsoft tạo ra Infnite và mong muốn người chơi coi nó như là Halo 6 để có thể gộp chung với hai phiên bản trước là 4 và 5 tạo nên một bộ ba hoàn chỉnh. Từ đây, ta dễ hiểu vì sao Halo 5 lại thực sự thất bại bởi sự kì vọng quá lớn vào một phiên bản ở giữa, làm cầu nối và là mạch chuyển cho những gì xảy ra trong suốt 3 phần game. Tuy nhiên, ý định này phút cuối cũng bị hủy bỏ và Microsoft mong muốn câu chuyện về Master Chief sẽ luôn được kể mà không phụ thuộc vào số lượng đầu game. Điều này cho phép hãng có được sự tự do để khẳng định lại mình và đi tìm một niềm tự hào mới với một cốt truyền vẫn tập trung vào Master Chief những sẽ đi theo một hướng khác.
Một Phần Chơi Mạng Cải Tiến Hơn.
Dù thất bại về mảng chơi đơn, song phần chơi mạng của Halo 5 lại thực sự được đánh giá rất cao khi thể hiện được tham vọng của mình với chế độ Warzone. Chiến trường của Halo chưa bao giờ rộng lớn, đa tầng và hấp dẫn đến thế. Nó luôn tạo được sự phấn khích và mới mẻ dựa trên những nền tảng cơ bản của phần chơi mạng trong Halo trước đây. Có thể xem chế độ mạng này của Halo 5 là một bước tiến rất mạnh với một series mà phần chơi mạng ít khi làm game thủ thất vọng. Do vậy, Microsoft cần tạo nên một trải nghiệm chơi mạng tốt hơn nữa trong Halo Infinite.
Studio 343 cũng được hỏi về định hướng phát triển Halo Infinite theo mô tip battle royale giống như hai đối thủ của họ là Call Of Duty và Battlefield. Tuy nhiên, studio này khẳng định rằng họ vẫn sẽ nhất quán với những gì họ đã làm trước đây thay vì theo đuôi nhiều tựa game tiến vào thị trường battle royale đã khá bão hòa. Với 343, dù chế độ Warzone có thể xem là một bước đi xuất sắc, song họ cần phải bổ sung và hoàn thiện hơn nữa, để phần chơi mạng sẽ lại tiếp tục giành về cho mình sự nhất trí đến từ cả những game thủ chuyên nghiệp khó tính khác.
Chứng Tỏ Hiệu Quả Của Engine Mới.
Video đang HOT
Trailer đầu tiên của Halo Infinite tại E3 2018 có lẽ không đề cập quá nhiều về game, mà chủ yếu là về engine SlipSpace – một thế hệ engine mới và được phát triển với một chi phí không hề nhỏ. Thậm chí đây còn được xem là một sự đặt cược vào thành công của Halo Infinite bởi theo một báo cáo, 500 triệu đô là số tiền bỏ ra để hiện thực hóa bộ engine này dù Microsoft đã từ chối tiết lộ khoảng ngân sách thật của nó. Với Halo, một engine mới khai mở nhiều cơ hội để phát triển những chế độ gameplay mới, và 343 có thể sẽ tận dụng nó để cải thiện hơn nữa chiều sâu và độ trung thực của tựa game. Microsoft sẽ tiết lộ nhiều thông tin hơn về engine này tại sự kiện E3 sắp tới.
Mang Halo Lên PC.
Kể từ khi Halo 2 được phát hành trên PC, hầu hết các phiên bản sau này đều không tập trung vào nền tảng đầy tiềm năng này cho đến khi Halo Infinite xác nhận sẽ trở lại với nền tảng này. Đây cũng được xem là một bước đi lớn khác bởi nó giúp cho Halo Infinite có thể tiếp cận được tới một bộ phần rất đông đảo game thủ, kể cả những người chưa từng biết hay chưa chơi Halo trước đây. Đồng thời, việc Halo được phát hành trên PC cũng là điều được game thủ mong mỏi Microsoft thực hiện từ rất lâu, và cuối cùng, nó đã trở thành sự thật. Để không làm mất lòng người hâm mộ, Microsoft cần đảm bảo rằng Infinite là một tựa game PC thật sự chứ không phải là một bản chuyển thể lên PC.
