Halo 4 – Sự trở lại của một huyền thoại
Sau khi chia tay thương hiệu Halo với thành công của bản Reach, hãng Bungie đã giao lại toàn bộ quyền phát triển cho 343 Industries.
Đây là đội ngũ do chính Microsoft thành lập vào năm 2009 để phụ trách các mảng liên quan vềHalo. Và mới đây tại PAX Prime 2011, Microsoft Studios đã công bố các thông tin nóng hổi liên quan đến dự án bộ ba tựa game bắn súng khoa học giả tưởng tiếp theo của họ, mang tên The Reclaimer Trilogy.
Theo đó, phần thứ 4 của Halo sẽ là bản game đầu tiên trong loạt game The Reclaimer Trilogy.
Vì sao Microsoft lại dám trao quyền thực hiện một dự án lớn như Halo 4 cho một hãng phát triển game còn ít tiếng tăm như 343 Industries?
Trước đó, đội ngũ này vốn đã được dự kiến sẽ phụ trách phát hành Halo 3: ODST, nhưng Microsoft Game Studios hiểu rằng họ sẽ phải cần đến một đội ngũ tài năng để có thể tiếp tục phát triển thương hiệu Halo. Với khoảng 200 thành viên đang tập trung thực hiện, dự án đã được vạch ra trong vài năm. Do đó, đến nay Halo 4 mới xuất đầu lộ diện.
Giới game thủ có thể hoàn toàn an tâm với sự tận tụy mà 343 Industries dành cho thương hiệu game bắn súng nổi tiếng này. Vì Halo 4 sẽ chỉ là chương đầu trong bộ ba câu chuyện mà hãng muốn truyền tải đến người chơi mà thôi.
Họ biết rõ các nội dung cần phải khai thác để thu hút được sự chú ý của game thủ. Trong loạt ba tựa game Halo tiếp theo này, người chơi sẽ được tìm hiểu sâu hơn về tính cách của người hùng Master Chief so với ba phần game trước đó.
Để hoàn thành được sứ mệnh này đối với hãng 343 Industries là điều không hề đơn giản. Nhất là khi họ cần tìm ra được nhân tài về các mặt kĩ thuật lẫn sáng tạo ý tưởng.
Thêm nữa, các thành viên dĩ nhiên đòi hỏi phải có đủ sự chín chắn để có thể đảm nhận một dự án game tầm cỡ như thế này. Điều quan trọng không kém khác là tinh thần đồng đội trong hãng, để cùng nhau xây dựng được một loạt game tiếng tăm mà hãng Bungie đã từng rất thành công.
Thế giới trong Halo được dự kiến sẽ còn vượt xa hơn tầm với của game thủ. Đội ngũ phát triển muốn mở rộng tác phẩm này hơn, để truyền tải dưới dạng truyện tranh, tiểu thuyết hoặc các mẫu action-figures ấn tượng. Mục tiêu duy nhất mà họ quan tâm là làm thế nào để có thể mang đến cho người hâm mộ Halo những trải nghiệm ý nghĩa nhất.
Khi đề cập đến mảng đồ họa trong game, 343 Industries cho biết hình mẫu thiết kế nhân vật Master Chief được tung ra ở đoạn teaser tại Electronic Entertainment Expo năm nay vẫn chưa phải là phiên bản cuối cùng.
Video đang HOT
Họ sẽ còn đẩy mạnh ý tưởng lên thêm để có thể khiến hình tượng này in sâu trong trí óc của bất kì ngay từ cái nhìn đầu tiên. Như nhóm sản xuất tự hào khẳng định, đồ họa sẽ phải trưởng thành theo năm tháng cùng với những fan hâm mộ dòng game Halo.
Trong Halo 4, Master Chief sẽ đặt chân đến một hành tình hoàn toàn xa lạ. Đội ngũ thực hiện đã phải dốc rất nhiều công sức để tạo nên cảm giác mới mẻ, tuyệt vời ở nơi này.