Một Sự Lột Xác Của Chế Độ Forge
Đây có lẽ là một chế độ thú vị chẳng kém so với Warzone, và nó sẽ được bổ sung mạnh mẽ hơn trong phiên bản mới. Là một công cụ sáng tạo bản đồ và chế độ chơi mạnh mẽ, Forge trong Halo 5 cho phép người chơi sáng tạo đến một mức độ tinh vi, phức tạp và sâu sắc mà không ai có thể tưởng tượng được. Người chơi gần như không đủ khả năng để tận dụng tối đa bộ công cụ của Forge bởi chúng quá đa dạng đến nỗi gần như có vô hạn các kiểu gameplay có thể được phát triển bởi Forge. Với một cộng đồng sáng tạo khổng lồ, dễ hiểu vì sao Forge lại là chế độ được đầu tư rất đáng kể nhằm phát triển mạnh hơn nữa, đi kèm với nó một hệ thống thân thiện hơn để có thể ghi điểm trong mắt người dùng.
Chế Độ Chia Màn Hình.
Dù chỉ là một tiểu tiết, song việc Halo Infinite cho phép chia màn hình nhỏ là một điều vô cùng quan trọng và là trụ cột cốt lõi của Halo. Nhờ vào việc chia màn hình, đa số người chơi đều đồng ý rằng, trải nghiệm trên Halo nếu có nó sẽ rất thú vị và hấp dẫn hơn nhiều. Đó là lý do vì sao khi Halo 5 không còn chế độ này nữa, Microsoft đã nhận về rất nhiều những chỉ trích không thương tiếc.
Có Trách Nhiệm Với Hệ Thống Giao Dịch Vi Mô
Là một tựa game xếp hạng AAA, không có gì ngạc nhiên khi Halo Infinite lại không sở hữu các giao dịch vi mô trong game. Ở trong Halo 5, những giao dịch này được xem là một trong những nguồn lợi lớn cho Microsoft, và hãng vẫn sẽ duy trì mô hình đó trong phiên bản sắp tới. Tuy nhiên, Microsoft cần thương thảo ra một giải pháp giao dịch vi mô thật tích cực để loại bỏ hiện tượng “trả tiền – mua chiến thắng”, hiện tượng đang gây bất bình với cộng đồng game thủ trong thời gian vừa qua. Rút kinh nghiệm từ nhiều tựa game, Microsoft có lẽ nên khuyến khích người chơi phản hồi về hệ thống này nhiều hơn để có thể điều chỉnh và tạo ra một chế độ giao dịch công bằng và minh bạch.
Gương Mặt Vàng Cho Thế Hệ Xbox Tiếp Theo.
Microsoft đã chứng minh cho cả thế giới thấy thể loại bắn súng có thể hoạt động trơn tru như thế nào trên nền tảng console với bản Halo: Combat Evoled. Và kể từ đó, sự phát triển của Xbox luôn đi cùng với sự ra mắt của rất nhiều các phiên bản Halo khác. Với việc Microsoft dự kiến sẽ công bố về thế hệ Xbox mới tại E3 năm nay, Halo Infinite sẽ là con át chủ bài khi không chỉ cho thấy được sự lột xác toàn diện của mình, mà nó sẽ còn chứng minh cho sức mạnh và hiệu năng tối ưu của một thế hệ Xbox mới trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng console khi Sony đã “khai hỏa” với hệ thống PS5 của mình.
Theo GameK
8 tựa game đình đám nhưng đã bị lãng quên kể từ sau E3 2018
Xuất hiện như những bom tấn rồi lại bị lãng quên một cách nhanh chóng, đây là 8 cái tên gây nhiều thất vọng kể từ sau E3 2018.
Babylon's Fall
Trò chơi tiếp theo của Platinum đã được công bố chính thức vào ngày 11 tháng 6 (với một đoạn giới thiệu thực sự hoành tráng), nhưng ít người nhớ rằng trước đó chưa đầy hai tuần, họ đã gợi ý rằng có thể họ sẽ không bao giờ làm việc với các nhà xuất bản bên ngoài nữa. Rõ ràng, chúng ta dường như đã thấy tương lai của một phiên bản Scalebound (RIP) hoặc MadWorld khác là vì lý do bản quyền được gắn với các đối tác của họ. Khi dự án Scalebound bị hủy bỏ, nếu như không có sự cứu rỗi từ thành công rực rỡ của tựa game Nier: Automata, Platinum có thể đã phải đối mặt với nguy cơ bị phá sản. Vì vậy, nó khiến chúng ta phải tự hỏi điều rằng gì đang xảy ra với Babylon's Fall, tựa game dự kiến được xuất bản bởi Square Enix. Có thể chúng ta sẽ có được nhận được một đoạn giới thiệu khác tại E3 2019, nhưng để phát hành trong năm nay thì nó vẫn sẽ là một câu chuyện dài.
Maneater
Mọi thứ đã khá im ắng kể từ khi Tripwire công bố đoạn teaser về tựa game này vào năm ngoái. Nó đã được công bố sẽ là tựa game độc quyền của Epic Store vào năm ngoái, cho nên không loại trừ khả năng rằng liệu điều đó có gây ra một chút chậm trễ hay không. Mùa hè sẽ là thời điểm tuyệt vời để phát hành một trò chơi về việc ăn tươi nuốt sống những người đi biển không biết gì.