Ngày trước, game thủ đã từng được chứng kiến một vài kiến trúc sơ qua của nền văn minh Forerunner. Nay, trong bản game mới, họ sẽ đưa bạn tìm hiểu về công nghệ của Forerunner, và chứng tỏ cho bạn thấy nó thực sự vẫn còn tồn tại.
Mặt đồ họa chỉ là một trong những các yếu tố quyết định nên thành công của Halo 4 mà thôi. Với cách mà các nhà soạn nhạc thực hiện trong dự án này, người chơi sẽ không khỏi có cảm giác thán phục bởi mỗi bản nhạc như đang muốn thuật lại một câu chuyện riêng, tạo nên những xúc cảm gắn liền với tựa game.
Hai tiêu chí mà hãng đề ra cho mặt âm thanh của mình là hào hứng và chân thực. Hơn thế nữa, ở một thiên hà xa xăm trong tương lai như tình cảnh của Master Chief, người chơi cần được nghe những giai điệu mới mẻ và khác biệt.
Mặt khác, trí thông mình nhân tạo cá nhân của Master Chief – Cortana – cũng sẽ đóng vai trò ảnh hưởng nhất định đến tựa game. Mặc dù toàn bộ câu chuyện lớn này đều tập trung về người hùng của chúng ta, nhưng Cortana được biết sẽ góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển nhân vật khi bạn thưởng thức game.
Mối quan hệ lạ lùng này giữa họ chưa được chú trọng ở các bản game trước, nên lần này các nhà thiết kế game sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn. Tại thời điểm này, có rất ít thông tin về dự án được hé lộ, bởi vậy Halo 4 vẫn sẽ còn rất nhiều bất ngờ dành cho những fan cuồng nhiệt của mình khám phá.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Gamescom 2011 - Sự trở lại của chiến thần?
Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là hội chợ Gamescom sẽ diễn ra tại Cologne - Đức.
Với quy mô và tính chất quan trọng không hề thua kém so với E3 (thậm chí còn hơn vì được mở cửa miến phí), hội chợ năm nay hứa hẹn sẽ đem đến nhiều biến động lớn trong thị trường game thế giới.
Sony - một công ty điện tử, giải trí và truyền thông lớn của Nhật Bản, tên tuổi họ đã quá quen thuộc gắn liền với những hệ máy console nổi tiếng mang nhãn hiệu Playstation. Từ PS1, PS2, PSP rồi tiếp đến là PS3, trong lịch sử mỗi sản phẩm họ ra mắt đều tạo ra những cuộc cách mạng vể công nghệ. Tại Gamescon 2011 tới đây, liệu Sony còn có ý định tạo nên cơn "địa chấn" nào nữa?
Công bố ngày phát hành Playstation Vita
Sau quá nhiều chờ đợi, cuối cùng nhà sản xuất cũng phải "hé răng" về giá bán của hệ máy chơi game cầm tay thế hệ mới Playstation Vita. Tuy nhiên, tại hội chợ E3 vừa qua Sony vẫn chưa tiết lộ hết, họ chưa hề công bố ngày phát hành chính thức mà chỉ úp mở sẽ tung sản phẩm ra vào khoảng thời gian cuối năm nay. Điều này làm không ít người đứng ngồi không yên, tự hỏi bao giờ mình mới được cầm trên tay chiếc máy này.
Nhưng có lẽ cộng đồng game thủ cũng không phải chờ lâu nữa. Gamescon đang đến gần và đến 80% là Sony sẽ công bố bí mật của mình. Từ giờ đến cuối năm chỉ có hai sự kiện lớn đáng chú ý, một chính là Gamescom và sự kiện còn lại là Tokyo Game Show. Chắc chắn những nhà lãnh đạo Sony cũng đủ khôn ngoan để chọn địa điểm công bố có thể thu hút được sự chú ý nhiều nhất. Chúng ta hãy cùng chờ xem !!