Gears Tactics
Nó bị lu mờ đôi chút khi Gears 5 được công bố ngay bên cạnh nó, nhưng chúng ta đã có một cái nhìn thoáng qua về trò chơi Gears Tactics, một tựa game spin-off phong cách chiến thuật, vào năm 2018. Nó dường như pha trộn một số chiến lược isometric điển hình theo phong cách XCOM với tất cả các hình ảnh Locust và COG mà chúng ta quen thuộc. Bạn sẽ có nhiệm vụ xây dựng một đội hình 12 năm trước khi xảy ra các sự kiện của trò chơi Gears of War đầu tiên. Tất cả đều được hỗ trợ bởi Splash Damage, được biết đến với sự hợp tác thường xuyên của họ đối với các series nhượng quyền thương mại
Gears 5
Theo một báo cáo gần đây , Gears 5 có thể sẽ ra mắt vào ngày 10 tháng 9 năm nay, nhờ vào một sự rò rỉ từ một bảng xếp hạng của Đài Loan. Đoạn phim quảng cáo mà chúng ta được xem vào năm ngoái cho thấy Kait đang điều tra về mối quan hệ của gia đình cô ấy với Locust, và ông già Marcus Fenix sẽ ở đó. Đây là có thể sẽ là một bom tấn cho E3 2019.
Dying Light 2
Đã một năm trôi qua kể từ nhà biên kịch trò chơi Chris Avellone giới thiệu cho chúng ta bước tiếp theo trong series nhượng quyền thương hiệu về thể loại undead, và nó có vẻ như khá phấn khích. Nhà phát triển Techland đã tweet rằng chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác về trò chơi tại sự kiện E3 năm nay, vì vậy chúng ta có thể mong đợi về việc sẽ có nhiều yếu tố RPG hơn, một số phân cảnh trò chơi vào ban đêm và có thể là một số zombie thực sự.
Halo Infinite
Một đoạn giới thiệu lạ mắt (nhưng mơ hồ) đã để lại cho chúng ta nhiều suy ngẫm về Halo Infinite. Phải thừa nhận rằng tiến trình phát triển của Halo Infinite rất chậm, nhưng ổn định, vì vậy nó đã không hoàn toàn vắng mặt trong năm qua. Nó có thể sẽ không có chế độ battle royale, Master Chief sẽ lại là nhân vật chính của chúng tôi, và một engine mới được phát triển bởi 343 Industries sẽ nâng tầm phong cách nghệ thuật của nó, nhưng đã không có gì mới kể từ trailer đó. Có rất nhiều tin đồn về việc Microsoft dự định biến Halo Infinite thành một tựa game ra mắt cho hệ máy console tiếp theo của mình vào năm 2020, do đó, chúng ta có thể sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.
Metal Wolf Chaos XD
Trong Metal Wolf Chaos XD, phiên bản làm lại từ trò chơi gốc của From Software, Tổng thống Mỹ điều khiển một chiếc mech khổng lồ để trả thù Phó Tổng thống, người cũng đang lái một chiếc mech. Vào năm 2019, điều đó thực sự ít kỳ quái và kinh khủng hơn so với môi trường chính trị thực tế mà chúng ta đã có. Tại sự kiện E3 vừa qua, chúng ta đã có một đoạn giới thiệu cho thấy một vài cái nhìn thoáng qua về đồ họa được tân trang lại, cùng với đoạn hội thoại gốc, tuy nhiên dường như nó đã biến mất trong cả năm vừa rồi
Honorable mention: Sea of Solitude
Là một phần của chương trình trò chơi độc lập EA Originals, Sea of Solitude đã có một khoảng thời gian giá trị tại EA 2018. Nó nói về một câu chuyện kỳ lạ về một người phụ nữ trẻ, người đã bị tha hóa bởi một thế lực vô danh nào đó.Đoạn giới thiệu E3 2018 cho biết rằng nó sẽ ra mắt vào năm 2019, vì vậy tháng 7 có lẽ sẽ là một thời điểm phù hợp để giới thiệu tựa game này đến với công chúng
Theo GameK
Bạn có thể "phá đảo" Cyberpunk 2077 mà không phải hại bất kỳ một ai Với Cyberpunk 2077, hãng CD Projekt lại một lần nữa cho thấy sự tận tâm dành cho các sản phẩm của mình và sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía người chơi. Năm ngoái, CD Projekt đã nói rằng Cyberpunk 2077 không thể được hoàn thành theo phong cách "hòa bình". Tuy nhiên, sau phản hồi dành cho bản demo...