Playstation 3 giảm giá bán
Trở lại những năm 2009, có những tin đồn cho rằng giá bán của PS3 sẽ giảm xuống còn 300$, và thay vào đó là một model mới của hệ máy này được chào đời. Thực tế đã chứng minh cả hai thông tin trên đều đúng. Vì vậy cũng dễ suy đoán Sony sẽ làm gì trong năm nay khi mà PS Vita đang ngấp nghé và thế hệ máy Playstation IV cũng đã bắt đầu trong giai đoạn thai nghén.
Tương lai của PS3 vẫn sẽ rất sáng sủa, có thể là từ giờ đến hết năm 2012. Tuy nhiên, khoảng thời gian đó không phải là vô tận, những nhà kinh doanh người Nhật chắc chắc đã có kế hoạch cho riêng mình. Khả năng giá của PS3 tiếp tục giảm xuống là không phải là không thể xảy ra, có thể sẽ giảm nhẹ 50$ và cũng có thể giảm mạnh hơn với giá bán chỉ còn 200$!
Syphon Filter hồi sinh ?
Syphon Filter - cái tên này đã lâu lắm rồi không có người nhắc đến. Xuất hiện trên dòng máy PSX từ giữa những năm 1999 và 2001, tựa game này là một trong những tên tuổi giúp định hình thương hiệu của Sony. Bốn phiên bản tiếp theo lần lượt trên PlayStation 2 và PSP đều khẳng định được thành công riêng của mình
.
Với việc ra mắt máy chơi game cầm tay thế hệ mới, chắc chắc Sony và SCE Bend Studio cũng sẽ không bỏ qua cơ hội trời cho này. Khả năng Gabe Logan trở lại cũng không còn quá xa vời.
God of War IV
Vâng, lại là God of War. Cái tên này đã gắn liền với từng sản phẩm của Sony cho ra mắt, không có lý do gì để nghi ngờ phần 4 của câu chuyện sẽ tiếp tục diễn ra. God of War giờ đây cũng không còn là một cái tên thông thường. Nó thực sự là một nhãn hiệu, một siêu phẩm để có thể quảng bá và bán chạy sản phẩm của mình. Cũng vì lý do này có lẽ chúng ta nên đổi tên hẳn tựa game này thành God of Playstion hay God of Sony!!
Theo dự đoán, 95% là Kratos sẽ trở lại. Santa Monica Studio chắc chắn sẽ làm phần việc của mình, dù ít hay nhiều, bằng cách này hay cách khác. Có thể không chính thống theo cái tên God of War IVnhưng người chơi cũng đâu cần quá quan tâm đến điều đó. Mặc kệ cho họ đặt tên nó là gì, chỉ cần một tựa game hoành tráng, đồ họa tuyệt hảo, những trận chiến khốc liệt, gameplay hấp dẫn và Kratos đóng vai nhân vật chính. Thế là đủ!
PlayStation 2 vươn lên PSN
Tại sao lại không thể, thời đại của PS2 đã qua nhưng vẫn còn đó biết bao những tên tuổi lừng lẫy. Sự kết hợp của 2 người anh em này sẽ tạo ra thành công không nhỏ, vừa đem lại lợi nhuẩn khổng lồ cho Sony, vừa đem đến hứng khởi cho người chơi. Trên thực tế, đáng lẽ ra công việc này đã phải được Sony làm từ rất lâu rồi.
Dù sao trên đây cũng chỉ là những phỏng đoán, thực tế diễn ra thế nào, chúng ta hãy cùng đón chờ tại hội chợ Gamescom từ 16/08 đến 21/08 sắp tới.
Theo Bưu Điện Việt Nam
inFamous 2: Sự trở lại của siêu anh hùng "Siêu anh hùng" sandbox phiên bản thứ hai đã trở lại cùng với nhiều sự thay đổi mới, tạo nên sự đa dạng và độc đáo cho tựa game đình đám này. New Marais, một thành phố bị xâm chiếm bởi những con quái vật, hàng loạt bệnh dịch hoành hành hủy hoại con người, người dân khổ sở dưới sự cai trị...